Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Hội Xuân núi Bà Đen năm 2023

Sức khỏe - đời sống
18/01/2023 19:14
Tấn Quang - Kỳ Lâm
aa
Lễ hội Xuân núi Bà Đen sẽ chính thức khai mạc ngày 25/1 (Mùng 4 Tết Nguyên đán Quý Mão) với chủ đề "Hương sắc Tây Ninh".


Lễ hội do UBND tỉnh Tây Ninh kết hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức. Với quy mô hoành tráng cùng chương trình nghệ thuật đặc sắc, Lễ Khai mạc hứa hẹn mở ra một mùa Hội Xuân tưng bừng kéo dài suốt tháng Giêng năm nay.  Lễ hội Xuân núi Bà Đen  diễn ra thường niên tại khu du lịch núi Bà Đen vào những ngày đầu năm mới, là lễ hội lớn nhất được người dân Tây Ninh đón đợi nhất trong năm. Hội Xuân đặc trưng với những nghi thức trang nghiêm bày tỏ lòng tôn kính trước

Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn tọa lạc trên đỉnh núi Bà Đen có tổng chiều cao 72m và được đúc bởi hơn 170 tấn đồng đỏ.

Lễ hội do UBND tỉnh Tây Ninh kết hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức. Với quy mô hoành tráng cùng chương trình nghệ thuật đặc sắc, Lễ Khai mạc hứa hẹn mở ra một mùa Hội Xuân tưng bừng kéo dài suốt tháng Giêng năm nay.

Lễ hội Xuân núi Bà Đen diễn ra thường niên tại khu du lịch núi Bà Đen vào những ngày đầu năm mới, là lễ hội lớn nhất được người dân Tây Ninh đón đợi nhất trong năm. Hội Xuân đặc trưng với những nghi thức trang nghiêm bày tỏ lòng tôn kính trước "Linh Sơn Thánh Mẫu" thiêng liêng, là nơi nhân dân đến cầu nguyện cho một năm mới ấm no, bình an.

Tại Lễ Khai mạc Hội Xuân núi Bà Đen năm 2023 sẽ có màn bắn pháo hoa nghệ thuật.

Tại Lễ Khai mạc Hội Xuân núi Bà Đen năm 2023 sẽ có màn bắn pháo hoa nghệ thuật.

Đây cũng là dịp để du khách thập phương chiêm ngưỡng không gian đậm sắc xuân rực rỡ tại núi Bà Đen, tận hưởng không khí nhộn nhịp tươi vui của lễ hội, và hoà vào nhịp sống văn hóa tâm linh của người dân Tây Ninh.

Lễ hội Xuân núi Bà Đen năm 2023, được đánh dấu bởi rất nhiều hoạt động đặc sắc và hoành tráng kéo dài suốt từ ngày Mùng 2 đến ngày 16 tháng Giêng Âm lịch.

Đặc biệt, Lễ Khai mạc Hội xuân Núi Bà Đen 2023 sẽ được bắt đầu với màn diễn Lân sư rồng sôi động và nghi thức đánh trống khai hội ngay tại Quảng trường ga đi cáp treo của khu du lịch. Tại đây, hàng trăm ngàn du khách sẽ được chiêm ngưỡng một chương trình nghệ thuật đặc sắc kéo dài 2 giờ đồng hồ với sự tham gia của các nghệ sĩ tên tuổi tại Việt Nam như Cẩm Ly, Minh Tuyết, Quang Linh…

Những cung đường hoa tại núi Bà Đen dịp Tết này.

Những cung đường hoa tại núi Bà Đen dịp Tết này.

Cùng với chủ đề "Hương sắc Tây Ninh", Lễ hội năm nay sẽ tiếp tục tôn vinh bức tranh văn hóa truyền thống đặc sắc của miền Nam Bộ với các màn trình diễn nghệ thuật cổ truyền như hát dân ca, múa mâm vàng, trống Xà Dăm, múa Tây Ninh… Bên cạnh đó, một Tây Ninh tươi mới cũng sẽ được tái hiện với các điệu nhảy sôi động hay các màn rap trẻ trung.

Lễ Khai mạc sẽ kết thúc bằng một màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật hoành tráng và đẹp mắt ngay tại khu du lịch núi Bà Đen với ngập tràn sắc xuân. Đặc biệt, năm nay khu du lịch núi Bà Đen sẽ mở cửa cả ngày lẫn đêm để du khách chiêm ngưỡng không gian tâm linh chuyển màu kỳ ảo từ ánh hoàng hôn đến đêm lung linh trong ánh đèn.

Theo đó, đỉnh núi Bà sẽ mở cửa từ 5h sáng đến 22h đêm, và quần thể các chùa Núi Bà sẽ mở cửa 22 tiếng mỗi ngày.

Giải chạy Marathon sẽ tiếp tục được tổ chức vào tháng 4/2023.

Giải chạy Marathon sẽ tiếp tục được tổ chức vào tháng 4/2023.

Trong Lễ Khai mạc Hội xuân, lên đỉnh núi Bà ngắm pháo hoa thắp sáng bầu trời đêm Tây Ninh sẽ là một trải nghiệm "cực đỉnh" dành cho du khách trong mùa Xuân này.

Bà Đào Thị Việt - Phó Giám Đốc Sun World BaDen Mountain chia sẻ: Với việc đầu tư một Lễ hội Xuân quy mô lớn và hoành tráng, chúng tôi cầu mong một năm mới thật nhiều may mắn, bình an và hạnh phúc cho những người con Tây Ninh cũng như du khách thập phương.

"Chúng tôi cũng kỳ vọng, Lễ hội Xuân sẽ ghi dấu ấn đầu tiên cho một năm khởi sắc của ngành du lịch Tây Ninh - một trong những điểm du lịch hàng đầu khu vực Nam bộ nhờ sản phẩm du lịch văn hoá tâm linh đặc trưng và rất nhiều trải nghiệm hấp dẫn đã và sẽ tiếp tục được ra mắt", bà Việt nói.

Ngay sau Lễ Khai mạc, một loạt các hoạt động nghệ thuật đậm sắc màu văn hóa truyền thống người Khmer sẽ liên tục được biểu diễn tại khu du lịch núi Bà Đen như trình diễn nhạc ngũ âm, múa Khmer, hay trống Chhay dăm - điệu múa trống độc đáo được công nhận là di sản văn hoá phi vật thể quốc gia. Sau Tết, các chương trình biểu diễn nghệ thuật này vẫn sẽ tiếp tục vào các ngày cuối tuần cho đến hết tháng 2/2023.

Đặc biệt, đến với đỉnh núi Bà Đen dịp lễ hội, du khách sẽ như đi lạc vào chốn bồng lai nơi đỉnh cao 986m, với hơn 30 loài hoa các loại, hơn 400.000 cây và hơn 100.000 cây hoa tulip trưng bày thành nhiều đợt. Rất nhiều đại cảnh, tiểu cảnh độc đáo sẽ được trưng bày tại đây như Cổng trời tết bằng cây và hoa tựa như lối đi bước vào không gian vô tận của trời và đất; hay Gia đình Ông - biểu trưng cho sự sum vầy mùa Tết…

Cũng tại Khu du lịch, du khách sẽ được khám phá thế giới ẩm thực 3 miền độc đáo tại nhà hàng buffet Vân Sơn trên đỉnh, giúp hành trình du ngoạn núi Bà dịp đầu Xuân năm mới thêm nhiều trải nghiệm hấp dẫn.

Đêm khai mạc Lễ hội Xuân Núi Bà Đen Tây Ninh 2023 cũng là sự kiện mở màn cho chiến dịch WOW Tây Ninh với nhiều sự kiện văn hóa du lịch đa dạng, hấp dẫn.

Sự kiện lớn tiếp theo trong chuỗi hoạt động WOW Tây Ninh rất được cộng đồng chờ đợi là Giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 với chủ đề "Đường chạy huyền thoại" diễn ra vào tháng 4/2023. Sự kiện do Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Tây Ninh kết hợp với Sun World BaDen Mountain tổ chức tại cung đường độc đáo ngay dưới chân núi Bà Đen.

Năm 2021, BaDen Mountain Marathon 2021 với chủ đề "Bước chạy xanh" đã thu hút hàng ngàn vận động viên tham gia. Năm nay, với quy mô lớn hơn, "Đường chạy huyền thoại" dự kiến sẽ tạo nên một Tây Ninh sôi động, bừng lửa, với sự tham gia của hàng chục ngàn vận động viên.

Với rất nhiều sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch được đầu tư bài bản và quy mô, Tây Ninh đang trở thành điểm đến tâm linh hấp dẫn bậc nhất mỗi dịp Tết đến xuân về, và dần định vị trở thành tâm điểm của du lịch Nam bộ.

bài liên quan
Khai hội du lịch Cửa Lò 2024: Khát vọng tỏa sáng

Khai hội du lịch Cửa Lò 2024: Khát vọng tỏa sáng

Tối 18/4, hàng vạn du khách thập phương đổ về Quảng trường Bình Minh (thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) để theo dõi chương trình khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024.
Sắp diễn ra tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh Bắc Kạn

Sắp diễn ra tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh Bắc Kạn

Tuần Văn hóa, Du lịch Bắc Kạn năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 27/4 - 02/5, với nhiều điểm nhấn mang màu sắc truyền thống vùng cao xen lẫn các tiết mục hiện đại.
TP.HCM: “5 trong 1” tại Lễ hội Sống khỏe 2024

TP.HCM: “5 trong 1” tại Lễ hội Sống khỏe 2024

Lễ hội Sống khỏe 2024 tích hợp đa yếu tố “5 trong 1”, sở hữu nhiều hoạt động trong khuôn khổ các lĩnh vực: Y tế, văn hóa, thể thao, du lịch và giải trí.
Ông Võ Đức Trong giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

Ông Võ Đức Trong giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

Ông Võ Đức Trong, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Tây Ninh giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh, nhiệm kỳ 2019 – 2024.
Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng 2024 có gì hấp dẫn?

Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng 2024 có gì hấp dẫn?

Thay vì diễn ra vào dịp 30/4 như hai lần trước, Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng năm 2024 với chủ đề "Lâm Đồng - Điểm hẹn của Hoa và Âm nhạc" sẽ diễn ra từ 31/5 đến 6/6. Sự kiện gồm chuỗi 7 chương trình chính hứa hẹn thu hút du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.
Bình Thuận: Lần đầu tiên đảo Phú Quý có lễ hội chèo thuyền Sup

Bình Thuận: Lần đầu tiên đảo Phú Quý có lễ hội chèo thuyền Sup

Lễ hội chèo thuyền Sup dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 3/5 tại khu vực bãi tắm Sandy 2 (Hòn Đen) xã Long Hải, huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận.
Mới nhất
Đọc nhiều
Nghệ An: Gặp mặt chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Nghệ An: Gặp mặt chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Hơn 100 đại biểu đại diện chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến của tỉnh Nghệ An tham gia Chiến dịch về tham dự.
Sôi động Cuộc thi Tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

Sôi động Cuộc thi Tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

English Challenge là Cuộc thi tiếng Anh dành cho sinh viên và học sinh đam mê tiếng Anh, là nơi để sinh viên tỏa sáng tài năng và tăng cường sự kết nối.
Lợi trước mắt, thiệt lâu dài… khi rút BHXH một lần

Lợi trước mắt, thiệt lâu dài… khi rút BHXH một lần

Chỉ vì giải quyết khó khăn trước mắt mà không ít người lao động đã rút BHXH một lần, nhưng khi về già mới thấy được khó khăn, thiệt đủ đường.
Tin bài khác
Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức Hội nghị cán bộ Y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị căn dặn ba điều.
Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Với người yêu thơ, đêm thơ Nguyên tiêu là một sự kiện quan trọng, một ngày lễ ý nghĩa, không thể thiếu mỗi dịp xuân về.
“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

Bác sĩ (BS) Đỗ Doãn Bách - Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội luôn tâm niệm, phải học cách yêu thương con người trước khi trở thành một BS, khi đó sẽ có vô vàn cách thức để cứu chữa người bệnh.
Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Sau vài ngày dịu bớt, nắng nóng tại TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ đã quay trở lại với cường độ gay gắt và có xu hướng tăng cường độ.
"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái, tài năng, luôn tràn đầy nhiệt huyết, tận tâm vì nghề, cùng nhau hướng tới mục tiêu nâng cao sức khỏe người dân cả về thể chất và tinh thần; Viết tiếp những kỳ tích của nền y học nước nhà.
Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 28 đến ngày 31-3 tại Khu Du lịch Văn Thánh, TP Hồ Chí Minh.
Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Sáng 26/2 (tức 17 tháng Giêng), UBND xã Tân An, huyện Văn Bàn tổ chức khai hội Đền Cô Tân An năm 2024.
TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

Hơn 1.000 bạn trẻ TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động ra quân Tháng Thanh niên 2024 chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng".
Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tối nay (26/2), tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần VI.
Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, việc hỗ trợ tìm đơn hàng mới cho doanh nghiệp dệt may là một trong những nỗ lực mà Chính phủ, Bộ ngành rất quyết tâm.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.