Hà Nội 31 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 32 °C
Yên Bái 34 °C
  • Hà Nội Hà Nội 31°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 32°C
  • Yên Bái Hà Nội 34°C

Các dòng xe điện có thể được bán tại Việt Nam trong năm 2022

Dự án
30/11/2021 11:40
Vương Liễu (dẫn lại theo Hoàng Phong)
aa
Thị trường ôtô điện có thêm nhiều mẫu xe nổi bật có thể được bán tại Việt Nam trong năm 2022 đến từ Audi, Mercedes-Benz hay VinFast.


Sau một năm nở rộ và được người dùng quan tâm, thị trường ôtô điện có thêm nhiều mẫu xe nổi bật có thể được bán tại Việt Nam trong năm 2022 đến từ Audi, Mercedes-Benz hay VinFast.

Trong năm 2021, đã có thêm 3 hãng xe công bố kế hoạch kinh doanh ôtô điện tại Việt Nam, lần lượt là VinFast, Kia và Mercedes-Benz. Điều này cho thấy người dùng ôtô trong nước đang chuẩn bị đón nhận làn sóng mới đến từ “phương tiện xanh”.

Bên cạnh các model được lên lịch “chào sân” thị trường như VinFast VF e34, Kia EV6 hay Mercedes EQS, nhiều cái tên đáng chú ý khác có thể sớm góp mặt ở mảng kinh doanh này còn có Audi e-tron GT, Mercedes-Benz EQB hay bộ đôi SUV VinFast VF e35 và VF e36.

Audi e-tron GT

Trước khi Porsche trở thành hãng xe đầu tiên bán xe điện tại Việt Nam với dòng Taycan, Audi từng là thương hiệu tiên phong trong kế hoạch “xanh hóa” dải sản phẩm khi đưa về nước mẫu SUV thuần điện e-tron vào năm 2019.

Tuy vậy, Audi e-tron chỉ có mặt ở Việt Nam trong thời gian ngắn với vai trò thử nghiệm và làm hình ảnh cho thương hiệu xe Đức. Thay vào đó, Audi Việt Nam có thể theo chân Porsche khi chuẩn bị giới thiệu mẫu xe thể thao chạy điện e-tron GT đến khách hàng.

1
2

Audi e-tron GT mang kiểu dáng coupe 4 cửa tương tự Porsche Taycan. Ảnh: Audi.

Thực tế, Audi e-tron GT và Porsche Taycan vốn là “anh em sinh đôi” khi cùng được phát triển trên nền tảng xe điện hiệu suất cao J1 của tập đoàn mẹ Volkswagen.

Những khác biệt chính của e-tron GT so với đối thủ đồng hương nằm ở thiết kế nội/ngoại thất và trang bị tính năng tiện nghi. Còn lại, mẫu xe điện đầu bảng của Audi cũng có cấu hình 2 động cơ tạo thành hệ dẫn động AWD và hộp số phụ 2 cấp tương tự Taycan.

Audi e-tron GT có cụm pin dung lượng sử dụng thực tế khoảng 84 kWh, cho phạm vi vận hành tối đa khi sạc đầy khoảng 475 km với bản tiêu chuẩn và 456 km ở bản RS cao cấp.

3

Khoang lái Audi e-tron GT được thiết kế theo phong cách thể thao. Ảnh: Audi.

Tại Đức, Audi e-tron GT có giá khởi điểm 101.600 euro, tương đương 114.600 USD. Ngoài Porsche Taycan, e-tron GT khi ra mắt tại Việt Nam sẽ phải cạnh tranh với một dòng xe điện hạng sang khác cũng đến từ Đức là Mercedes-Benz EQS.

Mercedes-Benz EQB

Sau mẫu sedan EQS, EQB là cái tên thứ 2 vừa xuất hiện trong danh mục sản phẩm Xe điện EQ của Mercedes-Benz Việt Nam.

Với việc hãng xe Đức đã xác nhận trình làng và bán ra EQS trong thời gian sắp tới, có thể thấy Mercedes EQB sẽ sớm có mặt trên thị trường để tạo được ưu thế đi đầu trong phân khúc SUV chạy điện hạng sang còn mới mẻ tại Việt Nam.

4

Mercedes EQB có thể xem là phiên bản chạy điện của GLB. Ảnh: Mercedes-Benz.

Hiện tại Mercedes EQB chưa có đối thủ trực tiếp. Một vài mẫu xe gầm cao chạy điện có thể cạnh tranh với mẫu SUV 7 chỗ của Mercedes bao gồm Audi e-tron, BMW iX3, Volvo XC40 Recharge hay Tesla Model Y.

Tại thị trường Đức, Mercedes EQB có 2 phiên bản 300 4MATIC và 350 4MATIC với giá đề xuất dao động 55.300-57.990 euro, tức 62.400-65.450 USD.

Được xem là biến thể chạy điện của Mercedes GLB, EQB có cùng có chiều dài cơ sở 2.829 mm và nhiều điểm tương đồng ở thiết kế nội/ngoại thất với mẫu xe gầm cao 7 chỗ cỡ nhỏ.

Các thông số vận hành của Mercedes EQB phù hợp với nhu cầu di chuyển ở đô thị hoặc đi các quãng đường trung bình với phạm vi chạy khoảng 420 km khi được sạc đầy. Cụm pin có dung lượng 66,5 kWh hỗ trợ dòng sạc nhanh DC lên đến 100 kW, thời gian nạp 10-80% pin mất 32 phút.

5

Mercedes EQB có nội thất 7 chỗ ngồi. Ảnh: Mercedes-Benz.

Cả 2 model EQB cùng được trang bị 2 động cơ điện và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Trong đó, Mercedes EQB 300 4MATIC có thông số 225 mã lực và 390 Nm, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 8 giây.

Với bản EQB 350 4MATIC, công suất đạt 288 mã lực và mô-men xoắn ở mức 520 Nm, thời gian đạt vận tốc 100 km/h từ khi đứng yên mất 6,2 giây. Vận tốc tối đa của Mercedes EQB được giới hạn ở mức 160 km/h nhằm tối ưu phạm vi di chuyển.

VinFast VF e35 và VF e36

Sau khi ra mắt toàn cầu tại Los Angeles Auto Show, VinFast VF e35 cùng VF e36 được lên kế hoạch sản xuất tại nhà máy Hải Phòng cùng với VF e34. Thời gian mở đặt hàng cho 2 mẫu SUV mới của VinFast là vào đầu năm 2022, đi cùng lịch bàn giao vào cuối năm.

Bên cạnh các thị trường quốc tế như Bắc Mỹ và châu Âu, 2 mẫu SUV điện của VinFast nhiều khả năng sẽ sớm được giới thiệu đến người dùng trong nước. Mức giá dự đoán có thể dao động khoảng 1-2 tỷ đồng.

6
7

VinFast VF e35 và VF e36 có thiết kế ngoại thất mạnh mẽ, phù hợp với thị hiếu khách hàng Việt Nam. Ảnh: VinFast.

Các mẫu xe gầm cao cỡ trung sẽ cạnh tranh với VinFast VF e35 có thể kể đến Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson…

Trong khi đó, VinFast VF e36 sẽ trở thành đối thủ của vài dòng SUV cỡ lớn như Ford Explorer, Volkswagen Teramont, Hyundai Palisade…

So với những dòng xe động cơ đốt trong vừa kể, ưu thế của bộ đôi xe điện VinFast nằm ở công nghệ khi có hệ thống hỗ trợ lái ở cấp độ tự hành 3 và thiết kế nội thất hiện đại. Riêng VF e36 còn có nội thất 6 chỗ ngồi và nhiều tiện nghi cao cấp.

8

VinFast VF e36 có nội thất 6 chỗ ngồi cao cấp. Ảnh: VinFast.

Về khả năng vận hành, VF e35 và VF e36 cùng được trang bị 2 động cơ điện với thông số 402 mã lực và 640 Nm. VinFast cho biết VF e35 có 2 tùy chọn pin với phạm vi vận hành 460 km và 510 km, còn VF e36 sẽ có phiên bản 485 km và 680 km. Thông số kỹ thuật và thời gian sạc của pin chưa được nhà sản xuất công bố.

(Link gốc: https://zingnews.vn/cac-dong-xe-dien-co-the-duoc-ban-tai-viet-nam-trong-nam-2022-post1280471.html)

bài liên quan
E.Magazine - Vinfast đã có 800.000 điểm sạc tại Việt Nam, Bắc Mỹ và Châu Âu

E.Magazine - Vinfast đã có 800.000 điểm sạc tại Việt Nam, Bắc Mỹ và Châu Âu

VinFast - nhà sản xuất xe điện đầu tiên của Việt Nam, đến nay có mạng lưới phân phối gồm 123 showroom với 800.000 điểm sạc trên toàn cầu.
Video: "Xe điên" gây náo loạn hầm gửi xe, tông người phụ nữ văng ra xa rồi bỏ chạy

Video: "Xe điên" gây náo loạn hầm gửi xe, tông người phụ nữ văng ra xa rồi bỏ chạy

Chiếc xe tông trúng một người phụ nữ khiến người này bắn ra xa, sau đó tài xế điều khiển chiếc xe lao ra khỏi chung cư, bỏ chạy.
Tin nhanh ngày 23/4: "Xe điên" tông nhiều người thương vong rồi bỏ chạy

Tin nhanh ngày 23/4: "Xe điên" tông nhiều người thương vong rồi bỏ chạy

Những tin chính: "Xe điên" tông nhiều người thương vong rồi bỏ chạy; Triệt phá đường dây mua bán phụ nữ sang Trung Quốc...
Hành trình 365 ngày từ bản vẽ thành hiện thực của xe VinFast

Hành trình 365 ngày từ bản vẽ thành hiện thực của xe VinFast

15h25 chiều ngày 02.10.2018 đánh dấu mốc lịch sử khi xe hơi thương hiệu Việt lần đầu tiên sánh vai các cường quốc công nghiệp ô tô, trong triển lãm lớn nhất thế giới Paris Motor Show 2018. Hãng xe Việt Vinfast đã giới thiệu hai mẫu xe màu đỏ và xám đầu tiên sau 365 ngày kể từ bản vẽ để chính thức ra mắt tại triển lãm xe hơi hàng đầu thế giới.
Bắc Giang: Bắt khẩn cấp cán bộ thuộc Sở GTVT trong vụ xe Audi tông chết 3 người

Bắc Giang: Bắt khẩn cấp cán bộ thuộc Sở GTVT trong vụ xe Audi tông chết 3 người

Công an TP Bắc Giang vừa ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp tài xế Audi, cán bộ BQL DA bảo trì đường bộ Bắc Giang tông chết 3 người.
Bắt giữ hàng trăm "xe điên" náo loạn đường phố Hà Nội

Bắt giữ hàng trăm "xe điên" náo loạn đường phố Hà Nội

Cảnh sát đã phát hiện, chặn giữ 50 phương tiện, 103 đối tượng có hành vi điều khiển xe chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng...
Mới nhất
Đọc nhiều
Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Đồng bào Thái có nền văn hóa lâu đời mang đậm bản sắc dân tộc, trong đó thêu khăn Piêu đã trở thành nét đẹp trong văn hóa truyền thống của người phụ nữ dân tộc Thái ở Tây Bắc.
Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Một nhóm đối tượng lên kế hoạch lừa kết hôn với người Trung Quốc nhằm chiếm đoạt tài sản vừa bị lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội bắt giữ.
Canada điều tra chống bán phá giá đối với ghế bọc đệm của Việt Nam

Canada điều tra chống bán phá giá đối với ghế bọc đệm của Việt Nam

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương) mới đây đã phát đi thông tin về việc Canada điều tra chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp (CTC) đối với ghế bọc đệm có xuất xứ từ Việt Nam và Trung Quốc.
Tin bài khác
Chuyển mục đích sử dụng đất làm đường kết nối Đê bao ven biển với Cầu Thứ Ba, tỉnh Kiên Giang

Chuyển mục đích sử dụng đất làm đường kết nối Đê bao ven biển với Cầu Thứ Ba, tỉnh Kiên Giang

Tại Công văn 1275/TTg-NN ngày 1/12/2023, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã chấp thuận UBND tỉnh Kiên Giang quyết định chuyển mục đích sử dụng 17,50 ha đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp để thực hiện dự án Đường kết nối Đê bao ven biển với Cầu Thứ Ba tại huyện An Biên.
Khai trương Khu nghỉ dưỡng cao cấp tiêu chuẩn 5 sao Lady Hill Sapa Resort

Khai trương Khu nghỉ dưỡng cao cấp tiêu chuẩn 5 sao Lady Hill Sapa Resort

Sau 3 năm xây dựng, ngày 29/10/2023 Lady Hill Sapa Resort, Khu nghỉ dưỡng cao cấp tiêu chuẩn 5 sao tại Khu du lịch quốc gia Sa Pa, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã chính thức được khai trương.
Phú Thọ: Người dân “kêu” dự án Vườn Vua tồn tại những dấu hiệu sai phạm

Phú Thọ: Người dân “kêu” dự án Vườn Vua tồn tại những dấu hiệu sai phạm

Dự án Vườn Vua thuộc xã Đồng Trung huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ được coi là dự án du lịch sinh thái lớn nhất vùng. Thế nhưng trong quá trình triển khai, dự án vướng phải nhiều “lùm xùm” về đất đai và môi trường.
Hải Dương có thêm cụm công nghiệp rộng 75ha

Hải Dương có thêm cụm công nghiệp rộng 75ha

Dự án có tổng vốn đầu tư trên 842 tỷ đồng, trong đó vốn tự có của nhà đầu tư là 140 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động 50 năm.
Lên phương án rà soát xử lý các dự án chậm triển khai tại Bà Rịa – Vũng Tàu

Lên phương án rà soát xử lý các dự án chậm triển khai tại Bà Rịa – Vũng Tàu

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có 54 dự án chậm triển khai chủ yếu thuộc lĩnh vực nhà ở, khu đô thị; dự án cảng biển…
Đồng Nai: Trình HĐND tỉnh danh mục một số dự án sẽ thu hồi đất

Đồng Nai: Trình HĐND tỉnh danh mục một số dự án sẽ thu hồi đất

Các sở ngành thống nhất sẽ trình thêm 2 dự án xây dựng khu tái định cư trên địa bàn TP.Biên Hoà vào danh mục dự án thu hồi đất năm 2023.
Đầu tư tuyến cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang với quy mô 2 làn xe

Đầu tư tuyến cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang với quy mô 2 làn xe

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa có ý kiến chỉ đạo về việc đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1), đoạn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.
Động thổ dự án đầu tiên tại Khu công nghiệp công nghệ cao Long Thành

Động thổ dự án đầu tiên tại Khu công nghiệp công nghệ cao Long Thành

Dự án nhà máy chiếu xạ Ánh Dương có diện tích đất hơn 2ha là dự án thứ cấp đầu tiên động thổ tại Khu công nghiệp công nghệ cao Long Thành.
Phương án đầu tư Dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh giai đoạn 2

Phương án đầu tư Dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh giai đoạn 2

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa có ý kiến đối với đề nghị của UBND tỉnh Cao Bằng về Phương án đầu tư giai đoạn 2, Dự án tuyến cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn)- Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng).
Động thổ xây dựng đường Vành đai 3 đoạn qua tỉnh Bình Dương

Động thổ xây dựng đường Vành đai 3 đoạn qua tỉnh Bình Dương

Tuyến đường Vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh kết nối thành phố Hồ Chí Minh với Đồng Nai, Bình Dương, Long An và các địa phương khác trong vùng.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.