Honda CR-V là chiếc xe “thuần gia đình” với chi phí đầu tư ban đầu cao, hàng tháng, người dùng sẽ phải bỏ ra bao nhiêu?
Trong phân khúc Crossover (CUV) tại Việt Nam, Honda CR-V là một trong những mẫu xe được yêu thích. Đặc biệt, thời điểm năm 2019 vẫn còn nhập khẩu Thái Lan, mẫu xe này có doanh số bán hàng đến 13.337 chiếc. Điều đó giúp Honda CR-V vượt qua Mazda CX-5 để thống trị phân khúc.
Tuy nhiên, năm 2020 khi chuyển sang lắp ráp trong nước, Honda CR-V có giá bán tăng, xe được bổ sung nhiều công nghệ, nhưng khách hàng đã không còn “mặn mà”.
Các mốc bảo dưỡng Honda CR-V
Ở thời điểm hiện tại, Honda CR-V đang là mẫu xe nhận nhiều ưu đãi khi được hỗ trợ đến 100% lệ phí trước bạ hơn 100 triệu đồng. Khi giá xe đã hấp dẫn, vấn đề của người dùng sẽ là các chi phí để vận hành, bảo dưỡng Honda CR-V hàng tháng sẽ là bao nhiêu?
Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, để Honda CR-V có thể vận hành ổn định và tiết kiệm chi phí nhất, việc bảo dưỡng định kỳ vô cùng quan trọng. Khi xe được bảo dưỡng theo các mốc thời gian hoặc số km đã đi theo khuyến cáo sẽ giúp xe phát huy hiệu quả sử dụng và ít hỏng vặt.
Lưu ý, chi phí bảo dưỡng từng mốc đã bao gồm tiền nhân công và vật tư với một chiếc xe hoạt động bình thường, không gồm xe hỏng nặng hay tai nạn.
Chi phí xăng xe Honda CR-V
Ở Việt Nam, chi phí xăng xe sẽ phù thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng gia đình. Hầu hết, Honda CR-V đều là xe gia đình nên thông thường sẽ 1.000km/tháng.
Honda CR-V 2021 sử dụng động cơ 1.5L Turbo nên mức tiêu thụ nhiên hiệu đã tốt hơn thế hệ trước khá nhiều. Theo công bố, ở chu trình tổ hợp, Honda CR-V có mức tiêu thụ nhiên liệu 6,9L/100km. Tuy nhiên, đa số người dùng chạy Honda CR-V ở đường nội đô với mức tiêu hao nhiên liệu 8,9L/100km, thực tế có thể hơn.
Hiện nay, giá xăng xe RON 95 hiện nay ở mức là 21.230 đồng/lít. Như vậy, sau 2 năm hoặc 40.000km, chi phí nhiên liệu xe Honda CR-V khoảng 70 triệu đồng.
Chi phí gửi xe
Chi phí gửi xe hầu hết sẽ chỉ áp dụng cho những gia đình ở thành phố lớn như Hà Nội hay Tp. Hồ Chí Minh không có chỗ để xe. Trong khi đó, những gia đình ở tỉnh lẻ thường xe không phải mất khoản chi phí này.
Chi phí gửi xe Honda CR-V tùy từng gia đình. Ảnh Quang Minh.
Trung bình mỗi tháng, người dùng sẽ phải bỏ ra khoảng 1,5 triệu đồng tiền gửi xe. Hai năm gửi xe sẽ là 36 triệu đồng.
Các chi phí cố định
Đi kèm với mỗi chiếc xe hơi, người dùng sẽ phải bỏ ra những chi phí cố định mà kể cả khi không chạy xe vẫn mất bao gồm:
Số tiền trung bình người dùng sẽ phải chi cho phí cố định là khoảng 15 triệu đồng trong vòng 2 năm sử dụng xe Honda CR-V.
Những chi phí phát sinh ngoài dự định
Bên cạnh những chi phí cố định gần như không thể thay đổi, người dùng sẽ còn phải bỏ ra chi phí phát sinh khi sử dụng Honda CR-V. Trong vòng 2 năm, những chi phí phát sinh khi dùng xe hơi bao gồm rửa xe, chi phí cầu đường, phạt giao thông…
Sử dụng xe Honda CR-V còn các chi phí cố định và phát sinh. Ảnh Quang Minh.
Theo đó, con số sự tính cho khoản chi phí phát sinh này của Honda CR-V sẽ vào khoảng 7 triệu đồng cho 2 năm sử dụng.
Như vậy, sau 2 năm lăn bánh, các chi phí dự tính mà người dùng sẽ phải bỏ ra để nuôi xe Honda CR-V là khoảng 137 triệu đồng. Mỗi năm sẽ là 68,3 triệu đồng và 5,6 triệu đồng/tháng, một con số không quá cao đối với những người sử dụng xe Honda CR-V hiện nay.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 36/2023/NĐ-CP ngày 21/6/2023 về gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước.
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị vừa phát hiện một hộ kinh doanh về chăm sóc da trên địa bàn Quận 7 ba lần bị xử phạt do lấn sân sang phẫu thuật thẩm mỹ, liên tục đổi địa bàn hoạt động.
Một số sai phạm lẽ ra phải bị xử phạt vi phạm hành chính nhưng vì một lý do nào đó, ông Lường Tuấn Anh - Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên lại chỉ ký Quyết định “Buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả”.
Liên quan đến việc ông Lường Tuấn Anh - Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên ký Quyết định “Buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả” thay vì phải ra Quyết định “Xử phạt vi phạm hành chính (XPVPHC)” đối với ông Chang A Cháng.
Tại Công văn 1275/TTg-NN ngày 1/12/2023, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã chấp thuận UBND tỉnh Kiên Giang quyết định chuyển mục đích sử dụng 17,50 ha đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp để thực hiện dự án Đường kết nối Đê bao ven biển với Cầu Thứ Ba tại huyện An Biên.
Sau 3 năm xây dựng, ngày 29/10/2023 Lady Hill Sapa Resort, Khu nghỉ dưỡng cao cấp tiêu chuẩn 5 sao tại Khu du lịch quốc gia Sa Pa, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã chính thức được khai trương.
Dự án Vườn Vua thuộc xã Đồng Trung huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ được coi là dự án du lịch sinh thái lớn nhất vùng. Thế nhưng trong quá trình triển khai, dự án vướng phải nhiều “lùm xùm” về đất đai và môi trường.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa có ý kiến chỉ đạo về việc đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1), đoạn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa có ý kiến đối với đề nghị của UBND tỉnh Cao Bằng về Phương án đầu tư giai đoạn 2, Dự án tuyến cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn)- Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng).
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.