Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Ngày Nhà giáo Việt Nam về thăm trường Lê Thị Pha gặp thầy cô gieo mầm sống đẹp

Giáo dục
19/11/2022 07:57
Ngọc Anh
aa
Đặt sự an toàn của học sinh và sự an tâm, tin tưởng của phụ huynh lên trên hết, các thầy cô kiên quyết đưa quy định mới đi vào thực tiễn.


Screenshot_20221119-064714_Zalo

Trường THPT Lê Thị Pha

Đoàn kết, chất lượng

Cuối năm 2017, khi mới về trường THPT Lê Thị Pha (TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) nhận công tác, nhận thấy thực trạng học sinh ra về lôn xộn tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh, trật tự và an toàn cho học sinh, thầy Nguyễn Đức Tín - Hiệu trưởng nhà trường đã nhanh chóng bắt tay vào họp bàn và phổ biến, triển khai phương án mới

Không chỉ nỗ lực mang đến niềm vui, sự hạnh phúc cho cả thầy và trò mỗi ngày đến lớp, đến trường, thầy Tín còn có nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần xây dựng môi trường nhân ái cho học sinh.

Là người quản lý, đứng đầu nhà trường, nhưng thầy Tín luôn lắng nghe ý kiến của các thầy cô giáo trước khi đưa ra một quyết định nào đó, nhìn nhận thấu đáo mọi chuyện và giải quyết trên tinh thần dân chủ, quan tâm và cùng sẻ chia khó khăn. Với những giáo viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm, thầy không ngần ngại chỉ bảo tận tình.

Với tâm niệm "Có giáo viên giỏi sẽ có học sinh giỏi", "Không có thầy tốt thì mọi quyển sách hay cũng không phát huy hết ý nghĩa", thầy hiệu trưởng đặc biệt quan tâm đến hoạt động của các tổ chuyên môn. Thầy trực tiếp tổ chức và giúp đỡ các giáo viên xây dựng các buổi sinh hoạt chuyên đề, các tiết thi giáo viên dạy giỏi....

Với mỗi giáo viên, phụ huynh và học sinh của trường THPT Lê Thị Pha là một cá nhân đầy trách nhiệm với trường, dù phải tiếp nhận rất nhiều nhiệm vụ mới, bộn bề công việc, song với mỗi thầy cô, nhất là các giáo viên chủ nhiệm luôn quan tâm sâu sát tới hoàn cảnh của gia đình những học sinh khó khăn để sẻ chia bớt đi phần nào sự khó khăn đó.

Đã gắn bó hơn 20 năm học, đó là cả một thời gian dài công tác nhưng với mỗi đồng nghiệp cũng như phụ huynh, học sinh, cô Lê Tú Nhi - giáo viên dạy môn Anh Văn của trường như người thân, luôn gần gũi, tạo ra nguồn năng lượng sống tích cực, gắn kết mọi người cùng hướng về một đích – đó là xây dựng mái nhà Lê Thị Pha đoàn kết, chất lượng.

IMG_20221118_082026

Thầy Đinh Văn Tâm - Bí thư Đoàn trường trao thưởng cho Đoàn viên các chi đoàn đạt giải trong một cuộc thi của Đoàn trường.

Gieo những mầm sống đẹp

Trong niềm phấn khởi thầy Nguyễn Đức Tín trải lòng, “hơn 20 năm làm nghề dạy học tôi đã qua vô số những tiết học từ cuối thập niên 90 của thế kỷ trước ở cái vùng này nên mọi việc thầy đều nằm lòng. Và thầy cũng đã không biết bao lần vận động học sinh quay trở lại lớp, bởi giáo viên nào đã trót lấy nơi này làm điểm lập nghiệp thì kiêm luôn việc vận động con em người dân đến trường.

“Thuở ban đầu lên đây, ngôn ngữ và văn hóa dường như là khó khăn đối với cánh giáo viên trẻ. Giáo viên đôi khi dạy học phải truyền đạt nhiều lần. Không chắc chắn, nhưng cũng giống như tôi, nhiều giáo viên khác ở đâu đó cũng sẽ tình nguyện đến đây chỉ để cầm phấn viết vào những tấm bảng đen cũ, phía dưới là những gương mặt ngây thơ của học trò. Tôi yêu vùng đất này. Bảo Lộc là quê hương thứ hai của tôi” - thầy Tín tâm sự

Với một phần ký ức độ non hai thập kỷ trước khiến tôi phải liếc nhìn cơ sở vật chất của ngôi trường khó khăn một thời này. Giờ có thể không khang trang bằng những ngôi trường cùng “cấp độ” ở trung tâm TP Bảo Lộc, nhưng nó cũng thể hiện nỗ lực của tập thể giáo viên nơi này. Các thầy cô và học sinh, phụ huynh học sinh luôn mong ngành giáo dục, chính quyền địa phương, quan tâm hơn nữa đến cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy học.

Tập thể nhà trường là những thế hệ giáo viên kế cận. Có những người ngoại tỉnh chọn vùng đất này làm quê hương thứ hai. Họ đã cùng người dân nơi này với bao mùa say sưa trong nhiều mùa hoa cà phê nở, cùng hát mừng và san sẻ những lúc ngặt nghèo. Thầy Nguyễn Văn Hậu - giờ là Hiệu phó nhà trường là một điển hình. Chàng sinh viên trường sư phạm nhút nhát ngày nào bây giờ dường như chẳng thể tách rời vùng đất một thời khó khăn.

Cũng như những giáo từng gắn bó với nơi này, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng sư phạm, cô Lê Tú Nhi - đến vùng đất này gieo chữ, từ vùng đất chứa ẩn chứa những khó khăn của buổi ban đầu. Nay cơ sở vật chất của trường này vẫn thuộc diện chưa đầy đủ nhất của thành phố Bảo Lộc, nhưng chất lượng giáo dục đang ngày một nâng lên.

IMG_20221118_082223

Tập thể trường THPT Lê Thị Pha là điển hình tiêu biểu trong Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh.

Trong tiếng cười giòn tan thầy Nguyễn Đức Tín - Hiệu trưởng nhà trường, thầy Tín cho biết: “Trường mình có tổng cộng có 15 lớp, với tổng số hơn 500 học sinh thân yêu. Có 48 cán bộ CNV, hơn 30 giáo viên trực tiếp đứng lớp. Tập thể sư phạm nhà trường là một tập thể đoàn kết về tinh thần, dìu dắt nhau trong việc giảng dạy, cùng nhau học hoàn thiện bằng cấp, chứng chỉ để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ phục vụ xu thế của sự phát triển trong giảng dạy.

Tập thể nhà trường nhiều năm liền đạt giải thi đua cấp cơ sở, là tập thể lao động tiên tiến. Chi bộ nhà trường có 25 Đảng viên, luôn sinh hoạt định kỳ, quán triệt nền tảng tư tưởng của Đảng, nắm vững đường lối, chính sách của Đảng và nhà nước và của ngành, chúng tôi luôn khuyến khích đội ngũ Đoàn thanh niên xuất sắc phấn đấu để các em chuẩn bị được kết nạp và đứng vào hàng ngũ vẻ vang của Đảng”.

“Tôi, các thầy cô dưới mái trường này luôn lấy học sinh làm trung tâm của hoạt động dạy học, lấy chất lượng dạy chữ, dạy nhân cách làm thước đo cho hoạt động dạy học”….

Những việc thầy Tín, thầy Tâm làm đang âm thầm truyền cảm hứng, “truyền lửa” cho những người đứng trên bục giảng; những thế hệ tương lai của đất nước, cùng nỗ lực phấn đấu gieo những mầm sống đẹp hơn nữa trong cuộc sống nơi này.

bài liên quan
Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Nhân lên những tấm lòng vàng

Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Nhân lên những tấm lòng vàng

Sáng 10/4, Ban Doanh nhân & Pháp luật, Báo Pháp luật Việt Nam, với sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương” - tới thăm, tặng quà Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội và các hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Vân Hòa (Ba Vì, Hà Nội). Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động nhân dịp kỷ niệm 16 năm ra mắt ấn phẩm Doanh nhân & Pháp luật - Báo Pháp luật Việt Nam (4/4/2008 - 4/4/2024).
Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Lan tỏa lòng nhân ái và sẻ chia đến cộng đồng

Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Lan tỏa lòng nhân ái và sẻ chia đến cộng đồng

Ngày 10/4/2024, Ban Doanh nhân & Pháp luật (DN&PL) - Báo Pháp luật Việt Nam, với sự đồng hành của các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm sẽ tổ chức chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương” - tới thăm và tặng quà Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội (Thuỵ An, Ba Vì, Hà Nội) và 23 hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 16 năm ra mắt ấn phẩm DN&PL (4/4/2008 - 4/4/2024).
Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam sinh hoạt chuyên đề tại Hải Phòng

Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam sinh hoạt chuyên đề tại Hải Phòng

Ngày 1/3, Chi bộ Khối Nội dung và Chi bộ Khối Hành chính thuộc Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề về công tác Đảng tại Hải Phòng và tổ chức dâng hương, nghe giới thiệu về truyền thống lịch sử tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Bạch Đằng Giang, dâng hương tại Tượng đài nữ tướng Lê Chân.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thanh Hoá: Công ty TNHH Tân Hồng Phúc xử phạt vì khai thác vượt quá mốc giới

Thanh Hoá: Công ty TNHH Tân Hồng Phúc xử phạt vì khai thác vượt quá mốc giới

Công ty TNHH Tân Hồng Phúc bị UBND tỉnh Thanh Hoá xử phạt hơn 200 triệu đồng vì khai thác khoáng sản vượt công suất cho phép.
TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

Theo Sở Y tế TP.HCM, cơ sở này đã ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3.
Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Hàng loạt xe tải chở vật liệu tung hoành trên nhiều tuyến đường thuộc tỉnh Yên Bái rất cần sự vào cuộc của các lực lượng chức năng.
Tin bài khác
Sôi động Cuộc thi Tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

Sôi động Cuộc thi Tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

English Challenge là Cuộc thi tiếng Anh dành cho sinh viên và học sinh đam mê tiếng Anh, là nơi để sinh viên tỏa sáng tài năng và tăng cường sự kết nối.
Từ hôm nay, học sinh có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến

Từ hôm nay, học sinh có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến

Trong 5 ngày, từ 24/4 đến 28/4, học sinh có thể thực hiện đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu.
Lộ diện đại sứ chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024

Lộ diện đại sứ chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024

Là đại sứ của chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024, Hoa hậu Lương Thuỳ Linh bày tỏ niềm vui và vinh dự khi được đồng hành cùng các sĩ tử.
Triển khai loạt giải pháp phòng, chống bạo lực học đường tại Hà Nội

Triển khai loạt giải pháp phòng, chống bạo lực học đường tại Hà Nội

Theo yêu cầu của UBND TP Hà Nội, các Sở, ngành, địa phương cần "chung tay" triển khai các biện pháp để phòng ngừa, can thiệp kịp thời các hành vi bạo lực học đường, đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên từ gia đình tới nhà trường và xã hội...
Thí sinh “ẵm” giải Nhất cuộc thi “Sinh viên với khát vọng non sông”

Thí sinh “ẵm” giải Nhất cuộc thi “Sinh viên với khát vọng non sông”

Thí sinh Võ Minh Hiếu (Đồng Nai) đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi thiết kế sản phẩm tuyên truyền về kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ với chủ đề "Sinh viên với khát vọng non sông".
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc, lần thứ X, khu vực IV

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc, lần thứ X, khu vực IV

Ngày 20/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, khu vực IV năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Đắk Lắk.
Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Sau khi tan học, em N.N.M.A bị một nhóm đối tượng có mang theo hung khí tấn công trước cổng trường THPT Tân Hòa (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).
Tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp Giáo viên chính và cao cấp

Tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp Giáo viên chính và cao cấp

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã ban hành quy định tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục (CSGD) đại học công lập và trường cao đẳng sư phạm (CĐSP).
Hôm nay, học sinh Hà Nội nộp phiếu đăng ký dự tuyển lớp 10

Hôm nay, học sinh Hà Nội nộp phiếu đăng ký dự tuyển lớp 10

Theo quy định Sở GD&ĐT Hà Nội, ngày 19/4, hơn 130.000 học sinh lớp 9 đang học tại các trường trung học cơ sở, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các quận, huyện, thị xã nộp "Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025".
Tập huấn nâng cao cho giảng viên nguồn về kỹ năng xử lý người chưa thành niên phạm pháp

Tập huấn nâng cao cho giảng viên nguồn về kỹ năng xử lý người chưa thành niên phạm pháp

Tiếp nối thành công của Khóa tập huấn cơ bản tổ chức tại Ninh Bình, ngày 13 -17/4/2024, tại Quảng Ninh, Học viện Tư pháp phối hợp với UNICEF triển khai tổ chức khóa tập huấn nâng cao cho giảng viên nguồn về xử lý, giáo dục và phục hồi đối với người chưa thành niên vi phạm pháp luật.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.