Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 24 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 24°C

Thẩm mỹ viện Venus By Asean bị tố “tự ý tiêm chất lạ” gây nguy hiểm cho khách hàng!

Sức khỏe - đời sống
23/06/2022 14:29
Đào Xuân
aa
Sau khi tới Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus By Asean để làm đẹp, 2 khách hàng đã phải tới Bệnh viện để kiểm tra vì bị đau ở vùng thẩm mỹ.


Pháp luật Plus nhận được đơn phản ánh của bà Nguyễn Thị N. (trú tại tỉnh Bắc Ninh) phản ánh về việc Thẩm mỹ viện quốc tế Venus By Asian (Số 61 phố Ngô Thì Nhậm, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội) tự ý làm các thủ thuật mà không được sự đồng ý và không giải thích, không tư vấn cụ thể cho khách hàng, dẫn tới hậu quả hai bên vú bà N đều có nhiều ổ dịch sau khi bị cơ sở thẩm mỹ tự ý tiêm “chất lạ” vào cơ thể.

venus (2)

Trụ sở thẩm mỹ viện quốc tế Venus By Asean số 61 Ngô Thì Nhậm, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội).

Trong nội dung đơn bà N. cho biết, thông qua quảng cáo bà N. biết tới Thẩm mỹ viện quốc tế Venus By Asian. Đến ngày 5/4/2022, bà N. đến Thẩm mỹ viện quốc tế Venus By Asian nghe tư vấn mà không qua kiểm tra sức khỏe xem có phù hợp để làm hay không. Trước khi được làm đẹp bà đã thanh toán vào số tài khoản do nhân viên Thẩm mỹ viện cung cấp, với số tiền là 165 triệu đồng.

Sử dụng phương pháp tái sinh tự nhiên, không dao kéo, không xâm lấn, không có tiêm bơm hay bất kỳ loại chất nào vào cơ thể, chỉ thông qua máy móc tác động vào các bó cơ, mô mỡ, nang lông Quảng cáo là vậy, tuy nhiên khi thực hiện thì các nhân viên cơ sở này đã tiêm cho tôi nhưng chỉ giải thích là tiêm thuốc tê để tôi đỡ bị đau trong quá trình máy hoạt động... Sau khi trở về nhà tôi thấy rất đau tại các bộ phận đã được can thiệp. Cụ thể: đau vùng gò má, ăn uống khó khăn, không há được miệng, vùng cằm cũng bị cứng lại, vùng ngực bị đau và có vết bầm tím”, bà Nguyễn Thị N. cho hay.

Ngay sau khi thấy sức khỏe không ổn, bà N. đã phản ánh về tình trạng sức khỏe của mình với Thẩm mỹ viện. Ngày 10/4/2022, cơ sở thẩm mỹ đã hoàn lại tiền cho khách hàng nhưng với điều kiện bà N. phải ký vào Bản cam kết không được khiếu nại, khiếu kiện. Sau khi về nhà nhận thấy việc làm của Thẩm mỹ viện là thiếu trách nhiệm và có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên bà đã gửi đơn tới báo chí và các cơ quan chức năng vào cuộc.

Trao đổi với PV Pháp luật Plus tại Bệnh viện Bạch Mai, bà N. cho biết: Vì thấy đau tại các vị trí bị can thiệp, ngày 20/04/2022 tôi đã đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để thăm khám, bác sĩ kết luận dưới cằm, má trái, tuyến vú hai bên của tôi có nang dịch. Để chắc chắn hơn về kết quả khám, hai ngày sau tôi đã tới Bệnh viện Bạch Mai kiểm tra một lần nữa trong tình trạng đau, tức ở vùng ngực.

Hình ảnh siêu âm tại đây cho thấy nhiều ổ dịch nhu mô tuyến vú hai bên. Cụ thể, tuyến vú hai bên nhu mô chủ yếu ½ trên có nhiều ổ dịch, dịch không trong, có thông nhau, bên trong có cấu trúc hình ống dạng 2 đường song song nhưng không đánh giá được đường vào, không thấy hạch to dọc hố nách hai bên. Tuyến vú bên trái ổ dịch lớn kích thước 12x33mm, tuyến vú phải ổ dịch lớn kích thước 13x46mm.

ket qua kham

Kết quả khám của bà N. tại Bệnh viện 108 và Bệnh viện Bạch Mai sau khi đến Thẩm mỹ viện quốc tế Venus By Asian làm đẹp.

Thông qua kết quả khám tại hai bệnh viện nêu trên kèm theo hồ sơ bệnh án mà bà N cung cấp Pháp luật Plus, bà N. mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý, làm rõ “chất lạ” được Thẩm mỹ viện quốc tế Venus đưa vào cơ thể là chất gì?

bien chung

Tuyến vú hai bên của bà N. đau tức và xuất hiện ổ dịch sau khi đến Thẩm mỹ viện quốc tế Venus By Asian làm ngực.

Không chỉ riêng trường hợp của bà Nguyễn Thị N. (trú tại Bắc Ninh), Pháp luật Plus tiếp tục nhận được đơn của bà Đào Thị Minh T. (trú tại huyện Đông Anh – thành phố Hà Nội) phản ánh khi đến cơ sở Thẩm mỹ viện quốc tế Venus By Asian thực hiện dịch vụ “Tái sinh da tầng“ chi phí 30 triệu đồng với cam kết không tiêm, không xâm lấn, chỉ sử dụng máy công nghệ cao.

Nhưng khi thực hiện các bác sĩ tại đây cho biết là điểm tê trên mặt, khi bà T. lại thấy rất đau: “Vì bị tiêm nhiều mũi tiêm và sau này mới biết là cơ sở đã tiêm chất filer vào rãnh cười, thái dương, hàm trên”. Dù chưa được được sự đồng ý của khách hàng nhưng bác sĩ tại đây đã tự ý tiêm thêm vào vùng cằm với tổng chi phí bà T. thanh toán tại cơ sở này là 37 triệu đồng.

Sau khi thực hiện dịch vụ tại cơ sở thẩm mỹ về, bà thấy các điểm trên mặt bị sưng và người bị sốt nên ngày 18/04/2022 bà đã đến Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn để kiểm tra, kết quả siêu âm mà bà T gửi tới phóng viên Pháp luật Plus nêu rõ: “Ghi nhận hình ảnh dịch sau tiêm filler lan tỏa trong phần mềm vùng má trong đó chỗ dày nhất khoảng 5mm nằm trong phần mềm dưới da vùng má phải và bờ trong cơ cắn. Không nghi nhận dấu hiệu thâm nhiễm viêm xung quanh ổ tụ dịch.

Má trái ghi nhận hình ảnh lan tỏa tương tự, chỗ dày nhất khoảng 4mm, vùng thái dương hai bên và vùng cằm ghi nhận ổ tăng âm (Filler) kích thước nhỏ chiều dày không đáng kể, không có dấu hiệu viêm xung quanh”.

ket qua c tu

Kết quả kiểm tra bà T tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn sau khi đi làm đẹp tại Thẩm mỹ viện quốc tế Venus By Asian.

Để khách quan thông tin phóng viên đã đến đặt lịch làm việc và liên hệ tới Thẩm mỹ viện quốc tế Venus By Asian (trụ sở 61 Ngô Thì Nhậm, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) tuy nhiên đã nhiều ngày, nhiều tuần trôi qua phóng viên vẫn chưa nhận được phản hồi của cơ sở này.

Theo đại diện phòng Y tế quận Hai Bà Trưng cho biết đã nắm được nội dung đơn thư của bà N về tố cáo hành vi lừa đảo vì thế quận đã chuyển đơn này sang cơ quan Công an giải quyết.

Trao đổi với phía Công an quận Hai Bà Trưng, đơn vị này cho biết, hiện Công an Quận đã nhận được đơn kêu cứu của bà N, đội đã cử cán bộ sang bệnh viện Bạch Mai tiếp cận được hồ bệnh án nạn nhân,… vụ việc đang trong quá trình xác minh kết quả vụ việc cơ quan Công an sẽ thông báo sau khi có kết luận điều tra.

Theo tìm hiểu của Pháp luật Plus, Thẩm mỹ viện quốc tế Venus By Asian hiện do ông Trần Mạnh Quân làm đại diện pháp lý, cơ sở này được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh với ngành nghề: “Dịch vụ chăm sóc da, làm đẹp cá nhân, sơn sửa móng tay, móng chân, phun xăm thẩm mỹ” không phải là cơ sở khám bệnh, chữa bệnh do Sở Y tế cấp phép và không đủ các điều kiện để thực hiện dịch vụ tiêm truyền, xâm lấn,…

Trao đổi với Pháp luật Plus về trường hợp nêu trên, Luật sư Nhâm Mạnh Hà – Công ty luật Hoàng Anh Trang - Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết: Theo quy định tại khoản 2 Điều 6 Luật Khám chữa bệnh năm 2009 số 40/2009/QH12 thì các hành vi bị cấm gồm: Khám bệnh, chữa bệnh không có chứng chỉ hành nghề hoặc đang trong thời gian bị đình chỉ hành nghề, cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động hoặc đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động.

Tại Khoản 6, Điều 39 Nghị định 117/2020/NĐ-CP quy định về điều kiện hoạt động và sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh: Phạt tiền từ 40 triệu đồng đến 50 triệu đồng đối với một trong các hành vi: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động hoặc tại địa điểm không được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh;… Cung cấp dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở dịch vụ thẩm mỹ khi chưa có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ gửi về cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật;…

Liên quan đến cơ sở thực hiện dịch vụ tiêm truyền, xâm lấn và quảng cáo trái phép… đang diễn ra trên địa bàn thành phố Hà Nội, thời gian qua đã gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng của khách hàng.

Vì vậy Pháp luật Plus đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ sự việc nêu trên, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm của Thẩm mỹ viện quốc tế Venus By Asian (nếu có).

bài liên quan
Công ty VAG Holding bị phạt do kinh doanh nguyên liệu trà sữa không rõ nguồn gốc

Công ty VAG Holding bị phạt do kinh doanh nguyên liệu trà sữa không rõ nguồn gốc

Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP đầu tư phát triển VAG Holding (Công ty VAG Holding) do có hành vi kinh doanh hàng hóa, sản phẩm thực phẩm quá hạn sử dụng ghi trên nhãn hàng hóa hoặc bao bì hàng hóa, hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Bước “đột phá” để người dân tiếp cận dịch vụ y tế ở Hà Nội

Bước “đột phá” để người dân tiếp cận dịch vụ y tế ở Hà Nội

Sở Y tế Hà Nội sẽ tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, là bước “đột phá” trong công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế.
Hà Nội: Xử phạt 6 cơ sở hành nghề Y, Dược ngoài công lập

Hà Nội: Xử phạt 6 cơ sở hành nghề Y, Dược ngoài công lập

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề Y, Dược ngoài công lập với số tiền trên 320 triệu đồng.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công thành công

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công thành công

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội.
Tin bài khác
Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức Hội nghị cán bộ Y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị căn dặn ba điều.
Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Với người yêu thơ, đêm thơ Nguyên tiêu là một sự kiện quan trọng, một ngày lễ ý nghĩa, không thể thiếu mỗi dịp xuân về.
“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

Bác sĩ (BS) Đỗ Doãn Bách - Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội luôn tâm niệm, phải học cách yêu thương con người trước khi trở thành một BS, khi đó sẽ có vô vàn cách thức để cứu chữa người bệnh.
Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Sau vài ngày dịu bớt, nắng nóng tại TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ đã quay trở lại với cường độ gay gắt và có xu hướng tăng cường độ.
"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái, tài năng, luôn tràn đầy nhiệt huyết, tận tâm vì nghề, cùng nhau hướng tới mục tiêu nâng cao sức khỏe người dân cả về thể chất và tinh thần; Viết tiếp những kỳ tích của nền y học nước nhà.
Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 28 đến ngày 31-3 tại Khu Du lịch Văn Thánh, TP Hồ Chí Minh.
Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Sáng 26/2 (tức 17 tháng Giêng), UBND xã Tân An, huyện Văn Bàn tổ chức khai hội Đền Cô Tân An năm 2024.
TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

Hơn 1.000 bạn trẻ TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động ra quân Tháng Thanh niên 2024 chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng".
Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tối nay (26/2), tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần VI.
Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, việc hỗ trợ tìm đơn hàng mới cho doanh nghiệp dệt may là một trong những nỗ lực mà Chính phủ, Bộ ngành rất quyết tâm.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY