Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Sân khấu The Voice Kids nóng "hừng hực" với tiết mục của cậu bé mang "đôi giầy có cánh"

Văn hóa
16/09/2018 07:59
Khánh Chi
aa
Tối 15/9, tập 2 The Voice Kids - Giọng hát Việt Nhí 2018 đã lên sóng truyền hình VTV3. Đêm thi tiếp tục mang đến cho khán giả những màn trình diễn tuyệt vời từ dàn thí sinh nhí và bật cười trước những cuộc chiến tranh giành từ 6 HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang, Soobin Hoàng Sơn - Vũ Cát Tường và Bảo Anh - Khắc Hưng.


Tin nên đọc

Để lại ấn tượng mạnh mẽ là cậu bé Nguyễn Văn Minh, 11 tuổi thể hiện ca khúc "Không tên", ngay từ những câu hát đầu tiên đã khiến các HLV thốt lên "hay quá" và đua nhau bấm nút chọn. Và sau khi quay lại, ai cũng phải "wao" lên trước ngoại hình cá tính của Văn Minh. Và đặc biệt, team "Anh - Hưng"đã nhanh tay và bấm nút chặn team "Sơn - Tường" khiến cả hai phải "ngậm đắng nuốt cay" khi để vụt mất thí sinh tài năng.

Sân khấu The Voice Kids nóng
Sân khấu The Voice Kids nóng

Vũ Cát Tường rất thích phong cách của Văn Minh và còn ấn tượng hơn khi cậu bé thể hiện một đoạn trong ca khúc "Ca dao mẹ" đầy cảm xúc. Sau khi biết cậu bé còn thích nhạc rock, HLV Lưu Hương Giang đã cho rằng cậu bé rất có máu nghệ sĩ và khoe rằng cô chính là nữ nghệ sĩ rock đầu tiên từng tham gia những chương trình về rock rất lớn tại Việt Nam. HLV Bảo Anh liền nói người thầy của cô chính là một huyền thoại rock tại Việt Nam. HLV Khắc Hưng còn ngay lập tức sáng tác một ca khúc dành tặng cho cậu bé mang với chủ đề "đôi giầy có cánh" khiến các HLV vô cùng hào hứng và thích thú. Và kết quả, cậu bé đã chọn về Bảo Anh - Khắc Hưng trong sự vui mừng của cả hai.

Ngọc Ánh - cô bé hát "trà đá" nhưng được Lưu Hương Giang mời uống "trà sữa"

Mở màn cho đêm thi chính là thí sinh Chu Ngọc Ánh đầy cá tính. Thể hiện ca khúc "Hà Nội trà đá vỉa hè" đã làm náo loạn cả sân khấu Giọng hát Việt nhí bởi sự sôi động và giọng hát cá tính. Không để chờ đợi quá lâu, HLV Lưu Hương Giang nhanh chóng lên sân khấu để làm quen với giọng ca nhí. Chị còn mang cả trà sữa “Giang – Hồ” để tạo sự thân thiện vì “trẻ con tuổi này không nên uống trà đá mà là uống trà sữa”.

Sân khấu The Voice Kids nóng

Sau lời giới thiệu ở Hà Nội, HLV Soobin Hoàng Sơn phấn khích trước giọng ca của Ngọc Ánh. Hơn nữa, đây lại là ca khúc thuộc thể loại Funky, một thể loại “tủ” của cả HLV Soobin Hoàng Sơn lẫn Vũ Cát Tường. HLV Vũ Cát Tường nhận xét: “Dòng nhạc của con trẻ trung và con là người phóng khoáng. Cách trình diễn của con gần như cách của cô diễn”.

Sân khấu The Voice Kids nóng

Là thí sinh cùng tên với Quán quân Giọng hát Việt nhí 2017 Ngọc Ánh thuộc đội HLV Vũ Cát Tường, HLV Lưu Hương Giang cho rằng “không bao giờ có 2 quán quân nào cùng 1 tên”. Về phía HLV Hồ Hoài Anh, anh điềm tĩnh cho biết: “Được 3 đội HLV chọn chứng tỏ con là đứa bé tài năng. Chú tin con chỉ thích phong cách này và phù hợp với nó thôi. Vậy nên con khá hợp với đội Soobin Hoàng Sơn và Vũ Cát Tường”.

Sân khấu The Voice Kids nóng

Tuy nhiên, nam HLV cũng đưa ra quan điểm riêng: “Khi chú bấm chọn thì dĩ nhiên chú cũng rất yêu thích giọng ca đó. Chú trở lại chương trình cũng vì quá thích nó và thích cảm giác khi cùng làm việc với các con. Chú dành tất cả thời gian dành cho The Voice Kids. Trong âm nhạc, chắc hẳn con cũng không lạ gì chú nên cứ lựa chọn theo trái tim của mình”. Kết quả, Chu Ngọc Ánh quyết định lựa chọn về đội cặp đôi HLV Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang.

Minh Ngọc - cô bé từng bị loại ở The Voice Kids đã quay trở lại và lợi hại hơn xưa

Thí sinh tiếp theo chính là Phạm Minh Ngọc đến từ Hà Nội. Thể hiện ca khúc tiếng Anh mang tên "Ashes". Lối hát bình tĩnh và vững chắc của cô bé đã khiến các HLV phải chăm chú lắng nghe và dành những tràn vỗ tay cổ vũ. Không đâu xa lạ, đây chính là gương mặt đã từng tham gia Giọng hát Việt nhí 2016. Sau 2 năm được rèn luyện kỹ thuật, Minh Ngọc đã xuất sắc giành được 3 sự lựa chọn của 3 cặp HLV.

Sân khấu The Voice Kids nóng

HLV Bảo Anh cho biết, cô bấm chọn vì muốn truyền sức mạnh cảm hứng cho Minh Ngọc. HLV Khắc Hưng lại đánh giá cao khả năng giữ vững cao độ bài hát mà Minh Ngọc thể hiện. Chưa dừng lại, những nốt giả thanh của cô bé cũng khiến nam HLV phải nể phục vì sự chuẩn xác. Riêng với HLV Lưu Hương Giang, chị nhận ra sự quyết tâm và tình yêu âm nhạc lớn lao. Đó là động lực để Minh Ngọc trở lại cuộc thi bằng một bản lĩnh sân khấu. HLV Bảo Anh cũng chia sẻ, cô cũng từng bị đánh trượt ở nhiều cuộc thi nhưng đến ngày hôm nay đã có thể ngồi ở vị trí HLV cũng là từ sự kiên trì không chùn bước trước thất bại.

Sân khấu The Voice Kids nóng

Đến lượt đội của cặp đôi HLV Vũ Cát Tường – Soobin Hoàng Sơn, nữ HLV cho biết đội của mình cần 1 thành viên hát chuẩn tiếng Anh như Minh Ngọc. Và cô rất trân trọng sự có mặt của Minh Ngọc trong cuộc thi năm nay. Hơn nữa, Vũ Cát Tường còn hứa hẹn sẽ hướng dẫn thêm sáng tác nhạc bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, HLV Hồ Hoài Anh có ý kiến ngược lại. Theo anh, việc đầu tiên cần làm chính là học hát cho thật tốt rồi đến việc sáng tác để sau. Nói là làm, HLV Vũ Cát Tường thị phạm ngay trên sân khấu bằng đoạn rap tiếng Anh chất lừ.

Sân khấu The Voice Kids nóng

Sự tranh giành vẫn chưa đến hồi kết giữa các đội HLV. 4 vị HLV trẻ vẫn liên tục chiêu dụ bằng những gì có được khiến sân khấu thêm phần kịch tính. Sau tất cả, Phạm Minh Ngọc đã có lựa chọn của riêng mình. Tuy nhiên, cô bé này không đưa ra sự lựa chọn đơn thuần mà đã có phần “đánh lừa” các HLV một cách ngoạn mục. Minh Ngọc đến gần HLV Vũ Cát Tường và cất câu hát “Cô ơi suốt đêm thao thức vì cô” nhưng người khiến cô bé “thao thức” thật sự lại chính là HLV Bảo Anh. Vì vậy, cặp đôi Bảo Anh – Khắc Hưng đã mang về được thành viên ưu tú này cho đội của mình.

Cuộc chiến thời trang của Vũ Cát Tường - Khắc Hưng lại khơi dậy bởi tiết mục của cậu bé Anh Tuấn

Đào Đình Anh Tuấn, cậu bé 12 tuổi đến từ Thanh Hoá thể hiện ca khúc "Về nghe gió kể". Ca khúc mang âm hưởng núi rừng Tây Nguyên xuất sắc chiếm lấy cảm tình từ các HLV với 3 chiếc nút bấm chọn. Mặc dù sở hữu chất giọng khàn đặc trưng nhưng chàng trai nhỏ đến từ Thanh Hoá vẫn vướng một số lỗi nhỏ.

Sân khấu The Voice Kids nóng

Trong khi hát, HLV Khắc Hưng đã phải ra hiệu để cậu bé tiết chế độ cao để hoàn thành bài hát tròn trịa. Anh chia sẻ: “Chú rất thích giọng hát này. Màu giọng này đội của chú chưa có”. Sau ý kiến này, HLV Hồ Hoài Anh lập tức lên tiếng “Màu giọng này cũng chưa đội nào có cả” khiến người xem bật cười. HLV Bảo Anh tiếp lời: “Cô thấy đôi chỗ lên cao con còn bị phô”. Khi thấy dấu hiệu mà HLV Khắc Hưng đưa ta, Anh Tuấn đã kiểm soát và điều chỉnh cao độ hợp lý. Anh dành lời khen cho chàng trai nhỏ “có cái đầu sắc bén”.

Tiếp lời HLV Khắc Hưng, HLV Soobin Hoàng Sơn dành lời động viên. Anh chia sẻ: “Con biết mình bị sai, bị phô, bị chênh và có ý thức nghe để chỉnh lại. Đó là điểm cộng lớn mà không phải bé nào cũng có khả năng như vậy”. Với mong muốn tìm hiểu thêm về Tuấn Anh, HLV Vũ Cát Tường quan tâm đến sở thích của cậu bé nhưng vô tình hỏi đến môn đá bóng. Lập tức, HLV Bảo Anh giới thiệu ngay thủ môn Bùi Tiến Dũng – một người bạn từng đóng chung mẫu quảng cáo với cô được nhiều người yêu mến. Theo đó, các HLV liên tục đưa ra nhiều lời mời gọi hấp dẫn dành cho Anh Tuấn. Sau sự tranh giành của HLV Soobin Hoàng Sơn và Khắc Hưng, đến lượt HLV Vũ Cát Tường và Bảo Anh cũng không ngừng tranh giành.

Trong khi HLV Vũ Cát Tường cho rằng đội của mình không có gì khác ngoài âm nhạc thì giọng ca Sống xa anh chẳng dễ dàng lập tức đáp lời “Cô bỏ hết tất cả các show trong tháng chỉ để tập trung 200% cho tụi con thôi”. HLV Soobin Hoàng Sơn cũng không nhắc lại những tiết mục mình đã dàn dựng được các học trò ở năm trước yêu thích. Cuộc cạnh tranh không hồi kết giữa hai đội Soobin Hoàng Sơn – Vũ Cát Tường và Bảo Anh – Khắc Hưng vẫn tiếp tục diễn ra bằng một “cuộc chiến” khác. Vũ Cát Tường cho rằng mình bị đội bạn chê rằng không có phong cách, ăn mặc không đẹp nhưng cô tự tin tại sân khấu Giọng hát Việt, Vũ Cát Tường là người duy nhất có thương hiệu thời trang riêng và 2 dòng nước hoa riêng.

Sân khấu The Voice Kids nóng

Cuộc tranh luận để giành được thí sinh Đào Đình Anh Tuấn chỉ dừng lại khi cặp đôi kỳ cựu Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang lên tiếng. Nam HLV thẳng thắn cho rằng đây là phần thi không thực sự thành công của cậu bé. Bởi chất giọng khàn rất đẹp nhưng lại bị mất kiểm soát. HLV Hồ Hoài Anh cho biết đây là vấn đề lớn về tâm lý cần được khắc phục.

Giữa những lời góp ý chân thành từ phía các HLV, giọng ca "Yêu" một người vô tâm cũng không quên nhắc lại kỷ niệm với người thầy Trần Lập từng dìu dắt cô những bước đi đầu tiên khi bước chân vào sân chơi Giọng hát Việt mùa đầu tiên. Chính cố nhạc sĩ Trần Lập là người đã truyền sức mạnh để cô vững bước cho những lần sau khi đứng trên sân khấu. Và nay cô cũng muốn thực hiện lại điều đó cho các học trò nhỏ trong đội của mình. HLV Vũ Cát Tường dành lời tâm sự cho riêng Anh Tuấn. Cô cho biết: “Bất kỳ đứa trẻ tài năng nào cũng có sự ngang bướng của nó. Khi về đội của cô, cô muốn dạy con sự trầm tĩnh, điềm đạm và bản lĩnh để mỗi lần đứng trên sân khấu là mình chứng minh khả năng, chinh phục khán giả bằng một đỉnh cao mới. Vậy nên, con không được phép bỏ qua cơ hội đó bằng bất kỳ lỗi nhỏ nào. Càng đi sâu vào vòng trong cuộc chơi càng khốc liệt”.

Có lẽ những chiến thuật và lợi thế của mỗi đội đều không thiếu để đưa ra dành cho Anh Tuấn lựa chọn. Tuy nhiên, sự lựa cuối cùng của Đào Đình Anh Tuấn chính là cặp đôi HLV Soobin Hoàng Sơn –Vũ Cát Tường khiến 2 cặp đôi HLV tiếc nuối.

Xuất hiện cậu bé được nhận xét giống Erik ngày xưa làm "náo loạn" The Voice Kids

Cậu bé Nguyễn Thành An, 12 tuổi thể hiện ca khúc "Love yourself", ngay từ khi bước ra sân khấu đã khiến khán giả reo hò vì ngoại hình "cực chất" và khi cất giọng đã ngay lập tức chinh phục được HLV Bảo Anh - Khắc Hưng và sau đó Vũ Cát Tường - Soobin Hoàng Sơn cùng "Giang - Hồ" cũng quay ghế lại. cả 6 HLV đều hào hứng và liên liên tục nhún nhảy theo tiết mục của Thành An.

Sân khấu The Voice Kids nóng

Bảo Anh hào hứng cho rằng theo cách của cậu bé diễn thì "con rất thích cô" và rất mong muốn có cậu bé trong đội của mình. Thành An cho biết mình thích nhạc Việt Nam nhưng lại hâm mộ Justin Bieber khiến Lưu Hương Giang phải dặn dò "thích thì được nhưng không được yêu sớm như Justin Bieber". Soobin Hoàng Sơn đánh giá cao về phong cách âm nhạc và phần làm chủ sân khấu của cậu bé và khuyên rằng nếu muốn trở thành một nghệ sĩ hoàn diện về phần nghe và nhìn thì phải về team "Sơn - Tường". Bảo Anh cũng không kém cạnh khi cho rằng điểm chung giữa cô và Thành An là sức hút sân khấu, câu nói này khiến Vũ Cát Tường bật lại rằng "ở đây cũng thu hút con ơi", và Bảo Anh phải "dằn mặt" lại "Cô hay vậy quá à, tôi đang dụ thí sinh mà cô hay vậy quá à" khiến khán giả bật cười. HLV Hồ Hoài Anh lý giải và khuyên cậu bé không nên quá sức, những câu đầu rất đẹp nhưng sau đó kiểm soát chưa tốt.

HLV Khắc Hưng cho rằng cậu bé rất giống ca sĩ Erik ngày xưa đi thi The Voice Kids và được anh "khai sáng" bằng hit "Sau tất cả". HLV Lưu Hương Giang cũng cho rằng ngày xưa Erik đi thi và cũng rất giống Thành An. Cả team "Sơn - Tường" và team "Anh - Hưng" đều khao khát có được cậu bé về đội của mình. Và kết quả, Thành An đã lựa chọn về đội của Bảo Anh - Khắc Hưng.

Sân khấu The Voice Kids nóng

Tiếp đến là Nguyễn Hoàng Thiên Nga ngoài yêu thích ca hát thì cô bé còn thích chơi trống và đàn. Thiên Nga thể hiện ca khúc "One night only", khả năng hát tiếng Anh cùng chất giọng nhẹ nhàng đã chinh phục được HLV "Sơn - Tường" và "Anh - Hưng".

