Hà Nội 22 °C
TP Hồ Chí Minh 27 °C
Hải Phòng 23 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 21 °C
  • Hà Nội Hà Nội 22°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 27°C
  • Hải Phòng Hà Nội 23°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 21°C

Thi hài của Lãnh tụ Fidel Castro được hỏa táng theo đúng di nguyện của ông

Pháp luật 4 phương
29/11/2016 06:37
Chí Kiên (Tổng hợp)
aa
Sau khi cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro từ trần vào tối 25/11, chính phủ nước này đã ban sắc lệnh về 9 ngày quốc tang.


Tin nên đọc

Sau khi cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro từ trần vào tối 25/11, chính phủ nước này đã ban sắc lệnh về 9 ngày quốc tang. Trong 9 ngày đó, người dân Cuba sẽ treo cờ rủ, hoãn các chương trình biểu diễn và đài truyền hình tạm ngừng phát các chương trình giải trí.

Thi hài của cố Chủ tịch đã được hỏa táng theo đúng di nguyện của ông. Đến ngày 4/12, tro cốt của Fidel Castro sẽ được an táng.

Tờ Havana Times đã đăng lịch trình cụ thể quá trình diễn ra các nghi thức tang lễ cố Chủ tịch Fidel Castro. Theo đó:

- Từ ngày 28/11 đến 29/11: Tro cốt của Fidel Castro sẽ được đưa đến đài tưởng niệm Martí José ở Havana, nơi người dân Cuba có thể đến để tiễn biệt ông lần cuối.

- Ngày 29/11: Một buổi lễ tưởng niệm tập thể sẽ được tổ chức tại Plaza de la Revolucion ở Havana.

- Từ ngày 30/11 đến 3/12: Quan tài và tro cốt của Fidel Castro sẽ được đưa đi trên quãng đường 900km từ Havana đến Santiago de Cuba. Hành trình cuối cùng này của Fidel Castro gợi nhớ về cuộc diễu hành ăn mừng của ông từ Santiago de Cuba về Havana, sau khi Cách mạng Cuba giành thắng lợi hồi tháng 1/1959. Giờ đây, trước khi trở về với đất mẹ, ông lại một lần nữa được đi trên con đường chiến thắng ấy.

- Ngày 3/12: Vào lúc 19h, một lễ tưởng niệm tập thể sẽ được tổ chức tại Plaza Antonio Maceo ở Santiago de Cuba.

- Ngày 4/12: Cố Chủ tịch Fidel Castro sẽ được an táng vào lúc 7h sáng giờ địa phương tại nghĩa trang Santa Ifgenia ở Santiago de Cuba.

Anh hùng dân tộc Jose Marti (1853 – 1895) cũng được chôn cất tại nghĩa trang này.

Nghĩa trang Santa Ifgenia - nơi cố Chủ tịch Fidel Castro sẽ an nghỉ.
Nghĩa trang Santa Ifgenia - nơi cố Chủ tịch Fidel Castro sẽ an nghỉ.
Những người yêu mến lãnh tụ Fidel Castro không giấu được nỗi buồn trước sự ra đi của ông trong buổi lễ tưởng niệm được tổ chức ở La Paz, Bolivia. (Ảnh: Reuters)
Những người yêu mến lãnh tụ Fidel Castro không giấu được nỗi buồn trước sự ra đi của ông trong buổi lễ tưởng niệm được tổ chức ở La Paz, Bolivia. (Ảnh: Reuters)
Dòng người xếp hàng để tham dự lễ tưởng niệm cố Chủ tịch Cuba Fidel Castro ở Managua, Nicaragua. (Ảnh: Reuters)
Dòng người xếp hàng để tham dự lễ tưởng niệm cố Chủ tịch Cuba Fidel Castro ở Managua, Nicaragua. (Ảnh: Reuters)
Một sinh viên người Palestine đang theo học y khoa ở La Habana ôm di ảnh Fidel khóc nức nở. (Ảnh: AP)
Một sinh viên người Palestine đang theo học y khoa ở La Habana ôm di ảnh Fidel khóc nức nở. (Ảnh: AP)

Sáng 28/11, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng nhiều lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ Việt Nam đã tới Đại sứ quán Cuba tại Hà Nội viếng và ghi sổ tang, tưởng niệm đồng chí Fidel Castro Ruz, nguyên Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa Cuba, Lãnh tụ của nhân dân Cuba anh em.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chia buồn với Đại sứ Cuba Herminio Lope Diaz. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN).
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chia buồn với Đại sứ Cuba Herminio Lope Diaz. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN).

Đồng chí Fidel Castro Ruz đã từ trần vào đêm 25/11 - giờ La Habana, tức trưa 26/11 - giờ Hà Nội, hưởng thọ 90 tuổi.

Đầu giờ buổi sáng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến đặt vòng hoa viếng và ghi sổ tang tưởng niệm đồng chí Fidel Castro Ruz. Cùng đi với Tổng Bí thư có Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Nguyễn Văn Nên; lãnh đạo Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao…

Vòng hoa ghi dòng chữ: “Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng kính viếng!”

Chia sẻ với Đại sứ Herminio López Díaz, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Đảng, Nhà nước, nhân dân Cuba anh em cùng gia quyền đồng chí Fidel Castro Ruz. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhắc lại câu nói bất hủ của Fidel Castro Ruz "Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình” đồng thời khẳng định tình đoàn kết chiến đấu kiên định giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Cuba anh em.

Sau lễ viếng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã xúc động ghi lưu bút: “Vô cùng xúc động và đau buồn thương tiếc đồng chí Fidel Castro Ruz, nguyên Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa Cuba, Lãnh tụ của nhân dân Cuba anh em, nhà lãnh đạo cộng sản và cách mạng kiên cường của các dân tộc Mỹ la tinh và phong trào đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, tự do và chủ nghĩa xã hội.

Cuộc đời trong sáng và sự nghiệp bất tử của đồng chí sẽ sống mãi trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang của nhân dân Cuba và các dân tộc đang nỗ lực đấu tranh nhằm xây dựng một thế giới công bằng, văn minh, dân chủ, phồn vinh và hạnh phúc.

Đồng chí là lãnh tụ cách mạng Cuba và cũng là người đồng chí anh em thân thiết của lãnh đạo và nhân dân Việt Nam, luôn sát cánh cùng Việt Nam trong những năm tháng gian khổ của cuộc đấu tranh giành độc lập, thống nhất Tổ quốc cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước ngày nay.

Trong giờ phút đau thương vô hạn này, chúng tôi xin khẳng định lại tình đoàn kết chiến đấu kiên định với những người cộng sản và nhân dân Cuba anh em. Xin gửi tới Đảng, Nhà nước, nhân dân Cuba và gia quyến Đồng chí lời chia buồn sâu sắc nhất.

Đồng chí Fidel Castro Ruz sống mãi trong sự nghiệp Cách mạng Cuba và của các dân tộc anh em trên thế giới! Xin vĩnh biệt Đồng chí!”

Tiếp đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến đặt vòng hoa viếng và ghi sổ tang tưởng niệm lãnh tụ Fidel Castro Ruz. Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ: "Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trần Đại Quang kính viếng!".

Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi sổ tang viếng đồng chí Fidel Castro Ruz. (Ảnh : Doãn Tấn/TTXVN).
Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi sổ tang viếng đồng chí Fidel Castro Ruz. (Ảnh : Doãn Tấn/TTXVN).

Xúc động và đau buồn sâu sắc được tin đồng chí Fidel Castro Ruz, vị lãnh tụ của nhân dân Cuba, nhà lãnh đạo kiên cường, quả cảm của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế đã từ trần, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ghi vào sổ tang: “Đồng chí Fidel là người bạn lớn, người đồng chí, anh em gần gũi và thân thiết của lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam trong suốt 50 năm qua. Lòng nhiệt huyết luôn cháy bỏng và khí phách hào sảng của lãnh tụ Fidel ghi dấu ấn sâu sắc không chỉ với những người từng có vinh dự tiếp xúc với đồng chí trong đó có cá nhân tôi, mà còn in đậm trong tâm trí của người dân Việt Nam qua câu nói bất hủ “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình." Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam khẳng định tình đoàn kết trước sau như một đối với cách mạng Cuba, quyết tâm làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ đoàn kết anh em đặc biệt, hợp tác toàn diện, hoàn toàn tin cậy lẫn nhau giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước.

Chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng nhân dân Cuba, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Cuba do Chủ tịch Raul Castro đứng đầu, sẽ tiếp tục giành được nhiều thẳng lợi hơn nữa trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc vì độc lập, tiến bộ và xã hội."

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới đặt vòng hoa viếng lãnh tụ Cuba Fidel Castro Ruz, nguyên Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, nguyên lãnh tụ Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa Cuba.

Cùng dự Lễ viếng có các Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Trịnh Đình Dũng và lãnh đạo các bộ, ngành, thành viên Chính phủ.

Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: "Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam kính viếng."

Vô cùng thương tiếc Lãnh tụ Fidel Castro, lãnh tụ lịch sử và huyền thoại của Cuba, nhà lãnh đạo kiên cường và quả cảm của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, bày tỏ sự đau buồn trước sự ra đi của lãnh tụ Fidel Castro Ruz, thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi đến Chính phủ, nhân dân Cuba anh em và gia quyến Lãnh tụ Fidel lời chia buồn sâu sắc nhất.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc viết trong sổ tang: "Cuộc đời và sự nghiệp của Lãnh tụ Fidel là một biểu tượng cao đẹp của tinh thần đấu tranh kiên cường và quả cảm, vì nền độc lập và tự do của Tổ quốc Cuba, cũng như phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc và chống đế quốc cường quyền, chống phân biệt chủng tộc, vì hòa bình và công lý trên thế giới.

Đối với nhân dân Việt Nam, Lãnh tụ Fidel là người bạn thân thiết, thủy chung, là người có công lao to lớn trong việc xây dựng, vun đắp và phát triển mối quan hệ anh em đặt biệt, hợp tác toàn diện và hoàn toàn tin cậy lẫn nhau giữa Việt Nam và Cuba. Lãnh tụ đã luôn sát cánh cùng Việt Nam trong những năm tháng gian khổ của cuộc đấu tranh giành độc lập, thống nhất tổ quốc cũng như trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước. Hình ảnh lãnh tụ Fidel tại chiến trường Quảng Trị và câu nói bất hủ: "Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình” sẽ mãi mãi khắc sâu trong trái tim của người dân Việt Nam."

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi sổ tang chia buồn ở Đại sứ quán Cộng hòa Cuba tại Việt Nam. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN).
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi sổ tang chia buồn ở Đại sứ quán Cộng hòa Cuba tại Việt Nam. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ tin tưởng chắc chắn rằng với ý chí cách mạng kiên cường được lãnh tụ Fidel hun đúc, nhân dân Cuba sẽ tiếp tục vững bước trên con đường bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền và xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội trên đất nước Cuba tự do và tươi đẹp.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã đến viếng và ghi sổ tang, tưởng niệm lãnh tụ Fidel. Nhiều đoàn đại biểu các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương, đại diện Đại sứ quán các nước, các tổ chức quốc tế tại Hà Nội, những người Việt Nam từng có cơ hội được gặp gỡ, tiếp xúc với lãnh tụ Fidel, những người từng học tập, sinh sống và làm việc tại Cuba... đã đến viếng, tưởng niệm lãnh tụ Fidel tại Đại sứ quán.

Thay mặt Chính phủ và nhân dân Cuba, Đại sứ Cuba tại Việt Nam Herminio López Díaz bày tỏ sự cảm ơn chân thành đối với tình cảm mà Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã dành cho lãnh tụ Cuba Fidel Castro Ruz.

Đại sứ quán Cuba tại Hà Nội mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Fidel Castro Ruz từ ngày 28/11-4/12./.

bài liên quan
Cụ bà 87 tuổi vẫn quyết tới trường: Đời người đừng vì lười biếng mà bỏ lỡ cơ hội!

Cụ bà 87 tuổi vẫn quyết tới trường: Đời người đừng vì lười biếng mà bỏ lỡ cơ hội!

Ai cũng đi tìm hạnh phúc của riêng mình nhưng lại quên mất hạnh phúc là trao đi.
Bài học tình yêu từ cụ bà 94 tuổi, chờ chồng 50 năm mà vẫn mỉm cười khi chồng trở về với người vợ mới

Bài học tình yêu từ cụ bà 94 tuổi, chờ chồng 50 năm mà vẫn mỉm cười khi chồng trở về với người vợ mới

Đối với cụ Xuân, tình yêu đẹp không phải cứ nhất nhất là nắm tay nhau từ sáng tới tối, hứa bên nhau từ thanh xuân tới lúc già. Cụ tin rằng, cuộc tình trọn vẹn là khi nó còn sống mãi trong trái tim của cả hai người và tất cả giây phút bên nhau, họ đã yêu bằng một tình cảm nồng cháy, chân thành.
Bài học tình yêu từ cụ bà 94 tuổi, chờ chồng 50 năm mà vẫn mỉm cười khi chồng trở về với người vợ mới

Bài học tình yêu từ cụ bà 94 tuổi, chờ chồng 50 năm mà vẫn mỉm cười khi chồng trở về với người vợ mới

Đối với cụ Xuân, tình yêu đẹp không phải cứ nhất nhất là nắm tay nhau từ sáng tới tối, hứa bên nhau từ thanh xuân tới lúc già. Cụ tin rằng, cuộc tình trọn vẹn là khi nó còn sống mãi trong trái tim của cả hai người và tất cả giây phút bên nhau, họ đã yêu bằng một tình cảm nồng cháy, chân thành.
Bài học tình yêu từ cụ bà 94 tuổi, chờ chồng 50 năm mà vẫn mỉm cười khi chồng trở về với người vợ mới

Bài học tình yêu từ cụ bà 94 tuổi, chờ chồng 50 năm mà vẫn mỉm cười khi chồng trở về với người vợ mới

Đối với cụ Xuân, tình yêu đẹp không phải cứ nhất nhất là nắm tay nhau từ sáng tới tối, hứa bên nhau từ thanh xuân tới lúc già. Cụ tin rằng, cuộc tình trọn vẹn là khi nó còn sống mãi trong trái tim của cả hai người và tất cả giây phút bên nhau, họ đã yêu bằng một tình cảm nồng cháy, chân thành.
Bài học tình yêu từ cụ bà 94 tuổi, chờ chồng 50 năm mà vẫn mỉm cười khi chồng trở về với người vợ mới

Bài học tình yêu từ cụ bà 94 tuổi, chờ chồng 50 năm mà vẫn mỉm cười khi chồng trở về với người vợ mới

Đối với cụ Xuân, tình yêu đẹp không phải cứ nhất nhất là nắm tay nhau từ sáng tới tối, hứa bên nhau từ thanh xuân tới lúc già. Cụ tin rằng, cuộc tình trọn vẹn là khi nó còn sống mãi trong trái tim của cả hai người và tất cả giây phút bên nhau, họ đã yêu bằng một tình cảm nồng cháy, chân thành.
Bài học tình yêu từ cụ bà 94 tuổi, chờ chồng 50 năm mà vẫn mỉm cười khi chồng trở về với người vợ mới

Bài học tình yêu từ cụ bà 94 tuổi, chờ chồng 50 năm mà vẫn mỉm cười khi chồng trở về với người vợ mới

Đối với cụ Xuân, tình yêu đẹp không phải cứ nhất nhất là nắm tay nhau từ sáng tới tối, hứa bên nhau từ thanh xuân tới lúc già. Cụ tin rằng, cuộc tình trọn vẹn là khi nó còn sống mãi trong trái tim của cả hai người và tất cả giây phút bên nhau, họ đã yêu bằng một tình cảm nồng cháy, chân thành.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Cảnh sát giao thông được dừng phương tiện trong trường hợp nào?

Cảnh sát giao thông được dừng phương tiện trong trường hợp nào?

Cảnh sát giao thông (CSGT) được quyền yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra trong trường hợp nào?
Đại biểu Quốc hội: Chính sách thuế thu nhập cá nhân có nội dung đã lạc hậu cả chục năm

Đại biểu Quốc hội: Chính sách thuế thu nhập cá nhân có nội dung đã lạc hậu cả chục năm

Đại biểu Trần Văn Lâm (đoàn Bắc Giang) chỉ ra rằng, nhiều chính sách thu biểu hiện sự lạc hậu, bất cập nhưng chậm được xem xét, điều chỉnh, như thuế thu nhập cá nhân, thuế VAT.
Người tố cáo cần gì?

Người tố cáo cần gì?

Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM vừa ban hành Quy định 1269 về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Trong đó có nội dung mua tin phản ánh về hành vi này với mức phí tối đa 10 triệu đồng.
Vấn đề Sách giáo khoa lại làm "nóng" Nghị trường

Vấn đề Sách giáo khoa lại làm "nóng" Nghị trường

Chiều 01/11, tại Nhà Quốc hội, các ĐBQH tiếp tục bàn luận nhiều nội dung quan trọng về kinh tế xã hội, trong đó có vấn đề Sách giáo khoa.
Phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam

Phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký Quyết định 1263/QĐ-TTg phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đến năm 2025.
Vì sao Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng xin thôi việc?

Vì sao Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng xin thôi việc?

Ông Nguyễn Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ xin nghỉ công tác từ ngày 1/11 theo nguyện vọng cá nhân.
FED giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% - 5,5%

FED giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% - 5,5%

Uỷ ban Thị trường Mở Liên bang Mỹ (FOMC) – cơ quan ra quyết định của Fed – giữ nguyên lãi suất ở phạm vi 5.25%-5.5%.
Lễ Tôn vinh 50 Gương sáng Pháp luật năm 2023

Lễ Tôn vinh 50 Gương sáng Pháp luật năm 2023

Tối ngày 1/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế - 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội, Báo Pháp luật Việt Nam long trọng tổ chức Lễ tôn vinh 50 Gương sáng Pháp luật năm 2023.
Thư ngỏ của Tổng Biên tập Báo PLVN nhân dịp kết thúc Chương trình “Gương sáng pháp luật” lần thứ 2

Thư ngỏ của Tổng Biên tập Báo PLVN nhân dịp kết thúc Chương trình “Gương sáng pháp luật” lần thứ 2

Nhân dịp kết thúc Chương trình “Gương sáng pháp luật” lần thứ 2, TS.Vũ Hoài Nam - Trưởng Ban Tổ chức Chương trình bình chọn “Gương sáng pháp luật” Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam có Thư ngỏ gửi tới Quý bạn đọc.
“Khốn khổ” gần 30 năm chờ đợi “sổ đỏ” tại dự án nhà ở của HANHUD

“Khốn khổ” gần 30 năm chờ đợi “sổ đỏ” tại dự án nhà ở của HANHUD

Nhiều năm trôi qua, các hộ dân mua nhà ở Dự án Khu nhà ở Mạ Kim vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), mà nguyên nhân đến từ những vướng mắc trong thủ tục pháp lý.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY