Hà Nội 31 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 31°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Người Mỹ vượt biên sang Mexico mua dâm, bất chấp đại dịch Covid-19

Pháp luật 4 phương
23/08/2020 09:30
Hoài Thu
aa
Hiện nay, nhiều người dân Mexico sống trong cảnh “tiến thoái lưỡng nan” giữa mùa đại dịch Covid-19. Nếu ở nhà thì sẽ an toàn cho bản thân, nhưng đồng nghĩa với việc chết đói. Còn nếu ra ngoài kiếm sống, đồng nghĩa với việc đánh cược với mạng sống nếu như nhiễm SARS-CoV-2. Thế nhưng đại dịch dường như không có ngoại lệ đối với những người phụ nữ hành nghề mại dâm.


Anh199.

Ảnh minh họa

Hoạt động mại dâm vẫn ngầm diễn ra

Tijuana, khu đèn đỏ nổi tiếng của Mexico, được gọi là Zona Norte, nằm cách biên giới Mỹ - Mexico không xa. Calle Coahuila, dải đất trung tâm của Tijuana, thường chìm trong ánh đèn neon đỏ, với những phụ nữ mặc váy ngắn và đi giày cao lênh khênh đứng dọc vỉa hè, chào mời các nhóm đàn ông trả tiền vui vẻ cùng họ. Các câu lạc bộ thoát y lớn ở đây, một số có kèm cả dịch vụ khách sạn, thực tế đều là các nhà thổ.

Chính phủ Mexico đã đóng cửa các hoạt động kinh doanh không thiết yếu trên khắp cả nước từ cuối tháng 3. Điều đó có nghĩa là toàn bộ các câu lạc bộ thoát y, khách sạn mại dâm, quán bar, vũ trường và thậm chí gái mại dâm trên vỉa hè cũng buộc phải ngừng hoạt động.

Biên giới giữa hai nước Mỹ - Mexico cũng đóng cửa và ngừng các hoạt động đi lại không thiết yếu nhằm kiềm chế Covid-19 lây lan. Tuy nhiên, một chuyến đi tới Tijuana gần đây cho thấy dù không còn sôi động như trước đại dịch, ngành công nghiệp tình dục vẫn tiếp diễn theo một cách nào đó sau những cánh cửa đóng kín.

Tại Tijuana vào buổi tối, thoạt nhìn, hầu hết các cơ sở kinh doanh đều đóng cửa. Cửa trước của một số câu lạc bộ thoát y lớn và nổi tiếng bị khóa. Những cơ sở nhỏ hơn cũng kéo cửa sắt xuống sát đất. Tuy nhiên, cửa trước đóng kín nhưng cửa sau vẫn mở. Trước cửa các câu lạc bộ và khách sạn vẫn có nhiều nhân viên bảo kê và nhiều phụ nữ vẫy khách. “Mại dâm vẫn đang diễn ra. Nó chỉ đang diễn ra sau những cánh cửa đóng kín”, một sĩ quan cảnh sát nói.

Theo anh Doberto Torres, chủ câu lạc bộ thoát y El Zorro Men’s cho hay anh đã đóng cửa vì không muốn đặt bản thân mình và nhân viên vào nguy hiểm. Anh đã cho toàn bộ nhân viên nữ nghỉ việc. Hầu hết họ trở về nhà nhưng với những người ở lại, anh biết họ đi đâu. Anh Torres xem việc tái mở cửa câu lạc bộ lúc này là bất hợp pháp, nhưng ở Tijuana, nhiều chủ kinh doanh khác không quan tâm. “Mọi người vẫn mở cửa, một số khách sạn vẫn mở”, anh nói.

Trong đó có Valente Estrada, quản lý của Ultimo Beso, cho biết ông vẫn phải làm việc chăm chỉ một cách an toàn, nhằm duy trì hoạt động của cơ sở kinh doanh trong thời gian ảnh hưởng bởi dịch bệnh, và để có thể nuôi sống 50 nhân viên của mình. Trước khi “lệnh phong tỏa” được ban hành, cơ sở của ông Estrada có 15 buổi biểu diễn múa thoát y 1 tuần và bây giờ chỉ còn duy trì 3-5 buổi/tuần. Estrada cho biết họ cũng giảm giá 10%. Mỗi buổi có 3 vũ nữ biểu diễn trong khoảng 90 phút với vé vào cửa 160 USD.

Mua, bán dâm bất chấp đại dịch

Theo số liệu của CNN, có khoảng 8.000 người đăng ký hành nghề mại dâm với chính phủ Mexico, và không loại trừ khả năng còn hàng trăm, thậm chí hàng nghìn người khác đang hoạt động ngầm. Thậm chí, dù tình hình dịch Covid-19 hiện nay vẫn vô cùng phức tạp, không ít người Mỹ lái xe qua biên giới đến Mexico để ‘mua dâm’ mỗi ngày. Đơn cử như một người đàn ông Mỹ đứng trước một khách sạn cho hay, ông ta đã ở đây vài ngày và thuê nhiều gái mại dâm khác nhau. “Có nhiều người Mỹ ở đây. Họ vẫn băng qua biên giới đến đây tìm kiếm gái mại dâm”, người đàn ông gần 60 tuổi nói.

Một người đàn ông Mỹ khác cho biết đã ở Tijuana được vài ngày và “cảm thấy hoàn toàn an toàn”. “Tôi thường lau chùi và phun khử khuẩn trong khách sạn. Tôi cảm thấy hoàn toàn an toàn, ngoại trừ việc quan hệ với một người lạ, nhưng điều đó không làm tôi lo lắng”, người này chia sẻ.

Mặc dù sự chủ quan của những người Mỹ có thể đặt bản thân họ và người phụ nữ họ thuê rơi vào tình trạng nguy hiểm, song trên khía cạnh khác, họ cũng là “nguồn sống” của những cô gại hành nghề mại dâm. Theo chia sẻ của một người hành nghề mại dâm ở Tijuana cho biết, bất chấp dịch Covid-19, nhiều người Mỹ vẫn tiếp tục vượt biên từ California sang đây mỗi tháng để tìm thú vui vốn không được xem là hợp pháp tại Mỹ, ngoại trừ ở một số hạt của bang Nevada. Hoạt động mại dâm ở Tijuana là hợp pháp, ít nhất cho đến khi đại dịch xảy ra.

“Tình hình hiện tại thực sự tồi tệ đối với tôi. Không biết tôi có bị nhiễm Covid-19 hay không? Tôi cảm thấy lo lắng mỗi ngày”, Alejandra, một gái mại dâm ở Tijuana nói với hãng tin CNN. Nguyên nhân là bởi Alejandra cảm thấy không an toàn về môi trường làm việc. Cô ấy cũng đã tăng cường các biện pháp phòng dịch như yêu cầu khách hàng phải tắm trước, dùng nước rửa tay, không hôn... Bất chấp những rủi ro có thể bị nhiễm bệnh, Alejandra cho biết bản thân không còn lựa chọn nào khác, nếu không cô không thể nuôi con gái 6 tuổi của mình. “Nếu tôi không làm việc, không có thức ăn. Vì vậy, dù không muốn, tôi vẫn phải ra ngoài làm việc”, Alejandra nói.

Một gái mại dâm khác tên Adanna cho biết cô vẫn đủ sống mà không cần làm việc nhờ được hai khách quen người Mỹ gửi cho ít tiền hàng tháng. “Nếu không có họ, tôi không biết mình sẽ làm gì”, Adanna nói, thậm chí thu nhập không đủ để cô mua thức ăn cho con gái 5 tuổi. Nếu chính phủ tuyên bố an toàn, Adanna sẽ quay lại làm việc.

Jaqueline Aguilar, 34 tuổi, một gái mại dâm chuyển giới ở Ensenada, cách Tijuana hai tiếng lái xe, cho hay cô đã quay lại làm việc để kiếm sống. Aguilar bán dâm từ năm 13 tuổi và nỗi lo sợ hàng ngày của cô đã thay đổi kể từ khi Covid-19 bùng phát ở Mexico. “Trước đó, tôi sợ bạo lực, sợ khách hàng giết hay khiến tôi bị thương. Bây giờ tôi sợ đại dịch, sợ ra ngoài. Chúa cấm tôi nhiễm bệnh và tôi không được làm việc. Tôi làm sao có ăn đây?”, cô nói.

Hiện nay, chính phủ Mexico đã tiến hành theo dõi số liệu về những lao động nhiễm nCoV trong các ngành công nghiệp, nhưng không có dữ liệu nào về gái mại dâm. Aguilar, người sáng lập một tổ chức ủng hộ phụ nữ chuyển giới và phụ nữ trong ngành công nghiệp tình dục, cho biết ít nhất 3 đồng nghiệp đã có những triệu chứng Covid-19 nhưng chưa được xét nghiệm. Họ tự cách ly tại nhà.

bài liên quan
NHNN xây dựng dự thảo sửa phương thức thực hiện môi giới tiền tệ

NHNN xây dựng dự thảo sửa phương thức thực hiện môi giới tiền tệ

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 17/2016/TT-NHNN ngày 30/06/2016 quy định hoạt động môi giới tiền tệ của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.
Triệt phá đường dây mua, bán ma tuý "khủng" bắt giữ 4 đối tượng

Triệt phá đường dây mua, bán ma tuý "khủng" bắt giữ 4 đối tượng

Với hình thức vượt biên mua ma tuý, sau đó đi đường tiểu ngạch về Việt Nam phân phối đi các tỉnh thành, đường dây này đã bị lực lượng chức năng triệt phá.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Mới nhất
Đọc nhiều
Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe sẽ bị xử lý thế nào?

Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe sẽ bị xử lý thế nào?

Việc bỏ lại xe khi bị Cảnh sát giao thông tạm giữ sẽ ảnh hưởng như thế nào trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính sau này? Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe của mình sẽ bị xử lý như thế nào?
Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của PVcomBank không chỉ mang đến những trải nghiệm hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng.
Loạt doanh nghiệp bị UBCKNN xử phạt vi phạm công bố thông tin

Loạt doanh nghiệp bị UBCKNN xử phạt vi phạm công bố thông tin

Theo đó, các doanh nghiệp này bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính do vi phạm công bố thông tin, cùng với đó là các tài liệu liên qua đến phát hành trái phiếu.
Tin bài khác
Cảnh sát giao thông được dừng phương tiện trong trường hợp nào?

Cảnh sát giao thông được dừng phương tiện trong trường hợp nào?

Cảnh sát giao thông (CSGT) được quyền yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra trong trường hợp nào?
Đại biểu Quốc hội: Chính sách thuế thu nhập cá nhân có nội dung đã lạc hậu cả chục năm

Đại biểu Quốc hội: Chính sách thuế thu nhập cá nhân có nội dung đã lạc hậu cả chục năm

Đại biểu Trần Văn Lâm (đoàn Bắc Giang) chỉ ra rằng, nhiều chính sách thu biểu hiện sự lạc hậu, bất cập nhưng chậm được xem xét, điều chỉnh, như thuế thu nhập cá nhân, thuế VAT.
Người tố cáo cần gì?

Người tố cáo cần gì?

Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM vừa ban hành Quy định 1269 về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Trong đó có nội dung mua tin phản ánh về hành vi này với mức phí tối đa 10 triệu đồng.
Vấn đề Sách giáo khoa lại làm "nóng" Nghị trường

Vấn đề Sách giáo khoa lại làm "nóng" Nghị trường

Chiều 01/11, tại Nhà Quốc hội, các ĐBQH tiếp tục bàn luận nhiều nội dung quan trọng về kinh tế xã hội, trong đó có vấn đề Sách giáo khoa.
Phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam

Phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký Quyết định 1263/QĐ-TTg phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đến năm 2025.
Vì sao Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng xin thôi việc?

Vì sao Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng xin thôi việc?

Ông Nguyễn Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ xin nghỉ công tác từ ngày 1/11 theo nguyện vọng cá nhân.
FED giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% - 5,5%

FED giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% - 5,5%

Uỷ ban Thị trường Mở Liên bang Mỹ (FOMC) – cơ quan ra quyết định của Fed – giữ nguyên lãi suất ở phạm vi 5.25%-5.5%.
Lễ Tôn vinh 50 Gương sáng Pháp luật năm 2023

Lễ Tôn vinh 50 Gương sáng Pháp luật năm 2023

Tối ngày 1/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế - 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội, Báo Pháp luật Việt Nam long trọng tổ chức Lễ tôn vinh 50 Gương sáng Pháp luật năm 2023.
Thư ngỏ của Tổng Biên tập Báo PLVN nhân dịp kết thúc Chương trình “Gương sáng pháp luật” lần thứ 2

Thư ngỏ của Tổng Biên tập Báo PLVN nhân dịp kết thúc Chương trình “Gương sáng pháp luật” lần thứ 2

Nhân dịp kết thúc Chương trình “Gương sáng pháp luật” lần thứ 2, TS.Vũ Hoài Nam - Trưởng Ban Tổ chức Chương trình bình chọn “Gương sáng pháp luật” Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam có Thư ngỏ gửi tới Quý bạn đọc.
“Khốn khổ” gần 30 năm chờ đợi “sổ đỏ” tại dự án nhà ở của HANHUD

“Khốn khổ” gần 30 năm chờ đợi “sổ đỏ” tại dự án nhà ở của HANHUD

Nhiều năm trôi qua, các hộ dân mua nhà ở Dự án Khu nhà ở Mạ Kim vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), mà nguyên nhân đến từ những vướng mắc trong thủ tục pháp lý.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.