Hà Nội 33 °C
TP Hồ Chí Minh 35 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 32 °C
  • Hà Nội Hà Nội 33°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 35°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 32°C

Nghề báo - Phía sau những con chữ

Phát triển bền vững
11/06/2017 16:55
Như Hoa - Nhà báo và công luận
aa
Tiếp tục phản ánh hoạt động báo chí trong loạt bài: “Nghề báo- Phía sau những con chữ” là bài viết những nhà báo 'Nặng lòng với số phận con người".


LTS: Nhà báo Lê Quang (Báo Bình Dương) đã có những đúc kết rất sâu sắc về nghề: “Người theo nghề báo phải biết tự hào với những vinh quang của nghề để vượt qua những nhọc nhằn vốn có. Nhọc nhằn nhưng vinh quang. Nếu không dấn thân và không yêu nghề thì người làm báo khó có thể hoàn thành nhiệm vụ và khó thành công. Nhận lãnh trách nhiệm mà Đảng, Nhà nước và xã hội trao gửi, người làm báo cũng là người chiến sĩ, phải vững bước trên con đường đã chọn”.

Trước cuộc sống bề bộn những vấn đề đặt ra với đa diện sắc màu, người làm báo đối mặt với nhiều thử thách, cám dỗ. Cũng đã có những người không thể vượt qua để tự đánh mất mình. Kinh tế thị trường cũng tạo ra những hình ảnh méo mó, thậm chí là xấu xí về nghề. Tuy nhiên, đó chỉ là số ít và hiện tượng đó luôn bị xã hội lên án và bị chính nghề báo đào thải.

Đây cũng là nội dung chính mà Congluan.vn phản ánh qua loạt bài : “Nghề báo- Phía sau những con chữ”.

Bài 2: Nặng lòng với số phận con người

Đằng sau những con chữ tưởng như khô khan là nỗi niềm đau đáu của người cầm bút. Khi đó, họ dường như không còn là một phóng viên, nhà báo, chỉ còn lại sự đồng cảm, trăn trở làm sao giúp được bạn đọc, bảo vệ, che chở cho những giá trị tốt đẹp của cuộc sống.

“Người làm báo chỉ có sức mạnh là ngòi bút, phản ánh những bức xúc của người dân, dư luận, đâu có quyền hành xử lý gì? Vậy nên, có nhiều vụ việc, dù báo chí phản ánh rất nhiều, sự thật vẫn không thể sáng tỏ, công lý vẫn chưa trả lại được cho người dân. Đó là nỗi ám ảnh của người làm báo…” – một nhà báo lâu năm trăn trở.

Nói như nhà báo Thu Trang – Báo Phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh, đi viết như là “trả nợ” cuộc đời. Như chuyện năm 2006, cô lặn lội lên tận Hà Giang với thôi thúc làm sao phải tìm ra sự thật 2 em học sinh vùng cao chết tức tưởi? Từ lá đơn viết sai chính tả be bét, nhưng nội dung thấm đẫm nước mắt, về cái chết bí ẩn của hai đứa trẻ đi chăn dê Trang đã tức tốc lên đường ngay sau khi đọc lá đơn ám ảnh đó. Cuộc điều tra diễn ra trong khoảng gần 2 tháng, với hàng chục bài viết thì thanh tra Bộ Công an mới vào cuộc, khai quật tử thi hai đứa trẻ và trả lời những câu hỏi liên quan đến những cái chết bí ẩn này.

Thu Trang- nữ nhà báo mắc nợ với trẻ em vùng cao
Thu Trang- nữ nhà báo mắc nợ với trẻ em vùng cao

Điều “neo“ cô lại với Hà Giang chính bởi một cảm giác rất đỗi vô hình. Cô cảm thấy mắc nợ những đứa trẻ ấy. Chừng nào sự thật còn chưa được phơi ra, chừng ấy chúng luôn đi bên cạnh cô, chúng đang kỳ vọng vào sự có mặt của cô ở đó để làm rõ cái chết tức tưởi của chúng. Những ánh mắt ám ảnh cứ bám theo cô trên mỗi chặng đường đi. Trải qua những vất vả không thể kể hết. Có đêm, cô một mình phóng xe máy hàng trăm cây số, trên đường không một bóng người. Bên núi cao, bên vực sâu thẳm… thì những ánh mắt ám ảnh ấy bỗng trở thành tấm bùa hộ mệnh để cô vượt qua nỗi sợi hãi của bản thân…

Mới đây, khi xảy ra vụ việc phức tạp ở Đồng Nhân (Mỹ Đức – Hà Nội), nhiều phóng viên, nhà báo đã lập tức lên đường, quyết vào tận nơi để mong sao trả lời được câu hỏi: Điều gì khiến người dân bức xúc, kích động đến thế? Có thời điểm, đã có những nhà báo chấp nhận làm “con tin” để được có cơ hội trao đổi, phỏng vấn, hiểu được tâm tư nguyện vọng của bà con. Những dòng tin, bài thời sự và nhân văn ấy, đã được bạn đọc đón nhận. Nó cũng là bằng chứng sinh động bác bỏ những luận điệu xuyên tạc về sự việc này…

Nhà báo Phạm Quốc Cường – Tổng thư ký Phapluatplus (Báo Pháp luật Việt Nam) là một trong những người gắn bó với các “vụ án thế kỷ” nổi tiếng Nguyễn Thanh Chấn, Hàn Đức Long, Huỳnh Văn Nén. Khi mà cơ quan điều tra thuộc Viện KSNDTC chưa vào điều tra lật lại những vụ án trên, anh là người luôn đau đáu, thức trắng nhiều đêm nghiên cứu tài liệu, gặp gỡ nhân chứng, kiên trì viết bài điều tra để phản biện các cơ quan tố tụng. “Niềm vui của các ông Chấn, Nén, Long và gia đình họ cũng là niềm vui của rất nhiều nhà báo, những người suốt một thời gian dài bị ám ảnh bởi các nhân vật này…” – nhà báo Phạm Quốc Cường tâm sự.

Nhà báo Phạm Quốc Cường cùng ông Huỳnh Văn Nén chụp ảnh tại nhà riêng.
Nhà báo Phạm Quốc Cường cùng ông Huỳnh Văn Nén chụp ảnh tại nhà riêng.
Thư cảm ơn của ông Huỳnh Văn Nén cảm ơn Tòa soạn Pháp luật Plus và Nhà báo Phạm Quốc Cường - Tổng thư ký tòa soạn Pháp luật Plus.
Thư cảm ơn của ông Huỳnh Văn Nén cảm ơn Tòa soạn Pháp luật Plus và Nhà báo Phạm Quốc Cường - Tổng thư ký tòa soạn Pháp luật Plus.

Còn với nhà báo Nguyễn Anh Thế (Thư ký tòa soạn -Trưởng Ban Bạn đọc báo Điện tử Dân trí), chỉ khi nào những nỗi “oan khiên” của nhân vật đươc hóa giải, người cầm bút mới cảm thấy nhẹ lòng.

Anh tâm sự: “Số phận bất hạnh của những người dân “bé mọn” bị chèn ép, bị tước đoạt quyền lợi chính đáng luôn ám ảnh và thôi thúc tôi phải đi đến tận cùng. Không phải chỉ là một vài kỳ báo mà có khi cả chục kỳ báo, thậm chí đến gần 100 kỳ báo ròng rã đấu tranh trong nhiều năm mới lấy lại được công bằng cho những thân phận “bé mọn” ấy.

Cuộc hành trình đi tìm chân lý cho cụ bà Đàm Thị Lích trên báo điện tử Dân trí và Khuyến học Dân trí đã kết thúc có hậu như cổ tích.
Cuộc hành trình đi tìm chân lý cho cụ bà Đàm Thị Lích trên báo điện tử Dân trí và Khuyến học Dân trí đã kết thúc có hậu như cổ tích.
Nhà báo Nguyễn Anh Thế trao đổi với thương binh Lê Văn Dinh trong loạt bài điều tra“Số phận đau đớn của người thương binh hơn 20 năm đi đòi đất tại Bắc Giang”
Nhà báo Nguyễn Anh Thế trao đổi với thương binh Lê Văn Dinh trong loạt bài điều tra“Số phận đau đớn của người thương binh hơn 20 năm đi đòi đất tại Bắc Giang”

Kỳ án áp thuế oan 5,7 tỷ đồng với bà cụ 75 tuổi người dân tộc Tày tại huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) mà tôi và các đồng nghiệp Báo Dân trí thực hiện là một ví dụ điển hình cho nỗi đau khổ của người dân trước thói cửa quyền, hành dân của một bộ phận quan chức địa phương biến chất.

Một buổi chiều cuối tháng 6/2015, Ban Bạn đọc báo Dân trí và báo Khuyến học & Dân trí nhận được đơn cầu cứu của cụ Đàm Thị Lích (75 tuổi, ngụ số 93 Trần Hưng Đạo, tổ 13, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) trình bày về việc cụ bị áp mức thuế hơn 5,7 tỷ đồng cho 253m2 đất của gia đình.

Nhận thấy đây là một vụ việc có dấu hiệu oan khuất trong khi nạn nhân là một người dân “thấp cổ, bé họng” với những lời kêu cứu tưởng như đã tuyệt vọng, Tổng biên tập Phạm Huy Hoàn đã chỉ đạo làm sáng tỏ đến cùng sự việc để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân. Và nhóm phóng viên Báo Dân trí đã mất gần 2 năm, với đúng 80 bài báo trong sự đồng hành của hàng triệu bạn đọc và cả chục ngàn comment.

Thủ tướng, Phó Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ TN&MT trực tiếp yêu cầu, chỉ đạo, kỳ án áp thuế oan hơn 5,7 tỷ đồng đối với gia đình cụ bà 75 tuổi đã được làm sáng tỏ, công lý được thực thi, trả lại quyền lợi chính đáng của người dân. Cụ Lích được cấp cuốn sổ đỏ 0 đồng. 10 cán bộ, lãnh đạo địa phương bị kỷ luật.

Cũng mới đây, câu chuyện về số phận đau đớn của người thương binh Lê Văn Dinh hơn 20 năm đi đòi đất tại Bắc Giang đã đeo đẳng tôi trong nỗi day dứt với hơn 10 kỳ báo. Là thương binh mất 61% sức khoẻ, nhiễm chất độc da cam, ông Lê Văn Dinh bỗng dưng bị chính quyền cưỡng chế thu hồi đất rồi cấp sổ đỏ cho em ruột chủ tịch xã. Sau loạt bài điều tra của Báo Dân trí, người thương binh suốt hơn 20 năm đi đòi mảnh đất bị tước đoạt giao cho em ruột “quan xã” đã tìm được công lý.

UBND tỉnh Bắc Giang đã quyết định yêu cầu cấp đất mới cho gia đình ông Dinh. Song, công bằng thì mọi nỗ lực của cá nhân tôi cũng như các đồng nghiệp có thể sẽ chẳng đi đến đâu nếu như không có sự vào cuộc quyết liệt của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường Trần Hồng Hà và “quyết tâm đi đến cùng” sự việc của TBT Phạm Huy Hoàn. Đặc biệt là sự nhiệt tình ủng hộ, đồng hành tìm chân lý của hàng vạn, hàng triệu lượt độc giả Báo Dân trí. Thắng lợi của cụ bà Đàm Thị Lích, của ông Lê Văn Dinh… không chỉ là thắng lợi của chân lý, thành công của báo chí mà còn là minh chứng cho tinh thần gần dân, lắng nghe và giải quyết từ những việc nhỏ nhất để bảo vệ quyền lợi chính đáng của dân trên tinh thần một Chính phủ hành động, liêm chính.”

Thế mới biết, nhà báo dù chỉ là một con người nhỏ bé nhiều khi sức vóc “trói gà không chặt” nhưng nếu anh biết đau cùng số phận con người, biết sẻ chia, đồng cảm, chấp nhận dấn thân thì nhiều khi lại làm được những điều lớn lao, đươc bạn đọc, xã hội ghi nhận…

(Còn tiếp)

bài liên quan
Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Nhân lên những tấm lòng vàng

Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Nhân lên những tấm lòng vàng

Sáng 10/4, Ban Doanh nhân & Pháp luật, Báo Pháp luật Việt Nam, với sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương” - tới thăm, tặng quà Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội và các hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Vân Hòa (Ba Vì, Hà Nội). Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động nhân dịp kỷ niệm 16 năm ra mắt ấn phẩm Doanh nhân & Pháp luật - Báo Pháp luật Việt Nam (4/4/2008 - 4/4/2024).
Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Lan tỏa lòng nhân ái và sẻ chia đến cộng đồng

Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Lan tỏa lòng nhân ái và sẻ chia đến cộng đồng

Ngày 10/4/2024, Ban Doanh nhân & Pháp luật (DN&PL) - Báo Pháp luật Việt Nam, với sự đồng hành của các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm sẽ tổ chức chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương” - tới thăm và tặng quà Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội (Thuỵ An, Ba Vì, Hà Nội) và 23 hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 16 năm ra mắt ấn phẩm DN&PL (4/4/2008 - 4/4/2024).
Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam sinh hoạt chuyên đề tại Hải Phòng

Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam sinh hoạt chuyên đề tại Hải Phòng

Ngày 1/3, Chi bộ Khối Nội dung và Chi bộ Khối Hành chính thuộc Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề về công tác Đảng tại Hải Phòng và tổ chức dâng hương, nghe giới thiệu về truyền thống lịch sử tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Bạch Đằng Giang, dâng hương tại Tượng đài nữ tướng Lê Chân.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Mới nhất
Đọc nhiều
Ngành Y tế TP HCM: Năng lực nghiên cứu lâm sàng và hỗ trợ còn hạn chế

Ngành Y tế TP HCM: Năng lực nghiên cứu lâm sàng và hỗ trợ còn hạn chế

Năng lực nghiên cứu lâm sàng và hỗ trợ còn hạn chế phần nào làm chậm nỗ lực nghiên cứu khoa học của TP HCM.
Ứng dụng công nghệ được chú trọng trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam

Ứng dụng công nghệ được chú trọng trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam

Để đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số, phương thức thanh toán không tiền mặt sẽ được áp dụng tại tất cả các gian hàng trong không gian của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 tại TP.HCM.
Tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho giáo viên khuyết tật tiêu biểu

Tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho giáo viên khuyết tật tiêu biểu

Đại diện lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng cho giáo viên khuyết tật tiêu biểu tại hai tỉnh Bắc Kạn và Thanh Hóa.
Tin bài khác
"Thùng rác công nghệ" nâng cao ý thức người dân vì môi trường xanh-sạch-đẹp

"Thùng rác công nghệ" nâng cao ý thức người dân vì môi trường xanh-sạch-đẹp

Dự án "Thùng rác công nghệ" đã được triển khai trên diện rộng tại nhiều quận, huyện của Hà Nội đã góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc đổ, phân loại rác thải.
Hai

Hai 'siêu dự án' đường vành đai 161.191 tỷ đồng được Quốc hội thông qua

Sáng 16/6, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội và dự án đường vành đai 3 TP.HCM.
Phòng khám chuyên khoa da liễu Medic Skin – Sự lựa chọn đáng tin cậy

Phòng khám chuyên khoa da liễu Medic Skin – Sự lựa chọn đáng tin cậy

Phòng khám chuyên khoa da liễu Medic Skin, thuộc hệ thống Viện Thẩm Mỹ Quốc Tế Medic Skin đang ngày càng dành được sự yêu mến, tin tưởng của mọi khách hàng.
Chính phủ

Chính phủ 'chốt' phương án làm đường Vành đai 4 giảm hơn 9.200 tỷ đồng

Lãnh đạo Chính phủ vừa họp với thành phố Hà Nội, các Bộ, ngành có liên quan và thống nhất triển khai đường Vành đai 4 với tổng mức đầu tư hơn 85.000 tỷ đồng (giảm hơn 9.200 tỷ đồng so với phương án trước đây).
Vì sao dãy nhà Pháp cổ ở Ba Đình không thuộc "danh mục cần bảo tồn"?

Vì sao dãy nhà Pháp cổ ở Ba Đình không thuộc "danh mục cần bảo tồn"?

Theo lãnh đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội, trong quá trình "vừa bảo tồn, vừa phát triển", chúng ta sẽ phải lựa chọn và xem xét công trình nào đảm bảo đủ yêu cầu để có thể bảo tồn.
Ðẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công

Ðẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công

Xác định giải ngân vốn đầu tư công là một nhiệm vụ quan trọng, cấp thiết, góp phần kích thích tổng cầu, thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội sau đại dịch Covid-19, ngay từ đầu năm 2022, các địa phương thực hiện quyết liệt nhiều biện pháp để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, nhất là các dự án trọng điểm kết nối, có tác động liên vùng.
Hải Dương chi hơn 2.100 tỷ làm 3 công trình trọng điểm khơi thông kinh tế vùng

Hải Dương chi hơn 2.100 tỷ làm 3 công trình trọng điểm khơi thông kinh tế vùng

Dự án Đường trục Đông - Tây và 2 nút giao cao tốc Hà Nội- Hải Dương có tổng kinh phí 2.171 tỷ vừa được khởi công. Đây là những công trình trọng yếu, giúp tỉnh này khơi thông kinh tế vùng.
Giới doanh nghiệp Đức kỳ vọng lớn vào sự hợp tác với Việt Nam

Giới doanh nghiệp Đức kỳ vọng lớn vào sự hợp tác với Việt Nam

Nhân dịp Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Đức Olaf Scholz tiến hành điện đàm ngày 31/3, dư luận giới doanh nghiệp Đức rất quan tâm tới thông tin này khi quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Đức đang ngày càng phát triển thực chất, đồng thời bày tỏ tin tưởng quan hệ song phương, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế, sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.
Cảnh báo nguy cơ trục lợi bồi thường giải phóng mặt bằng cao tốc Bắc - Nam

Cảnh báo nguy cơ trục lợi bồi thường giải phóng mặt bằng cao tốc Bắc - Nam

Đã xuất hiện tình trạng người dân xây dựng, cơi nới công trình, trồng cây trái phép, sử dụng đất không đúng mục đích thuộc phạm vi dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông để trục lợi.
Dấu ấn Dược Hậu Giang trên thị trường thực phẩm chăm sóc sức khỏe

Dấu ấn Dược Hậu Giang trên thị trường thực phẩm chăm sóc sức khỏe

Những bước tiến lớn trên thị trường thực phẩm chức năng đã khẳng định tâm và tầm của DHG trong việc đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người tiêu dùng Việt.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.