Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Phát biểu cảm xúc của ông Biden sau đắc cử Tổng thống Mỹ

Pháp luật 4 phương
08/11/2020 14:50
Thảo Anh
aa
Tổng thống đắc cử Joe Biden và "phó tướng" Kamala Harris vừa có phát biểu trước người dân Mỹ vào đêm 7/11 (giờ địa phương, tức sáng 8/11 giờ Việt Nam) từ Wilmington, Delaware.


Anh34.

Ông Joe Biden. Ảnh: AFP/Getty.

"Thưa mọi người, nhân dân của đất nước này đã lên tiếng. Họ đã đem đến cho chúng tôi một chiến thắng rõ ràng. Một chiến thắng thuyết phục", ông Biden mở đầu bài phát biểu sau khi trở thành Tổng thống thứ 46 của Mỹ.

"Tôi sẽ là tổng thống của sự đoàn kết, người không nhìn thấy bang đỏ hay bang xanh, mà chỉ nhìn thấy một Hợp chúng quốc Hoa Kỳ. Đây là thời điểm để nước Mỹ hàn gắn vết thương", ông Biden nói.

"Tôi cam kết sẽ trở thành một Tổng thống, người sẽ đoàn kết chứ không phải chia rẽ đất nước", ông Biden tuyên bố. Nói về những người ủng hộ ông Trump, ông Biden cho biết ông hiểu nỗi thất vọng của họ bởi trước đây ông cùng từng thua cuộc nhưng giờ đây "hãy cho nhau một cơ hội", ông Joe Biden khẳng định.

Chia sẻ sự thất vọng với những người ủng hộ ông Trump, ông Biden khẳng định đã đến lúc để "hai bên lắng nghe nhau": "Đã đến lúc gạt sang bên những chỉ trích gay gắt, giảm bớt cơn giận, nhìn nhau lần nữa, lắng nghe nhau lần nữa để tạo nên sự phát triển. Chúng ta phải dừng đối xử với những đối thủ như những kẻ thù của chúng ta. Họ không phải là kẻ thù của chúng ta. Họ là những người Mỹ".

"Kinh Thánh dạy chúng ta rằng mọi thứ đều như một vụ mùa, có thời gian để dựng xây, thời gian để thu hoạch, thời gian để gieo hạt và thời gian để hàn gắn. Đây là lúc để hàn gắn nước Mỹ", ông Biden nói và gửi lời cảm ơn gia đình, người vợ thông minh của ông và khẳng định sự vinh dự khi làm việc với nữ Phó Tổng thống gốc Phi đầu tiên - bà Kamala Harris. “Đừng nói với tôi về những điều không thể xảy ra ở nước Mỹ", ông Biden khẳng định giữa những tiếng reo hò của đám đông ở Wilmington.

Ông Joe Biden. Ảnh: AFP

Nhấn mạnh thông điệp về sự đoàn kết, ông Biden khẳng định đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa có thể quyết định hợp tác với nhau: "Nếu chúng ta có thể quyết định không hợp tác với nhau thì sau đó chúng ta có thể quyết định hợp tác với nhau. Tôi tin rằng đây là một phần trong những điều mà nhân dân Mỹ đã ủy thác và họ kêu gọi chúng ta hãy hợp tác".

Ông Joe Biden cũng đề cập đến liên minh đa dạng những người dân Mỹ đã cùng nhau bầu ông thành Tổng thống: "Tôi tự hào về liên minh rộng khắp nhất và đa dạng nhất của chúng tôi trong lịch sử. Những thành viên đảng Dân chủ, đảng Cộng hòa, những cử tri độc lập, cấp tiến, ôn hòa, bảo thủ, người già, người trẻ, người thành thị, người ngoại ô, người nông thôn, người đồng tính, người chuyển giới, người da trắng, người Latin, người gốc Á, người Mỹ bản xứ. Điều này rất có ý nghĩa với tôi".

Ông Biden cũng khẳng định ông sẽ không đi đến vị trí này nếu không có lá phiếu của những người Mỹ gốc Phi, những người mà ông gọi là "cộng đồng đã một lần nữa sát cánh bên tôi". Tại những bang dao động như Pennsylvania, Michigan, Wisconsin và Georgia, những cử tri gốc Phi đóng vai trò quan trọng với chiến thắng của đảng Dân chủ.

Khép lại bài phát biểu, ông Joe Biden đã dẫn ra giai điệu Thánh ca nổi tiếng "On Eagles' Wings" (Trên đôi cánh Đại bàng), đồng thời nói rằng đây là bài hát yêu thích của người con trai quá cố của ông - Beau. Ông Biden chia sẻ bài hát này đã đem lại niềm cảm hứng cho ông trong những ngày cuối cùng của chiến dịch tranh cử. Ông Biden cho biết ông hy vọng bài hát sẽ đem lại sự an ủi cho nhiều người dân Mỹ đau buồn vì mất đi người thân trong đại dịch Covid-19.

"Trên đôi cánh Đại bàng" chứa đựng niềm tin giữ vững trong tôi và trong những điều tôi tin rằng sẽ đi cùng nước Mỹ, trong niềm hy vọng mà tôi mong rằng có thể trao đi phần nào sự chia sẻ và niềm an ủi với 230.000 người dân Mỹ đã mất người thân do virus khủng khiếp này trong năm nay", ông Biden nói, “Giờ đây, cùng với nhau, trên đôi cánh đại bàng, chúng ta sẽ bắt tay vào công việc mà Chúa và Lịch sử đã gọi tên chúng ta cần làm. Với những trái tim trọn vẹn và những bàn tay vững vàng, với niềm tin vào nước Mỹ và niềm tin vào nhau, với đất nước yêu quý và niềm khao khát công lý, hãy cùng nhau là một đất nước mà chúng ta biết chúng ta có thể trở thành”.

Phát biểu trước khi ông Biden lên sân khấu, bà Kalama Harris, người phụ nữ da màu đầu tiên đắc cử Phó Tổng thống, đã bắt đầu bài phát biểu bằng cách dẫn nhận định của nhà lãnh đạo dân quyền John Lewis rằng: "Dân chủ không phải một trạng thái, không phải một hành động". "Bảo vệ nền dân chủ cần sự đấu tranh và hy sinh. Nhưng sẽ có niềm vui trong việc này", bà Harris khẳng định.

Bà cũng cho rằng "Chúng ta là những con người có quyền xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn. Và khi nền dân chủ của chúng ta nằm trên lá phiếu của cuộc bầu cử này và trong chính linh hồn nước Mỹ bị đe dọa, khi thế giới đang dõi theo, các bạn sẽ mở ra một ngày mới cho nước Mỹ".

Bà Kamala Harris phát biểu. Ảnh: Getty.

"Tôi đang nghĩ về bà và thế hệ những người phụ nữ, phụ nữ gốc Phi, gốc Á, phụ nữ da trắng, Latin, phụ nữ bản xứ Mỹ, những người trong suốt lịch sử đất nước chúng ta đã dọn đường cho khoảng khắc này diễn ra vào tối nay. Mặc dù tôi là người phụ nữ đầu tiên giữ vị trí này nhưng tôi sẽ không phải là người cuối cùng".

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Quy định mới về tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú, Thầy thuốc nhân dân

Quy định mới về tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú, Thầy thuốc nhân dân

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 25/2024/NĐ-CP ngày 27/02/2024 quy định về xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc nhân dân”, “Thầy thuốc ưu tú”.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hôm nay (19/4),  Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Hôm nay (19/4), Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đã bầu ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Tin bài khác
Cảnh sát giao thông được dừng phương tiện trong trường hợp nào?

Cảnh sát giao thông được dừng phương tiện trong trường hợp nào?

Cảnh sát giao thông (CSGT) được quyền yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra trong trường hợp nào?
Đại biểu Quốc hội: Chính sách thuế thu nhập cá nhân có nội dung đã lạc hậu cả chục năm

Đại biểu Quốc hội: Chính sách thuế thu nhập cá nhân có nội dung đã lạc hậu cả chục năm

Đại biểu Trần Văn Lâm (đoàn Bắc Giang) chỉ ra rằng, nhiều chính sách thu biểu hiện sự lạc hậu, bất cập nhưng chậm được xem xét, điều chỉnh, như thuế thu nhập cá nhân, thuế VAT.
Người tố cáo cần gì?

Người tố cáo cần gì?

Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM vừa ban hành Quy định 1269 về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Trong đó có nội dung mua tin phản ánh về hành vi này với mức phí tối đa 10 triệu đồng.
Vấn đề Sách giáo khoa lại làm "nóng" Nghị trường

Vấn đề Sách giáo khoa lại làm "nóng" Nghị trường

Chiều 01/11, tại Nhà Quốc hội, các ĐBQH tiếp tục bàn luận nhiều nội dung quan trọng về kinh tế xã hội, trong đó có vấn đề Sách giáo khoa.
Phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam

Phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký Quyết định 1263/QĐ-TTg phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đến năm 2025.
Vì sao Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng xin thôi việc?

Vì sao Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng xin thôi việc?

Ông Nguyễn Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ xin nghỉ công tác từ ngày 1/11 theo nguyện vọng cá nhân.
FED giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% - 5,5%

FED giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% - 5,5%

Uỷ ban Thị trường Mở Liên bang Mỹ (FOMC) – cơ quan ra quyết định của Fed – giữ nguyên lãi suất ở phạm vi 5.25%-5.5%.
Lễ Tôn vinh 50 Gương sáng Pháp luật năm 2023

Lễ Tôn vinh 50 Gương sáng Pháp luật năm 2023

Tối ngày 1/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế - 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội, Báo Pháp luật Việt Nam long trọng tổ chức Lễ tôn vinh 50 Gương sáng Pháp luật năm 2023.
Thư ngỏ của Tổng Biên tập Báo PLVN nhân dịp kết thúc Chương trình “Gương sáng pháp luật” lần thứ 2

Thư ngỏ của Tổng Biên tập Báo PLVN nhân dịp kết thúc Chương trình “Gương sáng pháp luật” lần thứ 2

Nhân dịp kết thúc Chương trình “Gương sáng pháp luật” lần thứ 2, TS.Vũ Hoài Nam - Trưởng Ban Tổ chức Chương trình bình chọn “Gương sáng pháp luật” Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam có Thư ngỏ gửi tới Quý bạn đọc.
“Khốn khổ” gần 30 năm chờ đợi “sổ đỏ” tại dự án nhà ở của HANHUD

“Khốn khổ” gần 30 năm chờ đợi “sổ đỏ” tại dự án nhà ở của HANHUD

Nhiều năm trôi qua, các hộ dân mua nhà ở Dự án Khu nhà ở Mạ Kim vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), mà nguyên nhân đến từ những vướng mắc trong thủ tục pháp lý.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.