Công ty bảo hiểm Prudential cho rằng "Khách hàng cam kết không còn khiếu nại" nhưng phía bà Trần Thị Ngọc thì không đồng ý với ý kiến trên.
Ngày 22/2/2018 Pháp luật Plus có đăng tải thông tin bài viết: "Bảo hiểm Prudential: Sai người thụ hưởng có vấn đề gì đâu?". Liên quan đến việc bà Trần Thị Ngọc ở phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội phản ánh - Ngày 14/3/2014, bà Ngọc ký hợp đồng mua bảo hiểm của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam với mức phí 25 triệu đồng/năm.
Quá trình ký hợp đồng, bà Ngọc có đăng ký người thụ hưởng và cung cấp giấy khai sinh của con gái cho đại lý hoàn thành các thủ tục. Thế nhưng ngày 2/1/2018, bà Ngọc truy cập theo mã số điện tử bảo hiểm của mình để xem thì mới phát hiện rằng, người thụ hưởng lại là một người không quen biết (!?). Và thời kỳ đòi công lý từ Bảo hiểm Prudential cũng bắt đầu.
Sau khi Pháp luật Plus đăng tải thông tin thì ngày 27/2/2018, Công ty bảo hiểm Prudential đã có văn bản thông tin phản hồi, cụ thể như sau: "Ngay sau khi nhận được phản ánh của khách hàng Trần Thị Ngọc về việc cập nhật thông tin người thụ hưởng quyền lợi chưa chính xác, Prudential đã tiến hành rà soát, xác minh và điều chỉnh lại theo đúng yêu cầu của khách hàng. Công ty cũng đã gửi thư thông báo tới khách hàng về việc điều chỉnh, đồng thời gọi điện và gửi thư xin lỗi tới khách hàng về thiếu sót này vào ngày 10/1/2018.
Vào ngày 29/01/2018, chúng tôi đã có buổi làm việc trực tiếp với khách hàng nhằm một lần nữa giải thích rõ hơn về hợp đồng cho khách hàng. Cuối buổi làm việc, khách hàng đã hiểu rõ và đồng ý với cách giải quyết của Công ty và cam kết không còn khiếu nại gì khác.
Về các phát ngôn của Tư vấn viên – theo phản ánh trong bài viết, chúng tôi đang xác minh, làm rõ trách nhiệm để xử lý theo quy định nội bộ của Prudential".
Tuy nhiên, một điều bất ngờ và trái ngược với thông tin mà phía Bảo hiểm Prudential đưa ra đó là khi PV tiếp nhận thông tin từ phía bà Trần Thị Ngọc thì bà Ngọc cho rằng không cam kết gì với phía Bảo hiểm Prudential (!?).
"Bên bảo hiểm Prudential có gửi thư xin lỗi tôi. Trước tết âm lịch họ có mời tôi lên làm việc. Họ mong tôi tiếp tục đóng bảo hiểm nhưng tôi không đồng ý với cách giải quyết này. Tôi không cam kết gì với bên bảo hiểm này cả. Hiện nay tôi chỉ muốn rút số tiền mà tôi đã gửi tại công ty bảo hiểm này ra", bà Ngọc cho hay.
Không chỉ những nội dung mâu thuẫn nêu trên, trong quá trình điều tra, PV còn thu thập được nhiều thông tin liên quan đến trách nhiệm của Bảo hiểm Prudential khi không thực hiện đúng hợp đồng cam kết.
|
Công ty bảo hiểm Prudential thông tin tới Pháp luật Plus. |
Trước đó như Phapluatplus.vn đã thông tin về vụ việc của chị Trần Thị Ngọc ở phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội phản ánh về vụ việc sai tên người thụ hưởng Bảo hiểm Prudential.
Cụ thể chị Trần Thị Ngọc phản ánh: "Ngày 14/3/2014, tôi ký hợp đồng mua bảo hiểm của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam với mức phí 25 triệu đồng/năm.
Quá trình ký hợp đồng, tôi có đăng ký người thụ hưởng và cung cấp giấy khai sinh của con gái cho đại lý hoàn thành các thủ tục. Thế nhưng ngày 2/1/2018, tôi truy cập theo mã số điện tử bảo hiểm của mình để xem thì mới phát hiện rằng, người thụ hưởng lại là một người không quen biết".
|
Người thụ hưởng bảo hiểm mà chị Ngọc đóng tiền lại là ông Đinh Quang Chiến. |
Chia sẻ với Phóng viên Pháp luật Plus chị Trần Thị Ngọc cho biết: "Ngày 14/3/2014, tôi ký hợp đồng mua bảo hiểm của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam (sau đây gọi tắt là bảo hiểm Prudential) theo hợp đồng bảo hiểm số 73097103, mức phí 25 triệu đồng/năm.
Quá trình ký hợp đồng, tôi có đăng ký người thụ hưởng và cung cấp giấy khai sinh của con gái tôi cho đại lý hoàn thành các thủ tục. Thế nhưng thật bất ngờ, ngày 2/1/2018, tôi truy cập theo mã số điện tử bảo hiểm của tôi để xem thì mới “ngã ngửa” người, khi biết rằng người thụ hưởng không phải con gái tôi mà là một người nào đó mang tên Đinh Quang Chiến".
Chị Ngọc khẳng định, chị không hề quen biết người có tên như trên, đồng thời, suốt 4 năm qua, chị vẫn đóng phí bảo hiểm đầy đủ, đúng thời hạn và không hề có bất cứ một yêu cầu nào về thay đổi người thụ hưởng. Chị cũng thắc mắc, trong suốt thời gian qua, bao nhiêu quyền lợi thụ hưởng của chị và con gái đã bị bảo hiểm Prudential cung cấp cho người có tên trên? Đáng trách hơn, khi chị mang những thắc mắc này hỏi bảo hiểm Prudential thì hãng lại làm ngơ, không tỏ rõ trách nhiệm. Sau đó, họ lại tiếp tục tự ý thay đổi người thụ hưởng trong bảo hiểm của chị và gửi một lá thư xin lỗi hết sức vô cảm mà không xin lỗi trực tiếp chị Ngọc.
|
Văn bản của công ty bảo hiểm Prudential. |
Chị Ngọc bức xúc: “Khi mua bảo hiểm thì họ buông đủ lời hay ý đẹp, luôn tỏ ra quan tâm tới khách hàng. Vậy mà khi mắc lỗi, họ lại hành xử với tôi một cách vô cảm như vậy”.
Để làm rõ những phản ảnh của chị Ngọc, phóng viên đã liên hệ với bà Nguyễn Thị Hiển, chủ đại lý bảo hiểm Prudential có mã số 60055255 để tìm hiểu.
Bà Hiển cho biết: “Đơn viết sai người thụ hưởng ấy gì?. Sai người thụ hưởng có vấn đề gì đâu. Do nhân viên công ty các bạn ấy đánh nhầm chứ không phải là sai. Công ty vẫn còn cái giấy khai sinh ấy mà. Công ty đã bổ sung rồi. Khách hàng có cái chứng minh thư ở trong đấy nên nhầm chứ không phải cố tình nhầm. Do các bạn đánh máy thôi. Bạn Ngọc bạn ấy cứ sồn sồn lên kiện nọ kiện kia các kiểu ấy chứ có cái gì đâu.
Nếu không may mà “chết” ấy thì bảo hiểm người ta phải thẩm định hộ khẩu, chứng minh thư chứ có phải tự nhiên người ta trả tiền cho đâu”.
Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.