Ngày 4/1, Sở Du lịch Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị hợp tác quảng bá du lịch giữa TP Hải Phòng với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tiktok Việt Nam.



Quang cảnh hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Thương Huyền, Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cho biết, ngay sau khi Chính phủ mở lại hoàn toàn hoạt động du lịch vào ngày 15/3/2022, ngành du lịch TP Hải Phòng đã chủ động chuẩn bị và triển khai các hoạt động kết nối phát triển sản phẩm, kích cầu du lịch, tổ chức phục vụ đón khách du lịch cả nội địa, quốc tế với nguyên tắc đảm bảo an toàn, chất lượng dịch vụ và đạt được những kết quả ấn tượng.

Hải Phòng đã đón 7 triệu lượt du khách, tăng 90% so với cùng kỳ, vượt 55% chỉ tiêu kế hoạch năm; doanh thu đạt 6.300 tỷ đồng. Số doanh nghiệp lữ hành hoạt động trở lại và cấp phép mới đã tăng với 41 doanh nghiệp lữ hành quốc tế và 46 doanh nghiệp lữ hàng nội địa.

Những thành công trên đã khẳng định sự đúng đắn trong định hướng du lịch, phát triển sản phẩm và phương thức quảng bá điểm đến của du lịch Hải Phòng trong năm 2022. Đặc biệt là nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của du khách thông qua việc tập trung phát triển sản phẩm mới, làm mới sản phẩm hiện có và đẩy mạnh quảng bá du lịch trên các nền tảng số.

“Trước xu hướng phát triển của du lịch thế giới, trong bối cảnh phát triển chung của du lịch Việt Nam, mục tiêu hướng đến của du lịch Hải Phòng năm 2023 tiếp tục là thị trường khách nội địa, khôi phục dần thị trường khách quốc tế truyền thống, tập trung phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm gia tăng trải nghiệm với chi phí hợp lý. Để thực hiện mục tiêu này, việc tăng cường hợp tác, hình thành liên minh kích cầu hàng không – điểm đến, xây dựng gói sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao với mức giá ưu đãi, đẩy mạnh quảng bá trên các nền tảng số là cần thiết. Từ đó, góp phần gia tăng sức hấp dẫn và khả năng cạnh tranh cho du lịch Hải Phòng”, bà Huyền khẳng định.

Bà Nguyễn Thị Thương Huyền, giám đốc Sở Du lịch và ông Trịnh Ngọc Thành, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines ký văn bản hợp tác xúc tiến, kích cầu, quảng bá du lịch Hải Phòng.

Bà Nguyễn Thị Thương Huyền, Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng và ông Trịnh Ngọc Thành, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines ký văn bản hợp tác xúc tiến, kích cầu, quảng bá du lịch Hải Phòng.

Tại Hội nghị đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa TP Hải Phòng với Vietnam Airlines giai đoạn 2023 – 2025 nhằm đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch, thương mại hàng không; phối hợp khai thác, phát triển các sản phẩm du lịch; phối hợp tổ chức các sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao quy mô lớn.

Đồng thời diễn ra Lễ ký kết hợp tác triển khai sản phẩm kích cầu du lịch Hải Phòng năm 2023 giữa các đơn vị Vietnam Airlines Hải Phòng, Chi nhánh Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tại Hải Phòng, Khách sạn Melia Vinpearl Hải Phòng Rivera, Khách sạn Flamingo Cat Ba Beach Resort và Du thuyền Indochine. Theo đó, các đơn vị đã thống nhất hình thành liên minh kích cầu du lịch Hải Phòng năm 2023 với 5 gói sản phẩm du lịch trọng gói và 04 sản phẩm du lịch combo cho các dịch vụ vé máy bay, khách sạn 5 sao, du thuyền.

Cũng tại hội nghị, Sở Du lịch đã tổng kết chiến dịch #Hellohaiphong trên nền tảng Tiktok, khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn nhằm quảng bá du lịch TP Cảng. Sau 02 tháng phát động (từ 20/9/2022 – 20/11/2022), chiến dịch đã thu hút hơn 2.600 video và 142 triệu lượt xem trên Tiktok. Đáng chú ý, có những video đã thu hút hơn 2 triệu lượt view, trong số những nhà sáng tạo nội dụng có cả người nước ngoài tham gia. Ban tổ chức đã lựa chọn 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 04 giải Ba và 02 giải Sáng tạo cho các nhà sáng tạo nội dung.

Có thể bạn quan tâm

Gửi bình luận