Hà Nội 23 °C
TP Hồ Chí Minh 27 °C
Hải Phòng 23 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 21 °C
  • Hà Nội Hà Nội 23°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 27°C
  • Hải Phòng Hà Nội 23°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 21°C

Các quốc gia “tìm đường...cứu” du lịch

Pháp luật 4 phương
20/12/2020 11:30
Bảo Mi
aa
Không khí đi du lịch của các du khách đón Giáng sinh cũng như chào năm mới 2021 tại các nước ảm đạm khi “bóng ma” Covid-19 vẫn chưa biến mất. Ngành du lịch các nước trầm lắng, thiệt hại nặng nề về kinh tế và nhân sự. Để "cứu" ngành du lịch, một số quốc gia đã “tìm đường” với nhiều cách khác nhau để chờ đón “cơn bão” du khách khi tan dịch… Covid-19.


Anh75.

Các nước phát huy triển lãm du lịch trực tuyến, công nghệ số để thu hút khách du lịch khi hết dịch Covid -19.

Phát huy triển lãm du lịch trực tuyến, công nghệ số

Tháng 11 vừa qua, ngành du lịch và dịch vụ lữ hành Singapore chào đón triển lãm thương mại du lịch quốc tế đầu tiên diễn ra tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương kể từ khi Covid-19 bùng phát.

TravelRevive là triển lãm thương mại du lịch quốc tế do Tổng cục Du lịch Singapore và Messe Berlin Singapore phối hợp tổ chức tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Sands. Để tổ chức TravelRevive, Singapore đã áp dụng nhiều biện pháp khác nhau để đảm bảo sự an toàn và sức khỏe của các gian hàng và đại biểu tham dự.

Nhiều biện pháp khác nhau đã được áp dụng để đảm bảo sự an toàn và sức khỏe của người tham dự TravelRevive như sử dụng TraceTogether để tạo điều kiện thuận lợi cho việc truy vết dịch cho du khách quốc tế; Ra mắt ứng dụng nhật ký trực tuyến để sắp xếp các cuộc họp 1-1 an toàn giữa các nhà triển lãm và người mua.

Singapore nối lại hoạt động du lịch giải trí theo từng giai đoạn. Những lộ trình này bao gồm các chuyến tham quan trực tuyến với loạt trải nghiệm thực tế mà các đại biểu có thể tham gia từ phòng khách sạn, tham quan bảo tàng tư nhân và thậm chí là ghé thăm Kelong- nhà bè gỗ trên mặt nước được dùng để nuôi cá.

Trong khuôn khổ chương trình “Kiến tạo trải nghiệm an toàn và đổi mới cho du khách”, Tập đoàn Sân bay Chang đã phát triển một mô hình hoạt động mang tên “Hỗ trợ Du lịch An toàn”. Đây là một công cụ trực tuyến giúp du khách quản lý chuyến đi với danh sách tùy chỉnh gồm các yêu cầu cần thực hiện trước khi nhập cảnh Singapore.

Các lịch trình an toàn, bao gồm những chuyến tham quan bảo tàng riêng tư và các lịch trình du lịch ảo đã được sắp xếp cho các đại biểu nước ngoài, những người cần phải tiến hành xét nghiệm trong một vài ngày sau sự kiện bên cạnh các xét nghiệm bắt buộc trong sự kiện.

Giám đốc Điều hành Tổng cục Du lịch Singapore về triển lãm và hội nghị - ông Andrew Phua cho biết: “Không chỉ đơn thuần là nối lại du lịch một cách an toàn và bền vững, Singapore sẽ đi tiên phong trong một số lĩnh vực để dẫn đầu việc đổi mới du lịch toàn cầu, đặc biệt là trong nhanh du lịch hội nghị”.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cũng vừa tổ chức “Hội chợ du lịch trực tuyến Korea Mice Expo 2020” và chương trình “Đêm Hàn Quốc - Korea Night 2020” vào cuối tháng 11 tại Hà Nội và TP. HCM.

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, năm 2019, số lượng khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc đạt hơn 553 nghìn lượt, tăng hơn 20% so với năm 2018. Đây thực sự là những con số biết nói, khẳng định sự quan trọng của thị trường Việt Nam đối với du lịch Hàn Quốc. Ở chiều ngược lại, Hàn Quốc cũng trở thành thị trường quan trọng thứ 2, sau Trung Quốc đối với du lịch Việt Nam.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến du lịch toàn cầu nói chung và du lịch Hàn Quốc nói riêng, các hoạt động giao lưu, quảng bá và xúc tiến du lịch Hàn Quốc của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc dần chuyển sang các nền tảng trực tuyến và sử dụng công nghệ số.

Nằm trong chuỗi hoạt động nhằm kết nối lại giao lưu du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc, chương trình “Đêm Hàn Quốc - Korea Night 2020” cũng được tổ chức với sự tham gia của gần 40 đơn vị báo chí, truyền thông và 70 công ty du lịch tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình giới thiệu các không gian du lịch MICE nổi bật tại Hàn Quốc, các điểm mới của du lịch xứ Kim Chi và đặc biệt là các hoạt động quảng bá và xúc tiến của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc trong giai đoạn khôi phục thị trường hiện nay.

Ông Park Jong Sun - Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: “Năm 2020 là một năm khó khăn với ngành du lịch trên toàn cầu và các đơn vị du lịch đều bị ảnh hưởng nặng nề. Chính vì vậy, những sự kiện như Hội chợ Korea Mice Expo và chương trình Đêm Hàn Quốc 2020 được KTO kỳ vọng là những hoạt động nhằm thúc đẩy và giúp hồi phục thị trường du lịch trong giai đoạn hiện nay. Trong thời gian sắp tới, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc sẽ đẩy mạnh các hoạt động quảng bá tại Việt Nam để xúc tiến lại thị trường và đồng hành với công ty du lịch ngay sau khi du lịch quốc tế mở cửa.

Thiết lập “bong bóng du lịch”

Chương trình kết nối giữa Việt Nam với các đối tác du lịch Thái Lan Malaysia và Singapore được diễn ra tại Đà Nẵng (Việt Nam).

Chương trình gặp gỡ trực tuyến Thái Lan do Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Đà Nẵng phối hợp với Tổng cục Du lịch Thái Lan tại TP.HCM tổ chức với sự tham gia của 24 doanh nghiệp lữ hành Thái Lan. Chương trình Gặp gỡ trực tuyến đến các thị trường trọng điểm dự kiến phục hồi sớm, có khả năng mở lại đường bay vào đầu năm 2021.

Là quốc gia có 20% GDP từ du lịch, nguồn thu từ du lịch nội địa không thể lấp đầy lỗ hổng quá lớn của du lịch quốc tế, Tổng cục Du lịch Thái Lan đã lên kế hoạch phục hồi du lịch quốc tế, nổi bật là việc thiết lập “bong bóng du lịch”.

“Trong giai đoạn tập trung thị trường khách nội địa để giúp du lịch Đà Nẵng vượt khó, chúng tôi vẫn duy trì kết nối với các thị trường quốc tế thông qua các cuộc gặp đối tác từ xa, các chương trình gặp gỡ trực tuyến để cập nhật diễn biến Covid-19 tại điểm đến và các biện pháp du lịch an toàn. Chúng tôi kì vọng du lịch quốc tế sẽ sớm quay lại từ Quý II/2021 như kịch bản khôi phục lạc quan nhất của ngành du lịch”, bà Mai Thị Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng chia sẻ.

Các thị trường nằm trong kế hoạch kết nối gồm hai nhóm chính là Đông Nam Á (Thái Lan, Malaysia, Singapore) và Đông Bắc Á (Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc).

Hồi tháng 6/2020, chính quyền Thái Lan đã công bố khoản trợ cấp 722 triệu USD để thúc đẩy du lịch nội địa, trong khi Singapore tung các chiến dịch quảng bá du lịch địa phương rộng rãi.

Chương trình sẽ truyền thông điểm đến an toàn với chiến dịch quảng bá “Du lịch an toàn vì sức khỏe” và việc thực hiện cam kết trong toàn ngành du lịch về các biện pháp phòng chống Covid-19 trong môi trường làm việc và đảm bảo an toàn cho du khách.

Riêng đối với thị trường Nhật Bản, Hội thảo Du lịch Nhật Bản Du lịch Nhật Bản dự kiến tiếp cận 1000 khách mời, tối đa lên đến 3000 khách mời. Sự kết nối giữa 02 thị trường Nhật Bản - Việt Nam có thể sớm trở lại, bắt đầu từ giao thương song phương. Các công ty lữ hành lớn nhất Nhật Bản đánh giá nhu cầu du lịch outbound toàn cầu vẫn rất lớn, tuy nhiên cần được hướng đến chất lượng. Theo đó, các hãng lữ hành sẽ tập trung vào kinh doanh giao lưu quốc tế, bao gồm các chuyến tham quan học tập của giới trẻ, thời gian lưu trú dài cần được thiết kế riêng. Các hãng lữ hành còn tận dụng công nghệ để nắm bắt nhu cầu của khách hàng và cá nhân hóa các lựa chọn du lịch, đưa ra các gói dịch vụ công tác trọn gói bao gồm xét nghiệm và cách ly khách sạn cho khách công vụ.

Trước đó, tháng 7/2020, Traveloka - ứng dụng du lịch trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á - tuyên bố đã huy động được 250 triệu USD để giúp củng cố hoạt động trong bối cảnh tình hình du lịch nội địa đang bắt đầu khởi sắc tại khu vực 650 triệu dân này. Vòng huy động vốn trước đó của Traveloka đã thu hút hãng du lịch Expedia của Mỹ, nhà bán lẻ trực tuyến JD.com của Trung Quốc và quỹ GIC Pte Ltd của Singapore.

Hoạt động của Traveloka trong thời gian qua đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, khi nhiều nước Đông Nam Á đóng cửa biên giới và áp đặt các lệnh phong tỏa, qua đó giáng đòn mạnh vào ngành du lịch đang bùng nổ trong khu vực. Công ty khởi nghiệp này đã buộc phải cắt giảm nhân sự và giải thể chi nhánh kinh doanh khách sạn Airy Rooms tại Indonesia.

Tuy nhiên, khi các hạn chế đi lại nội địa tại nhiều quốc gia trong khu vực bắt đầu được dỡ bỏ, Traveloka đã nhìn thấy sự phục hồi đáng khích lệ tại các thị trường trọng điểm của mình.

bài liên quan
TP.HCM sắp có phố đêm Chợ Lớn

TP.HCM sắp có phố đêm Chợ Lớn

Phố đêm Chợ Lớn dự kiến khai thác không gian vỉa hè của 4 tuyến đường: Nguyễn Hữu Thận, Tháp Mười, Lê Tấn Kế, Trần Bình với tổng diện tích hơn 1.500m2.
Ngày hội Du lịch TP.HCM diễn ra từ 4-7/4 tại Công viên 23/9

Ngày hội Du lịch TP.HCM diễn ra từ 4-7/4 tại Công viên 23/9

Sáng 26/3, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.
14 tuyến xe chở khách kết nối sân bay Tân Sơn Nhất sắp đi vào hoạt động

14 tuyến xe chở khách kết nối sân bay Tân Sơn Nhất sắp đi vào hoạt động

Dự án 14 tuyến xe buýt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với các điểm du lịch, mua sắm và bến xe trung tâm thành phố sẽ được triển khai trong thời gian tới.
Sắp diễn ra Lễ hội văn hóa, du lịch và ẩm thực quốc tế Hà Giang lần thứ I

Sắp diễn ra Lễ hội văn hóa, du lịch và ẩm thực quốc tế Hà Giang lần thứ I

Theo Thông cáo báo chí của Sở Văn hóa thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang, lễ hội dự kiến diễn ra trong 3 ngày, từ 29/3 - 31/3/2024.
Đẩy mạnh phát triển du lịch giữa TP.HCM và tỉnh Aichi

Đẩy mạnh phát triển du lịch giữa TP.HCM và tỉnh Aichi

Hai bên đã thảo luận về việc đẩy mạnh phát triển du lịch, góp phần tăng cường hợp tác giữa hai địa phương, cũng như hai nước.
Gần 100 du khách tham quan tour đêm "Trăng chiến khu"

Gần 100 du khách tham quan tour đêm "Trăng chiến khu"

Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi (huyện Củ Chi, TP.HCM) tổ chức và đón gần 100 du khách tham quan tour đêm tại Khu tái hiện Vùng giải phóng với chủ đề “Trăng chiến khu”. Đây là tour đêm đầu tiên triển khai đón khách du lịch sau khi ra mắt vào tháng 8/2023.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Cảnh sát giao thông được dừng phương tiện trong trường hợp nào?

Cảnh sát giao thông được dừng phương tiện trong trường hợp nào?

Cảnh sát giao thông (CSGT) được quyền yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra trong trường hợp nào?
Đại biểu Quốc hội: Chính sách thuế thu nhập cá nhân có nội dung đã lạc hậu cả chục năm

Đại biểu Quốc hội: Chính sách thuế thu nhập cá nhân có nội dung đã lạc hậu cả chục năm

Đại biểu Trần Văn Lâm (đoàn Bắc Giang) chỉ ra rằng, nhiều chính sách thu biểu hiện sự lạc hậu, bất cập nhưng chậm được xem xét, điều chỉnh, như thuế thu nhập cá nhân, thuế VAT.
Người tố cáo cần gì?

Người tố cáo cần gì?

Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM vừa ban hành Quy định 1269 về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Trong đó có nội dung mua tin phản ánh về hành vi này với mức phí tối đa 10 triệu đồng.
Vấn đề Sách giáo khoa lại làm "nóng" Nghị trường

Vấn đề Sách giáo khoa lại làm "nóng" Nghị trường

Chiều 01/11, tại Nhà Quốc hội, các ĐBQH tiếp tục bàn luận nhiều nội dung quan trọng về kinh tế xã hội, trong đó có vấn đề Sách giáo khoa.
Phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam

Phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký Quyết định 1263/QĐ-TTg phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đến năm 2025.
Vì sao Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng xin thôi việc?

Vì sao Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng xin thôi việc?

Ông Nguyễn Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ xin nghỉ công tác từ ngày 1/11 theo nguyện vọng cá nhân.
FED giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% - 5,5%

FED giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% - 5,5%

Uỷ ban Thị trường Mở Liên bang Mỹ (FOMC) – cơ quan ra quyết định của Fed – giữ nguyên lãi suất ở phạm vi 5.25%-5.5%.
Lễ Tôn vinh 50 Gương sáng Pháp luật năm 2023

Lễ Tôn vinh 50 Gương sáng Pháp luật năm 2023

Tối ngày 1/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế - 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội, Báo Pháp luật Việt Nam long trọng tổ chức Lễ tôn vinh 50 Gương sáng Pháp luật năm 2023.
Thư ngỏ của Tổng Biên tập Báo PLVN nhân dịp kết thúc Chương trình “Gương sáng pháp luật” lần thứ 2

Thư ngỏ của Tổng Biên tập Báo PLVN nhân dịp kết thúc Chương trình “Gương sáng pháp luật” lần thứ 2

Nhân dịp kết thúc Chương trình “Gương sáng pháp luật” lần thứ 2, TS.Vũ Hoài Nam - Trưởng Ban Tổ chức Chương trình bình chọn “Gương sáng pháp luật” Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam có Thư ngỏ gửi tới Quý bạn đọc.
“Khốn khổ” gần 30 năm chờ đợi “sổ đỏ” tại dự án nhà ở của HANHUD

“Khốn khổ” gần 30 năm chờ đợi “sổ đỏ” tại dự án nhà ở của HANHUD

Nhiều năm trôi qua, các hộ dân mua nhà ở Dự án Khu nhà ở Mạ Kim vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), mà nguyên nhân đến từ những vướng mắc trong thủ tục pháp lý.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY