Hà Nội 29 °C
TP Hồ Chí Minh 34 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 32 °C
Yên Bái 34 °C
  • Hà Nội Hà Nội 29°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 34°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 32°C
  • Yên Bái Hà Nội 34°C

Tổng thống Mỹ: Thưởng xứng đáng cho tài năng là cách giữ họ tốt nhất

Pháp luật 4 phương
25/05/2016 08:42
Bảo Châu (TH)
aa
Tổng thống Mỹ: Thưởng xứng đáng cho tài năng là cách giữ họ tốt nhất


Truyền hình trực tiếp buổi gặp gỡ của Tổng thống Obama với thành viên nhóm Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á. Nguồn: YouTube The White House.

12h00: Một bạn trẻ đặt câu hỏi: Ngài nói giới trẻ phải tìm được điều đam mê. Tôi quan tâm tới lĩnh vực quản lý tài năng, nhân sự nhưng chúng tôi đang gặp thách thức về vấn đề công ty nước ngoài lôi kéo tài năng VN. Ngài có lời khuyên nào để giữ những tài năng này?

Tổng thống Mỹ: Thưởng xứng đáng cho tài năng là cách giữ họ tốt nhất
Tổng thống Mỹ: Thưởng xứng đáng cho tài năng là cách giữ họ tốt nhất

Tổng thống Mỹ Obama: Bất kỳ công ty nước ngoài nào cũng muốn làm việc với công ty đối tác VN. Bạn lo sợ chảy máu chất xám? những người Viêt giỏi có thể được tuyển dụng ở nước ngoài. Tôi nghĩ thưởng xứng đáng cho tài năng là cách giữ họ tốt nhất. Tôi nghĩ các chính sách về thuế, xây dựng hạ tầng... rất quan trong. Tôi nghĩ người ta sẽ không muốn rời quê hương nếu họ không gặp khó khăn ở đó.

TPP sẽ tạo ra môi trường kinh doanh tốt hơn, khiến các tài năng của nước bạn không muốn ra nước ngoài. Nếu một người ở một nước tham nhũng, làm gì cũng phải đút lót thì họ đâu muốn ở lại. Họ cũng cần giáo dục tốt để có nhân lực tốt; họ cần cơ sở hạ tầng tốt. Môi trường cũng rất quan trong. Không ai muốn con mình ở một nơi thở không nổi. Những chính sách về môi trường, giáo dục, hạ tầng.. đều rất quan trọng để giữ nhân lực.

Tôi là Chritina, theo ngài TPP có thể là cơ hội để nạn buôn người phát triển với những lời dụ dỗ về công việc không?

Tổng thống Mỹ Obama: Nạn buôn người là một trong những quan tâm hàng đầu của chúng tôi. NGO đã giúp chúng tôi nhiều trong viêc chống lại nạn buôn người. Ngoài ra, trong TPP cũng đã có những điều khoản chống nạn buôn người, bao gồm lao động di dân.

11h55: Một bạn nữ hỏi: "Ông có gợi ý nào để khu vực ĐBSCL của Việt Nam ít bị ảnh hưởng của biến đổi khí hậu?".

Tổng thống Mỹ: Thưởng xứng đáng cho tài năng là cách giữ họ tốt nhất

Tổng thống Obama trả lời: Thông qua Bộ Ngoại giao, chúng tôi đã lập kế hoạch phát triển bền vững ở nhiều quốc gia và Đồng bằng sông Cửu Long, sông Mê Công. Điều chúng tôi muốn làm là cung cấp cho các quốc gia đang bị ảnh hưởng những kỹ thuật, phương án, thảo luận ở cấp độ quốc tế để ngăn ngừa những dự án có ảnh hưởng xấu tới môi trường.

11h50: Tôi là Tấn Phan: Khi ông rời khỏi Nhà Trắng thì ông làm gì để Tổng thống kế tiếp duy trì YSEALI?

Tổng thống Mỹ Obama: Tôi thường được hỏi là sau khi làm Tổng thống tôi sẽ làm gì? Tôi sẽ tiếp tục làm việc để duy trì tổ chức YSEALI. Tôi hy vọng có thể tiếp tục kết nối các bạn trẻ để trong tương lai các quốc gia có thể cùng nhau giải quyết các vấn đề lớn.

Về vấn đề sông Mê Kong, một trong những thách thức của chúng ta là duy trì nguồn nước. Không chỉ ở đây mà nhiều nước khác cũng đang xây dựng đập thủy điện, ảnh hưởng nghiêm trọng tới nguồn nước. Một trong những điều chúng tôi thấy ở ASEAN là khi nhiều nước nhỏ liên kết thì năng lực sẽ mở rộng, trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Lúc đầu, tôi thấy ASEAN gặp nhau chỉ vì sự lịch sự nhưng nay đã lập được nhiều chính sách, làm được nhiều việc tuyệt vời.

11h45: Nếu các nước đang phát triển mạnh như Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ mà không quan tâm tới môi trường thì thế giới này sẽ gặp nguy. Mỗi quốc gia trong kế hoạch phát triển của mình cần có trách nhiệm với môi trường. Việt Nam đang chịu hạn hán ở ĐBSCL, ảnh hưởng đến sản xuất thực phẩm của nông dân. Tôi sẵn sàng là đối tác để giúp đỡ Việt Nam. Ngay từ bây giờ". - Ông Obama nói.

11h40: Một bạn nữ trẻ tên Tuyến đến từ tổ chức “Hãy cứu lấy Sơn Đoòng” hỏi: "Sơn Đoòng không chỉ là di sản của Việt Nam mà còn là di sản của thế giới. Vậy làm thế nào để bảo tồn di sản này? Nếu được quay lại Việt Nam, Ngài có đến Sơn Đoòng không?".

Tổng thống Obama: "Tôi sẽ đến Việt Nam vào lần tiếp theo. Tôi là người khá khoẻ, nếu đi Sơn Đoòng mà mất 7 ngày đi bộ thì tôi cũng đi được”. Để bảo vệ di sản, Chính phủ Việt Nam và các Tổ chức Di sản quốc tế phải cùng tham gia. Và tôi sẵn sàng góp sức. Tôi nghĩ việc này rất đáng làm. Thế hệ các bạn đã biết nghĩ về môi trường hơn thế hệ tôi và thế hệ trước".

Tổng thống Mỹ: Thưởng xứng đáng cho tài năng là cách giữ họ tốt nhất

11h35: Các bạn cho tôi thấy với quyết tâm và sự lạc quan, bất kỳ điều gì cũng có thể trở thành hiện thực. Do đó tôi tin tưởng về quan hệ Mỹ và Việt Nam. Ngay sau đó, Tổng thống Obama dành thời gian hỏi đáp với các bạn trẻ Việt.

Tổng thống Mỹ: Thưởng xứng đáng cho tài năng là cách giữ họ tốt nhất

Sau bài phát biểu ngắn là phần giao lưu. Một nữ doanh nhân trẻ mong ông Obama chia sẻ những giá trị và ý tưởng kinh doanh.

Tổng thống Obama nói: "TPP cho phép mở ra các cơ hội không chỉ cho các công ty lớn mà cả công ty nhỏ, trong một sân chơi bình đẳng. TPP mở ra nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư. Các công ty Mỹ sẽ đến làm việc với các bạn trẻ Việt Nam. Thế hệ tôi đã già rồi nhưng sẽ làm hết sức với các khung pháp lý để tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Mỹ đến Việt Nam và quan tâm hơn đến người kinh doanh trẻ tuổi".

Một sinh viên ĐH Quốc gia Việt Nam tên Hoàng nói: "Ngài có lời khuyên nào cho thế hệ trẻ chúng tôi không? Làm sao để thanh niên Việt Nam và thanh niên Mỹ đến gần nhau hơn?".

Ông Obama vui vẻ chia sẻ: "Khi còn trẻ tôi chơi bóng bầu dục, cũng chơi lăng nhăng nhiều chứ không nghiêm túc đâu. Tôi khuyên các bạn hãy đẩy tất cả năng lượng vào việc mình đang làm. Mỗi người đều có niềm đam mê riêng, không có con đường nào đảm bảo chắc chắn làm lãnh đạo. Có những lãnh đạo tuyệt vời không phải đưa ra những phát ngôn lớn giữa đám đông. Đừng nghĩ mình muốn gì mà hãy nghĩ mình làm được gì, tôn trọng việc mình làm.

Lúc nào cũng muốn mình là người nọ người kia thì rất tốn thời gian. Hãy yêu công việc mình làm. Bill Gate đâu có muốn là tỉ phú. Ông ấy tập trung vào máy tính. Tôi đâu nghĩ làm Tổng thống, tôi quan tâm đến người nghèo nên đến làm ở Chicago. Tôi xây dựng tổ chức có thể mang lại điều tôi quan tâm và đó là lý do dẫn dắt tôi vào vị trí Tổng thống. Hãy tập trung vào làm tốt điều nào đó và tự nhiên bạn sẽ trở thành nhà lãnh đạo.

Tổng thống Mỹ: Thưởng xứng đáng cho tài năng là cách giữ họ tốt nhất

11h30: Tôi tin các bạn sẽ thành công như bài hát của cố nhạc sĩ Trần Lập "Đường đến ngày vinh quang không còn xa..."

Tôi muốn kể câu chuyện về các thanh niên Mỹ gốc Việt, như cô Elizabeth Phu sinh ra tại VN, sau chiến tanh trở thành người tị nạn. Gia đình cô đến trại tị nạn ở Malaysia, khi đến Mỹ chỉ còn 20 USD trong túi. Cha mẹ cô dạy cô về tầm quan trọng của giáo dục và giờ cô ấy trở thành cố vấn quan trọng ở Nhà Trắng. Những bạn trẻ đó đã cho thấy rằng các bạn có thể thay đổi thế giới.

11h25: Hiện 19.000 sinh viên Việt Nam đang học ở Hoa Kỳ, tôi hy vọng những kỹ năng mà họ học được sẽ giúp họ vận dụng góp phần phát triển Việt Nam. Mùa thu này sẽ có trường Fullbright được mở tại đây, giúp các bạn tiếp thu nền kiến thức thế giới. Tôi nhìn thấy nhiều bạn có tài năng tuyệt vời và tôi tin các bạn sẽ giúp Việt Nam tiến lên phía trước. Như cô bạn tên Ngân ở đây. Tôi đã gặp bạn ở Nhà Trắng và tôi rất tự hào về bạn. Tôi cũng nhớ bạn Lê Xuân Lộc dạy ở ĐH Tổng hợp TPHCM. Bạn ấy mơ về quê mở Trung tâm y tế để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân quê hương.

Cảm ơn Lộc rất nhiều!

11h20: Là tổng thống, ưu tiên của tôi là làm sâu sắc mối quan hệ với các nước. Chúng ta đã làm sâu sắc mối quan hệ với Đông Nam Á, thúc đẩy hòa bình, bảo vệ môi trường, đáp ứng các thách thức chung Nhưng các chính phủ và doanh nghiệp chỉ là một phần. Chúng ta phải xây dựng mối quan hệ con người với con người.

Tổng thống Mỹ: Thưởng xứng đáng cho tài năng là cách giữ họ tốt nhất

11h15: Chúng ta đã tham gia ASEAN, TPP, cùng phát triển vì nền hoà bình. Tôi có nói với con gái của tôi, người lúc nào cũng cầm điện thoại dạy tôi chụp ảnh, dạy tôi cách dùng. Tôi thích cách các bạn chụp "tự sướng" và in hình lên đĩa của ca sĩ Sơn Tùng. Tôi thích sự năng động của các bạn.".

Trò chuyện với 800 bạn trẻ, Tổng thống Obama nói: "Các bạn là hiện thân cho năng lực thúc đẩy khu vực. Các bạn làm tôi hy vọng về sự phát triển của khu vực. Tôi sinh ra ở Hawaii nhưng có thời gian ở Indonesia nên tôi thích ẩm thực châu Á.

Là tổng thống, ưu tiên của tôi là làm sâu sắc mối quan hệ với các nước. Chúng ta đã làm sâu sắc mối quan hệ với Đông Nam Á, thúc đẩy hòa bình, bảo vệ môi trường, đáp ứng các thách thức chung Nhưng các chính phủ và doanh nghiệp chỉ là một phần. Chúng ta phải xây dựng mối quan hệ con người với con người.

Tổng thống Mỹ: Thưởng xứng đáng cho tài năng là cách giữ họ tốt nhất

11h10: Mở đầu bài phát biểu của mình, tổng thống Obama cho biết ông rất thích được tiếp xúc với giới trẻ và sự hiện diện của hơn 800 nhà lãnh đạo trẻ trong khán phòng cho ông một niềm tin mạnh mẽ vào tương lại của Đông Nam Á. Ông tỏ ra rất am hiểu về giới trẻ, về thói quen, sở thích và những ước mơ.

Xin cảm ơn tất cả các bạn, mời mọi người cùng ngồi. Xin chào các bạn (Cả hội trường rộ lên khi ông Obama nói "xin chào" bằng tiếng Việt). Xin cảm ơn Tú vì lời giới thiệu và về công việc của bạn để giúp những người trẻ Việt Nam.

Tôi xin cảm ơn tất cả moi người, cảm ơn chính phủ và nhân dân Việt Nam vì sự hiếu khách.

Tổng thống Obama bước vào hội trường trong tiếng vỗ tay của các bạn trẻ TP HCM.
Tổng thống Obama bước vào hội trường trong tiếng vỗ tay của các bạn trẻ TP HCM.

11h00: Dẫn chương trình cuộc gặp gỡ giữa ông Obama và các thủ lĩnh trẻ Việt Nam là bạn Ngô Thùy Ngọc Tú. Tú chia sẻ: Tôi lớn lên trong một gia đình bình thường ở TP HCM, nhưng cha tôi không bao giờ nói không với ước mơ của tôi, kể cả ước mơ học ở nước ngoài. Sau khi tốt nghiệp Đại học Stanford, tôi quyết định mở công ty giáo dục ở VN.

Các bạn tôi hỏi: “Tú có đang làm phí mất bằng cấp của mình không? Tú chia sẻ: “Tôi muốn làm gì đó để kết nối và phát triển các tài năng cho tương lai. Trong các chuyến đi của tôi, rất nhiều người trẻ tuổi hỏi nhiều câu hỏi, làm thế nào để tạo ra ảnh hưởng bền vững, tạo sự công bằng cho mọi người. Đây không phải là những câu hỏi dễ dàng. Ông Obama từng nói tạo ra sự khác biệt là công việc cả đời. Tổng thống Obama là niềm cam hứng cho chúng tôi và rất nhiều người khác. Tôi mong mỏi được lắng nghe từ tổng thống Obama".

10h10: Một số lãnh đạo TP HCM đã tới trung tâm GEM.

Lãnh đạo TP HCM đã có mặt tại GEM. (Ảnh: Dân trí)
Lãnh đạo TP HCM đã có mặt tại GEM. (Ảnh: Dân trí)
Diễn viên Lan Phương cũng tham dự hội nghị. (Ảnh: Dân trí)
Diễn viên Lan Phương cũng tham dự hội nghị. (Ảnh: Dân trí)

10h: Hội trường càng lúc càng đông. Khác với tâm trạng háo hức, phấn khích khi chờ đợi phía ngoài, các bạn trẻ đã vào hội trường đều rất nghiêm túc và có phần hồi hộp, dù theo lịch trình, 1 giờ nữa bài phát biểu của Tổng thống mới bắt đầu.

Hình ảnh bên trong hội trường, nơi Tổng thống Mỹ sẽ có bài phát biểu với 800 bạn trẻ. (Ảnh: Dân trí)
Hình ảnh bên trong hội trường, nơi Tổng thống Mỹ sẽ có bài phát biểu với 800 bạn trẻ. (Ảnh: Dân trí)

9h42: Bên ngoài Trung tâm GEM, người dân đã được yêu cầu rời xa khu vực diễn ra sự kiện, tuy nhiên tại các nhà dân bên đường ở gần đó, người dân tập trung khá đông gần các ô cửa, sẵn sàng các thiết bị ghi hình, chờ đón Tổng thống Mỹ đi qua.

(Ảnh: Dân trí)
(Ảnh: Dân trí)

Bên ngoài, an ninh được siết chặt. Đường Nguyễn Bỉnh Khiêm bị phong tỏa. Lực lượng an ninh vừa được tăng cường.

(Ảnh: Zing.vn)
(Ảnh: Zing.vn)

9h23: Hàng trăm bạn trẻ đã ổn định chỗ ngồi, sẵn sàng chờ đón Tổng thống Obama.

Bên trong hội trường GEM Centre, 800 bạn trẻ đã sẵn sàng để chào đón Tổng thống Obama. (Ảnh: Zing.vn)
Bên trong hội trường GEM Centre, 800 bạn trẻ đã sẵn sàng để chào đón Tổng thống Obama. (Ảnh: Zing.vn)
Các bạn trẻ háo hức chờ đón bài phát biểu của Tổng thống Mỹ. (Ảnh: Zing.vn)
Các bạn trẻ háo hức chờ đón bài phát biểu của Tổng thống Mỹ. (Ảnh: Zing.vn)
 (Ảnh: Dân trí)
(Ảnh: Dân trí)

9h15: Công tác kiểm tra an ninh vẫn đang diễn ra khẩn trương.

Cảnh sát, lực lượng an ninh kiểm tra nghiêm ngặt khu vực GEM. (Ảnh: Dân trí)
Cảnh sát, lực lượng an ninh kiểm tra nghiêm ngặt khu vực GEM. (Ảnh: Dân trí)

Cùng thời điểm này, tin từ Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, chuyên cơ Không Lực Một của Tổng thống đã sẵn sàng. Sau khi kết thúc buổi nói chuyện với 800 bạn trẻ ở TP HCM, Tổng thống Mỹ sẽ lên đường tới Nhật Bản, dự Hội nghị Thượng đỉnh G7 diễn ra tại đây.

9h05: Những người dân tập trung 2 bên đường gần GEM đã được lực lượng an ninh yêu cầu rời đi.

 (Ảnh: Dân trí)
(Ảnh: Dân trí)

8h30: Tại điểm diễn ra buổi gặp mặt, công tác chuẩn bị và kiểm tra an ninh đang được khẩn trương triển khai. Khách mời đã đến từ khá sớm. Trước Trung tâm hội nghị GEM, rất đông người dân cũng có mặt chờ đón đoàn Tổng thống Mỹ.

Hàng trăm bạn trẻ có mặt từ rất sớm chờ đón Tổng thống Obama. (Ảnh: Dân trí)
Hàng trăm bạn trẻ có mặt từ rất sớm chờ đón Tổng thống Obama. (Ảnh: Dân trí)
Rất đông bạn trẻ đứng xếp hàng trước GME. (Ảnh:Zing.vn)
Rất đông bạn trẻ đứng xếp hàng trước GME. (Ảnh:Zing.vn)
Các bạn trẻ xếp thành hàng trước Trung tâm hội nghị GME. (Ảnh: Dân tri)
Các bạn trẻ xếp thành hàng trước Trung tâm hội nghị GME. (Ảnh: Dân tri)
(Ảnh: Dân trí)
(Ảnh: Dân trí)
Các bạn trẻ vui mừng chờ đón giây phút gặp Tổng thống Obama. (Ảnh: Dân trí)
Các bạn trẻ vui mừng chờ đón giây phút gặp Tổng thống Obama. (Ảnh: Dân trí)

Hai bên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm cũng tập trung rất đông người dân đứng để được nhìn thấy, bắt tay Tổng thống Mỹ. Các cửa hàng trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (đoạn từ Nguyễn Thị Minh Khai đến vòng xoay Điện Biên Phủ - Nguyễn Bỉnh Khiêm) bị hạn chế kinh doanh để đảm bảo trật tự trên tuyến đường.

Người dân dứng kín hai bên đường chờ đón tổng thống Obama. (Ảnh: Dân trí)
Người dân dứng kín hai bên đường chờ đón tổng thống Obama. (Ảnh: Dân trí)

Hiện, các tuyến đường xung quanh GEM Center như Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Đình Chiểu lực lượng an ninh đã tập trung rất đông, giao thông trên các tuyến đường vẫn diễn ra bình thường.

Ở các tuyến đường chính, dự kiến Tổng thống sẽ đi qua cũng được các lực lượng CSGT và CSCĐ đảm bảo trật tự và điều tiết giao thông, tránh ùn ứ trước thời điểm cấm và hạn chế một số phương tiện trên tuyến đường dự kiến đoàn xe của Tổng thống sẽ đi qua.

Tổ chức YSEALI được Tổng thống Obama phát động vào năm 2013 nhằm kết nối các thủ lĩnh trẻ, độ tuổi 18-35 đến từ Brunei, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Lào, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Mục đích của diễn đàn là nhằm tăng cường năng lực lãnh đạo và kết nối trong ASEAN, làm sâu sắc thêm sự gắn kết với các thủ lĩnh trẻ trước các thách thức then chốt của khu vực và toàn cầu, thúc đẩy quan hệ giữa nhân dân Mỹ và các thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á.

Gắn kết và thúc đẩy quan hệ với tuổi trẻ là yếu tố then chốt trong chính sách tái cân bằng hướng tới vùng châu Á Châu Á - Thái Bình Dương của Mỹ. Với thực tế 65% dân số ASEAN ở độ tuổi dưới 35, YSEALI là một sự đầu tư quan trọng cho thế hệ các lãnh đạo tương lai của Đông Nam Á. Sáng kiến này mở rộng gắn kết sẵn có của Mỹ trong khu vực nhằm tiếp sức, hỗ trợ và liên kết tuổi trẻ trên khắp Đông Nam Á.

Chương trình đưa các thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á tới các trường đại học Mỹ, nơi họ có thể đào sâu thêm kiến thức về các vấn đề khu vực và chia sẻ kinh nghiệm, tầm nhìn của họ. Chương trình dành 250 suất học bổng cho thủ lĩnh trẻ của 10 nước ASEAN trong năm 2015 và 2016.

Tổng thống Obama có mối gắn kết rất mật thiết với khu vực Đông Nam Á. Khi còn là một cậu bé, ông từng có thời gian sống ở Jarkata, Indonesia. Mẹ của ông đã dành nhiều năm sống ở làng quê của đất nước này để giúp đỡ các phụ nữ bản địa cải thiện và nâng cao đời sống của họ.

"Đông Nam Á góp phần giúp hình thành nhào nặn nên con người của tôi ngày hôm nay và cách tôi nhìn về thế giới", ông nói trong cuộc gặp gỡ với các thủ lĩnh YSEALI ở Nhà Trắng năm 2015.

Theo Vnexpress

bài liên quan
TP.HCM: Công viên bờ sông Sài Gòn có rạp phim ngoài trời

TP.HCM: Công viên bờ sông Sài Gòn có rạp phim ngoài trời

Từ nay đến 12/4, người dân, du khách trong và ngoài nước khi đến với Công viên bờ sông Sài Gòn sẽ được trải nghiệm Công viên Điện ảnh (Cine Park) với rạp phim ngoài trời.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Bắt giữ đối tượng thuê 2 chiếc ô tô rồi đem bán lấy tiền trả nợ

Bắt giữ đối tượng thuê 2 chiếc ô tô rồi đem bán lấy tiền trả nợ

Với hành vi thuê hai chiếc ô tô rồi mang đi bán lấy tiền trả nợ, Ngô Văn Tỉnh đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Mới nhất
Đọc nhiều
Khai hội du lịch Cửa Lò 2024: Khát vọng tỏa sáng

Khai hội du lịch Cửa Lò 2024: Khát vọng tỏa sáng

Tối 18/4, hàng vạn du khách thập phương đổ về Quảng trường Bình Minh (thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) để theo dõi chương trình khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024.
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể (Bắc Kạn) đã có hành vi nâng khống giá trị các hợp đồng mua sắm trang thiết bị, sửa chữa thiết bị văn phòng để lấy tiền chi các khoản ngoài quy định nhà nước.
Tin bài khác
Cảnh sát giao thông được dừng phương tiện trong trường hợp nào?

Cảnh sát giao thông được dừng phương tiện trong trường hợp nào?

Cảnh sát giao thông (CSGT) được quyền yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra trong trường hợp nào?
Đại biểu Quốc hội: Chính sách thuế thu nhập cá nhân có nội dung đã lạc hậu cả chục năm

Đại biểu Quốc hội: Chính sách thuế thu nhập cá nhân có nội dung đã lạc hậu cả chục năm

Đại biểu Trần Văn Lâm (đoàn Bắc Giang) chỉ ra rằng, nhiều chính sách thu biểu hiện sự lạc hậu, bất cập nhưng chậm được xem xét, điều chỉnh, như thuế thu nhập cá nhân, thuế VAT.
Người tố cáo cần gì?

Người tố cáo cần gì?

Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM vừa ban hành Quy định 1269 về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Trong đó có nội dung mua tin phản ánh về hành vi này với mức phí tối đa 10 triệu đồng.
Vấn đề Sách giáo khoa lại làm "nóng" Nghị trường

Vấn đề Sách giáo khoa lại làm "nóng" Nghị trường

Chiều 01/11, tại Nhà Quốc hội, các ĐBQH tiếp tục bàn luận nhiều nội dung quan trọng về kinh tế xã hội, trong đó có vấn đề Sách giáo khoa.
Phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam

Phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký Quyết định 1263/QĐ-TTg phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đến năm 2025.
Vì sao Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng xin thôi việc?

Vì sao Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng xin thôi việc?

Ông Nguyễn Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ xin nghỉ công tác từ ngày 1/11 theo nguyện vọng cá nhân.
FED giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% - 5,5%

FED giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% - 5,5%

Uỷ ban Thị trường Mở Liên bang Mỹ (FOMC) – cơ quan ra quyết định của Fed – giữ nguyên lãi suất ở phạm vi 5.25%-5.5%.
Lễ Tôn vinh 50 Gương sáng Pháp luật năm 2023

Lễ Tôn vinh 50 Gương sáng Pháp luật năm 2023

Tối ngày 1/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế - 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội, Báo Pháp luật Việt Nam long trọng tổ chức Lễ tôn vinh 50 Gương sáng Pháp luật năm 2023.
Thư ngỏ của Tổng Biên tập Báo PLVN nhân dịp kết thúc Chương trình “Gương sáng pháp luật” lần thứ 2

Thư ngỏ của Tổng Biên tập Báo PLVN nhân dịp kết thúc Chương trình “Gương sáng pháp luật” lần thứ 2

Nhân dịp kết thúc Chương trình “Gương sáng pháp luật” lần thứ 2, TS.Vũ Hoài Nam - Trưởng Ban Tổ chức Chương trình bình chọn “Gương sáng pháp luật” Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam có Thư ngỏ gửi tới Quý bạn đọc.
“Khốn khổ” gần 30 năm chờ đợi “sổ đỏ” tại dự án nhà ở của HANHUD

“Khốn khổ” gần 30 năm chờ đợi “sổ đỏ” tại dự án nhà ở của HANHUD

Nhiều năm trôi qua, các hộ dân mua nhà ở Dự án Khu nhà ở Mạ Kim vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), mà nguyên nhân đến từ những vướng mắc trong thủ tục pháp lý.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.