e magazine
Máy bay Ấn Độ trượt khỏi đường băng gãy làm đôi, 17 người chết

08/08/2020 09:45

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Air India Express khởi hành từ Dubai với 191 người trên khoang, gặp nạn khi đang hạ cánh xuống sân bay Kozhikode, bang Kerala, Ấn Độ.

Theo RT, cảnh sát Ấn Độ xác nhận có 17 người trên máy bay thiệt mạng và 173 người bị thương. Giới chức Ấn Độ xác nhận cả cơ trưởng và cơ phó nằm trong số những người thiệt mạng.

Các bức ảnh hiện trường cho thấy máy bay bị vỡ làm đôi sau khi trượt khỏi đường băng. Sự cố xảy ra khi cơ trưởng cố gắng cho máy bay hạ cánh trong điều kiện thời tiết mưa lớn.

Bộ trưởng Hàng không Dân dụng Ấn Độ, Hardeep Singh Puri nói rằng, cơ trưởng “không thể hạ cánh máy bay trong lần đầu tiên” do thời tiết và sau đó cố gắng hạ cánh máy bay theo theo hướng khác.

Anh143.

Máy bay gãy làm đôi sau khi trượt khỏi đường băng ở Ấn Độ.

Một nhóm tình nguyện viên Ấn Độ gửi thông điệp khẩn cấp, kêu gọi mọi người hãy đến hiến máu tại hai bệnh viện ở thành phố Kozhikode.

Chuyến bay gặp nạn nằm trong chương trình hồi hương người Ấn Độ ở nước ngoài của chính phủ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Amit Shah bày tỏ sự đau buồn trên mạng xã hội sau sự cố ở sân bay Kozhikode. Ông đã chỉ đạo Lực lượng Ứng phó Thảm họa Quốc gia hỗ trợ công tác cứu hộ.

Vụ tai nạn khiến 17 người thiệt mạng.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, hi vọng những người bị thương nhanh chóng hồi phục.

Hãng hàng không Air India Express xác nhận những người trên máy bay bao gồm 174 người lớn, 10 trẻ sơ sinh, cùng 2 phi công và 4 tiếp viên.

Đăng Nguyễn  -  Theo Dân Việt