Hà Nội 28 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 30 °C
  • Hà Nội Hà Nội 28°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 30°C

Ám ảnh lời nguyền ở pháo đài Bhangarh

Pháp luật 4 phương
27/05/2020 20:29
Hoà An
aa
Pháo đài Bhangarh bị coi là một trong những nơi bị nguyền rủa và ma ám đáng sợ nhất thế giới.


Ám ảnh lời nguyền ở pháo đài Bhangarh - địa điểm đáng sợ bậc nhất châu Á

Toàn cảnh pháo đài Bhangarhb

Những câu chuyện rùng rợn

Pháo đài Bhangarh là một thị trấn bị bỏ hoang ở bang Rajasthan, Ấn Độ, được thành lập vào năm 1573, trong thời kỳ con trai thứ hai của vua Bhagwant Das cư trú. Pháo đài này có quy mô như một thành phố thu nhỏ, bao gồm các ngôi đền, cung điện và nhiều cổng ra vào. Nó còn sở hữu một khoảng đất rộng lớn dưới chân một ngọn núi.

Bước qua cánh cổng chính của pháo đài là hình ảnh một loạt những ngôi đền Hindu, điển hình là Đền Hanuman, Đền Gopinath, Đền Someshwar, Đền Keshav Rai, Đền Mangla Devi, Đền Ganesh và Đền Navin. Cung điện Hoàng gia nằm ở tận cùng của pháo đài, được bảo vệ bởi hai công trình khác. Thị trấn, nơi sinh sống của người dân nằm tách biệt với các thành lũy.

Trái ngược với vẻ đẹp nên thơ như trong tranh, pháo đài này ẩn giấu bên trong nhiều câu chuyện đen tối. Thậm chí nó còn bị coi là nơi ám ảnh nhất Ấn Độ. Tới năm 1783, Bhangarh hoàn toàn bị bỏ hoang. Những người dân từng sống bên trong cũng tìm cách di chuyển tới những ngôi làng khác. Sau đó nơi đây được mệnh danh là nơi ma quái, đáng sợ nhất ở quốc gia Nam Á này.

Vì nhiều lý do bao gồm cả khoa học và tâm linh, các chuyên gia tin rằng nơi đây có thể trở thành khu vực nguy hiểm với bất kỳ ai một khi ánh sáng mặt trời biến mất. Theo lời dân địa phương, nhiều người cố ý ở lại trong lâu đài và sau đó, họ mất tích không dấu vết. Có rất nhiều huyền thoại về pháo đài bị ma ám này. Thế nhưng duy chỉ có hai câu chuyện sau đây là nổi bật nhất.

Ám ảnh lời nguyền ở pháo đài Bhangarh
Chính vì có nhiều truyền thuyết ám ảnh nên nó trở thành điểm du lịch hấp dẫn với những ai ưa khám phá mạo hiểm, cứng bóng vía

Theo đó, câu chuyện thứ nhất: Theo truyền thuyết, thành phố Bhangarh bị nguyền rủa bởi một phù thủy Bala Balnath – người cho phép xây dựng thị trấn này, với yêu cầu chiều cao của pháo đài Bhangrah không được vượt quá nơi ông tu hành. Tên phù thủy Bala cảnh báo rằng, nếu làm trái yêu cầu này của ông, ông sẽ phá hủy toàn bộ thành phố.

Nhưng bỏ qua những lời nói của Bala, sau khi hoàng tử nối dõi cho xây pháo đài, Bhangarh đã cao tới nỗi bóng của nó phủ trùm lên nơi tu hành của ông ta, Sau đó, vì quá tức giận toàn thị trấn đã bị ông nguyền rủa, phù thủy Bala đã phá hủy toàn bộ thị trấn, công trình cung điện bị sụp đổ và gây ra cái chết hàng loạt của mọi người nơi đây. Được biết, thi thể của phù thủy này hiện vẫn còn lưu lại tại khu vực lâu đài Bhangarh.

Một truyền thuyết khác liên quan đến một phù thủy có tên Singhiya, người trót đem lòng yêu Ratnavati, Công chúa Bhangarh. Vì muốn lấy được nàng về làm vợ, hắn đã bày ra một chiêu trò lừa người hầu của công chúa, khi cô này đang đi mua dầu thơm ngoài chợ. Tên phù thủy niệm thần chú vào chai dầu và chỉ cần công chúa vô tình chạm vào cũng sẽ bị thôi miên và cô sẽ nhớ nhung hắn.

Tuy nhiên, kế hoạch của tên phù thủy bị đổ vỡ, công chúa Ratnavati lại biết rõ kế hoạch của Singhiya nên đã tìm cách phá hủy nó. Nàng công chúa đã ném chai dầu vào hòn đá vì tên phù thủy nhìn nàng trừng trừng. Tảng đá vô tình lăn về phía tên phù thủy độc ác và đè chết hắn. Quá đau lòng và căm giận trước hành động của công chúa, trong lúc hấp hối, Singhiya tập trung hết sức lực niệm chú nguyền rủa vương quốc của Ratnawati, rằng bất kỳ ai sống trong vương quốc sẽ bị chết, linh hồn của họ sẽ ở đó mãi mãi không bao giờ được tái sinh.

“Ta chết. Nhưng ngươi, Ratnawati, cũng không còn sống ở đây nữa. Cả ngươi, cả dòng họ nhà ngươi, cả những bức tường kia. Không một ai sẽ nhìn thấy ánh sáng bình minh”. Cả đêm đó, người dân vội vã chuyển của cải ra khỏi vương quốc. Sáng hôm sau, một cơn bão lớn đã san bằng mọi thứ. Nhiều người cho biết, chỉ khi công chúa Ratnavati tái sinh và quay trở lại pháo đài thì lời nguyền mới có thể chấm dứt.

Cũng có câu chuyện khác kể rằng, không lâu sau lời nguyền đó, một trận chiến nổ ra giữa vương quốc Bhangarh và Ajabgarh. Kết quả, không một ai sống sót sau trận chiến, kể cả những người ở trong vương quốc Bhangarh, và công chúa xinh đẹp Ratnawati. Tên phù thủy còn nguyền rủa, nếu sau này ai đó tìm thấy Bhangarh thì họ cũng chỉ thấy những ngôi đền, chứ không thấy được vương quốc Bhangarh.

Quả thật, dạo qua cả Bhangarh và những ngọn núi xa tít tắp, người ta chỉ thấy những ngôi đền. Mọi người rỉ tai nhau rằng, sau khi màn đêm buông xuống những ai ở lại Bhangarh sẽ không bao giờ quay trở về, vì có lẽ họ đã gặp phải bóng ma của hàng nghìn người dân Bhangarh.

Chính phủ công nhận là địa điểm ma ám “hợp pháp”

Cho tới ngày này, những truyền thuyết trên vẫn chỉ là câu chuyện truyền miệng từ đời này qua đời khác. Mặc dù vậy, sự lạnh lẽo bên trong pháo đài bỏ hoang vẫn khiến nhiều người lo sợ. Đây cũng là nơi duy nhất trên thế giới được chính phủ của một nước công nhận là khu vực bị ma ám “hợp pháp”. Các khách tham quan nếu không muốn phải chịu đựng những lời nguyền kinh khủng, thì chỉ nên tới nơi này trước khi mặt trời mọc và sau khi mặt trời lặn.

Đây cũng là khung giờ đã được tổ chức nghiên cứu khảo cổ ở Ấn Độ đưa ra, bởi pháo đài này có khá nhiều lý do từ tâm linh cho tới khoa học khiến cho các chuyên gia tin rằng, đây chính khu khu vực nguy hiểm với mọi người nếu như có người cố ý ở lại lâu đài. Thậm chí khi tới đây các du khách sẽ thấy một tấm bảng được viết bằng chữ Hindi bởi tổ chức khảo cổ Ấn Độ với nội dung như sau: “Cấm bước vào khu vực của pháo đài Bhangarh trước khi mặt trời mọc và sau khi mặt trời lặn. Những ai không tuân theo sẽ bị trừng trị theo luật pháp”.

Sở dĩ thời gian giới nghiêm được đưa ra dành cho du khách tham quan Bhangarh là bởi vì nhiều tin đồn cho rằng các hồn ma thường hay lang thang khu vực này vào ban đêm. Mọi người thường nghe những âm thanh kỳ lạ như tiếng la hét, tiếng khóc của phụ nữ hay tiếng lục đục trong phòng…

Ám ảnh lời nguyền ở pháo đài Bhangarh
Đồn rằng vào ban đêm, trong lâu đài này có những hồn ma lục tục đi lang thang và la hét rất rùng rợn

Ngoài ra, người ra còn nhìn thấy bóng ma, ánh đèn chớp tắt kỳ lạ, âm thanh được cho là tiếng nhạc ám ảnh sởn da gà và cả bóng người nhảy múa bên trong pháo đài. Bất kỳ ai lưu lại Bhangarh vào ban đêm sẽ không bao giờ trở lại vào sáng hôm sau. Theo như những người dân địa phương tại đây cũng cho biết, có không ít du khách muốn cố ý ở lại lâu đài này để khám phá điều bí ẩn, nhưng sau đó bản thân họ cũng mất tích không có bất cứ dấu vết nào.

Tuy nhiên đã từng có một nhóm các “thợ săn ma” liều mạng đến đây vào buổi tối thế nhưng họ rất thất vọng khi không thu được bất cứ bằng chứng nào chứng minh ở đây có ma. Họ còn tuyên bố rằng họ đã cố liên lạc với những oan hồn ở đó nhưng không có gì xảy ra cả. Câu chuyện về lâu đài Bhangarh bị ma ám, được lan truyền rộng rãi khắp nơi trên thế giới.

Tuy nhiên mặc cho những câu chuyện bí ẩn và đáng sợ xảy ra xung quanh Bhangarh, nơi này dường như càng khiến những người ưa mạo hiểm thích thú hơn, khi pháo đài vẫn là địa điểm thu hút đông đảo du khách trên thế giới tới khám phá và tìm hiểu những điều bí ẩn xung quanh lâu đài này.

bài liên quan
Mới nhất
Đọc nhiều
Thanh Hoá: Công ty TNHH Tân Hồng Phúc xử phạt vì khai thác vượt quá mốc giới

Thanh Hoá: Công ty TNHH Tân Hồng Phúc xử phạt vì khai thác vượt quá mốc giới

Công ty TNHH Tân Hồng Phúc bị UBND tỉnh Thanh Hoá xử phạt hơn 200 triệu đồng vì khai thác khoáng sản vượt công suất cho phép.
TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

Theo Sở Y tế TP.HCM, cơ sở này đã ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3.
Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Hàng loạt xe tải chở vật liệu tung hoành trên nhiều tuyến đường thuộc tỉnh Yên Bái rất cần sự vào cuộc của các lực lượng chức năng.
Tin bài khác
Cảnh sát giao thông được dừng phương tiện trong trường hợp nào?

Cảnh sát giao thông được dừng phương tiện trong trường hợp nào?

Cảnh sát giao thông (CSGT) được quyền yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra trong trường hợp nào?
Đại biểu Quốc hội: Chính sách thuế thu nhập cá nhân có nội dung đã lạc hậu cả chục năm

Đại biểu Quốc hội: Chính sách thuế thu nhập cá nhân có nội dung đã lạc hậu cả chục năm

Đại biểu Trần Văn Lâm (đoàn Bắc Giang) chỉ ra rằng, nhiều chính sách thu biểu hiện sự lạc hậu, bất cập nhưng chậm được xem xét, điều chỉnh, như thuế thu nhập cá nhân, thuế VAT.
Người tố cáo cần gì?

Người tố cáo cần gì?

Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM vừa ban hành Quy định 1269 về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Trong đó có nội dung mua tin phản ánh về hành vi này với mức phí tối đa 10 triệu đồng.
Vấn đề Sách giáo khoa lại làm "nóng" Nghị trường

Vấn đề Sách giáo khoa lại làm "nóng" Nghị trường

Chiều 01/11, tại Nhà Quốc hội, các ĐBQH tiếp tục bàn luận nhiều nội dung quan trọng về kinh tế xã hội, trong đó có vấn đề Sách giáo khoa.
Phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam

Phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký Quyết định 1263/QĐ-TTg phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đến năm 2025.
Vì sao Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng xin thôi việc?

Vì sao Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng xin thôi việc?

Ông Nguyễn Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ xin nghỉ công tác từ ngày 1/11 theo nguyện vọng cá nhân.
FED giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% - 5,5%

FED giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% - 5,5%

Uỷ ban Thị trường Mở Liên bang Mỹ (FOMC) – cơ quan ra quyết định của Fed – giữ nguyên lãi suất ở phạm vi 5.25%-5.5%.
Lễ Tôn vinh 50 Gương sáng Pháp luật năm 2023

Lễ Tôn vinh 50 Gương sáng Pháp luật năm 2023

Tối ngày 1/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế - 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội, Báo Pháp luật Việt Nam long trọng tổ chức Lễ tôn vinh 50 Gương sáng Pháp luật năm 2023.
Thư ngỏ của Tổng Biên tập Báo PLVN nhân dịp kết thúc Chương trình “Gương sáng pháp luật” lần thứ 2

Thư ngỏ của Tổng Biên tập Báo PLVN nhân dịp kết thúc Chương trình “Gương sáng pháp luật” lần thứ 2

Nhân dịp kết thúc Chương trình “Gương sáng pháp luật” lần thứ 2, TS.Vũ Hoài Nam - Trưởng Ban Tổ chức Chương trình bình chọn “Gương sáng pháp luật” Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam có Thư ngỏ gửi tới Quý bạn đọc.
“Khốn khổ” gần 30 năm chờ đợi “sổ đỏ” tại dự án nhà ở của HANHUD

“Khốn khổ” gần 30 năm chờ đợi “sổ đỏ” tại dự án nhà ở của HANHUD

Nhiều năm trôi qua, các hộ dân mua nhà ở Dự án Khu nhà ở Mạ Kim vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), mà nguyên nhân đến từ những vướng mắc trong thủ tục pháp lý.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.