Kết thúc phần trình diễn, Vũ Cát Tường cho biết đây là ca khúc mà cô đã từng thi ở The Voice và mang cô đến danh hiệu Á quân. Thiên Nga còn thể hiện một ca khúc tiếng Pháp khiến 6 HLV đều "say đắm". Cuộc chiến càng căng thẳng hơn khi Thiên Nga nói mình còn biết chơi trống, HLV Khắc Hưng liền cho rằng anh đánh trống giỏi hơn cả hai người bên kia và còn là thủ khoa Nhạc viện. HLV Vũ Cát Tường tự tin cho rằng thủ khoa là câu chuyện của những năm trước và cô là HLV tạo ra quán quân gần đây nhất. Soobin Hoàng Sơn còn mang gấu bông lên để dụ cô bé xinh đẹp. Bảo Anh liền cho rằng chú Soobin có cá gì thì cô có cái đó khiến khán giả bật cười thích thú. Và cuối cùng, cô bé đã chọn về đội Vũ Cát Tường - Soobin Hoàng Sơn.

Sân khấu The Voice Kids nóng

Cô bé Nguyễn Trần Xuân Phương thể hiện ca khúc "Độc huyền cầm", Trần Châu Kim Anh thì mang đến tiết mục dân ca "Hình bóng quê nhà". Nếu "Sơn - Tường" một mình bấm chọn Phương Trang thì team "Anh - Hưng" đã có được cô bé dân ca Kim Anh.

Sân khấu The Voice Kids nóng

Tập 3 The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí sẽ lên sóng vào lúc 21h15 ngày 22/9 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

bài liên quan
Chưa có quyết định bằng văn bản đình chỉ công tác với Hồ Hoài Anh

Chưa có quyết định bằng văn bản đình chỉ công tác với Hồ Hoài Anh

Thông tin mới nhất từ cơ quan chủ quản của Hồ Hoài Anh là không có quyết định đình chỉ công việc bằng văn bản với nhạc sĩ này.
Diễn viên Hương Giang tung ảnh áo tắm khoe vòng một nóng bỏng

Diễn viên Hương Giang tung ảnh áo tắm khoe vòng một nóng bỏng

Loạt ảnh diện áo tắm xẻ sâu, khoe vòng một cực sexy của diễn viên Hương Giang khiến nhiều người hâm mộ “nóng mắt”.
Báo Anh viết về "thần đồng hội họa" Việt: 14 tuổi, bán tranh vài tỷ đồng

Báo Anh viết về "thần đồng hội họa" Việt: 14 tuổi, bán tranh vài tỷ đồng

Tờ tin tức uy tín The Guardian (Anh) vừa thực hiện cuộc phỏng vấn với họa sĩ 14 tuổi người Việt - Xèo Chu.
Bảo Anh từng phải gặp bác sĩ tâm lý

Bảo Anh từng phải gặp bác sĩ tâm lý

Ca sĩ Bảo Anh cho biết cô đã phải đi gặp bác sĩ tâm lý vì "luôn cảm thấy không tin tưởng được đàn ông".
Bảo Anh khoe chân dài, đọ dáng bên Minh Hằng

Bảo Anh khoe chân dài, đọ dáng bên Minh Hằng

Thảm đỏ phim “Bẫy ngọt ngào” là cuộc đổ bộ của nhiều tên tuổi đình đám trong V-biz. Gây chú ý hơn cả là Bảo Anh - Minh Hằng với những thiết kế cắt xẻ gợi cảm.
Quốc Trường ngại ngùng, Bảo Anh ê ẩm vì đóng “cảnh nóng”

Quốc Trường ngại ngùng, Bảo Anh ê ẩm vì đóng “cảnh nóng”

Clip hậu trường mới nhất của “Bẫy ngọt ngào” khiến khán giả tò mò hơn về độ nóng thực sự của bộ phim.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thu hồi trên toàn quốc dung dịch bổ sung canxi và Vitamin do USA - NIC Pharma sản xuất

Thu hồi trên toàn quốc dung dịch bổ sung canxi và Vitamin do USA - NIC Pharma sản xuất

Cục Quản lý Dược thông báo thu hồi toàn quốc dung dịch uống Calcium-Nic extra không đạt tiêu chuẩn chất lượng do USA - NIC Pharma sản xuất.
Diễn biến thời tiết miền Bắc trước khi bước vào đợt nắng nóng gay gắt

Diễn biến thời tiết miền Bắc trước khi bước vào đợt nắng nóng gay gắt

Trước khi bước vào đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng trong thời gian tới, miền Bắc và Bắc Trung Bộ có mưa giông cục bộ.
Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng đã bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.