Hà Nội 22 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 24 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 21 °C
  • Hà Nội Hà Nội 22°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 24°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 21°C

Phó chủ tịch HĐND phường bị bắn do mâu thuẫn tình cảm?

Pháp luật hình sự
07/12/2018 21:00
Uyên Thu
aa
Người dân ở thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai vẫn xôn xao về việc nữ cán bộ phường Đoàn Kết bị bắn tử vong. Hiện nguyên nhân sơ bộ mới được xác nhận là do mâu thuẫn trong chuyện tình cảm.


Tiếng súng hỗn loạn

Trưa ngày 4/12, ông Phạm Bá Mỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết sau khi được tiến hành phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân Bùi Chí Hiếu (SN 1986, Phó chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự phường Đoàn Kết) đã qua cơn nguy kịch, ổn định, tiến triển tốt. Còn Thượng tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Gia Lai xác nhận, cơ quan công an đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố nghi phạm Bùi Chí Hiếu với tội danh “Giết người”.

Nghi phạm Bùi Chí Hiếu đang được điều trị tại BVĐK tỉnh Gia Lai.
Nghi phạm Bùi Chí Hiếu đang được điều trị tại BVĐK tỉnh Gia Lai.

Cơ quan công an đang chờ kết quả giám định để khởi tố thêm tội danh chiếm đoạt, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Theo đó, vào khoảng 7h15 ngày 3/12, khi cán bộ, công nhân viên chức phường Đoàn Kết vừa tiến hành chào cờ đầu tuần xong và triển khai công việc của tuần mới, Hiếu cầm hai khẩu súng trường loại Garand tiến vào hội trường UBND phường.

Đến cửa hội trường Hiếu bắn một phát súng chỉ thiên khiến mọi người trong hội trường hoảng sợ bỏ chạy. Lúc này trong hội trường có nhiều người, trong đó có cả cha của nạn nhân. Khi chị Kpa H’Ven – Phó chủ tịch HĐND phường cùng một số người chạy sang phòng tiếp dân. Thấy chị H’Ven, Hiếu cầm súng bắn một nhát nhưng không trúng.

Thấy vậy, chị H’Ven không dám bỏ chạy nữa mà dừng lại thì bị Hiếu lại gần dùng súng uy hiếp buộc nạn nhân phải quay lại hội trường. Tại đây, Hiếu dùng súng bắn 3 phát vào người nạn nhân và tự bắn một nhát vào vùng cằm của mình nhằm tự sát.

Tại hiện trường, chị H’Ven đã tử vong. Hiếu được đưa đi cấp cứu. Khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an thu giữ 6 vỏ đạn cùng 8 viên đạn còn nguyên, loại đạn 7,62 mm. Tại kho cất giữ súng của Ban Chỉ huy quân sự phường, cơ quan công an phát hiện tủ sắt chứa súng bị cắt phá, trên nền nhà vẫn còn một máy mài cầm tay, một kìm cắt sắt, 1 chiếc búa và 1 máy cắt gạch.

Các dụng cụ này được xác định là do Hiếu mang từ nhà đến với mục đích phá tủ lấy trộm súng để gây án. Có mặt tại nhà Hiếu, nhìn gương mặt thất thần của những người thân Hiếu khiến nhiều người không khỏi nhói lòng. Gia đình Hiếu có hai anh em trai.

Hiếu là con lớn trong nhà, đồng thời là cán bộ đang công tác tại phường nên Hiếu không chỉ là người anh mà còn là tấm gương của người em. Trao đổi với phóng viên, anh Bùi Chí Hùng (SN 1989, em trai của Hiếu) cho biết: Trước khi sự việc đau lòng xảy ra Hiếu vẫn đang thực hiện khoá học ở trường Trung cấp quân sự tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Mấy buổi tối trước đó, Hiếu vẫn về nhà và chở vợ con đi chơi bình thường, không có biểu hiện gì bất thường trong cuộc sống. Hai vợ chồng gần đây cũng không có mâu thuẫn hay xích mích gì. Vợ chồng Hiếu hiện có 2 người con, con lớn 12 tuổi và con nhỏ mới 2 tuổi.

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, chị Hằng (vợ nghi phạm) cũng cho hay: Hai vợ chồng gần đây không có mâu thuẫn gì. Sau khi Hiếu nhập viện gia đình rất hoang mang, chưa hiểu nguyên do tại sao lại xảy ra sự việc như vậy. Về mối quan hệ với nạn nhân, chị Hằng cũng cho biết: “Tôi chỉ biết đó là mối quan hệ đồng nghiệp bình thường.

Anh Hiếu gần đây đi học trên thành phố, cuối tuần mới về nhà và vẫn hay chợ mấy mẹ con đi chơi. Buổi sáng hôm xảy ra sự việc, anh Hiếu vẫn đi làm vào lúc 6h45 phút như những ngày bình thường”.

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên, Thượng tá Trần Trọng Sơn – Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Gia Lai cho biết: qua điều tra ban đầu, nguyên nhân vụ phó ban chỉ huy quân sự phường bắn chết nữ Phó chủ tịch HĐND phường Đoàn Kết có thể là do mâu thuẫn tình cảm. Trước khi xảy ra vụ án, Hiếu phát hiện chị H’Ven có mối quan hệ với một người đàn ông khác.

Một cán bộ phường Đoàn Kết cho biết: Cả nghi phạm và nạn nhân đều là những người hiền lành, sống hoà đồng vui vẻ cùng mọi người. Hiếu dường như không có mâu thuẫn với ai bao giờ. Còn chị H’Ven là một nữ cán bộ phường giỏi giang và năng động. Sự việc xảy ra khiến những người chứng kiến và làm việc chung với cả hai người đều bàng hoàng.

“Con chim của núi rừng đã ngừng hót”

Khi thi thể chị Kpă H’Ven được đưa về nhà tại để gia đình lo ma chay, những tiếng khóc xé lòng từ người thân, họ hàng và đồng nghiệp khiến cho mọi người có mặt không cầm nổi những giọt nước mắt. Một cán bộ trẻ tuổi, năng nổ nhưng không may bị bắn chết bởi chính tay người đàn ông cùng cơ quan với mình.

Nhìn hai đứa con thơ của nạn nhân với những vành khăn trắng trên đầu khiến nhiều người thương cảm. Một người bạn của nạn nhân cho biết: “H’Ven là một người phụ nữ rất giỏi, ai cũng nể phục nó. Cuộc sống vợ chồng không hợp nhau nên H’Ven mới li dị chồng và một mình nuôi hai con nhỏ.

Tưởng rằng li dị xong, H’Ven sẽ được yên ổn sống bên hai đứa con thì không ngờ lại bị chính người đồng nghiệp của mình cướp đi mạng sống. Ai cũng khóc thương cho nó”. Ông Ksor Nhuân (cha của nạn nhâ) ngồi thẫn thờ bên góc tường nhà, thi thoảng lại dùng tay gạt đi những giọt nước mắt rơi xuống đôi gò má.

Chính ông là người có mặt trong buổi sáng đau thương đó bởi bản thân là nhân viên văn thư của phường Đoàn Kết. Ông cho biết: Sau khi cơ quan làm lễ chào cờ đầu tuần xong và bắt đầu triển khai công việc trong tuần thì giật mình khi nghe tiếng nổ to.

Lúc này, ai cũng nghĩ chắc là do nổ lốp xe nên đứng dậy xem thì thấy Hiếu mang 2 khẩu súng lầm lì tiến vào hội trường. “Lúc này, Hiếu chĩa súng vào hội trường nên ai cũng hoảng sợ, bỏ chạy tán loạn. Tôi thấy vậy liền nằm sát xuống đất.

Sau đó, Hiếu cầm súng chạy sang phòng khác và truy đuổi 1 nhóm người đang cố chạy trốn, một lúc sau Hiếu bắt giữ được con gái tôi rồi đưa vào hội trường khống chế. Sự việc diễn ra trong đó không ai rõ cả, khi công an ập vào thì Hiếu đã tự sát rồi. Con gái tôi nằm trong phòng với những thương tích và tử vong”.

H’Ven được mọi người như con chim hoạ mi của núi rừng. Không giống như những người con gái cùng trang lứa, H’Ven được biết đến là một cô gái năng động, hoạt động các phong trào sôi nổi. Dường như trong tất cả những hoạt động từ thể thao cho tới văn nghệ, chưa bao giờ người ta thấy thiếu bóng dáng của cô gái đó.

Trên trang facebook cá nhân của nạn nhân, người ta chỉ thấy những hình ảnh vui tươi của cô cùng những người bạn, đôi khi là khoảnh khắc vui vẻ bên hai đứa con thơ.

Thế nhưng, ngày 29/11 trên trang facebook cá nhân của mình bất ngờ nạn nhân có đăng dòng status: “Đáng lẽ ta phải từ bỏ lâu lắm rồi…” P/s: Hoàn thành xong một khoá học về gia đình. Cùng với đó là một hình ảnh kèm theo nội dung “Có những thứ mất đi ta mới cảm thấy tiếc nuối vì không biết trân trọng.

Nhưng có những thứ mất đi rồi ta mới nhẹ nhõm nhận ra. Đáng lẽ phải từ bỏ lâu lắm rồi”. Nỗi đau không chỉ với gia đình nạn nhân mà ngay với những người thân của nghi phạm cũng không kém phần đau đớn.

Vợ của Bùi Chí Hiếu cho biết: “Từ khi anh Hiếu xảy ra việc và phải điều trị tại bệnh viện, hai đứa nhỏ cứ đòi vào thăm bố. Đứa bé còn nhỏ chưa hiểu hết nỗi đau nhưng cháu lớn thì đã biết nên liên tục khóc hỏi bố.

Bản thân tôi, đã phải chạy vạy xoay xở lo cho chồng còn phải đối mặt với những búa rìu dư luận và những lời đồn đại”.

Hiện nguyên nhân sự việc đang tiếp tục được cơ quan điều tra làm rõ.

bài liên quan
3 người tử vong nghi do ngạt khí từ hầm chứa nước thải chăn nuôi

3 người tử vong nghi do ngạt khí từ hầm chứa nước thải chăn nuôi

Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đang điều tra nguyên nhân vụ 3 người tử vong nghi do ngạt khí hầm biogas của một trang trại chăn nuôi trên địa bàn.
Hà Giang: Phát hiện người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ

Hà Giang: Phát hiện người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ

Tối ngày 21/3, thông tin từ các nhà chức trách tỉnh Hà Giang cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện thi thể một người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ.
Va chạm giữa xe máy và xe khách, 1 người ở Hà Giang tử vong tại chỗ

Va chạm giữa xe máy và xe khách, 1 người ở Hà Giang tử vong tại chỗ

Xe khách chạy tuyến cố định Thái Nguyên – Hà Giang đến địa phận xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang (Hà Giang) thì va chạm với một chiếc xe máy.
Quảng Ninh: Tai nạn giao thông trên Quốc lộ 18 khiến một người tử vong

Quảng Ninh: Tai nạn giao thông trên Quốc lộ 18 khiến một người tử vong

Khoảng 14h40', ngày 09/3 tại km77+400, QL18, tổ 2, khu Cầu Sến, phường Phương Đông, TP Uông Bí, xảy ra vụ tai nạn giao thông đường bộ khiến 1 người tử vong.
2 người đàn ông tử vong nghi do uống rượu ngâm

2 người đàn ông tử vong nghi do uống rượu ngâm

Những nạn nhân tử vong được cho là uống cùng một loại rượu ngâm, lực lượng chức năng địa phương đã vào cuộc điều tra vụ việc.
Bắt giữ cặp đôi nam nữ chặn đánh tài xế taxi chấn thương sọ não dẫn đến tử vong

Bắt giữ cặp đôi nam nữ chặn đánh tài xế taxi chấn thương sọ não dẫn đến tử vong

Hai nghi phạm là cặp đôi nam nữ chặn đánh tài xế taxi tử vong tại quận Tây Hồ vừa bị lực lượng chức năng bắt giữ khi hai đối tượng này lẩn trốn tại Thanh Hoá.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố chiều 28/3, ông Lê Minh Trí - Phó trưởng Phòng Chăn nuôi dịch tễ, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM cho biết, thành phố đã hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho chó, mèo tạ
VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 với những điểm tích cực như huy động vốn, dư nợ, thu nhập từ chứng khoán đầu tư (TPCP) đều tăng so với cùng kỳ 2022...
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Tin bài khác
Quảng Bình: Bắt giữ nhóm đối tượng, thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp

Quảng Bình: Bắt giữ nhóm đối tượng, thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp

Lực lượng Công an thu giữ chiếc va ly màu đen bên trong 26 gói nilon có chứa hơn 25.000 nghìn viên ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc, có trọng lượng hơn 10kg.
TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

Liên quan đến đường dây khai thác cát trái phép, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) - Công an TP.HCM đã khởi tố và xử lý hình sự tổng cộng 27 bị can.
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY