Hà Nội 22 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 23 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 21 °C
  • Hà Nội Hà Nội 22°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 23°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 21°C

Cận cảnh khu nghỉ dưỡng suối khoáng đẳng cấp chuẩn Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam

E.Magazine
28/05/2020 06:00
Nhật Quang
aa
Yoko Onsen Quang Hanh là khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng đầu tiên tại Việt Nam.


Mới đây UBND tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group đã chính thức khai trương giai đoạn I khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng chuẩn Nhật đầu tiên của Việt Nam - Yoko Onsen Quang Hanh - tại thành phố Cẩm Phả.

111

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cắt băng khai trương Khu nghỉ dưỡng Yoko Onsen Quang Hanh.

Tham dự Lễ khai trương có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác, nguyên lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh, đại diện Tập đoàn Sun Group và các khách mời.

Nằm cách Hạ Long chỉ khoảng 10km và cách trung tâm Cẩm Phả 15km về phía Tây, Yoko Onsen Quang Hanh là khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng đầu tiên tại Việt Nam được kiến tạo và vận hành dựa trên những tiêu chuẩn khắt khe theo đúng phong cách Onsen Nhật Bản.

11 (13)

Toàn cảnh khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng chuẩn Nhật Bản được bao bọc bởi núi rừng cây xanh.

Để triển khai dự án, Sun Group đã chọn hợp tác với những đối tác hàng đầu từ xứ sở mặt trời mọc. Tư vấn thiết kế dự án là Tập đoàn Nippon Koei - đơn vị tư vấn độc lập lớn và lâu đời nhất của Nhật Bản. Trực tiếp thiết kế và giám sát thi công cảnh quan vườn Nhật độc đáo bên trong khu nghỉ là một nghệ nhân vườn Nhật danh tiếng, với khách hàng hầu hết là các chính trị gia, người nổi tiếng ở đất nước mặt trời mọc.

Khu nghỉ dưỡng cũng được điều hành bởi một chuyên gia người Nhật với 17 năm kinh nghiệm, dưới sự tư vấn vận hành từ đơn vị uy tín hàng đầu về lĩnh vực nghỉ dưỡng Onsen tại Nhật Bản là Aquatec.

Được bao bọc giữa thiên nhiên xanh mướt của núi rừng, nhìn từ trên cao, Yoko Onsen giống như một ngôi làng nhỏ ở Nhật Bản, thanh bình và yên tĩnh. Các căn villa gỗ mang phong cách kiến trúc Nhật truyền thống nối nhau bởi dãy hành lang Engawa thoáng đãng.

Khu vườn Nhật với những gốc tùng La Hán quý hiếm cùng các tạo hình bonsai, đèn đá, suối cạn, cầu đá… đậm chất thiền. Bước chân vào không gian đó là tách biệt khỏi thế giới xô bồ, để thư giãn trọn vẹn cả tâm hồn và thể chất, với đầy đủ các loại hình tắm khoáng được ưa chuộng trên thế giới.

11 (1)

Một góc không gian của khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng chuẩn Nhật.

27 bể tắm khoáng tại khu vực tắm công cộng bao gồm bể carbornate, bể tắm hang, bể phản lực, bể tắm đá, bể tắm trẻ em, bể tắm đào viên, bể tắm chum, bể sục, bể ngâm nước lạnh, nước nóng, bể ngâm chân… đem đến đa dạng công dụng chăm sóc sức khỏe. Các bể tắm tại Yoko Onsen Quang Hanh được trang bị hệ thống lọc tuần hoàn liên tục đầu tiên tại Việt Nam, giúp loại bỏ tạp chất có hại cho da và đảm bảo chất lượng nước ngay cả khi nhiều khách hàng sử dụng cùng một lúc.

Khu xông hơi kiểu Nhật cung cấp các dịch vụ xông nóng, lạnh, xông đá muối Himalaya... Các villa cỡ nhỏ với bể tắm khoáng trong nhà và ngoài trời, hướng ra cảnh núi non hùng vĩ sẽ là lựa chọn lý tưởng cho các cặp đôi, gia đình. Khu ẩm thực phục vụ đa dạng các món ngon từ xứ Phù tang... Yoko Onsen Quang Hanh đem đến cho du khách một phong cách onsen đẳng cấp Nhật Bản mà chẳng phải ra khỏi biên giới Việt Nam.

11 (3)

Bể tắm ngoài trời với không gian đặc trưng của phong cách Nhật Bản.

Từ thời Pháp thuộc, các tài liệu nghiên cứu của chuyên gia người Pháp đã cho thấy suối khoáng nóng Quang Hanh là một trong những nguồn khoáng có giá trị cao. Mẫu nước khoáng Quang Hanh cũng đã được Sun Group gửi tới Tokyo, Nhật Bản để phân tích, đánh giá. Kết quả cho thấy nguồn khoáng này rất giàu khoáng chất có lợi cho sức khỏe, với hàm lượng Ion Na+ và Cl- chiếm tới hơn 20g/l; có chứa axit metasilic, axit boric và đặc biệt tỷ lệ Brom lớn tới 40mg/l.

Như vậy, suối khoáng Quanh Hanh là một trong ba mỏ nước khoáng có hàm lượng Brom nóng khoáng hóa cao nhất thế giới, với nhiều công dụng giúp đào thải độc tố, giảm đau và phục hồi chức năng cơ khớp, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường miễn dịch, hỗ trợ điều trị các bệnh về da, trẻ hóa da, và đặc biệt giúp tinh thần sảng khoái, giảm stress…, đặc biệt tốt cho sức khỏe người già và người lao động căng thẳng. Nước khoáng tại đây còn có độ PH trung tính, thích hợp với mọi đối tượng, lứa tuổi, kể cả những người có làn da nhạy cảm nhất.

11 (6)

Suối khoáng Quanh Hanh là một trong ba mỏ nước khoáng có hàm lượng Brom nóng khoáng hóa cao nhất thế giới.

Tại lễ khai trương, ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group phát biểu: “Nỗ lực đưa dự án hoàn thiện giai đoạn 1 và đi vào khai thác trong thời điểm kinh tế khó khăn, ngành du lịch Việt Nam gần như tê liệt do dịch bệnh, Sun Group kỳ vọng đây sẽ là điểm nhấn tạo sức hút mới mẻ cho du lịch Cẩm Phả, Quảng Ninh.

Với việc có thể đón một lượng khách lớn ở bất kỳ thời điểm nào trong năm, Yoko Onsen Quang Hanh cũng sẽ góp phần khắc phục điểm yếu du lịch mùa vụ vốn đã kìm hãm sự phát triển của vùng nhiều năm qua, đưa Quảng Ninh trở thành điểm du lịch hấp dẫn bốn mùa, gia tăng chi tiêu và số ngày lưu trú của du khách cũng như tạo công ăn việc làm ổn định cho người dân địa phương”.

Lãnh đạo Sun Group cũng cho biết thêm, ở giai đoạn 2, dự án sẽ được tiếp tục mở rộng, bổ sung các hạng mục dịch vụ chuyên sâu về phục hồi sức khỏe, xây dựng tại đây một bệnh viện khám tổng quát và phục hồi chức năng theo tiêu chuẩn Nhật Bản…, từng bước đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe hàng đầu khu vực cũng như thế giới.

11 (10)

Toàn cảnh khu nghỉ dưỡng suối khoáng về đêm.

Đã từ lâu, suối khoáng nóng Quang Hanh vốn được xem là một “báu vật” trời ban cho vùng đất Cẩm Phả. Tuy nhiên, việc khai thác nhiều năm qua mới chỉ dừng lại ở cung cấp các dịch vụ tắm khoáng thông thường, chưa phát huy được giá trị du lịch, kinh tế và tạo sức hút cho điểm đến cũng như tiềm năng vốn có.

Dự án Yoko Onsen Quang Hanh đi vào vận hành, cùng với các công trình khác của Sun Group tại Quảng Ninh như Sân bay quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex, khu nghỉ dưỡng 5 sao Premier Village Ha Long Bay Resort… sẽ từng bước hoàn thiện hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và chăm sóc sức khỏe đẳng cấp cho Quảng Ninh, góp phần đưa tỉnh trở thành một trung tâm du lịch quan trọng, điểm đến của du lịch quốc gia và quốc tế, như Quy hoạch phát triển du lịch Quảng Ninh tầm nhìn đến năm 2030 đã đề ra.

Dưới đây là một số hình ảnh về khu nghỉ dưỡng suối khoáng đẳng cấp mang phong cách Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam.

11 (11)

Toàn cảnh khu nghỉ dưỡng suối khoáng Quang Hanh.

Yoko Onsen Quang Hanh (1)

Không gian bên trong khu nghỉ dưỡng được trám nhiều cây xanh, đặc biệt là những cây Tùng La Hán khổng lồ.

11 (12)

Không gian yên bình của khu nghỉ dưỡng.

11 (3)

Bể tắm ngoài trời được thiết kế độc đáo.

11 (6)

Nước khoáng tại đây còn có độ PH trung tính, thích hợp với mọi đối tượng, lứa tuổi.

11 (4)

Một góc không gian bên trong khu nghỉ dưỡng.

11 (8)

11 (9)

11 (5)

Không gian bể tắm độc đáo trong nhà thu hút sự chú ý của du khách.

44

Một bể tắm lớn ngoài trời trong khu nghĩ dưỡng.

11 (2)

Không gian 3D bên trong khu nghỉ dưỡng tạo cho du khách cảm giác mới lạ.

11 (7)

Khu nghỉ dưỡng suối khoáng đẳng cấp chuẩn Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam hứa hẹn sẽ là nơi thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến với Việt Nam nói chung và Quảng Ninh nói riêng.

bài liên quan
TP Móng Cái: Một cửa hàng buôn bán nước hoa, túi xách giả mạo nhãn hiệu

TP Móng Cái: Một cửa hàng buôn bán nước hoa, túi xách giả mạo nhãn hiệu

Cơ sở này đã bị xử phạt hành chính 152.500.000 đồng vì buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, kinh doanh hàng thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
TP Móng Cái: Một cơ sở kinh doanh 500 gói thực phẩm không rõ nguồn gốc

TP Móng Cái: Một cơ sở kinh doanh 500 gói thực phẩm không rõ nguồn gốc

Qua kiểm tra lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện hơn 500 gói thực phẩm gồm bánh, kẹo, mứt… không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá gần 50 triệu đồng.
Huyện đảo Cô Tô kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập

Huyện đảo Cô Tô kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập

Tối ngày 23/3, tại huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh đã kỷ niệm 30 năm thành lập (23/3/1994 - 23/3/2024) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Nhiều sự kiện văn hóa đặc sắc tại thành phố Hạ Long dịp 30/4-1/5

Nhiều sự kiện văn hóa đặc sắc tại thành phố Hạ Long dịp 30/4-1/5

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), hàng loạt sự kiện văn hóa, văn nghệ, thể thao sẽ diễn ra, trong đó điểm nhấn là lễ hội Carnaval.
Quảng Ninh: Chiến sĩ công an trao trả 200 triệu đồng và tào sản giá trị cho du khách

Quảng Ninh: Chiến sĩ công an trao trả 200 triệu đồng và tào sản giá trị cho du khách

Vào khoảng 11 giờ 40 phút ngày 22/3, hạ sỹ Đặng Toàn Tiến (sinh năm 2000, quê ở thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) đang là chiến sĩ nghĩa vụ tại Trung đội bảo vệ mục tiêu, Phòng Cảnh sát cơ động trong quá trình tuần tra kiểm soát bảo vệ an toàn trạm phát sóng đồi cột 5, thành phố Hạ Long thuộc Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện một chiếc túi cá nhân bỏ quên, bên trong có lượng lớn tiền mặt và nhiều vật dụng giá trị.
Quảng Ninh dự kiến thí điểm đưa du thuyền tham quan, lưu trú cao cấp tại vịnh Bái Tử Long

Quảng Ninh dự kiến thí điểm đưa du thuyền tham quan, lưu trú cao cấp tại vịnh Bái Tử Long

Nhằm đẩy mạnh thu hút khách du lịch tham quan trải nghiệm vịnh Bái Tử Long, UBND tỉnh Quảng Ninh đang xây dựng phương án tổ chức thí điểm đưa du thuyền tham quan, lưu trú cao cấp tại vịnh Bái Tử Long.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố chiều 28/3, ông Lê Minh Trí - Phó trưởng Phòng Chăn nuôi dịch tễ, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM cho biết, thành phố đã hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho chó, mèo tạ
VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 với những điểm tích cực như huy động vốn, dư nợ, thu nhập từ chứng khoán đầu tư (TPCP) đều tăng so với cùng kỳ 2022...
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Tin bài khác
E-Magazine: Ngành xổ số đang làm ăn ra sao?

E-Magazine: Ngành xổ số đang làm ăn ra sao?

Bộ trưởng Bộ Tài chính nhận định tại phiên chất vấn ngày 18/3, các công ty xổ số phát triển ở phía Nam nhiều hơn phía Bắc và miền Trung. Chỉ riêng thị phần xổ số truyền thống tại miền Nam chiếm đến 93,3% thị trường xổ số cả nước.
E.Magazine - Vinfast đã có 800.000 điểm sạc tại Việt Nam, Bắc Mỹ và Châu Âu

E.Magazine - Vinfast đã có 800.000 điểm sạc tại Việt Nam, Bắc Mỹ và Châu Âu

VinFast - nhà sản xuất xe điện đầu tiên của Việt Nam, đến nay có mạng lưới phân phối gồm 123 showroom với 800.000 điểm sạc trên toàn cầu.
Emagazine - Một năm buồn của doanh nghiệp ngành bia

Emagazine - Một năm buồn của doanh nghiệp ngành bia

Dưới tác động của thị trường, ngành bia Việt Nam đang chứng kiến một bức tranh ảm đạm với sự sụt giảm về doanh thu, lợi nhuận chưa từng có.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Hơn 2.000 người tham gia nghe giảng pháp tại chùa Long Hưng

Hơn 2.000 người tham gia nghe giảng pháp tại chùa Long Hưng

Ngày 25/2, hội làng chùa Long Hưng diễn ra buổi pháp thoại với chủ đề “Thân khoẻ, tâm an và trí tuệ sáng” của Thượng tọa Thích Tuệ Hải với hàng nghìn người tham dự.
Bạch Đằng Giang - Nơi hội tụ hồn thiêng sông núi

Bạch Đằng Giang - Nơi hội tụ hồn thiêng sông núi

Chiến thắng Bạch Đằng năm 1228 đã đi vào lịch sử của dân tộc và lịch sử thế giới. Với tài đức song toàn, Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, người có công lớn quyết định đến thắng lợi của cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Nguyên Mông.
Dòng người tấp nập đổ về Đền Trần - Nam Định trước giờ Khai Ấn

Dòng người tấp nập đổ về Đền Trần - Nam Định trước giờ Khai Ấn

Dù đến đêm khuya mới là thời điểm Lễ Khai Ấn được diễn ra, nhưng ngày từ sớm, đông đảo du khách thập phương đã đổ về Đền Trần - Nam Định.
Hoa đào, hoa mận đua nở mời gọi du khách đến với Y Tý

Hoa đào, hoa mận đua nở mời gọi du khách đến với Y Tý

Thời điểm nay, Y Tý như một thiếu nữ thôn quê bởi cảnh quan cũng như con người mộc mạc, nhẹ nhàng và quyến rũ đến lạ. Dọc đường đi có hoa đào, hoa mận, hoa lê... đã bắt đầu bung nở rực rỡ trên bản làng, các cánh rừng như lời mời gọi du khách đến thăm.
BHYT học sinh sinh viên góp phần thực hiện mục tiêu BHYT toàn dân

BHYT học sinh sinh viên góp phần thực hiện mục tiêu BHYT toàn dân

Ngay từ những năm đầu tiên triển khai chính sách BHYT, nhóm HSSV đã được chú trọng và từng bước mở rộng số người tham gia.
Hoạt động chào mừng 78 năm Quốc khánh 2/9 trên thành phố đại ngàn Tây Nguyên

Hoạt động chào mừng 78 năm Quốc khánh 2/9 trên thành phố đại ngàn Tây Nguyên

Chào mừng 78 năm Quốc khánh Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam( 2/9/1945-2/9/2023), các hoạt động chào mừng diễn ra hân hoan, tạo không khí vui tươi, sôi nổi.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY