Ra mắt thương hiệu nông sản “Ruộng nhà mình”

0
Sáng 1/10, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội), thương hiệu “Ruộng nhà mình” đã chính thức được ra mắt.

Tới dự Lễ ra mắt thương hiệu “Ruộng nhà mình”, có Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh; ông Ousmane Dione, Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam; ông Lê Minh Hoan, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp; các chuyên gia kinh tế, đại diện Học viện Nông nghiệp Việt Nam; ông Nguyễn Tiến Lộc (Chủ tịch Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam)…

“Ruộng nhà mình” (ruongnhaminh.vn) là kênh phân phối nông sản – thực phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm, được kiểm soát theo chuỗi với giá gốc từ tay nông dân tới tay người tiêu dùng. 

Cắt băng ra mắt thương hiệu
Cắt băng ra mắt thương hiệu "Ruộng nhà mình".

Được ấp ủ từ ý tưởng của các chuyên gia, doanh nghiệp và các địa phương tâm huyết trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam, “Ruộng nhà mình” là thương hiệu chung của các sản phẩm nông đặc sản được kiểm soát an toàn thực phẩm theo chuỗi, tối ưu hóa về hệ thống phân phối, năng suất, chất lượng thông qua việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất.

Đây sẽ là kênh phân phối nông sản – thực phẩm đảm bảo chất lượng, được kiểm soát chặt chẽ theo chuỗi, với sự giám sát của các đơn vị quản lí về vệ sinh an toàn thực phẩm thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. 

“Ruộng nhà mình” là thương hiệu được xây dựng trên cơ sở hợp tác của nhiều đơn vị; trong đó có Dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững tại Việt Nam (VnSat - dự án hỗ trợ, nâng cao năng lực cho các tổ chức nông dân và hỗ trợ cơ sở hạ tầng cho các hợp tác xã tham gia sản xuất lúa gạo và cà phê) với sự hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới. 

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Quốc Doanh nhấn mạnh, đẩy mạnh nghiên cứu, lấy vai trò doanh nghiệp làm trung tâm, tạo mối liên kết khép kín cho nông sản an toàn trong tổ chức lại sản xuất… là những định hướng quan trọng mà Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp đã đặt ra.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh phát biểu buổi ra mắt thương hiệu
Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh phát biểu buổi ra mắt thương hiệu "Ruộng nhà mình".

Nhằm tạo nguồn lực cho chương trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp, ngoài nội lực, Việt Nam đã tranh thủ sự hỗ trợ từ các nguồn lực quốc tế, nhất là Ngân hàng Thế giới (WB). Ngay sau khi có đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, WB đã hỗ trợ cho Việt Nam dự án VnSat với hai ngành hàng quan trọng nhất là lúa gạo và cà phê. 

Sau 3 năm thực hiện dự án VnSat, hai ngành hàng lúa gạo và cà phê đã có những kết quả chuyển biến khả quan. Ngành hàng lúa gạo đã tăng trưởng mạnh cả về chất lượng và sản lượng, giúp xuất khẩu gạo tiếp tục khởi sắc, đặc biệt đã hình thành các chuỗi liên kết từ sản xuất tới tiêu thụ. Đã có 80% lúa chất lượng cao được sản xuất tại Đồng bằng sông Cửu Long… 

Nhấn nút vận hành trang thương mại điện tử nông sản Ruongnhaminh.vn.
Nhấn nút vận hành trang thương mại điện tử nông sản Ruongnhaminh.vn.

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh đánh giá thương hiệu “Ruộng nhà mình” sẽ là kênh quan trọng liên kết giữa người sản xuất và người tiêu dùng, là hướng đi và là chuỗi liên kết khép kín hoàn hảo.

Bộ Nông nghiệp sẽ tiếp tục ủng hộ, tạo mọi điều kiện để thương hiệu “Ruộng nhà mình” phát triển, không chỉ cho ngành hàng lúa gạo mà còn nhiều sản phẩm khác ở nhiều địa phương khác.

Ông Ousmane Dione, Giám đốc WB tại Việt Nam đánh giá, cách làm, tổ chức sản xuất theo chuỗi và mô hình phân phối theo phương thức của thương hiệu “Ruộng nhà mình” là cách làm hay và có thể nhân rộng, nhất là nhân rộng các sản phẩm nông sản được sản xuất và kiểm soát theo tiêu chuẩn GAP. 

Ông Osamane Dione, Giám đốc World Bank tại Việt Nam phát biểu.
Ông Osamane Dione, Giám đốc World Bank tại Việt Nam phát biểu.

Sản phẩm “Ruộng nhà mình” không chỉ là kênh phân phối, tiêu thụ uy tín, với giá phải chăng cho người tiêu dùng trong nước, mà có thể sẽ trở thành biểu tượng cho sản phẩm nông sản an toàn của Việt Nam tại thị trường quốc tế trong tương lai.

“Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tỉnh Đồng Tháp cần nhân rộng mô hình này trên diện rộng và với nhiều nông sản khác.

WB sẽ luôn đồng hành và ủng hộ cho các sáng kiến phát triển nông nghiệp bền vững tại Việt Nam”, ông Ousmane Dione nhấn mạnh. 

Trong giai đoạn 2018-2019, “Ruộng nhà mình” sẽ phát triển hệ thống phân phối tại 12 quận nội thành Hà Nội. Sản phẩm sẽ được thương mại trên hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi và trên trang thương mại điện tử ruongnhaminh.vn. 

“Ruộng nhà mình” hiện đang phân phối các sản phẩm: hàu sữa, ngao hai cùi, tu hài của Vịnh Bái Tử Long (Vân Đồn, Quảng Ninh); Chè Shan Tuyết của Suối Giàng (Văn Chấn, Yên Bái); xoài cát của Hòa Lộc (Đồng Tháp); gạo ST24 của Đồng bằng sông Cửu Long; tôm càng xanh của Kiên Giang; cá sông Đà của Hòa Bình; gà đồi Yên Thế của Bắc Giang./

Đình Quyết

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Theo dõi Pháp Luật Plus

Ra mắt ứng dụng đọc báo kết hợp mạng xã hội trên App Cộng đồng dân sinh

Ngày 28/5/2019 tới đây, Công ty Cổ phần truyền thông Dân sinh Việt Nam sẽ chính thức ra mắt App Cộng đồng dân sinh.

Không giống Ngọc Trinh, trang phục Trương Thị May bừng sáng trên thảm đỏ Cannes

Á hậu Trương Thị May bừng sáng trên thảm đỏ của Liên hoan phim quốc tế Cannes

Ông xã điển trai tháp tùng Dương Thuỳ Linh làm diễn giả

Hôm qua (22/5), Hoa hậu Dương Thuỳ Linh được mời làm diễn giả trong sự kiện ‘Women Deliver’ với chủ đề ‘Power Profress Change’.

Youtuber ngoại “đổ bộ” Việt Nam - có gì đáng lo?

Nói là nghề tay trái, nhưng nổi tiếng và tiền bạc không ít. Sức ảnh hưởng của nó là không nhỏ, kể cả các mặt tích cực lẫn tiêu cực.