Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 24 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 24°C

Hồi kết bí ẩn của Thần chết vùng La Porte

Pháp luật 4 phương
11/03/2021 14:30
Hà Dũng
aa
Belle Gunness được cho là đã giết hơn 40 người trong quãng thời gian từ năm 1884 đến 1908 trước khi biến mất không một dấu tích. Báo chí khi đó đặt cho bà ta những biệt danh như Góa phụ đen, Thần chết vùng La Porte hay Nữ hoàng độc dược...


Belle Gunness và các con.

Belle Gunness và các con.

Liên tiếp những cái chết đáng ngờ

Belle Gunness sinh năm 1859, là con út trong số 8 người con của một người làm nghề xây mộ tại Na Uy. Tên trong khai sinh của bà ta là Brynhild Paulsdatter Storseth. Năm 24 tuổi, Gunness nhận được thư của người chị ruột là Anna đang sinh sống ở thành phố Chicago (bang Illinois) rủ sang Mỹ để tìm cơ hội đổi đời thay vì bám vào ngôi làng nghèo nàn của họ. Vốn là một con người nhiều tham vọng, nghe thấy vậy, Gunness quyết chí ra đi.

Cuối năm 1883, bà ta đặt chân đến Mỹ sau chuyến hải hành dài vượt Đại Tây Dương trên một chiếc tàu buôn. Thời gian đầu, Gunness sống chung với chị và anh rể. Để xóa đi gốc tích Na Uy của mình, bà ta làm lại giấy tờ tùy thân và đổi tên thành Belle Gunness.

Ở với chị và anh rể gần nửa năm, Gunness quen rồi yêu chủ một cửa hàng tạp hóa tên Mads Sorenson. Cuộc sống của vợ chồng này được những người xung quanh đánh giá là hạnh phúc. Trong mắt những người hàng xóm, Gunness là người vợ tốt, hiếm khi la mắng con cái và chăm sóc mẹ chồng rất chu đáo.

Chỉ có điều, nhiều người thương cảm việc họ lần lượt sinh được mấy người con nhưng những đứa trẻ không rõ nguyên nhân tại sao đều chết chỉ ít lâu sau khi được sinh ra. Vì vậy, cặp vợ chồng đã nhận nuôi 2 đứa con. Thêm vào đó, không rõ vì lý do gì mà họ thường xuyên gặp “đen đủi” khi nhà và cả cửa hàng của ông Mads Sorenson hay bị cháy. Sau mỗi lần như vậy, họ đều được thanh toán bảo hiểm.

Ông Sorenson được vợ mua cho 2 gói bảo hiểm nhân thọ. Ngày 30/7/1900, vào đúng ngày 2 bảo hiểm trên được kích hoạt, ông này bất ngờ qua đời. Theo lời Gunness, khi chồng đi làm về thì than đau đầu nên bà ta đã cho ông uống bột quinine. Thế nhưng, một lúc sau, khi bà ta vào kiểm tra thì ông Sorenson đã chết. Ban đầu, các bác sĩ ở bệnh viện St Thomas, Chicago nghi ngờ Sorenson bị đầu độc bằng cây mã tiền nhưng bác sĩ riêng của gia đình của là ông Crawford cho biết ông Sorenson bị bệnh tim từ lâu và kết luận cái chết của ông này là do đau tim.

Người thân của Sorenson khăng khăng cho rằng Gunness đã đầu độc chồng để lấy tiền bảo hiểm và yêu cầu cảnh sát điều tra kỹ về cái chết của người đàn ông này. Song, cảnh sát đã bác bỏ với lý do không phát hiện bằng chứng đáng ngờ nào. Kết quả là, Gunness sau đó được lĩnh tới 8.000 USD bảo hiểm - một số tiền rất lớn vào thời đó. Chồng chết, Gunness trở thành người góa phụ “đáng thương”, một mình chăm 2 con nhỏ. Các thông tin về sau cho biết, thực ra, cặp vợ chồng này có 2 con nhưng cả 2 đều đã bị Gunness sát hại ngay từ khi sơ sinh để lấy tiền bảo hiểm!

Một thời gian sau khi người chồng đầu tiên qua đời, Gunness chuyển đến thị trấn La Porte, bang Indiana, sinh sống rồi lấy một người chồng mới tên là Peter. Là người chăn nuôi và chế biến thịt heo, Peter đã có một đời vợ và một cô con gái nhưng chỉ một thời gian ngắn sau khi lấy Gunness, con gái của Peter cũng đột ngột qua đời không rõ lý do. Một thời gian sau đó, đến lượt Peter cũng qua đời mà theo lời của người phụ nữ này với cảnh sát là do “máy xay thịt từ trên kệ đã rơi trúng đầu”. Khi cảnh sát có mặt, Gunness khai rằng chồng bà ta muốn làm món thịt heo bằm nên đã xuống hầm lấy cái máy xay nhưng có lẽ do bất cẩn nên cái máy nặng 6kg từ trên kệ cao 1,8m đã rơi trúng đầu.

Người thân và một số bạn bè của ông Peter đều cho biết họ không tin rằng ông này lại có thể vụng về đến nỗi để cái máy xay thịt rơi trúng đầu mà chết. “Em tôi là chủ của một trại nuôi lợn và cũng là thợ giết mổ có nhiều kinh nghiệm. Thật khó có thể tin rằng nó lại để một vật dụng cần thiết lên trên một cái kệ cao chót vót một cách nguy hiểm như vậy”, anh trai Peter nói.

Gia đình ông Peter cũng đã đệ đơn yêu cầu cảnh sát điều tra kỹ lưỡng vụ việc. Thế nhưng, dù trong lời khai của người vợ Gunness có nhiều điểm khó tin nhưng cảnh sát sau đó vẫn kết luận Peter chết vì tai nạn. Tương tự như lần trước, lần này Gunness cũng được nhận 8.600 USD tiền bảo hiểm nhân mạng của Peter.

Những cái chết bí ẩn của những người xung quanh người phụ nữ này còn kéo dài thêm với việc thi thể của người con gái nuôi của cặp vợ chồng này là Jennie ít lâu sau đó cũng được tìm thấy tại căn nhà của cặp đôi. Thế nhưng, thêm một lần nữa, biểu cảm đau xót đến chạnh lòng và những lời khai của Gunness tiếp tục thuyết phục được cảnh sát rằng bà ta không liên quan gì đến cái chết của đứa trẻ.

Bí ẩn được phanh phui

Sau khi Peter chết, Gunness bắt đầu tìm đến những mẩu tin tìm người yêu trên báo và hẹn hò với những người đàn ông giàu có đăng tin. Những người theo đuổi bà ta đều có chung một kết cục: mang tiền mặt đến trang trại để cho bà ta rồi một thời gian sau đột ngột biến mất vĩnh viễn. Các nạn nhân có thể kể đến như John Moo, Henry Gurholdt, Olaf Svenherud, Ole B.Budsburg, Olaf Lindbloom, Andrew Hegelein... Tất cả những người này đều đã qua lại với Gunness trước khi mất tích nhưng bà ta sau tất cả đều vẫn bình an vô sự.

Vận may của Gunness chỉ chấm dứt vào năm 1908, khi người anh trai của nạn nhân Andrew Hegelein trở nên nghi ngờ. Cùng lúc này, trang trại của bà ta lại bị cháy rụi. Trong đống đổ nát đó, những người thợ đã phát hiện ra 4 bộ xương, 3 trong số đó được xác định là con nuôi của bà ta. Sau vụ hỏa hoạn, hàng loạt thi thể của những người đàn ông từng đến nhà người phụ nữ này được khai quật từ những ngôi mộ nông xung quanh trang trại. Tổng cộng, người ta đã phát hiện được hơn 40 hài cốt đàn ông và trẻ em.

Sau phát hiện chấn động này, người làm thuê của Gunness là Ray Lamphere bị bắt vì tội giết người và đốt phá. Tuy nhiên, anh ta sau chỉ bị kết tội đốt phá. Từ nhân những manh mối khác, cảnh sát xác định Belle Gunness chính là thủ phạm đã giết chết các nạn nhân và chôn thi thể của họ quanh nhà để phi tang. Có điều, khi cảnh sát khám phá ra vụ việc, Gunness đã cao chạy xa bay, biến mất một cách bí ẩn.

Cho tới nay, hơn 100 năm trôi qua kể từ vụ giết người đầu tiên của Gunness nhưng không ai biết bà ta đã trốn ở đâu và sau đó chết như thế nào nhưng hiện tại, người dân ở vùng La Porte, bang Indiana vẫn rùng mình khi nghe đến cái tên Belle Gunness. Những đứa trẻ ở đây thì im thin thít mỗi lần bị cha mẹ đem “Góa phụ đen Belle” ra dọa...

bài liên quan
Mới nhất
Đọc nhiều
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công thành công

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công thành công

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội.
Tin bài khác
Cảnh sát giao thông được dừng phương tiện trong trường hợp nào?

Cảnh sát giao thông được dừng phương tiện trong trường hợp nào?

Cảnh sát giao thông (CSGT) được quyền yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra trong trường hợp nào?
Đại biểu Quốc hội: Chính sách thuế thu nhập cá nhân có nội dung đã lạc hậu cả chục năm

Đại biểu Quốc hội: Chính sách thuế thu nhập cá nhân có nội dung đã lạc hậu cả chục năm

Đại biểu Trần Văn Lâm (đoàn Bắc Giang) chỉ ra rằng, nhiều chính sách thu biểu hiện sự lạc hậu, bất cập nhưng chậm được xem xét, điều chỉnh, như thuế thu nhập cá nhân, thuế VAT.
Người tố cáo cần gì?

Người tố cáo cần gì?

Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM vừa ban hành Quy định 1269 về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Trong đó có nội dung mua tin phản ánh về hành vi này với mức phí tối đa 10 triệu đồng.
Vấn đề Sách giáo khoa lại làm "nóng" Nghị trường

Vấn đề Sách giáo khoa lại làm "nóng" Nghị trường

Chiều 01/11, tại Nhà Quốc hội, các ĐBQH tiếp tục bàn luận nhiều nội dung quan trọng về kinh tế xã hội, trong đó có vấn đề Sách giáo khoa.
Phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam

Phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký Quyết định 1263/QĐ-TTg phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đến năm 2025.
Vì sao Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng xin thôi việc?

Vì sao Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng xin thôi việc?

Ông Nguyễn Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ xin nghỉ công tác từ ngày 1/11 theo nguyện vọng cá nhân.
FED giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% - 5,5%

FED giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% - 5,5%

Uỷ ban Thị trường Mở Liên bang Mỹ (FOMC) – cơ quan ra quyết định của Fed – giữ nguyên lãi suất ở phạm vi 5.25%-5.5%.
Lễ Tôn vinh 50 Gương sáng Pháp luật năm 2023

Lễ Tôn vinh 50 Gương sáng Pháp luật năm 2023

Tối ngày 1/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế - 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội, Báo Pháp luật Việt Nam long trọng tổ chức Lễ tôn vinh 50 Gương sáng Pháp luật năm 2023.
Thư ngỏ của Tổng Biên tập Báo PLVN nhân dịp kết thúc Chương trình “Gương sáng pháp luật” lần thứ 2

Thư ngỏ của Tổng Biên tập Báo PLVN nhân dịp kết thúc Chương trình “Gương sáng pháp luật” lần thứ 2

Nhân dịp kết thúc Chương trình “Gương sáng pháp luật” lần thứ 2, TS.Vũ Hoài Nam - Trưởng Ban Tổ chức Chương trình bình chọn “Gương sáng pháp luật” Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam có Thư ngỏ gửi tới Quý bạn đọc.
“Khốn khổ” gần 30 năm chờ đợi “sổ đỏ” tại dự án nhà ở của HANHUD

“Khốn khổ” gần 30 năm chờ đợi “sổ đỏ” tại dự án nhà ở của HANHUD

Nhiều năm trôi qua, các hộ dân mua nhà ở Dự án Khu nhà ở Mạ Kim vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), mà nguyên nhân đến từ những vướng mắc trong thủ tục pháp lý.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY