Cho rằng xe điện bị thổi phồng quá mức, và xe điện không thực sự "xanh", hãng Nhật đầu tư vào công nghệ pin nhiêu liệu hydro.
Kể cả khi các hãng xe khác đã đi theo xu hướng xe điện, Toyota vẫn đánh cược tương lai vào việc phát triển pin nhiên liệu hydro - một công nghệ đắt giá hơn và đi sau pin xe điện - với việc sử dụng động cơ hybrid trong tương lai gần.
Những tháng gần đây, Toyota lặng lẽ trở thành tiếng nói mạnh mẽ nhất trong ngành công nghiệp ôtô trong việc chống lại sự dịch chuyển sang xe điện, cho rằng xe điện chẳng giúp gì nhiều cho môi trường.
Trong tháng 6, Chris Reynolds, một cán bộ cấp cao phụ trách giám sát quan hệ với chính phủ của Toyota, đã tới Washington, Mỹ, để tham gia các cuộc gặp mặt riêng tư cùng các thành viên quốc hội Mỹ và nhấn mạnh sự phản đối của hãng đối với việc chuyển dịch mạnh mẽ sang xe thuần điện. Reynolds viện lẽ rằng xe hybrid xăng-điện như Prius và xe chạy nhiên liệu hydro nên đóng vai trò lớn hơn.
Động thái tại Washington nối tiếp những nỗ lực của Toyota trên toàn thế giới - gồm những thị trường như Mỹ, Anh, châu Âu và Australia - nhằm phản đối những tiêu chuẩn khí thải ôtô ngày càng khắt khe hoặc chống lại những yêu cầu về xe điện.
Nhiên liệu hydro được cho là yếu tố quan trọng tiếp theo - và Toyota cũng nghĩ thế. Họ bắt đầu đầu tư vào công nghệ này cùng khoảng thời gian mà Honda đưa ra các mẫu FCX và sau đó là Clarity. Nhưng kể từ đó, Honda cũng đã chuyển sự tập trung vào xe điện. Nhiều hãng khác đã từ bỏ xe chạy hydro, với việc Volkswagen từng nói thẳng rằng nhiên liệu hydro không phải câu trả lời cho phương tiện không khí thải.
Trong khi đó, Toyota tiếp tục công nghệ đắt đỏ với Mirai - mẫu xe hiện ở thế hệ thứ hai. Trong khi hãng thừa nhận thời kỳ đỉnh cao của xe dùng nhiên liệu hydro đã đi qua, lại thể hiện niềm tin rằng xe hybrid xăng-điện nên được ưu tiên.
Một báo cáo mới đây trên New York Times chỉ ra rằng, việc tăng tốc chuyển từ xe xăng sang xe điện có thể khiến Toyota mất thị phần, ảnh hưởng tới kinh doanh và lợi nhuận. Chỉ vì họ tập trung vào tương lai hydro, không phải điện.
Và cho dù Toyota từng hứa hẹn một loại pin thể rắn (solid-state battery) với lợi thế hơn cả pin lithium-ion, thì các nhà phân tích cho rằng có thể vẫn còn rất lâu để mọi thứ đi vào thực tiễn.
Tuy nhiên, Toyota vẫn phải có những cam kết nhất định đối với xe điện, do xu hướng cũng như những quy định bắt buộc tại các thị trường chủ chốt của hãng. Ví dụ, Trung Quốc yêu cầu các hãng xe phải đảm bảo ít nhất 40% doanh số là xe điện tính đến hết 2030. Ở thị trường này, Toyota chỉ có hai sẩn phẩm là C-HR EV và Izoa, được sản xuất từ liên doanh với FAW và GAC.
Nhưng tại triển lãm Thượng Hải hồi tháng 4, Toyota từng trình diễn mẫu concept chạy điện phát triển bởi Subaru. Mẫu bZ4X EV sẽ là tiền thân của 15 mẫu xe điện ra mắt tính đến hết 2025. Phủ nhận hay phản đối, Toyota có lẽ không thể nằm ngoài xu hướng, nếu không muốn bị tụt hậu và chịu thiệt thòi.
Bên cạnh mục tiêu mang đến những chiếc xe với chất lượng tốt hơn nữa cho khách hàng, Toyota còn không ngừng nỗ lực làm phong phú đời sống tinh thần cũng như gắn kết niềm đam mê, nhiệt huyết bóng đá trong cộng đồng sở tại.
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị vừa phát hiện một hộ kinh doanh về chăm sóc da trên địa bàn Quận 7 ba lần bị xử phạt do lấn sân sang phẫu thuật thẩm mỹ, liên tục đổi địa bàn hoạt động.
Một số sai phạm lẽ ra phải bị xử phạt vi phạm hành chính nhưng vì một lý do nào đó, ông Lường Tuấn Anh - Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên lại chỉ ký Quyết định “Buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả”.
Liên quan đến việc ông Lường Tuấn Anh - Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên ký Quyết định “Buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả” thay vì phải ra Quyết định “Xử phạt vi phạm hành chính (XPVPHC)” đối với ông Chang A Cháng.
Tại Công văn 1275/TTg-NN ngày 1/12/2023, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã chấp thuận UBND tỉnh Kiên Giang quyết định chuyển mục đích sử dụng 17,50 ha đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp để thực hiện dự án Đường kết nối Đê bao ven biển với Cầu Thứ Ba tại huyện An Biên.
Sau 3 năm xây dựng, ngày 29/10/2023 Lady Hill Sapa Resort, Khu nghỉ dưỡng cao cấp tiêu chuẩn 5 sao tại Khu du lịch quốc gia Sa Pa, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã chính thức được khai trương.
Dự án Vườn Vua thuộc xã Đồng Trung huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ được coi là dự án du lịch sinh thái lớn nhất vùng. Thế nhưng trong quá trình triển khai, dự án vướng phải nhiều “lùm xùm” về đất đai và môi trường.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa có ý kiến chỉ đạo về việc đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1), đoạn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa có ý kiến đối với đề nghị của UBND tỉnh Cao Bằng về Phương án đầu tư giai đoạn 2, Dự án tuyến cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn)- Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng).
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.