Hà Nội 24 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 24°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Sự thật gây sốc về cặp vợ chồng đồng tính giết 6 con nuôi

Pháp luật 4 phương
07/04/2019 11:00
Thái An
aa
Ban bồi thẩm Mỹ vừa kết luận, Jenifer Hart say xỉn lái chiếc xe thể thao đa dụng của gia đình họ đưa 6 người con nuôi vào chỗ chết, trong khi cô vợ Sarah ngồi ở ghế sau tìm kiếm trên mạng các cách thức khác nhau để chấm dứt sinh mạng, CNN đưa tin ngày 6/4.


Chiếc xe chở gia đình Hart lao ra khỏi vách đá cao 30,5 m bên bờ Thái Bình Dương hồi tháng 3 năm ngoái, khiến cả 8 người trên xe, gồm 2 vợ chồng Hart (cùng 38 tuổi) và 6 người con nuôi (12-19 tuổi) thiệt mạng. Đến nay vụ việc chấn động này vẫn làm dấy lên nhiều câu hỏi về sự lạm dụng và tội giết người.

Khi chiếc xe đang chạy, Sarah bận rộn tìm kiếm online với những câu hỏi như sau:

-“Làm thế nào để tôi có thể dễ dàng bị ngộ độc thuốc không bán theo đơn?”

-“Liệu 500 mg Benadryl (tên thương mại của thuốc kháng histamine chứa diphenhydramine, chủ yếu dùng để điều trị dị ứng) có thể giết chết một phụ nữ 125 pound (57 kg)?”

-“Bao lâu thì chết vì chứng mất thân nhiệt khi bị chết chìm trong một chiếc xe?”

Một trong những dòng tìm kiếm cuối cùng của Sarah là tìm một trung tâm thu nhận, nuôi dưỡng, chăm sóc chó.

Gia đình Hart năm 2016. Ảnh: FB.
Gia đình Hart năm 2016. Ảnh: FB.

Vợ chồng định giết hại 6 con

Chi tiết gây sốc về vụ rơi xe khiến 8 người thiệt mạng hồi năm ngoái được đưa ra ngày 6/4 sau khi toàn bộ thành viên ban bồi thẩm khẳng định, Jennifer và Sarah Hart có ý định chết cùng 6 người con nuôi của họ, gồm Markis (19 tuổi), Jeremiah và Abigail (cùng 14 tuổi), Devonte (15 tuổi), Hannah (16 tuổi) và Ciera (12 tuổi).

Đầu tiên, không ai nghĩ rằng, vợ chồng Hart sẽ đưa 6 con từ nhà của họ ở thành phố Woodland, bang Washington đến chỗ chết ở hạt Mendocino, bang California. Tài khoản mạng xã hội của họ có những bức ảnh con cái họ cười rạng rỡ cầm biển hiệu “Tình yêu luôn đẹp”. Trong một số bức ảnh, họ mặc áo phông đồng phục và cười hết cỡ.

Khi cả nước Mỹ quan tâm tới câu chuyện nhà Hart, nhiều thông tin được phát lộ cho thấy 6 đứa trẻ đã tìm kiếm sự giúp đỡ của hàng xóm trong tuyệt vọng. Vợ chồng Hart bị nhiều người cáo buộc là đã lạm dụng và bỏ đói 6 đứa con nuôi.

Vách đá nơi xe chở 8 người trong gia đình Hart rơi xuống. Ảnh: Oregonlive.
Vách đá nơi xe chở 8 người trong gia đình Hart rơi xuống. Ảnh: Oregonlive.

Uống say để có gan xuống tay

Công tác điều tra đã giúp người ta hiểu rõ lý do tại sao Jennifer và Sarah lại kết liễu sinh mạng của cả nhà.

Điều tra viên Jake Slates (Đội Tuần tra xa lộ California) nói rằng, khi cơ quan chức năng vào nhà Hart, họ thấy ngôi nhà gọn gàng, ngăn nắp và dường như mới được sắp xếp lại. Nhưng trong khi phòng của Jennifer và Sarah được trang trí, các phòng của con cái họ để trơn, ông Slates nói.

Các điều tra viên lưu ý rằng, hành lý của họ được để lại phía sau, gia đình Hart không mang theo bàn chải đánh răng trước khi rời nhà trong 2 ngày.

“Theo tôi, Sarah và Jennifer đã không chịu được quá nhiều áp lực. Họ vẫn tỉnh táo khi quyết định chấm dứt đời mình và đem các con theo cùng (tới chỗ chết)”, đại tá Shannon Barney (Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Mendocino) nói.

Khi Jennifer lái xe trên đường cao tốc US 101, trong cơ thể bà này có 5 lon bia, đủ để bà không tỉnh táo khi lái xe, ông Slates nói. Các nhân chứng nói với cảnh sát rằng, Jennifer hiếm khi say xỉn.

Ông Slates cho rằng, Jennifer uống say để có đủ dũng khí để xuống tay với các con của mình. “Suy đoán của tôi dựa vào những điều nhân chứng nói. Có cảm giác họ có suy nghĩ rằng, nếu ta không thể có những đứa trẻ này, không ai có thể có được chúng”, ông nói.

Gia đình Hart cầm tấm biển ghi dòng chữ
Gia đình Hart cầm tấm biển ghi dòng chữ "Tình yêu luôn đẹp". Ảnh: FB.

Con trẻ kêu cứu giữa đêm

Nhiều ngày trước khi cả gia đình Hart chết trong vụ xe rơi khỏi vách đá xuống biển, Sở Bảo vệ trẻ em ở Washington yêu cầu kiểm tra tình trạng gia đình này. Nhưng không ai ra mở cửa ngày 26/3/2018, cả gia đình Hart đã rời đi.

Chỉ 2 năm sau khi vợ chồng Hart nhận con nuôi (thời điểm họ sống ở bang Minnesota), cảnh sát bắt đầu nhận được các cuộc gọi. Năm 2008, một đứa con nhà Hart kể rằng, Jennifer đánh bé vào tay. Nhưng vụ việc khép lại với kết luận đứa bé bị ngã, không phải bị bạo hành.

Sau một cuộc gọi khác vào năm 2011, Sarah Hart nhận tội hành hung trong gia đình, thú nhận với cảnh sát là mình đã đánh đòn con gái đến mức thâm tím. Sarah bắt đứa bé dựa vào thành bồn tắm rồi đánh.

Sau khi gia đình Hart chuyển tới Woodland (bang Washington), các con của họ bắt đầu sang nhà hàng xóm Bruce DeKalb để xin cứu giúp và xin thức ăn vào giữa đêm. Theo một báo cáo về vụ việc, đám trẻ còn than phiền về thái độ phân biệt chủng tộc.

Các nhân chứng nói với Đội Tuần tra xa lộ California rằng, trẻ con nhà Hart “cực kỳ tuân thủ kỷ luật, gần như là robot vậy”. Chúng xếp hàng một đi vào phòng ngủ và đi vào phòng tắm khi được yêu cầu, ông Slates nói.

Ngày 23/3/2018, ông hàng xóm DeKalb gọi điện cho Sở Bảo vệ trẻ em đề nghị kiểm tra gia đình Hart. Hôm sau, họ lên xe bắt đầu hành trình từ Washington tới California.

Vấn đề giám sát lạm dụng

Ban đầu, người ta chỉ tìm thấy thi thể của Jennifer, Sarah và 3 người con. Nồng độ cồn trong cơ thể Jennifer cao đến mức gây say xỉn. Trong cơ thể Sarah và 2 con có diphenhydramine – hoạt chất trong thuốc Benadryl.

Hai tuần sau, thi thể của Ciera được tìm thấy trên một bãi biển nằm cách vách đá về phía bắc. Một bàn chân không nguyên vẹn trong một chiếc giày được tìm thấy trên bãi biển vào tháng 5/2018 nhưng cảnh sát không thể xác định đó có phải là con nhà Hart hay không. Đến tháng 1/2019, khi có mẫu ADN để xét nghiệm, các điều tra viên khẳng định, bàn chân đó là của Hannah.

Devonte vẫn mất tích nhưng người ta tin rằng cậu đã chết cùng các anh chị em của mình dù giới chức vẫn hy vọng ngày nào đó sẽ nhận được tin về cậu.

Vợ chồng Jennifer và Sarah không thể bị chất vấn hoặc hầu tòa về những gì đã xảy ra trên vách đá ở California cliff. Vụ điều tra đã khép lại, giấy chứng tử ghi họ đã tự tử còn con họ đã bị sát hại.

Điều có thể thay đổi bây giờ là giám sát vấn đề lạm dụng ở cấp liên bang, điều tra viên Thomas Allman (Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Mendocino) nói với các phóng viên. Có tổng cộng 5 bang liên quan việc Jennifer và Sarah nhận con nuôi và việc cáo buộc họ lạm dụng con mình.

“Đâu là lỗi hệ thống khiến chúng ta không thể ngăn cản thảm kịch này diễn ra dù chúng ta có thể? Chúng ta không có cơ sở dữ liệu quốc gia về các cáo buộc lạm dụng trẻ em”, ông Allman nói. Theo ông, đây chính là “khoảnh khắc khai sáng” cho các nhà làm luật.

Năm 2017, Sarah (trái) và Jennifer (phải) kỷ niệm 18 năm là vợ chồng. Ảnh: Oregonlive.
Năm 2017, Sarah (trái) và Jennifer (phải) kỷ niệm 18 năm là vợ chồng. Ảnh: Oregonlive.

Cảm thấy cô đơn, bị cô lập

Vợ chồng Hart đầu tiên nhận nuôi Markis (8 tuổi), Hannah (4 tuổi) và Abigail (2 tuổi), rồi hai năm sau (năm 2008), nhận nuôi thêm Devonte (5 tuổi), Jeremiah (4 tuổi) va Sierra (2 tuổi), theo The Seatles Times. Lo ngại các con bị bắt nạt vì vấn đề phân biệt chủng tộc, bố mẹ đồng tính ở trường học, vợ chồng Hart cho lũ trẻ nghỉ học để họ tự dạy ở nhà.

Bố mẹ Jennifer ly hôn khi Jennifer 12 tuổi. Jennifer ở với mẹ, thỉnh thoảng bố đến thăm. Khi lớn lên, Jennifer cắt đứt liên lạc với hầu hết người thân, kể cả bố. Jennifer bỏ học trước khi tốt nghiệp đại học (chuyên ngành giáo dục giống Sarah) năm 2002 khi Sarah nhận bằng cử nhân.

Gia đình Hart sống khép kín với mọi người xung quanh sau vài vụ xích mích. “Dù mọi người yêu quý Jennifer đến đâu, Jennifer vẫn luôn cảm thấy bị cô lập và cô đơn”, Nusheen Bakhtiar, bạn thân của Hart từ năm 2013, nói với nhật báo The Oregonian. Trong khi Sarah đi làm, Jennifer ở nhà chăm con, dạy con học và thường chia sẻ hoạt động của gia đình trên Facebook.

bài liên quan
Cục Cảnh sát giao thông chăm lo cho các gia đình chính sách

Cục Cảnh sát giao thông chăm lo cho các gia đình chính sách

100 phần quà đã được các đơn vị tiến hành trao tận tay cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phú Lạc (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận).
3 người tử vong nghi do ngạt khí từ hầm chứa nước thải chăn nuôi

3 người tử vong nghi do ngạt khí từ hầm chứa nước thải chăn nuôi

Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đang điều tra nguyên nhân vụ 3 người tử vong nghi do ngạt khí hầm biogas của một trang trại chăn nuôi trên địa bàn.
Hà Giang: Phát hiện người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ

Hà Giang: Phát hiện người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ

Tối ngày 21/3, thông tin từ các nhà chức trách tỉnh Hà Giang cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện thi thể một người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ.
Va chạm giữa xe máy và xe khách, 1 người ở Hà Giang tử vong tại chỗ

Va chạm giữa xe máy và xe khách, 1 người ở Hà Giang tử vong tại chỗ

Xe khách chạy tuyến cố định Thái Nguyên – Hà Giang đến địa phận xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang (Hà Giang) thì va chạm với một chiếc xe máy.
Cận cảnh nhà bạt sức chứa 400 người tại phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh

Cận cảnh nhà bạt sức chứa 400 người tại phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh

Để chuẩn bị cho phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh diễn ra vào ngày 19/3, lực lượng chức năng đã chuẩn bị nhà bạt với sức chứa hơn 400 người.
Xét xử Giám đốc Công ty du học Edu Global về tội Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

Xét xử Giám đốc Công ty du học Edu Global về tội Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

Theo lịch xét xử, ngày 18/3, TAND Thành Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử công khai đối với 4 bị cáo về tội “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép”.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công thành công

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công thành công

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội.
Tin bài khác
Cảnh sát giao thông được dừng phương tiện trong trường hợp nào?

Cảnh sát giao thông được dừng phương tiện trong trường hợp nào?

Cảnh sát giao thông (CSGT) được quyền yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra trong trường hợp nào?
Đại biểu Quốc hội: Chính sách thuế thu nhập cá nhân có nội dung đã lạc hậu cả chục năm

Đại biểu Quốc hội: Chính sách thuế thu nhập cá nhân có nội dung đã lạc hậu cả chục năm

Đại biểu Trần Văn Lâm (đoàn Bắc Giang) chỉ ra rằng, nhiều chính sách thu biểu hiện sự lạc hậu, bất cập nhưng chậm được xem xét, điều chỉnh, như thuế thu nhập cá nhân, thuế VAT.
Người tố cáo cần gì?

Người tố cáo cần gì?

Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM vừa ban hành Quy định 1269 về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Trong đó có nội dung mua tin phản ánh về hành vi này với mức phí tối đa 10 triệu đồng.
Vấn đề Sách giáo khoa lại làm "nóng" Nghị trường

Vấn đề Sách giáo khoa lại làm "nóng" Nghị trường

Chiều 01/11, tại Nhà Quốc hội, các ĐBQH tiếp tục bàn luận nhiều nội dung quan trọng về kinh tế xã hội, trong đó có vấn đề Sách giáo khoa.
Phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam

Phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký Quyết định 1263/QĐ-TTg phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đến năm 2025.
Vì sao Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng xin thôi việc?

Vì sao Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng xin thôi việc?

Ông Nguyễn Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ xin nghỉ công tác từ ngày 1/11 theo nguyện vọng cá nhân.
FED giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% - 5,5%

FED giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% - 5,5%

Uỷ ban Thị trường Mở Liên bang Mỹ (FOMC) – cơ quan ra quyết định của Fed – giữ nguyên lãi suất ở phạm vi 5.25%-5.5%.
Lễ Tôn vinh 50 Gương sáng Pháp luật năm 2023

Lễ Tôn vinh 50 Gương sáng Pháp luật năm 2023

Tối ngày 1/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế - 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội, Báo Pháp luật Việt Nam long trọng tổ chức Lễ tôn vinh 50 Gương sáng Pháp luật năm 2023.
Thư ngỏ của Tổng Biên tập Báo PLVN nhân dịp kết thúc Chương trình “Gương sáng pháp luật” lần thứ 2

Thư ngỏ của Tổng Biên tập Báo PLVN nhân dịp kết thúc Chương trình “Gương sáng pháp luật” lần thứ 2

Nhân dịp kết thúc Chương trình “Gương sáng pháp luật” lần thứ 2, TS.Vũ Hoài Nam - Trưởng Ban Tổ chức Chương trình bình chọn “Gương sáng pháp luật” Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam có Thư ngỏ gửi tới Quý bạn đọc.
“Khốn khổ” gần 30 năm chờ đợi “sổ đỏ” tại dự án nhà ở của HANHUD

“Khốn khổ” gần 30 năm chờ đợi “sổ đỏ” tại dự án nhà ở của HANHUD

Nhiều năm trôi qua, các hộ dân mua nhà ở Dự án Khu nhà ở Mạ Kim vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), mà nguyên nhân đến từ những vướng mắc trong thủ tục pháp lý.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY