Vào ngày 27 tháng 3 năm 1977, hai chiếc Boeing 747 là KLM Flight 4805 và Pan Am Flight 1736 đã va chạm với nhau trên đường băng sân bay Los Rodeos (nay là sân bay Tenerife North) trên đảo Canary, Tây Ban Nha, khiến 583 người thiệt mạng. Con số này khiến nó trở thành một trong những vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhất trong lịch sử loài người.
Thời điểm đó, một vụ khủng bố tại sân bay Gran Canaria đã khiến nhiều chuyến bay được chuyển hướng đến Los Redeos, trong đó có hai chiếc máy bay gặp nạn. Sân bay lúc bấy giờ nhanh chóng trở nên quá tải trong khi đó nó lại chỉ có một đường lăn duy nhất. Thực tế này khiến nhiều chuyến bay đi phải khởi động giai đoạn lăn trên đường lăn ngay trên đường băng. Sương mù dày cũng khiến các chuyến bay và trạm kiểm soát không lưu không thể nhìn thấy nhau.
Va chạm xảy ra khi KLM 4805 chuẩn bị cất cánh khi Pam Am 1736 vẫn còn ở trên đường băng và đang chuẩn bị lăn bánh xuống đường lăn. Cú va chạm khiến toàn bộ hành khách trên máy bay của KLM và phần lớn hành khách trên máy bay Pam Am gặp nạn. Chỉ có 61 người sống sót ngồi trên phần đầu của máy bay.
2. Japan Airlines Flight 123
Thứ hai, ngày 12 tháng 8 năm 1985 chứng kiến vụ tai nạn hàng không chỉ liên quan đến một chiếc máy bay thảm khốc nhất lịch sử khi lấy đi sinh mạng của 524 người. Chiếc Boeing 747SR của Japan Airlines theo đó đã bị mất ấp suất nhanh chóng 20 phút sau khi cất cánh và đâm vào một khu vực thuộc núi Takamagahara, cách Tokyo khoảng 100 km. Cơ quan điều tra tai nạn hàng không Nhật Bản sau đó chính thức kết luận rằng việc máy bay bị mất áp suất nhanh chóng là do các vấn đề khi sửa chữa máy bay khoảng 7 năm trước đó bởi kỹ thuật viên Boeing sau khi chiếc máy bay này gặp sự cố dập đuôi (tailstrike) lúc hạ cánh ở sân bay Osaka.
3. Saudi Arabian Airlines Flight 763 và Kazakhstan Airlines Flight 1907
Tháng 11 năm 1996, chuyến bay 763 của Saudi Arabian Airlines di chuyển từ Delhi, Ấn Độ đến Dhahran, Ả-rập Sau-đi và chuyến bay 1907 của Kazakhstan Airlines di chuyển từ Chimkent, Kazakhstan đến Delhi, Ấn Độ đã va chạm với nhau trên không cách Delhi khoảng 100 km về hướng tây. Va chạm này khiến 349 người thiệt mạng, biến nó trở thành vụ va chạm trên không gây thương vong nhiều nhất lịch sử ngành hàng không.
Phân tích hộp đen của mỗi chiếc máy bay sau đó kết luận rằng lỗi thuộc về phi công hãng hàng không Kazakhstan Airlines khi không theo hướng dẫn của kiểm soát không lưu, có thể là do nhiễu loạn mây hoặc sự cố liên lạc.
4. Turkish Airlines Flight 981
Turkish Airlines Flight 981 là chuyến bay thực hiện đường bay từ sân bay Istanbul Yesilköy Airport, Thổ Nhĩ Kỳ đến sân bay Heathrow, Anh, trung chuyển tại sân bay Orly, Pháp. Vào ngày 3 tháng 3 năm 1974, chuyến bay này gặp nạn khi rơi xuống khu vực Istanbul Yesilköy Airport, bên ngoài Paris, khiến 346 người thiệt mạng. Vụ tai nạn xảy ra khi mộ cách sửa kho hàng đã không được chốt an toàn thực sự ở đuôi máy bay bị bật mở. Nhiều đường cáp quan trọng để kiểm soát máy bay đã bị hỏng hóc nặng.
5. Saudia Flight 163
Saudia Flight 163 đã bốc cháy sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Riyadh vào ngày 19 tháng 8 năm 1980 khiến toàn bộ 287 hành khách và 14 thành viên tổ bay thiệt mạng. Các nạn nhân hầu hết đều thiệt mạng vì ngạt khí bởi thực tế chiếc máy bay này đã thực hiện thành công một cụ hạ cánh khẩn cấp xuống Riyadh.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không khẩn trương nghiên cứu, xây dựng kế hoạch khai thác, bổ sung máy bay đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải.
Nhận tin vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đêm muộn 10/3, ông Hoàng Hải Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đến hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, điều tra nguyên nhân...
Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Tối 22/3, 12 giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2024 đã được trao tại lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.
Dự án 14 tuyến xe buýt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với các điểm du lịch, mua sắm và bến xe trung tâm thành phố sẽ được triển khai trong thời gian tới.
Đại biểu Trần Văn Lâm (đoàn Bắc Giang) chỉ ra rằng, nhiều chính sách thu biểu hiện sự lạc hậu, bất cập nhưng chậm được xem xét, điều chỉnh, như thuế thu nhập cá nhân, thuế VAT.
Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM vừa ban hành Quy định 1269 về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Trong đó có nội dung mua tin phản ánh về hành vi này với mức phí tối đa 10 triệu đồng.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký Quyết định 1263/QĐ-TTg phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đến năm 2025.
Tối ngày 1/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế - 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội, Báo Pháp luật Việt Nam long trọng tổ chức Lễ tôn vinh 50 Gương sáng Pháp luật năm 2023.
Nhân dịp kết thúc Chương trình “Gương sáng pháp luật” lần thứ 2, TS.Vũ Hoài Nam - Trưởng Ban Tổ chức Chương trình bình chọn “Gương sáng pháp luật” Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam có Thư ngỏ gửi tới Quý bạn đọc.
Nhiều năm trôi qua, các hộ dân mua nhà ở Dự án Khu nhà ở Mạ Kim vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), mà nguyên nhân đến từ những vướng mắc trong thủ tục pháp lý.
Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết...
Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản.
Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY