Hà Nội 31 °C
TP Hồ Chí Minh 34 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 32 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 31°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 34°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 32°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Thế giới ghi nhận trên 80,8 triệu người mắc COVID-19

Pháp luật 4 phương
28/12/2020 06:29
Nguyễn Hằng
aa
Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến 21h30 ngày 27/12 (giờ Việt Nam), toàn thế giới đã ghi nhận hơn 80.818.000 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19, trong đó có hơn 1.766.000 ca tử vong. Số bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh là hơn 57.000.000 người.


Anh393.

Một nhân viên y tế được tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại Turin, Italy ngày 27/12/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Tại châu Âu, một số nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) gồm Italy, Tây Ban Nha, CH Séc đã bắt đầu triển khai chương trình tiêm vaccine phòng COVID-19 của hai hãng Pfizer/BioNTech. Theo Thủ tướng Italy Giuseppe Conte, nước này bắt đầu tiêm cho các nhân viên y tế và những nhóm dễ bị tổn thương nhất, sau đó mở rộng để tiêm chủng cho toàn dân nhằm đạt được khả năng miễn dịch cộng đồng và tiêu diệt dứt điểm SARS-CoV-2.

Còn Tây Ban Nha chọn những người cao tuổi và điều dưỡng trong viện dưỡng lão Los Olmos, tại tỉnh Guadalajara, miền Trung nước này là những đối tượng đầu tiên triển khai chiến dịch tiêm phòng vaccine COVID-19. Trong khi đó, Thủ tướng CH Séc Andrej Babis trở thành người đầu tiên được tiêm phòng vaccine, ngay trước khi các bệnh viện khác tại thủ đô Praha và thành phố lớn thứ hai nước này là Brno bắt đầu phân phối tổng cộng 9.750 liều vaccine mà cả nước nhận được.

Tại châu Á, Cơ quan Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc sáng 27/12 cho biết trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận thêm 970 ca nhiễm, chấm dứt chuỗi ngày 10 ngày liên tiếp ghi nhận trên 1.000 ca/ngày. Nguyên nhân là do công tác xét nghiệm vào thời điểm cuối tuần giảm so với ngày thường. Do đó, điều này không phản ánh diễn biến dịch bệnh tích cực tại Hàn Quốc.

Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định gia hạn quy định giãn cách xã hội ở cấp độ 2,5 - mức cao thứ hai trong hệ thống cảnh báo của nước này, tại khu vực thủ đô Seoul và vùng phụ cận cho đến ngày 3/1/2021, theo đó không nâng cấp độ giãn cách xã hội lên mức cao nhất bất chấp số ca mắc COVID-19 tăng mạnh. Tại các khu vực khác, mức giãn cách xã hội ở cấp độ 2 sẽ được áp dụng cho đến ngày 3/1/2021. Chánh Văn phòng Phủ Tổng thống Hàn Quốc Noh Young-min cho biết nước này sẽ bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 cho nhân viên y tế và người cao tuổi từ tháng 2/2021.

Ủy ban Y tế Trung Quốc thông báo Trung Quốc đại lục có 22 ca nhiễm mới, trong đó có 12 ca lây nhiễm trong cộng đồng và 10 ca nhập cảnh. Trong số 12 ca lây nhiễm trong cộng đồng, có 7 ca tập trung tại tỉnh Liêu Ninh và 5 ca tại thủ đô Bắc Kinh. Tính đến hết ngày 26/12, Trung Quốc đại lục ghi nhận tổng cộng 86.955 ca nhiễm, nhưng hiện chỉ còn 334 bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị. Chính quyền thành phố Bắc Kinh cũng vừa siết chặt các biện pháp hạn chế để phòng dịch COVID-19 do lo ngại hoạt động đi lại ồ ạt của người dân trong dịp lễ có nguy cơ khiến số ca mắc bệnh tại thủ đô tăng vọt.

Bộ Y tế Indonesia công bố thêm 6.528 ca mắc trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca mắc tại nước này lên 713.365 ca. Số ca tử vong tại Indonesia tăng thêm 243 ca lên 21.237 ca. Trong khi đó, số ca bình phục và xuất viện tại nước này tăng thêm 6.983 người lên 583.676 người.

Chính phủ Thái Lan xác nhận có 121 ca mắc mới COVID-19, trong đó có 94 ca lây nhiễm trong cộng đồng và 18 lao động nhập cư Myanmar ở tỉnh Samut Sakhon. Đến nay, Thái Lan ghi nhận 6.141 ca mắc COVID-19, trong đó có 60 ca tử vong, 4.161 ca đã hồi phục và được xuất viện.

Tình hình dịch bệnh tại Philippines có dấu hiệu tích cực khi nước này ghi nhận số ca mắc mới trong ngày ở mức thấp nhất trong hơn 5 tháng qua. Cụ thể, Bộ Y tế cho biết Philippines đã ghi nhận thêm 883 ca mắc mới cùng ngày 27/12, số ca mắc mới trong ngày thấp nhất kể từ ngày 14/7 khi quốc gia Đông Nam Á này công bố 634 ca mắc mới. Theo đó, tổng số ca mắc tại Philippines tăng lên 469.886 ca. Số ca tử vong thêm 42 ca lên 9.109 ca trong khi số ca bình phục tăng thêm 7.635 ca lên 438.678 ca.

Tại Trung Đông, Iran ghi nhận số ca tử vong trong một ngày thấp nhất trong hơn 3 tháng. Cụ thể, Iran công bố thêm 119 ca tử vong trong ngày 27/12, mức thấp nhất kể từ ngày 12/9 khi nước này ghi nhận 116 ca, nâng tổng số ca không qua khỏi tại quốc gia Trung Đông lên 54.693 ca. Trong khi đó, tổng số ca mắc tại quốc gia bị ảnh hưởng nặng nhất khu vực do dịch bệnh tăng thêm 5.502 ca trong 24 giờ qua lên 1.200.465 ca.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại trung tâm xét nghiệm tạm thời ở ngoại ô Seoul, Hàn Quốc ngày 26/12/2020. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Từ 17h giờ địa phương (22h giờ Việt Nam), Israel bắt đầu thực hiện đợt phong tỏa toàn quốc lần thứ ba trong năm nay để phòng dịch COVID-19. Đợt phong tỏa lần này dự kiến kéo dài ít nhất 2 tuần. Trong thời gian phong tỏa, người dân không được đến nhà người khác, không được đi ra ngoài bán kính 1.000 mét cách nơi sinh sống, ngoại trừ các mục đích như đi tiêm phòng dịch, khám chữa bệnh, tập thể dục cá nhân, đi làm hoặc đi học ở những địa điểm được cấp phép..., với điều kiện tuân thủ các quy định về giãn cách xã hội. Mức phạt cho mỗi trường hợp vi phạm là 500 NIS (khoảng 155 USD).

Trong ngày, thế giới đã lần đầu tiên kỷ niệm Ngày quốc tế phòng, chống dịch bệnh (International Day of Epidemic Preparedness) 27/12. Ngày quốc tế phòng, chống dịch bệnh 27/12 được kỷ niệm theo Nghị quyết vừa được Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) thông qua các đây 20 ngày. Đây là nghị quyết đầu tiên của ĐHĐ LHQ trong lĩnh vực an ninh y tế toàn cầu, cũng là nghị quyết đầu tiên do Việt Nam chủ trì đề xuất, thương lượng và thúc đẩy thông qua thành công tại cơ quan duy nhất của LHQ có đại diện của tất cả quốc gia thành viên.

bài liên quan
Alisa - Địa chỉ trồng răng implant uy tín Hà Nội

Alisa - Địa chỉ trồng răng implant uy tín Hà Nội

Nha khoa Alisa trở thành địa chỉ trồng răng uy tín Hà Nội được nhiều bậc Giáo sư, Tiến sĩ và hàng ngàn khách hàng lựa chọn.
Bác sĩ Lê Nho Chuyên - Chuyên gia trồng răng toàn hàm tại Hà Nội

Bác sĩ Lê Nho Chuyên - Chuyên gia trồng răng toàn hàm tại Hà Nội

Phương pháp trồng răng implant toàn hàm mang lại rất nhiều lợi ích, cũng như giúp tiết kiệm chi phí nếu bạn tìm được một địa chỉ uy tín.
Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Trả lời về mức chi trả bảo hiểm y tế cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM cho biết, mức hưởng BHYT từ 80-100% tùy theo đối tượng tham gia, theo thực tế chi phí điều trị tùy thuộc mức độ bệnh lý của mỗi người bệnh.
TP HCM: Cứu sống thai phụ bị thoát vị hoành nghẹt bẩm sinh hiếm gặp

TP HCM: Cứu sống thai phụ bị thoát vị hoành nghẹt bẩm sinh hiếm gặp

Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết vừa điều trị thành công cho thai phụ N.T.M.T. (21 tuổi, ngụ Đồng Tháp) bị thoát vị hoành nghẹt bẩm sinh hiếm gặp, cứu sống được cả mẹ và con.
Quảng Ninh: Nhặt được tiền trong túi áo bệnh nhân, điều dưỡng tìm trả lại người đánh mất

Quảng Ninh: Nhặt được tiền trong túi áo bệnh nhân, điều dưỡng tìm trả lại người đánh mất

Sau khi mang đồ bệnh nhân đi giặt, điều dưỡng Nguyễn Thị Diệp Hà vô tình phát hiện 20 triệu đồng trong túi áo người bệnh nên đã tìm trả lại người bỏ quên.
TP.HCM: Phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân nghèo

TP.HCM: Phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân nghèo

Trong tháng 3, các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM phối hợp với các tổ chức từ thiện tổ chức hoạt động khám, sàng lọc và phẫu thuật miễn phí cho nhiều bệnh nhân nghèo.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giám đốc Công an Vĩnh Phúc kêu gọi người dân tố giác vi phạm giao thông

Giám đốc Công an Vĩnh Phúc kêu gọi người dân tố giác vi phạm giao thông

Đại tá Thân Văn Hải, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc, phát động phong trào toàn dân tham gia phát hiện, tố giác, cung cấp thông tin, hành vi vi phạm an toàn giao thông.
Tổng duyệt chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Tổng duyệt chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Hội đồng nghệ thuật thành phố tổng duyệt chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”.
Bộ GD&ĐT thông tin về vụ hàng nghìn chứng chỉ IELTS khi chưa được cấp phép

Bộ GD&ĐT thông tin về vụ hàng nghìn chứng chỉ IELTS khi chưa được cấp phép

Theo Bộ GD&ĐT các chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài do các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp, đảm bảo chất lượng sẽ tiếp tục được sử dụng bình thường.
Tin bài khác
Cảnh sát giao thông được dừng phương tiện trong trường hợp nào?

Cảnh sát giao thông được dừng phương tiện trong trường hợp nào?

Cảnh sát giao thông (CSGT) được quyền yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra trong trường hợp nào?
Đại biểu Quốc hội: Chính sách thuế thu nhập cá nhân có nội dung đã lạc hậu cả chục năm

Đại biểu Quốc hội: Chính sách thuế thu nhập cá nhân có nội dung đã lạc hậu cả chục năm

Đại biểu Trần Văn Lâm (đoàn Bắc Giang) chỉ ra rằng, nhiều chính sách thu biểu hiện sự lạc hậu, bất cập nhưng chậm được xem xét, điều chỉnh, như thuế thu nhập cá nhân, thuế VAT.
Người tố cáo cần gì?

Người tố cáo cần gì?

Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM vừa ban hành Quy định 1269 về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Trong đó có nội dung mua tin phản ánh về hành vi này với mức phí tối đa 10 triệu đồng.
Vấn đề Sách giáo khoa lại làm "nóng" Nghị trường

Vấn đề Sách giáo khoa lại làm "nóng" Nghị trường

Chiều 01/11, tại Nhà Quốc hội, các ĐBQH tiếp tục bàn luận nhiều nội dung quan trọng về kinh tế xã hội, trong đó có vấn đề Sách giáo khoa.
Phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam

Phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký Quyết định 1263/QĐ-TTg phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đến năm 2025.
Vì sao Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng xin thôi việc?

Vì sao Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng xin thôi việc?

Ông Nguyễn Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ xin nghỉ công tác từ ngày 1/11 theo nguyện vọng cá nhân.
FED giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% - 5,5%

FED giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% - 5,5%

Uỷ ban Thị trường Mở Liên bang Mỹ (FOMC) – cơ quan ra quyết định của Fed – giữ nguyên lãi suất ở phạm vi 5.25%-5.5%.
Lễ Tôn vinh 50 Gương sáng Pháp luật năm 2023

Lễ Tôn vinh 50 Gương sáng Pháp luật năm 2023

Tối ngày 1/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế - 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội, Báo Pháp luật Việt Nam long trọng tổ chức Lễ tôn vinh 50 Gương sáng Pháp luật năm 2023.
Thư ngỏ của Tổng Biên tập Báo PLVN nhân dịp kết thúc Chương trình “Gương sáng pháp luật” lần thứ 2

Thư ngỏ của Tổng Biên tập Báo PLVN nhân dịp kết thúc Chương trình “Gương sáng pháp luật” lần thứ 2

Nhân dịp kết thúc Chương trình “Gương sáng pháp luật” lần thứ 2, TS.Vũ Hoài Nam - Trưởng Ban Tổ chức Chương trình bình chọn “Gương sáng pháp luật” Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam có Thư ngỏ gửi tới Quý bạn đọc.
“Khốn khổ” gần 30 năm chờ đợi “sổ đỏ” tại dự án nhà ở của HANHUD

“Khốn khổ” gần 30 năm chờ đợi “sổ đỏ” tại dự án nhà ở của HANHUD

Nhiều năm trôi qua, các hộ dân mua nhà ở Dự án Khu nhà ở Mạ Kim vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), mà nguyên nhân đến từ những vướng mắc trong thủ tục pháp lý.
tap trung thao go kho khan vuong mac trong xu phat vi pham hanh chinh

Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong xử phạt vi phạm hành chính

(PLM) - Sáng ngày 08/5/2024, Bộ Tư pháp tổ chức Hội thảo Bàn về giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong xử phạt vi phạm hành chính. Ông Nguyễn Quốc Hoàn - Cục trưởng Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật (QLXLVPHC&TDTHPL), bà Nguyễn Thanh Hà - Phó Cục trưởng Cục QLXLVPHC&TDTHPL đồng chủ trì hội thảo.
hoc vien tu phap to chuc hoi nghi tap huan ve ky nang quan tri noi bo quan ly thoi gian va lap ho so cong viec

Học viện Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn về kỹ năng quản trị nội bộ, quản lý thời gian và lập hồ sơ công việc

(PLM) - Ngày 9/5, Học viện Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn về kỹ năng quản trị nội bộ, quản lý thời gian và lập hồ sơ công việc. Hội nghị nhằm thực hiện Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức Bộ Tư pháp năm 2024 của Bộ Tư pháp và nhằm nâng cao năng lực, kỹ năng quản trị nội bộ, quản lý thời gian và lập hồ sơ công việc cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi các nhiệm vụ được giao, sau một thời gian chuẩn bị tích cực.
khoi to 15 bi can lien quan hang loat website moi gioi mai dam

Khởi tố 15 bị can liên quan hàng loạt Website môi giới mại dâm

(PLM) - Ngày 9.5, công an quận Cầu Giấy cho biết, qua công tác trinh sát, nắm tình hình, đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Cầu Giấy đã phát hiện một đường dây môi giới mại dâm quy mô lớn, thường xuyên đăng tải các hình ảnh “chào hàng” của gái bán dâm công khai trên hàng loạt các website.
xu huong moi trong phau thuat vong mac dich kinh va tai tao chuc nang mat

Xu hướng mới trong phẫu thuật võng mạc dịch kính và tái tạo chức năng mắt

(PLM) - Chiều 8/5/2024, tại Hà Nội, Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt – Nga tổ chức Hội thảo khoa học: “Các xu hướng mới của thế giới và L.B Nga trong lĩnh vực phẫu thuật võng mạc dịch kính và phẫu thuật tái tạo chức năng mắt”. Tới dự hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia, bác sĩ từ các bệnh viện chuyên khoa mắt hàng đầu tại Việt Nam và Quốc tế.
sac tim bang lang phu khap pho phuong thu do

Sắc tím Bằng lăng phủ khắp phố phường Thủ đô

(PLM) - Tháng 5 về, phố phường Hà Nội lại khoác lên mình sắc tím mộng mơ của loài hoa bằng lăng. Màu hoa tím dưới cái nắng đầu mùa phủ khắp nhiều tuyến phố tạo nên vẻ đẹp lãng mạn, nên thơ.