Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

“Nghỉ Tết sớm”, nỗi lo của công nhân

Địa phương
25/11/2022 08:50
Hoa Tiên (tổng hợp)
aa
Nhiều công nhân đã phải nghỉ tăng ca, nghỉ phép năm, cắt giảm giờ làm… đã khiến đời sống của họ bị ảnh hưởng nặng nề.


Tin nên đọc

Còn 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2023 và đây cũng là nỗi lo của nhiều công nhân (CN) khi doanh nghiệp (DN) - nơi họ làm việc cho nghỉ tăng ca, nghỉ phép năm, cắt giảm giờ làm… để giảm bớt gánh nặng do thiếu đơn hàng. Điều này đã khiến đời sống của CN bị ảnh hưởng nặng nề.

Nhiều DN sản xuất, xuất khẩu đang chịu áp lực lớn vì đơn hàng giảm sút và không ít DN đã phải ngừng sản xuất, cho CN nghỉ việc.

“Mưa ngủ, nắng nghỉ, mát trời đi chơi”

Tết đã cận kề, việc CN ở các khu công nghiệp, khu chế xuất “nghỉ Tết sớm” đang là vấn đề được quan tâm nhiều. “Nghỉ Tết sớm” đó là cách nói giảm, nói tránh, chứ thực chất ở đây là họ bị mất việc, cắt giảm giờ làm… và chỉ nhận được vài câu “động viên”.

Chị Nguyễn Thị Hằng (Gia Lai) - đang làm việc tại Công Ty TNHH Shyang Hung Cheng (Cụm sản xuất An Thạnh, phường An Thạnh, TP Thuận An, Bình Dương) cho biết, công ty nơi chị làm việc cũng đang gặp phải tình trạng tương tự như trên. Đó là hàng nghìn CN mất việc, từ CN tới lượt ký hợp đồng, hoàn hợp đồng, người vào làm đã lâu và nay đến lúc ký… đều bị tạm hoãn đi làm và không được hưởng lương.

Thực tế, đây không phải công ty đuổi mà do thiếu đơn hàng hoặc đơn hàng ít nên không có việc. “Các anh, chị, em đều muốn đi làm để có lương, có thưởng Tết, lo cho nhu cầu cuộc sống nhưng công ty lại không có đơn hàng, phải cắt giảm hết chi phí nên vậy” - chị Nguyễn Thị Hằng cho hay.

vnn

Nhiều người đứng chờ đón xe về quê sớm do mất việc. (Ảnh: L.T)

Trước tình hình trên, một đại biểu Công đoàn của Công ty TNHH Shyang Hung Cheng cũng cho biết, bây giờ, ở đâu cũng vậy nên Công đoàn sẽ cố gắng làm việc với Ban Giám đốc để giảm tối thiểu thiệt thòi cho CN. Vì không có đơn hàng nên mỗi đơn vị tại Công ty TNHH Shyang Hung Cheng sẽ phải hoãn hợp đồng từ 5 – 6 CN đến tháng 2/2023, nhưng nếu CN nghỉ luôn cũng được, còn không, có việc thì công ty lại gọi tới làm.

Vị đại biểu này cho biết thêm, công ty sẽ không có hỗ trợ gì với các CN bị mất việc, tuy nhiên, họ vẫn có thưởng Tết 2023, còn nhân chấm hay không thì chưa biết (thông thường, CN sẽ có tháng lương thứ 13 và nhân chấm tương ứng với số năm đã làm tại công ty).

Như báo Lao động đưa tin, chị Vũ Thị D. - CN Công ty CP TKG Taekwang Vina, KCN Biên Hoà 2, TP Biên Hoà, Đồng Nai phải làm việc cầm chừng, không được tăng ca do công ty gặp khó khăn thiếu đơn hàng, dẫn tới thu nhập giảm sâu. Theo chị D, mỗi tháng nếu tăng ca chị có thêm 2,6 triệu đồng để lo cho gia đình, nhưng nay phải sống chắt bóp lại, chia sẻ với DN chờ có đơn hàng để tăng ca trở lại.

Bắt đầu từ tháng 8/2022, công ty nơi chị D. làm việc tiếp tục thông báo về việc nghỉ phép năm ngày 6/8/2022. Đối với CN đã nghỉ hết phép năm có thể ứng trước phép năm của năm 2023 hoặc nghỉ không hưởng lương. Trong tháng 7/2022, công ty này cũng đã tiến hành cho CN nghỉ phép năm vào ngày 16/7.

Được biết, Công ty đã thông báo đến toàn thể CN tại các chi nhánh ở Đồng Nai, Mỹ Tho, Đắc Lắc về việc sắp xếp nghỉ phép năm trong tháng 8/2022. Theo đó, do ảnh hưởng của tình hình kinh tế trên toàn cầu, đơn hàng tiếp tục bị giảm sút.

u.

Công nhân muốn đi làm để có lương, có thưởng Tết, lo cho nhu cầu cuộc sống. (Ảnh: D.B)

Tương tự, đại diện Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Changshin VN cũng cho biết, hiện nay đơn hàng giảm khiến cuộc sống CN đang rất khó khăn. Như tại Công ty TNHH Timber Industries (TP Biên Hòa) chuyên sản xuất các sản phẩm gỗ sản xuất khẩu sang Mỹ và toàn công ty hiện có trên 4.000 CN. Tuy nhiên, do bị ảnh hưởng các đơn hàng xuất khẩu nên không tổ chức tăng ca nhiều như trước.

Công ty TNHH Graet Veca (huyện Trảng Bom) có 2.300 lao động, nhưng trong tháng 5 vừa qua, trước tình hình giá cả leo thang, đời sống CN đối diện với nhiều khó khăn, công ty đã điều chỉnh lương cho CN tăng lên 5%.

Theo bà Võ Thị Hồng - Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Graet Veca, sau khi dịch bệnh được kiểm soát, các DN sản xuất gỗ phục hồi rất nhanh và đã ký kết nhiều đơn hàng mới. Tuy nhiên, trong vài tháng qua, đơn hàng của DN đang giảm dần và chỉ tổ chức tăng ca 1h/ngày khiến thu nhập CN cũng giảm mạnh.

Mất việc dẫn đến thu nhập không đủ trang trải cuộc sống, thời gian nghỉ nhiều hơn thời gian đi làm, tình trạng “mưa ngủ, nắng nghỉ, mát trời đi chơi” đã khiến cuộc sống của CN bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt là khi Tết đã cận kề.

Quyết định chưa từng có tiền lệ

Theo Tạp chí Lao động và Công đoàn, 4 năm làm việc tại Công ty TNHH Hoya Glass Disk Việt Nam (KCN Bắc Thăng Long, Hà Nội), Nguyễn Thanh T. chưa bao giờ nghĩ có khi nào lại rơi vào hoàn cảnh khó khăn như vậy. Tháng 10 vừa qua, Công ty dừng sản xuất toàn bộ bởi lý do “thị trường suy giảm”, không có đơn hàng.

Chị Trần Thị Tuyết - công nhân Công ty TNHH Asahi Intecc Hà Nội bày tỏ, Công ty ít đơn hàng, công nhân ít việc, thu nhập thấp hơn. Mọi năm, thời điểm này CN được làm thêm giờ nhiều, một tuần tăng ca 4-5 hôm, thu nhập cao, bây giờ làm thêm hầu như không có, mỗi tuần 1-2 hôm, có tuần không có, thu nhập giảm, cuộc sống cũng trở nên khó khăn hơn.

tuyet

Thu nhập thấp hơn mọi năm do ít việc, chị Tuyết cho biết chưa có kế hoạch gì cho dịp Tết đang cận kề. (Ảnh: Hoàng Quân)

Trong khi đó, tờ Dân Việt cho hay, Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng (BQL), có gần 4.800 lao động tại các khu công nghiệp Đà Nẵng mất việc, giảm giờ làm và giảm lương do thiếu đơn hàng. "Một số doanh nghiệp nhập nguyên liệu và khách hàng chủ yếu là Trung Quốc nên hiện không có đơn hàng do chính sách chống dịch tại nước này. Bênh cạnh đó, một số doanh nghiệp đặc thù ngành thuỷ sản theo mùa nên phụ thuộc rất nhiều vào nguyên liệu và đơn hàng nên mùa này ít nguyên liệu thì có giảm giờ làm", BQL thông tin.

Cũng theo Dân Việt, Công ty CP Thủy sản và Thương mại Thuận Phước (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) buộc phải cho CN nghỉ làm thứ 7, chủ nhật. Theo Chủ tịch HĐQT Công ty Trần Văn Lĩnh, đây là quyết định chưa từng có tiền lệ bởi DN đang đối mặt với rất nhiều khó khăn. Chủ tịch HĐQT của Công ty cho rằng, việc đảm bảo đời sống cho người lao động trước là câu hỏi đau đầu đối với DN ở thời điểm hiện tại. "Việc cắt giảm giờ làm là điều DN như chúng tôi không mong muốn. Nhưng với khoảng 4.000 CN trong khi tình hình tài chính eo hẹp, DN vẫn chưa biết xoay sở ra sao. Đây cũng là bài toán khó chung của DN hiện nay", ông Lĩnh nói thêm.

Tại Công ty sản xuất thương mại Hữu Nghị Đà Nẵng, từ tháng 11/2022 DN này tiếp tục giảm việc, cho CN nghỉ Tết Dương lịch và Tết Âm lịch dài ngày do đơn hàng bị cắt giảm so với các tháng đầu năm.

Trong khi đó, Công ty may mặc Whitex Việt Nam có 500 lao động đang được cho nghỉ luân phiên, nghỉ hưởng 70% lương đến hết tháng 1/2023 do không có đơn hàng.

Tại Công ty khoa học kỹ thuật Tường Hựu, 240 lao động cũng giảm giờ làm do đơn hàng giảm còn 50%. Việc làm ít, không sắp xếp tăng ca nên nhiều CN nghỉ việc. Công ty này thương lượng với người lao động sắp xếp nghỉ phép năm khi không có việc.

Nhiều công ty khác cũng cho nhân viên giảm giờ làm, nghỉ chờ việc cũng với lý do không có đơn hàng, thiếu hụt nguồn nguyên vật liệu như: Công ty chế biến thủy sản Sơn Trà (71 lao động); Công ty Dacotex Đà Nẵng (80 lao động); Công ty Việt Nam Kanzaki (320 lao động); Công ty lâm sản Việt Lang (100 lao động)…

“Bài toán” giữ chân hay cho công nhân “Nghỉ Tết sớm”?

Lâu nay, tình trạng cắt giảm lao động, cắt giảm giờ làm… đang diễn ra trên diện rộng. Hy vọng CN sẽ không phải “nghỉ Tết dài dài” mà sẽ sớm trở lại với nhà máy một khi nền kinh tế toàn cầu nhanh chóng được hồi phục.

Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh & Xã hội (LĐTB&XH) TP HCM cho biết, qua tổng hợp, tính đến tháng 10/2022, có 26 DN thông báo cho người lao động thôi việc vì lý do thay đổi cơ cấu, công nghệ... với số lao động bị mất việc lên tới 2.844/14.861 người lao động.

Ngay khi nhận tin DN gặp khó khăn phải giảm lao động, Sở đã cử cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm TP và các phòng nghiệp vụ phối hợp với Phòng LĐTB&XH, Liên đoàn Lao động làm việc trực tiếp với chủ DN, Công đoàn cơ sở để nghe ý kiến của DN, của Công đoàn về các khó khăn sản xuất; Tình hình sử dụng lao động, phương án giảm lao động; Nguyện vọng của người lao động để kịp thời tham vấn, hỗ trợ doanh nghiệp, Công đoàn cơ sở.

Sở LĐTB&XH làm việc trực tiếp với Thường trực UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện để nắm cụ thể tình hình, chủ động nắm bắt cơ sở và có các biện pháp xử lý kịp thời. Bên cạnh việc hỗ trợ, Sở hướng dẫn trực tiếp cho DN giảm lao động thực hiện đúng quy định pháp luật, đảm bảo quyền lợi của người lao động.

Theo ông Lâm, Sở sẽ kết nối các Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở LĐTB&XH với các tỉnh để giới thiệu việc làm cho lao động tỉnh muốn trở về quê làm việc; kết nối với hệ thống các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm để có nhiều kênh thông tin việc làm hỗ trợ người lao động ngay khi doanh nghiệp có kế hoạch cắt giảm lao động.

m.

Công nhân “nghỉ Tết sớm” đã khiến đời sống của họ bị ảnh hưởng nặng nề. (Ảnh: D.B)

Để ổn định tình hình lao động - việc làm, quan hệ lao động tại các DN trên địa bàn TP, nhất là vào thời điểm cuối năm và giáp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Sở LĐTB&XH sẽ thực hiện các giải pháp như phối hợp chặt chẽ với các địa phương, 2 ban quản lý khu và các đoàn thể theo dõi sát tình hình lao động - việc làm, quan hệ lao động tại các DN; Tham vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đối với các DN gặp khó khăn, phải giảm lao động thực hiện đúng trình tự, thủ tục, bảo đảm chính sách hỗ trợ cho người lao động, nhanh chóng ổn định hoạt động sản xuất của DN.

Giám sát việc tham gia xây dựng và thực hiện phương án sử dụng lao động; Giám sát doanh nghiệp việc thực hiện đầy đủ các cam kết với người lao động; Có giải pháp giải quyết kịp thời những bức xúc, nguyện vọng chính đáng của người lao động.

Bên cạnh đó, chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm TP tổ chức các phiên, sàn giao dịch việc làm kết nối cung - cầu lao động, đặc biệt các địa bàn có DN sắp xếp lại lao động để nhanh chóng tư vấn, cung cấp thông tin tuyển dụng của các DN và tổ chức cho người lao động gặp gỡ phỏng vấn. Thực hiện kịp thời các chính sách bảo hiểm thất nghiệp.

Ngoài ra, giám sát tình hình trả lương, trả thưởng dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 và ổn định lao động, việc làm, quan hệ lao động tại các DN trên địa bàn TP HCM. Bên cạnh đó, vận động các DN sớm ban hành kế hoạch chăm lo Tết cho người lao động, phối hợp thực hiện chương trình chăm lo Tết cho công nhân lao động. yêu cầu các DN sớm công bố kế hoạch trả lương, trả thưởng, các khoản hỗ trợ người lao động, thời gian nghỉ trong dịp Tết trên cơ sở các thỏa thuận được ghi nhận trong hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, quy chế của DN và thông tin đầy đủ, kịp thời cho người lao động biết, đảm bảo thanh toán đầy đủ, đúng thời hạn theo kế hoạch như đã thỏa thuận.

Cuối cùng, tăng cường công tác quản lý Nhà nước về lao động, đảm bảo thực hiện tốt các chế độ, chính sách pháp luật đối với người lao động, nhất là chế độ tiền lương, tiền thưởng; hướng dẫn, hỗ trợ, giải quyết kịp thời các thắc mắc, khiếu nại, kiến nghị của doanh nghiệp và người lao động trong việc thực hiện chính sách, pháp luật lao động.

Ông Lâm cho rằng, do ảnh hưởng từ biến động của thị trường thế giới, đặc biệt là tình hình kinh tế, chính trị bất ổn ở một số nước châu Âu, một số DN gia công giày da, may mặc xuất khẩu gặp khó khăn, đơn hàng bị thiếu hụt buộc phải sắp xếp, tổ chức lại, giảm lao động như Công ty TNHH Việt Nam Samho (huyện Củ Chi), Công ty TNHH Tỷ Hùng (quận Bình Tân)...

Để ứng phó với khó khăn, một số DN đã sắp xếp lại thời giờ làm việc hợp lý với nhu cầu sản xuất (không tăng ca, cho người lao động nghỉ thêm thứ Bảy), nhằm giữ chân người lao động, để có đủ nguồn nhân lực khi có các đơn hàng mới.

bài liên quan
TP.HCM: Phát hiện các doanh nghiệp kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc

TP.HCM: Phát hiện các doanh nghiệp kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc

Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, qua kiểm tra đột xuất các doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn, đơn vị phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, nghi giả mạo nhãn hiệu.
Doanh nghiệp thu hơn 140 tỉ đồng ở Ngày hội Du lịch TP.HCM

Doanh nghiệp thu hơn 140 tỉ đồng ở Ngày hội Du lịch TP.HCM

Theo báo cáo nhanh từ các doanh nghiệp du lịch, doanh thu bán hàng qua 4 ngày hoạt động tại Ngày hội Du lịch TP.HCM ước đạt được hơn 140 tỉ đồng.
Bệnh viện Nhi đồng 2 được công nhận đủ điều kiện ghép tạng

Bệnh viện Nhi đồng 2 được công nhận đủ điều kiện ghép tạng

Câu chuyện ghép tạng ở Bệnh viện Nhi đồng 2 được khơi thông đã mang lại niềm hy vọng cho cả bệnh nhân và bệnh viện.
Ngày hội Du lịch TP.HCM diễn ra từ 4-7/4 tại Công viên 23/9

Ngày hội Du lịch TP.HCM diễn ra từ 4-7/4 tại Công viên 23/9

Sáng 26/3, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.
Dứt khoát phải giải bài toán ngân hàng thừa tiền, doanh nghiệp thiếu vốn

Dứt khoát phải giải bài toán ngân hàng thừa tiền, doanh nghiệp thiếu vốn

Sáng 14/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã chủ trì Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024 tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hôm nay (19/4),  Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Hôm nay (19/4), Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đã bầu ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Tin bài khác
TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

Công an quận 11 phối hợp Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Công an quận Tân Phú TP.HCM vừa bắt giữ 56 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua dịch vụ giao hàng có thu hộ tiền.
TP.HCM: Rà soát không để một người có nhiều mã số thuế

TP.HCM: Rà soát không để một người có nhiều mã số thuế

Để tạo thuận lợi cho người dân thực hiện thủ tục thuế, Cục thuế TP.HCM đã và đang rà soát xử lý trường hợp một người nộp thuế có nhiều mã số thuế.
TP.HCM: Phát hiện một cơ sở liên tục “thay tên, đổi họ” để hoạt động “chui”

TP.HCM: Phát hiện một cơ sở liên tục “thay tên, đổi họ” để hoạt động “chui”

Ngày 19/4, Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa phát hiện, xử lý một cơ sở thay đổi tên doanh nghiệp, giấy phép đăng ký kinh doanh nhằm “né tránh” việc chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.
Bí thư Quận ủy quận 8 Võ Ngọc Quốc Thuận làm Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM

Bí thư Quận ủy quận 8 Võ Ngọc Quốc Thuận làm Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM

Sáng 19/4, ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM đã chủ trì lễ trao quyết định cán bộ.
Khai hội du lịch Cửa Lò 2024: Khát vọng tỏa sáng

Khai hội du lịch Cửa Lò 2024: Khát vọng tỏa sáng

Tối 18/4, hàng vạn du khách thập phương đổ về Quảng trường Bình Minh (thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) để theo dõi chương trình khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024.
Cần Thơ: Tưng bừng khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

Cần Thơ: Tưng bừng khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

Tối 17/4, Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI năm 2024 đã được khai mạc tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.
Bến Tre: Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Bến Tre: Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 17/4, tại công viên Bến Tre, UBND TP Bến Tre phối hợp Sở Y tế tỉnh Bến Tre tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.
Cần Thơ tổ chức cuộc thi viết về “Gương người tốt, việc tốt”

Cần Thơ tổ chức cuộc thi viết về “Gương người tốt, việc tốt”

Tiếp nối thành công của cuộc thi diễn ra năm 2022, TP Cần Thơ tiếp tục tổ chức cuộc thi viết về “Gương người tốt, việc tốt” năm 2024. Đây là cuộc thi Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam 9/11.
TP.HCM: Phát hiện “phòng khám chui” có y sĩ và trung cấp dược cắt bao quy đầu

TP.HCM: Phát hiện “phòng khám chui” có y sĩ và trung cấp dược cắt bao quy đầu

Ngày 17/4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra một phòng khám "chui" tại một căn hộ thuộc khu đô thị Vinhomes Grand Park trên địa bàn TP Thủ Đức, TP.HCM.
TP.HCM: Xử lý nghiêm cơ sở quảng cáo giảm cân không phép

TP.HCM: Xử lý nghiêm cơ sở quảng cáo giảm cân không phép

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa phát hiện và xử lý nghiêm một cơ sở quảng cáo tiêm filler, meso, giải pháp giảm cân, béo phì tại địa chỉ 242/16 đường Tây Thạnh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.