Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 25 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 25°C

“Yêu” con riêng của vợ sau ngày bị đuổi khỏi phòng ngủ vì ngáy to

Pháp luật hình sự
18/09/2018 11:55
Duy Cường
aa
Sau cuộc hôn nhân thất bại, người phụ nữ tái giá rồi đưa con gái riêng đến sống chung với mình. Cuộc sống hết sức hạnh phúc khi cô bé được cha dượng yêu thương cưng chiều. Thế nhưng đó chỉ là “bề nổi” của một câu chuyện éo le…


Cuộc hôn nhân bất hạnh

Trương Lệ Đan (người tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc), sau khi tốt nghiệp cấp 3, cô đến thành phố Thiên Luật làm việc. Năm 1992 cô quen một người đàn ông tên Quách Lập.

Cùng năm đó Đan kết hôn với người đàn ông này, một năm sau thì sinh một cô con gái đặt tên là Quách Tiểu Lệ. Tuy chồng chỉ là một người làm công bình thường, kinh thế không giàu có nhưng cuộc sống gia đình tương đối hạnh phúc.

Không chịu được tiếng ngáy của chồng, người phụ nữ đã đẩy mỡ cho mèo. (Hình minh họa)
Không chịu được tiếng ngáy của chồng, người phụ nữ đã đẩy mỡ cho mèo. (Hình minh họa)

Thế nhưng sau đó Lập lại cảm giác cuộc sống hiện tại của mình quá gò bó, anh ta muốn nhanh chóng làm giàu nên xin nghỉ việc rồi vay mượn tiền bạc để làm ăn. Sau mấy lần đầu tư thất bại, Lập tỏ ra chán nản sa vào rượu chè bê tha, vợ chồng thường xuyên cãi nhau vì những chuyện nhỏ nhặt.

Năm 2001, Đan không chịu đựng được thêm người chồng đổ đốn của mình nên quyết định làm đơn ly hôn. Sau khi xét xử, tòa chấp nhận cho hai người ly hôn, con gái 8 tuổi được Lập đưa về quê nuôi dưỡng.

Cha mẹ ly hôn, phải tự lập nên dường như Lệ phát triển sớm hơn so với những đứa trẻ khác. Về quê cùng cha, Lệ bắt đầu một cuộc sống hoàn toàn mới, điều này khiến cô bé thường có cảm giác cô đơn trống trải.

Đã vậy, vì cuộc sống sinh nhai nên cha Lệ thường phải đi sớm về khuya khiến cha con rất ít khi có cơ hội chuyện trò tâm sự. Do thể chất tốt nên ở trường, Lệ được thầy giáo thể dục tuyển vào đội thể thao trở thành vận động viên chạy đường dài.

Hàng ngày ngoài việc học tập tri thức, Lệ còn luyện tập thể thao khiến cuộc sống của cô bé có ý nghĩa hơn. Năm 2003, Trương Đan đến thành phố Bắc Kinh rồi xin vào làm nhân viên cho một công ty bán đồ nội thất.

Thời gian này Đan quen một thanh niên 25 tuổi tên Lý An. An là người huyện Mật Vân, thành phố Bắc Kinh. Vẻ ngoài anh ta là một người điển trai lại hay cười nên khiến người khác có cảm giác thân thiện và hấp dẫn lạ thường.

Tuy kém Đan đến 7 tuổi nhưng An vẫn qua lại với người phụ nữ đã có một đời chồng này vì thực chất An có một quá khứ không hề tốt đẹp. Tốt nghiệp cấp 2 An đã bỏ học rồi vào làm việc trong nhà máy giấy ở thị trấn gần nhà.

Với tính cách thích chơi lười làm, anh ta kết thân với đám du thủ du thực ngày ngày chơi bời ăn uống và nghịch ngợm. Đi làm lương không cao lại thích ăn nhậu nên An luôn cháy túi. Vì vậy anh ta có những suy nghĩ tiêu cực, năm 2001, An đột nhập vào nhà dân ăn trộm rồi bị bắt và nhận mức án 1 năm 6 tháng tù giam.

Sau khi ra tù An đi làm rồi dần dần tích cóp được tiền bạc và nhận thầu trang trí cho các công trình nhỏ, kinh tế cũng có chút dư dật. Được bạn bè giới thiệu quen Đan rồi kết hôn với cô, lấy nhau xong hai vợ chồng thuê một căn nhà ở ngoại ô sinh sống. Thấy con gái sống cùng cha tương đối vất vả không được chăm sóc chu đáo nên Đan bàn với chồng cho Lệ lên sống cùng mình.

Cha dượng thành bạn trai

Sau khi về ở với mẹ, Lệ mới cảm nhận được tình thân mà bấy lâu nay mình thèm muốn. Cha dượng rất tâm lý nên Lệ rất vui. An cũng yêu quý con riêng của vợ, thường xuyên mua cho cô bé quần áo mới, đồ chơi, sách vở, thỉnh thoảng lại đưa Lệ đi công viên chơi.

Năm 2005, Đan sinh cho An một cô con gái, cũng từ đó Đan dành hết thời gian và tình cảm để chăm sóc đứa con chung này. Do chồng thường xuyên ngủ ngáy nên Đan đuổi chồng ra ngủ cùng Lệ ở chiếc giường nhà ngoài còn mình nằm trong buồng với đứa nhỏ.

Dần dần Lệ cảm thấy mẹ bỏ rơi mình và người cha dượng chính là hơi ấm duy nhất mà cô bé cảm nhận được. Hàng đêm khi nằm chung với cô con riêng của vợ, An lại vỗ về cho Lệ dễ ngủ. Sự quan tâm của cha dượng luôn khiến cô bé thấy mình là người hạnh phúc nhất và coi cha dượng là người thân thiết nhất trong cuộc đời mình.

Khoảng 8h tối một ngày tháng 4/2007, cả nhà ăn cơm xong, An vào phòng vợ xem ti vi, được một lát Đan bảo con gái nhỏ muốn ngủ rồi nên An cũng đi ngủ sớm đi. An nghe lời vợ ôm chăn ra giường ngoài như mọi khi.

Lúc này Tiểu Lệ cũng đã lên giường, nghe tiếng bước chân của cha dượng nên Lệ chuyển người nằm vào mé trong tường cho An nằm ngoài. Do tập luyện thể thao nhiều nên cô bé mới 13 tuổi chẳng khác nào một thiếu nữ.

Nửa đêm Lệ cựa người rồi vô tình vòng tay sang ôm vào người An khiến An tỉnh dậy, tim đập dồn dập rồi cầm chặt tay Lệ ép vào người mình. Đêm hôm đó An đã vượt quá giới hạn đạo đức của mình còn Lệ cũng không có bất kỳ phản ứng nào.

Đan thì ngủ trong phòng nên cũng hoàn toàn không hay biết chuyện gì xảy ra. Những ngày sau đó Lệ và cha dượng vẫn duy trì mối quan hệ đặc biệt này, hàng đêm Lệ lại gối đầu lên tay An ngủ, với cô bé thì chỉ khi được nép vào ngực cha dượng mới có được sự an toàn.

Dần dần, Đan cũng nhận ra sự thay đổi của chồng, anh ta không còn nhiệt tình chăm sóc vợ như trước đây nên nghi ngờ chồng có nhân tình bên ngoài. Thậm chí Đan cũng từng nghi ngờ con gái mình, nhưng mỗi lần nghĩ đến điều này Đan lại tự trách mình sao lại có ý nghĩ bệnh hoạn như vậy?

Còn về phía Lý An, mỗi lần đối mặt với vợ, anh ta thường có cảm giác ngượng ngùng tội lỗi, nhưng mỗi lần như thế nghĩ đến khuôn mặt xinh xắn của Lệ thì cảm giác ấy lại nhanh chóng qua đi. Về phía Tiểu Lệ, cô bé có tình cảm đặc biệt với cha dượng cho rằng cảm giác đó giống như tình yêu thường xuất hiện trong phim và nghĩ nhất định phải duy trì mối tình này.

Cô bé chưa từng một lần nghĩ việc mình quan hệ với cha dượng sẽ ảnh hưởng thế nào đến mẹ. Trong lúc đó, Trương Đan dành quá nhiều tình cảm cho đứa con chung nên không quan tâm chăm sóc cho chồng như trước.

Một ngày tháng 5, Đan và chồng cãi nhau vì chuyện vặt trong nhà một cách kịch liệt, cô bắt đầu cảm thấy cuộc hôn nhân lần thứ 2 của mình đang bị đe dọa.

Tối một ngày tháng 6, Đan và chồng lại cãi nhau một lần nữa, cô gọi Lệ vào phòng nói mình và chồng dạo này hay đánh cãi nhau, có thể sau này sẽ không thể ở cùng với nhau được nữa. Đan hỏi ý con gái xem có muốn mẹ và cha dượng ly hôn hay không? Tiểu Lệ lạnh lùng nói như đã chuẩn bị từ trước, tỏ ý đương nhiên là mình đồng ý, nếu không sống chung được thì chia tay thôi. Đan hỏi tiếp, nếu mình và cha dượng ly hôn thì Lệ phải cùng mình về quê sinh sống.

Lệ đáp lại bảo, nếu mẹ muốn về thì cứ việc về chứ mình không về, Lệ sẽ ở đây sống cùng với cha dượng. Nghe con gái nói vậy, Đan chỉ cho rằng con gái do đã quen với cuộc sống hiện tại ở thành thị nên không muốn về quê.

Một tháng sau, do không thể chịu đựng thêm nên Đan và An gửi đơn lên tòa đề nghị ly hôn. 3 tháng sau tòa chấp nhận, Lệ sẽ do Đan nuôi còn đứa nhỏ do An nuôi. Thế nhưng Đan có nằm mơ cũng không thể ngờ rằng khi cô định đưa con gái đi thì Lệ nhất quyết đòi ở lại. Không còn cách nào khác Đan đành phải về quê một mình, để lại con gái ở nhà An.

Nhân tình thành kẻ hiếp dâm

Sau khi Đan đi khỏi, An và con riêng của vợ tiếp tục duy trì mối quan hệ nhân tình. Lúc này mẹ đã không còn ở bên cạnh khiến trong lòng Lệ không còn lo lắng như trước đây. Mỗi khi nằm cạnh An cô bé lại mơ ước mình nhanh chóng lớn lên sau đó sẽ kết hôn với An, sống cuộc sống của vợ chồng.

Lúc này An cũng từng có suy nghĩ giống như Lệ, nhưng Lệ mới 14 tuổi, kém anh ta những 16 tuổi, thực tế là Lệ còn quá bé, việc này khiến An sau đó đã có kế hoạch khác cho cuộc sống tương lai của mình. Tháng 10/2008, được người bạn giới thiệu, An quen một cô gái tên Cao Linh, một thời gian sau hai người xác định mối quan hệ yêu đương.

Tối một hôm An ngồi nhắn tin cho Linh thì Lệ đang làm bài tập quay ra phát hiện hỏi xem An đang nhắn tin với ai. An nói mình nói chuyện với bạn thì Lệ thắc mắc sao lại nhắn nhiều như vậy, có phải anh ta đã yêu người khác rồi phải không, An chối không có chuyện đó. Đúng lúc đó thì có tin nhắn đến, Lệ liền nhào người giật lấy chiếc điện thoại rồi kiểm tra tin nhắn.

Khi thấy những tin nhắn tình tứ của An, Lệ buông lời trách móc thì anh ta không giấu diếm nữa mà thú thực rằng mình đang yêu.

Thấy thế, Lệ liền khóc lớn nói An không coi mình ra gì, An yêu người khác thì mình phải làm sao? An an ủi nói Lệ vẫn là một cô bé cần phải tập trung vào học hành, việc sau này thì sau này hãy tính. Anh ta tỏ ý dù thế nào thì mình cũng không bao giờ bỏ rơi Lệ.

Lúc này An muốn nói cho qua chuyện, nào ngờ Lệ không chịu bỏ qua. Thấy không thể thuyết phục được An nên cô bé đã gọi điện cầu cứu mẹ. Ít hôm sau Đan đến nơi dò hỏi con gái xem có chuyện gì xảy ra thì Lệ lại rất bình tĩnh nói An đối xử với mình không tốt. Khi bị hỏi dồn thì cô bé chỉ trả lời chung chung qua loa.

Đan thấy vậy nghĩ mình phải đưa con gái rời khỏi đây nhưng cô bé lại một lần nữa từ chối đề nghị của mẹ mặc cho bà nói hết lời. Khoảng 9h tối 12/5/2009, An uống có vẻ say dẫn theo Cao Linh về nhà định qua đêm. Lệ thấy vậy liền nổi giận hỏi người phụ nữ này là ai.

An lè nhè nói Lệ đừng quan tâm cô ấy là ai mà từ nay về sau phải gọi là dì. Lệ đáp lại bảo mình không hề quen biết người này, tại sao An lại đưa về đây rồi yêu cầu anh ta nhanh chóng đưa Linh ra khỏi nhà.

An tức giận quát bảo Lệ đừng quan tâm đến việc của mình. Câu nói này khiến Lệ không thể khống chế được bản thân lập tức nhào vào cào cấu đấm đá Linh sau đó hai người giằng kéo nhau. An cũng vội vã xông vào can ngăn, chính vì vậy 3 người giằng co gây ồn ào.

Hàng xóm ngó sang sợ có điều không hay xảy ra nên đã gọi điện báo cảnh sát. Sau khi cảnh sát tới nơi mới tách họ ra được rồi đưa về đồn giải quyết. Lệ càng lúc càng cảm thấy tủi thân nên khai với cảnh sát rằng An hãm hiếp mình.

Vốn dĩ đây chỉ là câu nói trong lúc bực tức của Lệ nhưng để làm rõ sự việc, đội hình sự đã vào cuộc điều tra. An thành khẩn tường thuật lại toàn bộ sự thực mình đã có quan hệ tình dục với cô bé chưa tới 14 tuổi này, đồng thời việc này là do Lệ hoàn toàn tự nguyện chứ không có chuyện anh ta hãm hại Lệ.

Sự việc bỗng nhiên trở nên nghiêm trọng ngoài sức tưởng tượng của mình nên Lệ lại thay đổi lời khai nói mình và cha dượng quan hệ tình dục là hoàn toàn tự nguyện, không có ép buộc hay hãm hiếp. Do không hiểu biết pháp luật nên Lệ cho rằng khai như vậy thì An không phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Tuy nhiên cơ quan kiểm sát vẫn khởi tố An về tội hiếp dâm. Bởi theo quy định của pháp luật Trung Quốc thì người nào biết rõ trẻ dưới 14 tuổi nhưng vẫn có hành vi quan hệ tình dục thì đã cấu thành tội hiếp dâm. Thông tin này khiến Lệ đau khổ vô cùng. 9h sáng 24/7/2009, tòa án đưa ra xét xử công khai vụ án trên.

Hôm đó mặc dù Lệ đã hết lần này đến lần khác giải thích với thẩm phán với hi vọng An thoát tội nhưng tất cả đã không thể thay đổi. Tòa nhận định bị cáo Lý An vì muốn thỏa mãn nhục dục nên dù biết Lệ chưa đủ 14 tuổi mà vẫn quan hệ.

Bất kể bị hại và gia đình có tha thứ cho An hay không thì hành vi này cũng đã cấu thành tội, phải trừng trị theo pháp luật. Hơn nữa trước đó An đã vi phạm pháp luật, đang trong thời gian thử thách 5 năm lại phạm tội nên phải xử nặng hơn để răn đe.

Do bị cáo có thái độ thành khẩn nhận tội nên được coi là tình tiết giảm nhẹ. Cuối cùng Lý An bị tuyên mức án 6 năm tù giam vì tội “Hiếp dâm”.

Sau khi tòa tuyên án, Lý An bị cảnh sát dẫn ra xe phạm nhân, nhìn cảnh này Lệ khóc lóc như mưa tỏ ra rất hối hận vì hành vi của mình.

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Mới nhất
Đọc nhiều
Herbalife vinh dự nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2024 - thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu Biểu tại Việt Nam

Herbalife vinh dự nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2024 - thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu Biểu tại Việt Nam

Herbalife Việt Nam thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI tiêu Biểu tại Việt Nam Hạng mục Thương Hiệu Phát Triển Biền Vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.
Xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang

Xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang

Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường đã xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang.
Cấm thầu 3 năm Công ty CP xây dựng và Tư vấn đầu tư Nhật Minh

Cấm thầu 3 năm Công ty CP xây dựng và Tư vấn đầu tư Nhật Minh

Cục đường bộ Việt Nam đã ban hành quyết định cấm thầu 3 năm đối với cá nhân ông Nguyễn Nguyên Ngọc và Công ty Cổ phần xây dựng và tư vấn đầu tư Nhật Minh.
Tin bài khác
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Đối tượng hành hung, cướp taxi vừa bị lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội tiến hành tạm giữ hình sự.
Hà Giang: Bắt khẩn cấp nam thanh niên lẻn vào đám hiếu trộm hơn 100 triệu đồng tiền phúng viếng

Hà Giang: Bắt khẩn cấp nam thanh niên lẻn vào đám hiếu trộm hơn 100 triệu đồng tiền phúng viếng

Qua đấu tranh khai thác, Tùng đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản tại đám hiếu ở xã Việt Vinh, công an đã thu giữ hơn 100 triệu đồng và 3 chiếc điện thoại di động.
Tạm giữ hình sự đối tượng dùng dao chém vợ cũ và một người khác bị thương

Tạm giữ hình sự đối tượng dùng dao chém vợ cũ và một người khác bị thương

Công an quận Nam Từ Liêm đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Xuân Trường (SN: 1991, HKTT: phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm) để điều tra, làm rõ hành vi dùng dao chém vợ cũ và 01 người khác bị thương.
Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý

Đối tượng cộm cán trên địa bàn TP Lai Châu vừa bị lực lượng chức năng khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.
Bắt hai đối tượng cướp giật tại cửa hàng điện thoại ở Vĩnh Phúc

Bắt hai đối tượng cướp giật tại cửa hàng điện thoại ở Vĩnh Phúc

Công an huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc vừa bắt được 2 thanh niên cướp điện thoại iPhone tại một cửa hàng di động trên địa bàn.
Hà Nội: Bắt giữ đối tượng mang theo súng quân dụng dạo phố

Hà Nội: Bắt giữ đối tượng mang theo súng quân dụng dạo phố

Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng khai đã lên mạng xã hội tìm cách đặt mua 01 khẩu súng, 02 viên đạn quân dụng với giá 10 triệu đồng để “phòng thân”.
Bắt 4 đối tượng bắt giữ người trái pháp luật

Bắt 4 đối tượng bắt giữ người trái pháp luật

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, do mâu thuẫn từ trước với anh G nên Trần Minh Hiếu đã rủ các đối tượng đi xe sang xã Hòa Lộc tìm anh G để giải quyết.
CSGT bắt giữ nghi phạm giết người đang trên đường lẩn trốn

CSGT bắt giữ nghi phạm giết người đang trên đường lẩn trốn

Một nghi phạm liên quan đến vụ giết người tại Nam Định đang trên đường bỏ trốn, khi đến địa phận TP Đà Nẵng thì bị lực lượng CSGT bắt giữ.
Công an truy tìm đối tượng chiếm đoạt xe ô tô của một doanh nghiệp

Công an truy tìm đối tượng chiếm đoạt xe ô tô của một doanh nghiệp

Được công ty giao quản lý và sử dụng chiếc ô tô nhãn hiệu Santafe màu đen, nhưng sau đó đối tượng tự ý nghỉ việc, nhưng không bàn giao lại ô tô cho phía công ty.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.