Hà Nội 35 °C
TP Hồ Chí Minh 37 °C
Hải Phòng 31 °C
Đà Nẵng 35 °C
Yên Bái 40 °C
  • Hà Nội Hà Nội 35°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 37°C
  • Hải Phòng Hà Nội 31°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 35°C
  • Yên Bái Hà Nội 40°C

Vụ sát hại lãnh đạo tỉnh Yên Bái: Do bất mãn việc sắp xếp nhân sự

Pháp luật hình sự
26/12/2016 15:56
Huy Trung
aa
15h chiều nay (26/12), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức buổi họp báo thông tin về kết quả điều tra vụ án hai lãnh đạo tỉnh này bị sát hại.


Clip: Công an tỉnh Yên Bái họp báo kết quả điều tra vụ 2 lãnh đạo tỉnh bị bắn chết tại phòng làm việc.

Theo công bố tại buổi họp báo, khoảng 7h30' ngày 18/8/2016, Công an tỉnh Yên Bái nhận được tin báo qua điện thoại di động của chị Ngô Thị Bích Liên, Trưởng phòng quản trị Văn phòng Tỉnh ủy về việc đồng chí Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái bị bắn tại phòng làm việc ở trụ sở Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Yên Bái (thuộc tổ 23, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái).

Ngoài ra phát hiện Đỗ Cường Minh, Chi Cục trưởng Chi Cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái nằm gục tại phòng làm việc của đồng chí Ngô Ngọc Tuấn. Trong khi đang cấp cứu đồng chí Ngô Ngọc Tuấn và Đỗ Cường Minh, lực lượng công an ở hiện trường nhận được tin báo đồng chí Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh uỷ cũng bị bắn tại phòng làm việc của đồng chí Cường ở trụ sở Văn phòng Tỉnh uỷ Yên Bái (thuộc tổ 23, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái).

Toàn cảnh buổi họp báo. (Ảnh Huy Trung)
Toàn cảnh buổi họp báo. (Ảnh Huy Trung)

Mặc dù bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái và kíp bác sỹ của bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Việt Đức tận tình cứu chữa nhưng do vết thương quá nặng nên đồng chí Phạm Duy Cường, đồng chí Ngô Ngọc Tuấn và Đỗ Cường Minh đã tử vong vào chiều cùng ngày 18/8/2016.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Yên Bái đã thành lập hội đồng khám nghiệm tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tiến hành điều tra, kết quả như sau: Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cho thấy không có có dấu hiệu bị lục soát, cậy phá, các cánh cửa ra vào, cửa sổ ở trạng thái đóng, nguyên vẹn.

Tại phòng làm việc của đồng chí Phạm Duy Cường đã phát hiện và thu giữ 4 vỏ đạn và 2 đầu đạn; 1 chiếc điện thoại Tại phòng làm việc của đồng chí Ngô Ngọc Tuấn phát hiện và thu giữ 4 vỏ đạn và 4 đầu đạn; 1 súng quân dụng K59 để trong ngăn tủ làm việc của đồng chí Tuấn, súng ở tình trạng đã bắn hết đạn (nòng súng thò ra ngoài); 2 chiếc điện thoại di động của đồng chí Tuấn; 1 chiếc USB; 1 chiếc cặp sách đặt ở giữa phòng sát nơi nằm của Đỗ Cường Minh (bên trong cặp có 1 chai nhựa loại 1,5 lít, có chứa đầy xăng; 1 hộp tiếp đạn súng K59 bên trong có 8 viên đạn; 1 bật lửa ga; 1 áo sơ mi).

Các phóng viên tác nghiệp tại Công an tỉnh Yên Bái. (Ảnh Huy Trung) 
Các phóng viên tác nghiệp tại Công an tỉnh Yên Bái. (Ảnh Huy Trung)

Trung tá Phạm Anh Sơn, Phó trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Yên Bái công bố nội dung điều tra vụ án. Khám xe ôtô của Đỗ Cường Minh đỗ ở sân Ban tổ chức Tỉnh ủy phát hiện dưới tấm lót sàn trong xe ôtô có 1 con dao nhọn tự chế (chuôi gỗ) dài 35cm. Khám nghiệm tử thi: Đối với tử thi đồng chí Phạm Duy Cường: Có 4 vết đạn bắn vào; đồng chí Ngô Ngọc Tuấn: Có 3 vết đạn bắn vào. Tử thi Đỗ Cường Minh: Có 1 vết đạn bắn vào tại vùng thái dương đỉnh phải. Nội dung vụ án.

Theo tài liệu công bố của cơ quan điều tra, khoảng 6h30 ngày 18/8/2016, Đỗ Cường Minh (SN 1963, là Chi Cục trưởng Chi Cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái) từ nhà của mình điều khiển xe ôtô HONDA CIVIC biển kiểm soát 29Z - 5024 chở vợ là chị Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1971, là cán bộ một cơ quan đoàn thể tỉnh để làm việc. Sau khi chị Hà xuống xe thì Đỗ Cường Minh tiếp tục điều khiển xe ô tô đến Văn phòng tỉnh ủy. Trên đường đi, Đỗ Cường Minh đã gọi điện nói chuyện với lái xe của đồng chí Phạm Duy Cường, Bí thư tỉnh ủy. Khi đến trụ sở Văn phòng Tỉnh ủy, Minh xuống xe xách cặp đi vào ngồi ở phòng khách số 1 (gần phòng họp Hội đồng nhân dân), sau đó xách cặp đi lên tầng 2 đứng chờ ở ngoài phòng làm việc của đồng chí Cường.

Khi thấy đồng chí Cường đến phòng làm việc thì Minh vào theo và dùng súng K59 (súng quân dụng được trang bị) bắn 4 viên đạn vào người đồng chí Cường. Bắn xong, Minh mang theo súng, xách cặp đi xuống xe ô tô của Minh và điều khiển xe đi đến đỗ tại sân của Ban Tổ chức tỉnh uỷ.

Sau đó, Minh xách theo chiếc cặp sách màu đen đi bộ lên phòng làm việc của đồng chí Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND tỉnh, kiêm Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy (cách phòng của đồng chí Phạm Duy Cường khoảng 150 mét). Khi đến gần cửa phòng làm việc của đồng chí Tuấn, gặp anh Âu Văn Hải (lái xe Ban tổ chức Tỉnh ủy) nói trong phòng đang có khách nên Minh đứng chờ và nói chuyện với anh Hải tại hành lang ngoài cửa.

Khoảng 3 phút sau, đoàn khách của Hội đồng nhân dân tỉnh ra về thì Minh đi vào phòng đồng chí Tuấn và khép cửa lại, sau đó Minh dùng súng K59 bắn 3 viên đạn vào người đồng chí Tuấn rồi Minh tự bắn 1 viên đạn vào đầu mình để tự sát.

Về động cơ gây án của Đỗ Cường Minh không có yếu tố chính trị, không có mâu thuẫn trong làm ăn kinh tế hay tình ái.

Nhiều nghi vấn liên quan đến vụ việc đã được Công an tỉnh Yên Bái làm sáng tỏ. (Ảnh Huy Trung)
Nhiều nghi vấn liên quan đến vụ việc đã được Công an tỉnh Yên Bái làm sáng tỏ. (Ảnh Huy Trung)

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Yên Bái nhận định: Do bất mãn bức xúc cá nhân trong bố trí sắp xếp nhân sự khi sáp nhập Chi Cục Lâm nghiệp vào Chi Cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái dẫn đến Đỗ Cường Minh đã dùng súng bắn chết đồng chí Phạm Duy Cường và đồng chí Ngô Ngọc Tuấn. Về động cơ gây án Cơ quan Điều tra đã làm việc với Chi Cục Kiểm lâm và tất cả anh chị em trong gia đình Đỗ Cường Minh nhưng không ai biết về mâu thuẫn và động cơ gây án của Minh là gì. Minh không vay nợ.

Đồng thời, khi tiến hành điều tra xác minh nhưng không phát hiện có dấu hiệu của động cơ gây án là do ghen tuông tình ái, không có dấu hiệu của việc mâu thuẫn trong làm ăn kinh tế và không có động cơ mục đích chính trị chống phá Đảng và chính quyền dân chủ nhân dân.

Liên quan đến xác minh đơn tố cáo tham nhũng tại Chi Cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái Thời gian tháng 4 và tháng 7/2015, đồng chí Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy nhận được 2 lá đơn (đơn nặc danh) tố cáo tham nhũng ở Chi cục kiểm lâm tỉnh Yên Bái và giao cho Công an tỉnh Yên Bái tiến hành xác minh nội dung đơn.

Công an tỉnh Yên Bái đã tổ chức xác minh, đến ngày 10/8/2016 có kết quả như sau: Quá trình thực hiện Dự án nâng cao năng lực phòng cháy chữa cháy rừng tỉnh Yên Bái thì Ban quản lý dự án và Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn để xảy ra sai phạm là đã sử dụng một phần kinh phí dự án để chi vào các việc như: Chi cho ăn uống, tiếp khách để tổ chức hội nghị tại thôn bản; chi thăm hỏi ốm đau, hiếu hỉ; mua sắm thiết bị, văn phòng phẩm. Các khoản chi này là ngoài quy định của dự án, tuy nhiên chưa phát hiện dấu hiệu tư lợi cá nhân.

Nguyên nhân để xảy ra sai phạm là do công tác quản lý, chỉ đạo chưa sâu sát, cán bộ thực hiện chưa nắm vững các quy định về thanh quyết toán kinh phí dự án. Trách nhiệm của Đỗ Cường Minh trong sai phạm là: Là người quản lý, điều hành chung hoạt động của dự án. Trong quá trình thanh quyết toán đã trực tiếp ký duyệt vào các chứng từ chi ngoài quy định của dự án.

Ngày 17/8/2016 Thường trực tỉnh ủy Yên Bái đã họp và cho ý kiến: Đồng ý để Công an tỉnh Yên Bái chuyển hồ sơ kết quả việc xác minh tố cáo trên cho Đảng ủy, Ban giám đốc Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn; đồng thời phối hợp với Đảng ủy, Ban giám đốc Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn chỉ đạo tập thể, cá nhân kiểm điểm các sai phạm trên.

Về thực hư số tiền thu được tại Phòng đồng chí Bí thư và Chủ tịch HĐND Ngoài các đồ vật nêu trên khi kiểm tra tư trang, đồ vật tại phòng nghỉ và phòng làm việc của đồng chí Phạm Duy Cường có 50.000.000đ (Năm mươi triệu Việt nam đồng) để ở trong cặp tài liệu. Tại phòng nghỉ của đồng chí Ngô Ngọc Tuấn có 1 két sắt, trong két có 100.000 USD, 1,5 tỷ Việt Nam đồng và 4 chiếc nhẫn màu vàng, mặt đá không xác định trọng lượng và chất lượng.

Liên quan đến việc sắp xếp, bố trí vị trí công tác của Đỗ Cường Minh Thực hiện đề án kiện toàn, sắp xếp, cơ cấu lại tổ chức bộ máy biên chế của Sở Nông nghiệp và PTNT trong đó có nội dung sáp nhập Chi cục Lâm nghiệp vào Chi Cục Kiểm lâm. Ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái đã có Công văn thông báo ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy cho chủ trương nhất trí để Sở Nông nghiệp tiến hành làm quy trình kiện toàn chức danh lãnh đạo thuộc các đơn vị trực thuộc.

Sáng ngày 26/7/2016, Sở NN và PTNT Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến về việc giới thiệu nhân sự để bổ nhiệm giữ chức vụ Chi Cục trưởng Chi Cục Liểm lâm và bỏ phiếu thăm dò chức danh Chi Cục trưởng Chi cục Kiểm lâm cho cả 2 người là đồng chí Kiều Tư Giang (Chi cục trưởng Chi cục Lâm nghiệp) và Đỗ Cường Minh.

Ngày 7/8/2016, Ban Giám đốc và Ban Chấp hành Đảng ủy Sở Nông nghiệp và PTNT đã họp, ra nghị quyết và làm tờ trình báo cáo Tỉnh ủy và UBND tỉnh xem xét quyết định đồng chí Mai Mộng Tuân, Phó Giám đốc sở kiêm Chi Cục trưởng Chi cục Kiểm lâm, các đồng chí Kiều Tư Giang, Nguyễn Đức Thiện, Đào Đình Khoa và Đỗ Cường Minh làm Phó Chi Cục trưởng.

Trước đó như Pháp luật Plus đã đưa tin, vào sáng 18/8/2016, nghi phạm Đỗ Cường Minh, Chi Cục trưởng Chi Cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái đến trụ sở Tỉnh ủy Yên Bái và dùng súng K59 (súng cấp cho kiểm lâm) bắn Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường trong phòng làm việc. Sau đó, Minh đến phòng làm việc của ông Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND tỉnh, kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy nổ súng tiếp vào ông này.

Sau khi gây án xong nghi phạm Đỗ Cường Minh dùng súng tự sát.

Không lâu sau đó ông Cường và ông Tuấn bị tử vong do vết thương quá nặng đồng thời nghi phạm Đỗ Cường Minh cũng tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Ở một diễn biến khác, cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Yên Bái đã quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra. Tính đến ngày 26/12 đã hơn 4 tháng điều tra, do nghi phạm duy nhất trong vụ án đã chết, căn cứ vào quy định của Bộ luật tố tụng hình sự cơ quan điều tra đã ra quyết định đình chỉ điều tra.

bài liên quan
Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Hàng loạt xe tải chở vật liệu tung hoành trên nhiều tuyến đường thuộc tỉnh Yên Bái rất cần sự vào cuộc của các lực lượng chức năng.
Yên Bái: Khai thác, vận chuyển khoáng sản rầm rộ khiến người dân xã Tô Mậu bức xúc

Yên Bái: Khai thác, vận chuyển khoáng sản rầm rộ khiến người dân xã Tô Mậu bức xúc

Hệ thống máy hút được lắp đặt bài bản có cả sàng tuyển trên mỗi chiếc tàu, và chỉ trong một diện tích chật hẹp đã có tới 3 con tàu gắn vòi hút khủng tham gia công việc khai thác quy mô trên địa bàn xã Tô Mậu, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.
Xem xét, thi hành kỷ luật nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND 2 tỉnh

Xem xét, thi hành kỷ luật nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND 2 tỉnh

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Phúc Hoàng Thúy Lan và Chủ tịch UBND 2 tỉnh.
Nguyên nhân Bí thư huyện ủy Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh bị kỷ luật Cảnh cáo

Nguyên nhân Bí thư huyện ủy Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh bị kỷ luật Cảnh cáo

Ông Lê Tuấn Hồng bị kỷ luật cảnh cáo vì những vi phạm trong quản lý đất đai khi làm Phó Chủ tịch UBND huyện và Chủ tịch UBND huyện Gia Bình.
Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai tăng cường tiếp dân định kỳ và đột xuất

Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai tăng cường tiếp dân định kỳ và đột xuất

Dự kiến trong năm 2024, Ban Nội chính Tỉnh uỷ Đồng Nai sẽ tham mưu Bí thư Tỉnh ủy tiếp tục tập trung tiếp công dân theo các nội dung quan trọng.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hoàn thiện cơ chế thu hồi tài sản bị thất thoát không qua thủ tục kết tội

Hoàn thiện cơ chế thu hồi tài sản bị thất thoát không qua thủ tục kết tội

Đây là vấn đề được nhiều đại biểu đề cập tại Hội thảo khoa học góp ý hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu các tuyên bố bảo lưu của Việt Nam khi ký kết, phê chuẩn Công ước Liên hợp quốc về chống tham nhũng (UNCAC)
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung tìm kiếm người mất tích do chìm thuyền tại Quảng Ninh

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung tìm kiếm người mất tích do chìm thuyền tại Quảng Ninh

Ngày 25/4, Văn phòng Chính phủ cho biết, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
Kon Tum: Xác lập kỷ lục Việt Nam về 120 món ăn được chế biến từ sâm dây

Kon Tum: Xác lập kỷ lục Việt Nam về 120 món ăn được chế biến từ sâm dây

Ngày 25/4, tại Làng tái định cư Tu Thó, xã Tê Xăng, Ủy ban nhân dân huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) tổ chức khai mạc hội thi ẩm thực dược liệu quốc tế và công bố xác lập kỷ lục Việt Nam về 120 món ăn chế biến từ sâm dây.
Tin bài khác
Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Phòng Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội đã triển khai Phương án bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024.
Quảng Ninh: 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án dịp 30/4 và 1/5

Quảng Ninh: 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án dịp 30/4 và 1/5

Theo quyết định, có 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án; trong đó có 11 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù.
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án thuộc Ban chỉ đạo Trung ương

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án thuộc Ban chỉ đạo Trung ương

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu công an các đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án trọng điểm thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi chỉ đạo, vụ án dư luận xã hội quan tâm.
Nghệ An: Mang tiền án vẫn đi vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Nghệ An: Mang tiền án vẫn đi vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Ngày 25/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Công an huyện Nghĩa Đàn đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Hồng (SN 1979), trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.
TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

Ngày 24/4, Công an TP.HCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 4 vừa triệt phá nhóm đối tượng “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Ngày 24/4, thông tin từ Công an TP.HCM cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt 8 bị can về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và 4 bị can về hành vi “Đánh bạc”. Các quyết định và lệnh bắt đã được Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố phê chuẩn.
Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Ngày 23/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Hai đối tượng Vi Hoàng Như và Trần Thị Hương Lan vừa bị Công an quận Tây Hồ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh vừa bắt giữ cặp vợ chồng có hành vi buôn bán pháo hoa nổ số lượng lớn.
Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Theo thống kê của Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ (Ban chỉ đạo 138/CP), trong quý I/2024, lực lượng chức năng đã phát hiện, khởi tố mới 20 vụ/40 đối tượng (tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2023) mua bán người.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.