Hà Nội 22 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 22°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Sát thủ áo đen ở đèo Phượng Hoàng và "độc chiêu" mở còng số 8 bằng tăm xỉa răng

Pháp luật hình sự
09/10/2017 06:20
Minh Châu
aa
Không biết từ khi nào, giới giang hồ, trộm cắp tại vùng đất bazan Tây nguyên gọi hắn là Đại Cao nguyên chứ không phải tên thật hồ Vỹ dũng. dũng đã hai lần vào tù với tổng mức án 9 năm về tội Trộm cắp tài sản. Vốn giỏi nghề "hai ngón", gã tướng cướp không chỉ ranh mà còn rất giỏi trong việc mở khóa...


Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vờ chăm chỉ cải tạo để... trốn trại

Hồ Vỹ Dũng (SN 1975, quê gốc Quảng Nam, thường trú phường Quyết Thắng, thị xã Kon Tum, tỉnh Kon Tum) thụ án tại Trại giam Đắk Trung (huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lăk). Ngay từ khi còn nhỏ, Dũng đã không tu chí học hành, học xong lớp 2 thì bỏ ngang.

Sinh ra trong một gia đình đông anh em, thay vì chăm chỉ lao động để đỡ đần cha mẹ, Dũng lại lân la làm quen với các nhóm bụi đời, giang hồ tại thị xã Kon Tum rồi liên tiếp sa ngã.

Không dưới chục lần, Dũng bị các cơ quan chức năng các tỉnh Tây Nguyên xử phạt hành chính về các hành vi vi phạm pháp luật. Khi bị bắt đi cải tạo trong vụ án xảy ra tại Kon Tum năm 2001, Dũng luôn tỏ ra là một phạm nhân biết ăn năn hối cải, chấp hành tốt nội quy, chăm chỉ lao động.

Không chỉ các quản giáo trại giam và ngay cả các phạm nhân cùng lao động cải tạo cũng nghĩ hắn đang chú tâm cải tạo để hoàn lương.

Nhưng ít người biết đằng sau vỏ bọc tỏ ra ăn năn hối cải ấy chính là âm mưu trốn trại. Sau nhiều đêm vắt óc suy tính, Dũng quyết định lên kế hoạch hành động là lợi dụng sơ hở của cán bộ quản giáo trong khi đi lao động để trốn thoát. Hắn nghĩ , đây chính là cơ hội không thể tốt hơn bởi suốt thời gian qua, hắn luôn tỏ ra lao động chăm chỉ nên cán bộ sẽ lơ là, mất cảnh giác.

Chiều hôm ấy, khi hoàng hôn buông xuống, trời vần vũ mây đen, lợi dụng lúc phạm nhân vội tránh mưa và cán bộ quản giáo không để ý, Hồ Vỹ Dũng chớp thời cơ nhẹ nhàng rời xa dần khu vực lao động. Sau khi lẩn mình vào những tán cây cà phê rậm lá, Dũng thoát nhanh vào rừng, chạy nhanh như thể bị ma đuổi.

Những cánh rừng cà phê mênh mông bạt ngàn nối tiếp nhau đã tạo điều kiện thuận lợi cho tên tù nhân chạy trốn. Ngay sau khi phát hiện Hồ Vỹ Dũng bỏ trốn, lực lượng cán bộ chiến sĩ Trại giam Đắk Trung đã triển khai lực lượng lớn tổ chức vây bắt.

Tuy nhiên, do sự việc phát hiện muộn, địa bàn rộng lớn nên lực lượng vây bắt đành về tay không. Là người sống lâu năm tại các tỉnh Tây Nguyên nên không mấy khó khăn, Hồ Vỹ Dũng đã có mặt tại TP.Plieku (tỉnh Gia Lai), cách trại giam Đăk Trung khoảng hơn 200km chỉ sau 5 tiếng trốn trại.

Bị bắt lại tiếp tục trốn trại

Sau một thời gian sống chui lủi ở TP Pleiku, Dũng trở về nơi thường trú tại thị xã Kon Tum, tỉnh Kon Tum. Biết lực lượng trinh sát trại giam đang truy bắt, Dũng luôn cảnh giác, thay hình đổi dạng: lúc đóng giả thư sinh, lúc giả thanh niên đi xin việc làm để kiếm miếng cơm qua ngày. Thủ đoạn trên đã giúp hắn tránh được cuộc truy lùng của lực lượng công an trại giam Đăk Trung suốt một thời gian.

Thấy đã 5 tháng kể từ ngày vượt trại mà lực lượng công an vẫn chưa lần ra tung tích nên Dũng cho rằng mình đã thoát được sự truy đuổi. Với bản chất của một kẻ lười lao động nhưng thích ăn sung mặc sướng, Dũng tiếp tục hành động bất lương.

Để tránh đụng độ với Công an Kon Tum, Gia Lai, Dũng quyết định lên tận biên giới Đắk Tô, Tân Cảnh (giáp với biên giới hai nước Lào và Campuchia) để hoạt động. Ngày đầu đặt chân đến vùng biên giới núi rừng Tân Cảnh, Dũng làm quen với Nguyễn Văn Đức (thường trú tại xã Tân Cảnh, huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum).

Dũng và Đức rủ nhau trộm cắp xe môtô của anh Nguyễn Trọng Thắng (trú ở xã Tân Cảnh, Đăk Tô) mang xuống TP Hồ Chí Minh bán cho một người không rõ địa chỉ với giá 2 triệu đồng.

Bị mất xe máy, anh Thắng đã trình báo cơ quan công an nên ngay sau đó, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Đắk Tô đã bắt được Dũng. Không chấp nhận việc bị bắt, Dũng nghĩ nếu tiếp tục bị giam tại Đắk Tô, rất có thể lực lượng công an tỉnh Đắk Lắk và trại giam Đắk Trung sẽ lần ra việc mình bỏ trốn nên Dũng tiếp tục lập mưu trốn trại lần nữa.

Trong khi bị tạm giữ tại công an huyện, vô tình Dũng nhặt được một chiếc đinh nhỏ. Tuy đã bị hoen rỉ bên ngoài nhưng vẫn còn sắc nhọn, Dũng kẹp chiếc đinh vào bẹn, chờ cơ hội để bỏ trốn. Thấy nhà tạm giữ nơi góc tường ẩm thấp, Dũng nghĩ chiếc đinh sẽ phát huy tác dụng nên bắt đầu khoét tường nhà tạm giam.

Ngay sau khi thoát khỏi nhà tạm giam Công an huyện Đăk Tô, giống như lần trước, Dũng bỏ chạy vào các rẫy cafe nhưng chỉ 5 ngày sau, Dũng lại bị tóm và phải quay lại trại giam. Với bản chất của một tên tội phạm nguy hiểm, Hồ Vỹ Dũng luôn nghĩ cách trốn thoát nên một lần nữa hắn thành công.

Khi đêm về khuya, lúc nhà tạm giữ của Công an huyện Đăk Tô chìm vào đêm tối, Dũng lại tìm cách trốn trại. Lần này, vận may lại tiếp tục mỉm cười với gã trộm cắp khi thanh chấn song nơi lỗ thông gió đã bị Dũng bẻ được. Sau khi thoát ra ngoài, rút kinh nghiệm lần trước, Dũng không dám ở lại địa bàn Kon Tum nên nhanh chân nhảy lên một chiếc xe khách đêm chạy qua Quốc lộ 1 về thẳng Gia Lai.

Những ngày sau đó, Dũng về sống lang thang tại thành phố PleiKu và nảy sinh ý định dùng súng cướp xe taxi. Thực hiện ý định trên, Dũng làm quen với Nguyễn Văn Sơn là cán bộ địa chính xã Ayun, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đặt vấn đề mua súng.

Để có tiền, Dũng liên tục "đạo chích" các gia đình không có người ở nhà hoặc lơ là mất cảnh giác khóa cửa. Ngoài ra, y còn lân la tới các khu đông người như chợ hay các đám hiểu hỷ đề hành nghề "hai ngón". Sơn đồng ý bán cho Dũng một khẩu súng AR15 với giá 400.000 đồng.

Sơn đưa Dũng đến Ủy ban nhân dân xã Ayun và lấy khẩu súng AR15 của xã Đội Ayun đưa cho Dũng. Sau đó Dũng mua 5 viên đạn của một người bán đồng nát không rõ địa chỉ.

Tên cướp áo đen ở đèo phượng hoàng

Có được khẩu súng để hành nghề, Dũng giấu khẩu súng AR15 trong vỏ hộp đựng ăng ten tivi rồi đón xe ô tô đi từ huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai xuống huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, sau đó lại thuê xe taxi đi thành phố Buôn Ma Thuột với ý định đến đoạn đường vắng sẽ cướp xe.

Khoảng 20h sẩm tối ngày 20/2/2002, tại khu vực Ngã Ba Thành (thuộc địa bàn xã Diên An, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) xuất hiện một thanh niên ngoài 20 tuổi. Nhìn dáng dấp mảnh khảnh, đẹp trai của gã, ai cũng nghĩ đây là người đi làm ăn xa mới về. Vác trên vai một chiếc ba lô với lỉnh kỉnh đồ đạc, thanh niên này còn xách theo một túi dài khoảng 1m.

Trước ánh mắt tò mò của bà bán hàng nước, gã cười: "Ti vi nhà cháu bị hỏng dàn ăng ten nên không xem được. Cháu phải mua bộ ăng ten mới". Thấy nhiều người lái xe ôm mời mọc, gã xua tay từ chối. Gã nói với một anh lái xe ôm: "Gọi cho tôi một chiếc xe taxi đi Đắk Lắk, tài xế sẽ trả tiền hoa hồng cho anh".

Mừng rỡ vì không phải chạy xe nhưng vẫn có được tiền công, anh lái xe ôm hăm hở gọi điện cho một hãng taxi quen. Một lát sau, một chiếc taxi 4 chỗ màu đỏ, do anh Nguyễn Tuấn Hoàng điều khiển chạy đến. Theo thỏa thuận, giá mà gã thanh niên phải trả cho chuyến hành trình về đến Buôn Ma Thuột sẽ là 650.000 đồng, lái xe ôm được trả 50.000 tiền "cò".

Dù đã được tuyên truyền nhiều về cách đề phòng bọn cướp nhưng nhìn vóc dáng người thanh niên cũng như lời lẽ vô cùng nhỏ nhẹ của anh ta, anh Hoàng không thể ngờ chính vị khách tuấn tú này sẽ gây tai họa cho mình.

Khoảng 23h cùng ngày, xe chạy được khoảng 100km thì bắt đầu đi vào khu vực đèo Phượng Hoàng (thuộc quốc lộ 26 nối Đăk Lăk - Khánh Hòa), anh Hoàng bỗng điếng người khi nhìn thấy khẩu súng AR15 từ tay vị khách ép sát vào má. “Dừng lại, giao xe” - vị khách ra lệnh.

Quá sợ hãi, anh Hoàng đã lao xe xuống lề đường mắc kẹt không lên được. Lúc này Dũng bắt anh Hoàng đón xe để kéo xe lên. Khi đón được xe, anh Hoàng nghĩ ngay cơ hội thoát hiểm bằng cách leo lên xe hô cướp. Dũng hốt hoảng bỏ chạy không quên mang theo khẩu súng.

Sau khi cướp hụt, Dũng điên cuồng thực hiện những vụ cướp khác. Hắn vào nhà anh Tạ Ngọc Tuy (ở thôn 3, xã Ea Trang, huyện M’Đrăk) lấy trộm chiếc xe đạp rồi đi về hướng thành phố Buôn Ma Thuột.

Sau đó Dũng bỏ xe, y vào nhà anh Trương Công Thắng dùng súng khống chế cướp xe môtô rồi phóng thẳng về ngã ba Dầu Giây (huyện Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) bán cho một người không rõ địa chỉ, giá 1,4 triệu đồng. Dũng tiếp tục đi đến cầu La Ngà (thuộc huyện Định Quán, Đồng Nai) vứt súng xuống sông rồi về thẳng TP.Hồ Chí Minh sống lang thang.

Tiếp tục ý định cướp xe taxi nhưng không còn súng, Dũng mua một con dao nhét vào người rồi gọi xe taxi do anh Phạm Quyết Thắng điều khiển chở lên Buôn Ma Thuột với giá 1,3 triệu đồng. Khoảng 5h30 ngày 14/3/2002, xe đến địa phận Buôn Ma Thuột, Dũng yêu cầu anh Thắng cho xe theo Quốc lộ 14 đi Gia Lai.

Đến Km 7 Quốc lộ 14, Dũng yêu cầu anh Thắng cho xe chạy vào lô cao su qua Tỉnh lộ 8, huyện Cư M’gar. Xe chạy khoảng 600m, anh Thắng dừng lại để xem đường thì Dũng dùng dao đâm nhiều nhát vào người làm nạn nhân gục xuống.

Tưởng anh Thắng đã chết, Dũng kéo anh Thắng ra ghế sau rồi tự lái xe với ý định sẽ bỏ anh Thắng ở nơi vắng. Khi đến xã Cư Suê, huyện Cư M’Gar, Dũng rẽ vào đường liên thôn, do bị xóc nên anh Thắng tỉnh dậy và ôm cổ Dũng vật xuống. Hai bên giằng co khiến xe mất thăng bằng lật nghiêng xuống lề đường.

Dũng vội vã xuống xe đón xe ôm bỏ trốn. Liên tục nhiều vụ cướp nguy hiểm xảy ra, Công an tỉnh Đắk Lắk xác định tất cả các vụ cướp đều do một người thực hiện. Dựa vào các đặc điểm nhận dạng và miêu tả của các nạn nhân, lực lượng trinh sát hình sự xác định đó chính là Hồ Vỹ Dũng, tên tội phạm đã bỏ trốn khỏi trại giam Đắk Trung và hai lần đào thoát khỏi nhà tạm giam Công an huyện Đắk Tô (tỉnh Kon Tum).

Tuy nhiên, suốt 5 tháng truy tìm tung tích của tên tội phạm, lực lượng truy bắt có lúc lên tới vài trăm người nhưng vẫn không tài nào bắt được Dũng đang lẩn trốn.

Lưới trời lồng lộng

Một ngày đầu thu, trinh sát hình sự Công an TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai nhận được nguồn tin Dũng xuất hiện trên địa bàn TP Pleiku liền tổ chức truy bắt.

Nhưng Dũng rất ranh ma, y vừa hành động táo bạo vừa lẩn trốn nhanh không để lại dấu vết nên việc truy bắt tên tội phạm không hề dễ dàng. Quyết tâm ngăn chặn tội ác của Dũng, lực lượng trinh sát TP.Pleiku đã tích cực săn lùng mọi ngõ ngách và đặt cơ sở theo dõi khắp nơi.

Trong suốt 10 ngày đêm và trinh sát đã lần ra tung tích của hắn. Khoảng 2h sáng 18/8/2005, nhận được tin Dũng vừa đón xe ôm rời khu vực nội thành TP.Pleiku, trinh sát lập tức phong tỏa vùng ngoại ô và bí mật kiểm tra những khu vực trọng điểm.

Trong khi các trinh sát đang tiến hành công việc thì nhận được tin Dũng đang có mặt tại quán cà phê N., một địa điểm ở ngoại ô thành phố. Lúc này các mũi trinh sát được lệnh bao vây quán N. Trinh sát ập vào khi Dũng đang mơ màng nửa tỉnh nửa mê trong cơn phê ma túy.

Ngay lập tức, Dũng bị bắt. Cũng như những lần trước, mỗi khi bị công an bắt là hắn tính chuyện bỏ trốn. Liên tiếp gây ra nhiều vụ trọng án, Dũng biết rằng mình không thể ngồi yên chờ ngày đền tội nên một lần nữa hắn tìm cách bỏ trốn. Vốn thông thạo việc mở khóa nên khi phát hiện có một chiếc tăm xỉa răng ở nền nhà, Dũng ngay lập tức tận dụng.

Y nhặt chiếc tăm, dùng đầu nhọn chọc vào ổ khóa và thật bất ngờ, chiếc khóa bật mở. Phá được khóa, Dũng lẻn ra ngoài định nhảy qua tường rào thì bị một chiếc sĩ bảo vệ ngăn chặn kịp thời, bắt Dũng quay trở lại phòng tạm giam.

Một ngày cuối tháng 8/2002, tức hơn nửa năm sau ngày xảy ra vụ cướp tại cánh rừng cao su gần TP.Buôn Ma Thuột, Công an tỉnh Đăk Lăk bất ngờ nhận được một thông tin vô cùng quý giá từ Công an tỉnh Gia Lai. Đơn vị bạn cho biết, họ vừa bắt giữ một đối tượng bị Công an TP Pleiku bắt theo lệnh truy nã.

Qua đối chiếu một số thông tin của Công an tỉnh Gia Lai cung cấp, lực lượng truy bắt thở phào nhẹ nhõm bởi đây chính là Hồ Vỹ Dũng, kẻ trốn trại và đang bị truy nã gắt gao suốt thời gian qua.

Một thời gian sau, tại Trại giam Đắk Trung, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa lưu động xét xử Hồ Vỹ Dũng với 4 tội danh gồm: Giết người, Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và Trốn khỏi nơi giam.

Đại Cao Nguyên tức Hồ Vỹ Dũng đã nhận 20 năm tù về những hành vi phạm tội đã gây ra. Nhiều người cho rằng, hình phạt trên còn có phần khoan hồng cho Dũng bởi hai lần cướp taxi và một lần cướp xe máy, Dũng đều gây ra trọng thương cho người bị hại. Tuy nhiên, mức hình phạt dành cho Dũng như vậy cũng đủ để hắn suy ngẫm lại cuộc đời mình sau hành trình đầy tội lỗi của y.

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Mới nhất
Đọc nhiều
Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

Theo văn bản của Bộ GD&ĐT, một số cơ sở giáo dục thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài chưa đảm bảo đúng quy định của pháp luật.
Chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”

Chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”

Sáng 28/3, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre, Thành ủy, UBND TP Bến Tre tổ chức vòng thi chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”.
Liên tiếp 4 người ở Hà Giang nghi bị chó dại cắn

Liên tiếp 4 người ở Hà Giang nghi bị chó dại cắn

Một con chó có lông màu vàng nghi bị dại, không rọ mõm chạy dọc theo tuyến đường QL2 khu vực huyện Bắc Quang (Hà Giang) cắn liên tiếp nhiều người.
Tin bài khác
Quảng Bình: Bắt giữ nhóm đối tượng, thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp

Quảng Bình: Bắt giữ nhóm đối tượng, thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp

Lực lượng Công an thu giữ chiếc va ly màu đen bên trong 26 gói nilon có chứa hơn 25.000 nghìn viên ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc, có trọng lượng hơn 10kg.
TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

Liên quan đến đường dây khai thác cát trái phép, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) - Công an TP.HCM đã khởi tố và xử lý hình sự tổng cộng 27 bị can.
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY