Hà Nội 29 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 25 °C
  • Hà Nội Hà Nội 29°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 25°C

15 mẫu ô tô hủy hoại cả sự nghiệp của hãng xe

Xe Plus
03/09/2021 07:16
Vương Liễu
aa
Những chiếc xe chất lượng kém hoặc có chi phí nghiên cứu quá cao, ra đời không đúng thời điểm đã kéo đổ nhiều thương hiệu xe hơi danh tiếng.


Vào 1976, trong năm bán hàng đầu tiên, AMC đã bán được 177.724 chiếc Pacer. Tuy nhiên, doanh số bán hàng giảm xuống chỉ còn 58.264 chiếc vào năm tiếp theo và không bao giờ phục hồi lại nữa. AMC Pacer bị dừng sản xuất vào năm 1980. Chi phí nghiên cứu, phát triển dòng xe này tạo nên những gánh nặng tài chính, góp phần gây ra sự sụp đổ của công ty mẹ vào năm 1987.

MG XPower SV-R

Trong quá khứ, hãng xe MG đã khá thành công với việc nâng cấp các dòng xe cũ của Rover thành các sản phẩm mới, công suất cao. Được khích lệ bởi những thành tích đạt được, MG bắt tay chế tạo một chiếc sedan dẫn động cầu trước, trang bị động cơ V8 với tham vọng cạnh tranh với các tên tuổi hàng đầu như Porsche, Jaguar và Maserati.

1

Doanh số của AMC Pacer tụt dốc thê thảm sau năm đầu tiên mở bán.

Ảnh: MSN Autos

Công bằng mà nói, MG XPower SV-R không phải là mẫu xe quá tệ. Tuy nhiên nó không xứng đáng với mức 83.000 Bảng mà nhà sản xuất định giá. Chính sai lầm về mặt chiến lược khi phát triển mẫu xe này là một trong những nguyên nhân gây ra sự sụp đổ của hãng xe Anh.

NSU Ro80

NSU Ro80 là một chiếc xe xuất sắc đi trước thời đại. Thiết kế, kiểu dáng của chiếc xe vẫn không hề lỗi mốt so với những chiếc xe hiện đại ngày nay. Hệ thống treo của NSU Ro80 cũng được đánh giá cao về chất lượng.

2

MG XPower SV-R không xứng đáng với mức giá 83.000 Bảng. Ảnh: MSN Autos

Thật không may, động cơ trang bị theo xe lại không đáng tin cậy và là nguyên nhân khiến NSU phải thay thế, bảo hành hàng trăm xe bị lỗi hỏng. Đối mặt với khủng hoảng, NSU bị Volkswagen mua lại, và thương hiệu xe nổi tiếng của Đức biến mất trên thị trường.

Pontiac Aztek

Chiếc Pontiac Aztek cuối cùng được xuất xưởng vào năm 2005, chỉ 5 năm sau khi mẫu xe này có màn ra mắt ấn tượng tại Triển lãm ô tô Detroit 2000. Đã có nhiều chuyên gia của GM cảnh báo tập đoàn không nên đưa Aztek vào sản xuất nhưng ban quản trị của GM đã bỏ ngoài tai mọi lời khuyên nhủ.

3

Sự thất bại của Ro80 là nguyên nhân khiến NSU bị mua lại. Ảnh: MSN Autos

Thực tế là mẫu Aztek đã phải cập nhật, khắc phục lỗi chỉ sau 5 tháng bán ra thị trường nói lên rất nhiều điều về chiếc xe này. GM đã đóng cửa thương hiệu Pontiac vào năm 2009. Mặc dù chiếc Aztek không phải là nguyên nhân thất bại duy nhất, nhưng thiết kế xấu xí nổi tiếng của nó đã trở thành tiếng xấu đeo bám hãng xe.

Panther Solo

Đáng lẽ chiếc Panther Solo đã có thể trở thành một huyền thoại. Tuy nhiên, chiếc xe này quá đắt và thương hiệu không quá nổi danh. Ngoài ra, trang bị động cơ Sierra RS Cosworth trên Panther Solo không đủ mạnh.

4

Pontiac Aztek có thiết kế nổi tiếng xấu xí. Ảnh: MSN Autos

Dù một số phóng viên xe hơi dành cho Panther Solo những lời khen có cánh về chất lượng khung gầm, khả năng xử lý thú vị nhưng chiếc xe này vẫn không thể tiến xa trên thị trường. Chi phí dành cho việc nghiên cứu, phát triển chiếc Panther Solo quá cao, kèm thêm sự ra đời của chiếc Toyota MR2 rẻ hơn nhưng cao cấp hơn khiến cho nhà sản xuất phải bỏ cuộc giữa chừng. Chỉ có 20 chiếc Panther Solo được chế tạo và bán ra.

Cizeta-Moroder V16T

Được thiết kế bởi Marcello Gandini, chiếc Cizeta-Moroder V16T là bằng chứng cho sự tài năng của nhà thiết kế người Ý từng tạo nên Lamborghini Diablo.

5

Panther Solo đắt hơn Toyota MR2 nhưng lại không cao cấp bằng. Ảnh: MSN Autos

Xe trang bị động cơ V12 dung tích 6.0, được chế tạo tại Modena bởi một nhóm cựu nhân viên Lamborghini, đứng đầu là Claudio Zampolli, Giorgio Moroder và Gandini. Nhóm này có tham vọng chế tạo khoảng 100 chiếc ô tô, thế nhưng khi Moroder rời khỏi dự án kèm theo tiền đầu tư thì chiếc siêu xe đã chết yểu. Chỉ có chín chiếc Cizetas được chế tạo.

DeLorean DMC-12

Những câu chuyện xung quanh công ty DeLorean vẫn là đề tài bàn tán sôi nổi cho đến ngày hôm nay. Công ty này được thành lập năm 1975 bởi John DeLorean, cựu phó chủ tịch của GM. Người đàn ông này đã nhận hàng triệu Bảng từ các khoản vay, tài trợ và đầu tư.

6

Cizeta-Moroder V16T được chế tạo bởi các cựu nhân viên Lamborghini.

Ảnh: MSN Autos

Tuy nhiên, vận may không mỉm cười với John DeLorean, quá trình vận hành công ty là hàng tá các quyết định sai lầm và vận đen nối tiếp nhau. Cuối cùng DeLorean đã bị bắt khi âm mưu buôn bán ma túy hòng kiếm tiền cứu vãn công ty khỏi phá sản.

Chiếc DMC-12, mẫu xe chủ lực của công ty là một ngôi sao trong bộ phim điện ảnh "Trở về tương lai" nhưng lại là một sản phẩm thất bại về mặt thương mại.

Hummer H3

Hummer là một nạn nhân khác trong quá trình tái cơ cấu sau phá sản của GM vào năm 2009. Hy vọng của GM trong việc bán công ty cho một đối tác Trung Quốc đã thất bại, khiến Hummer phải đóng cửa hoạt động, dù rằng đã có thời thương hiệu này là biểu tượng nổi tiếng của nước Mỹ.

7

Dù nổi tiếng trên phim ảnh nhưng DeLorean DMC-12 lại là gánh nặng tài chính của công ty. Ảnh: MSN Autos

Ra mắt vào năm 2005, Hummer H3 là một mẫu xe có kích thước nhỏ, mềm mại hơn những thế hệ đàn anh, nhưng nó vẫn quá ngốn nhiên liệu và quá chậm để so sánh với dòng xe SUV gia đình.

Hummer hiện đang trở lại với tư cách là một thương hiệu xe tải chạy hoàn toàn bằng điện.

Jowett Javelin

Jowett bắt đầu sản xuất ô tô tại Bradford vào năm 1906. 41 năm sau, công ty này tung ra một trong những chiếc xe sáng tạo nhất thời hậu chiến, nhưng cuối cùng chiếc Javelin vẫn bị lãng quên.

8

Dù có cải tiến nhưng Hummer H3 vẫn không thể cạnh tranh được với các mẫu xe khác. Ảnh: MSN Autos

Đây là chiếc xe đầu tiên của Anh có kính chắn gió cong, thiết kế khí động học của Javelin cũng được đánh giá là vượt trước thời đại. Xe có khung gầm cứng cáp, khả năng xử lý tốt, không gian rộng rãi. Không may, quá trình kiểm tra chất lượng không nghiêm ngặt dẫn đến một loạt sự cố và hủy hoại danh tiếng của Jowett. Doanh số bán hàng không đủ bù chi phí đầu tư nghiên cứu khiến cho công ty phải đóng cửa vào năm 1955.

Gordon-Keeble GK1

Gordon-Keeble GK1 là một chiếc xe đẹp xuất sắc. Chiếc xe này do Giugiaro thiết kế, được chế tạo bởi công ty Bertone và trang bị động cơ Corvette V8. Nhà máy sản xuất ra chiếc Gordon-Keeble GK1 cũng là nơi từng chế tạo mẫu máy bay Supermarine Spitfire danh tiếng.

9

Jowett Javelin là mẫu xe sáng tạo nhưng lại gặp nhiều sự cố. Ảnh: MSN Autos

Với một khởi đầu đẹp như mơ, ít ai ngờ rằng chỉ sau 4 năm ra mắt chiếc Gordon-Keeble GK1, công ty chủ quản đã phải vật lộn với những khó khăn tài chính và bị bán lại vào năm 1965.

Cisitalia Grand Prix

Chiếc Cisitalia Grand Prix hay còn được gọi là Type 360 là một mẫu xe thể thao đi trước thời đại, đến nỗi nó quá phức tạp để có thể sản xuất.

10

Gordon-Keeble GK1 có khởi đầu đẹp như mơ nhưng nhanh chóng thất bại.

Ảnh: MSN Autos

Sức mạnh của chiếc xe đến từ động cơ 12 xi-lanh, dung tích 1.5 lít, trục cam đôi và hai bộ siêu nạp. Các tính năng hiện đại kèm theo phải kể đến như hộp số đồng bộ và hệ thống dẫn động 4 bánh.

Mặc dù chiếc xe này chưa bao giờ lăn bánh trên đường đua nhưng tạp chí Motor Sport tuyên bố rằng nó "có thể đã thay đổi tiến trình lịch sử đua xe GP". Thật không may, Cisitalia Grand Prix lại là dấu mốc chứng kiến sự xuống dốc của công ty Cisitalia.

Cisitalia Grand Prix

Chiếc Cisitalia Grand Prix hay còn được gọi là Type 360 là một mẫu xe thể thao đi trước thời đại, đến nỗi nó quá phức tạp để có thể sản xuất.

11

Cisitalia Grand Prix phức tạp đến nỗi chỉ tồn tại ở dạng concept. Ảnh: MSN Autos

Sức mạnh của chiếc xe đến từ động cơ 12 xi-lanh, dung tích 1.5 lít, trục cam đôi và hai bộ siêu nạp. Các tính năng hiện đại kèm theo phải kể đến như hộp số đồng bộ và hệ thống dẫn động 4 bánh.

Mặc dù chiếc xe này chưa bao giờ lăn bánh trên đường đua nhưng tạp chí Motor Sport tuyên bố rằng nó "có thể đã thay đổi tiến trình lịch sử đua xe GP". Thật không may, Cisitalia Grand Prix lại là dấu mốc chứng kiến sự xuống dốc của công ty Cisitalia.

Lancia Beta

Với sự thất bại của Lancia Beta, hãng xe Ý Lancia đã phải rút khỏi thị trường Anh quốc. Công ty này đã phải thu hồi hàng trăm chiếc Lancia Beta để tiêu hủy vì dính lỗi rỉ sét nghiêm trọng. Sự việc này được giới truyền thông nước Anh đăng tải rầm rộ khiến cho hình ảnh của Lancia bị sụp đổ và không thể gây dựng lại.

12

Sự thất bại của Lancia Beta khiến hãng xe Ý không thể trở mình. Ảnh: MSN Autos

Hiện tại, hãng xe Lancia chỉ tồn tại lay lắt tại Ý với số lượng sản xuất rất hạn chế.

Bricklin SV-1

Hai chiếc xe Bricklin SV-1 và DeLorean DMC-12 có rất nhiều điểm chung. Cả 2 mẫu xe đều có thiết kế cửa xe dạng cánh chim, đều là sản phẩm tâm huyết của người đứng đầu công ty và cùng nhận được tiền tài trợ từ chính quyền để đổi lấy lời hứa tạo ra công ăn việc làm cho người dân. SV-1 là mẫu xe do Malcolm Bricklin chế tạo, ông là người nổi tiếng với việc thành lập chi nhánh Subaru tại Mỹ.

13

Bricklin SV-1 và DeLorean DMC-12 có nhiều điểm giống nhau kỳ lạ.

Ảnh: MSN Autos

Tuy nhiên, chi phí sản xuất tăng cao ngoài tầm kiểm soát và công ty không thể đạt được tốc độ sản xuất 1.000 xe/tháng theo kế hoạch. Công ty bị rơi vào tình trạng bị kiểm soát năm 1976 sau khi nhận được 20 triệu USD từ chính quyền New Brunswick, Canada.

Studebaker Avanti

Là sản phẩm của nhà thiết kế công nghiệp Raymond Loewy, chiếc Studebaker Avanti là một trong mẫu xe tiên tiến nhất mà ngành ô tô Mỹ từng sản xuất. Ở phiên bản động cơ siêu nạp, chiếc xe này có thể đạt tốc độ tối đa 273 km/h. Đây cũng là mẫu xe 4 chỗ có cấu tạo bằng sợi thủy tinh được chế tạo hàng loạt đầu tiên tại Mỹ.

14

Avanti là một trong những mẫu xe tiên tiến nhất tại thời điểm ra mắt.

Ảnh: MSN Autos

Công bằng mà nói, hãng Studebaker đã gặp phải khó khăn rất lâu trước khi sản xuất Avanti, nhưng các vấn đề trong quá trình sản xuất chiếc xe đã đẩy nhanh quá trình phá sản của thương hiệu này.

Edsel

Ford đã chi 250 triệu USD cho dự án Edsel, tốn rất nhiều công sức để xây dựng thương hiệu độc lập này và đảm bảo nó không bị thất bại.

15

Edsel làm tiêu tốn của Ford 250 triệu USD. Ảnh: MSN Autos

Nhưng vấn đề là Ford không có định hướng cụ thể khi xây dựng Edsel. Thêm với việc tham khảo ý kiến của quá nhiều chuyên gia khiến cho dự án rơi vào tình trạng "đẽo cày giữa đường". Chiếc Edsel gặp phải các vấn đề về chất lượng, dẫn đến các phản ứng tiêu cực từ cả phía người sử dụng lẫn đại lý phân phối. Cuối cùng, cái tên Edsel bị bỏ rơi chỉ 3 năm sau khi dự án bắt đầu.

(Link gốc: https://vietnamnet.vn/vn/oto-xe-may/kham-pha/15-mau-o-to-huy-hoai-ca-su-nghiep-cua-hang-xe-770973.html)

bài liên quan
Người Việt mạnh tay vung tiền sắm ô tô

Người Việt mạnh tay vung tiền sắm ô tô

Trong tháng 10/2015, tiêu thụ xe toàn thị trường tăng gấp rưỡi cùng kỳ năm 2014 và đạt mức cao nhất từ đầu năm.
Tin kinh tế 6AM: Tạm thời chưa xem xét thành lập hãng hàng không mới; Thị trường ô tô “lao dốc” trong tháng 4

Tin kinh tế 6AM: Tạm thời chưa xem xét thành lập hãng hàng không mới; Thị trường ô tô “lao dốc” trong tháng 4

Những tin chính: Cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết sẽ khởi công xây dựng cuối Quý 3; Giá xăng tăng nhẹ sau 8 lần giảm liên tiếp...
Ôtô tiếp tục ồ ạt về Việt Nam

Ôtô tiếp tục ồ ạt về Việt Nam

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, tuần qua (từ 14 đến 20/9) cả nước nhập khẩu 3.065 xe ô tô nguyên chiếc, tổng trị giá đạt 66,2 triệu USD, tăng gần 60% so với tuần trước.
Ô tô nhỏ 300 triệu đồng: Đổ bộ cả loạt, giải cơn khát xế hộp dân Việt

Ô tô nhỏ 300 triệu đồng: Đổ bộ cả loạt, giải cơn khát xế hộp dân Việt

Thị trường ô tô phân khúc xe giá rẻ thêm “nóng” với sự xuất hiện những mẫu mới nhập khẩu nguyên chiếc, với giá bán trên 300 triệu đồng. Người tiêu dùng sẽ có thêm những lựa chọn mới và giải được "cơn khát” ô tô.
Kinh tế 24h: Giá vàng, giá Bitcoin đồng loạt tăng

Kinh tế 24h: Giá vàng, giá Bitcoin đồng loạt tăng

Các tin chính: Giá vàng tăng mạnh; Giá Bitcoin sẵn sàng phá mốc 10.000 USD; Hàng loạt mẫu ô tô mới ra mắt, thị trường ô tô chơi 'kéo co'...
Toyota đồng loạt giảm giá: Báo hiệu ô tô 2018 xuống kịch sàn

Toyota đồng loạt giảm giá: Báo hiệu ô tô 2018 xuống kịch sàn

Trong khi xe sản xuất lắp ráp công bố giảm giá thì nhiều lô hàng xe nhập khẩu lại bị hủy đơn hàng, không thể về vào tháng 1/2018. Thị trường ô tô có nhiều biến động trước Tết nguyên đán Canh Tuất.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thanh niên phát tán video nhạy cảm của người yêu cũ lên mạng xã hội sẽ bị xử lý thế nào?

Thanh niên phát tán video nhạy cảm của người yêu cũ lên mạng xã hội sẽ bị xử lý thế nào?

Theo tiến sĩ luật Đặng Văn Cường: Hành vi phạm tội của đối tượng này là rất đê hèn, đây là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự có thể áp dụng để xử lý đối với đối tượng này.
Lộ diện đại sứ chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024

Lộ diện đại sứ chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024

Là đại sứ của chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024, Hoa hậu Lương Thuỳ Linh bày tỏ niềm vui và vinh dự khi được đồng hành cùng các sĩ tử.
Triển khai loạt giải pháp phòng, chống bạo lực học đường tại Hà Nội

Triển khai loạt giải pháp phòng, chống bạo lực học đường tại Hà Nội

Theo yêu cầu của UBND TP Hà Nội, các Sở, ngành, địa phương cần "chung tay" triển khai các biện pháp để phòng ngừa kịp thời các hành vi bạo lực học đường...
Tin bài khác
Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Bộ tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga

Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Bộ tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam luôn ghi nhớ sự ủng hộ và giúp đỡ mà nhân dân Nga đã dành cho Việt Nam.
Công an Hà Tĩnh hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam

Công an Hà Tĩnh hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam

Hội nghị được triển khai bằng hình thức trực tuyến kết hợp với trực tuyến, kết nối từ điểm cầu Công an tỉnh Hà Tĩnh.
Giá điện tăng 4,5%

Giá điện tăng 4,5%

Tập đoàn Điện lực Việt Nam ban hành Quyết định số 1416/QĐ-EVN về việc điều chỉnh giá mức giá bán lẻ điện bình quân.
Ông Mai Trọng Thái được bầu giữ chức Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm

Ông Mai Trọng Thái được bầu giữ chức Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm

Ông Mai Trọng Thái đã trúng cử Chủ tịch UBND quận khóa III, nhiệm kỳ 2021-2026 với số phiếu bầu đạt 100%.
Loạt xe Mercedes-Benz GL-Class, ML-Class và R-Class tại Việt Nam bị thu hồi

Loạt xe Mercedes-Benz GL-Class, ML-Class và R-Class tại Việt Nam bị thu hồi

Hàng loạt xe Mercedes-Benz GL-Class, ML-Class và R-Class bán tại Việt Nam bị lỗi hệ thống phanh cần được triệu hồi để kiểm tra và thay mới (nếu cần thiết).
Giảm lệ phí cấp giấy chứng nhận kiểm định xe cơ giới từ 1/8

Giảm lệ phí cấp giấy chứng nhận kiểm định xe cơ giới từ 1/8

Theo Công thông tin điện tử Chính phủ, từ ngày 1/8/2022, lệ phí cấp giấy chứng nhận kiểm định xe cơ giới sẽ được giảm 10.000 đồng so với mức quy định lệ phí cũ.
Xây dựng quy định mới về thủ tục nhập khẩu ô tô không nhằm mục đích thương mại

Xây dựng quy định mới về thủ tục nhập khẩu ô tô không nhằm mục đích thương mại

Bộ Tài chính hiện đang lấy ý kiến về việc sửa quy định về thủ tục nhập khẩu ô tô không nhằm mục đích thương mại.
20 hạng mục cần kiểm tra khi ô tô

20 hạng mục cần kiểm tra khi ô tô 'lội nước' sau cơn mưa lớn ở Hà Nội

20 hạng mục kiểm tra xe ô tô bị ngập nước được một Trung tâm Đăng kiểm chia sẻ mà các chủ xe có thể tham khảo.
Chuyên gia mách nước để ô tô được bồi thường bảo hiểm 100% khi xe bị ngập

Chuyên gia mách nước để ô tô được bồi thường bảo hiểm 100% khi xe bị ngập

Chuyên gia tư vấn bảo hiểm cho rằng, nếu ô tô không mua điều khoản thủy kích, bảo hiểm định loại trừ thiệt hại động cơ là sai.
Ô tô điện có thể di chuyển được trong đường ngập lụt không?

Ô tô điện có thể di chuyển được trong đường ngập lụt không?

Nhờ hệ thống bảo vệ chống nước xâm nhập, xe điện có thể di chuyển trên đường ngập lụt khoảng 30 phút.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.