Hà Nội 32 °C
TP Hồ Chí Minh 34 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 28 °C
  • Hà Nội Hà Nội 32°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 34°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 28°C

Vụ cô gái bị "đánh ghen đổ nước mắm": Có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm?

Pháp luật hình sự
27/06/2019 10:20
Hoàng Anh Thắng
aa
Nhiều chứng cứ do luật sư cung cấp đã không được HĐXX xem xét, vụ án "đánh ghen, đổ nước mắm" tại Thanh Hóa đang có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.


Mới đây, tòa soạn Pháp luật Plus nhận được đơn thư phản ánh của chị Lê Thu Giang (SN 1990, trú tại 19B Phạm Hồng Thái, phường Trương Thi, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) là người bị hại trong vụ án hình sự "Nguyễn Thị Hoa và đồng phạm phạm tội làm nhục người khác", được TAND TP Thanh Hóa xét xử sơ thẩm ngày 25/3/2019.

Tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hoa 18 tháng, Nguyễn Thị Linh 15 tháng và Phạm Thị Thùy Dung 12 tháng cải tạo không giam giữ, đồng thời buộc 3 bị cáo phải bồi thường cho nạn nhân 30 triệu đồng.

Kết thúc phiên tòa, chị Giang đã có đơn kháng cáo toàn bộ bản án hình sự sơ thẩm số 88/2019/HS-ST ngày 25/3/2019 của TAND TP Thanh Hóa.

Trước đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 20h ngày 12/6/2018, Lê Thu Giang vừa bước ra khỏi quán làm tóc tại đường Cao Thắng (TP Thanh Hóa), thì bị nhóm phụ nữ xông vào đánh tới tấp, lột đồ, đổ nước mắm, ớt bột lên người, với lý do là ghen tuông. Toàn bộ vụ việc được quay phát trực tiếp trên mạng xã hội facebook cả tiếng đồng hồ, gây xôn xao dư luận.

Có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm

Đơn kháng cáo cho rằng bản án không phù hợp với các tình tiết khách quan của vụ án, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

Ngoài việc phạm tội “Làm nhục người khác” theo điều 155 BLHS, thì cần truy tố hành vi của các bị cáo đã phạm tội “Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe của người khác” theo Điều 134 BLHS 2015.

bi cao danh ghen

Các bị cáo đánh ghen hầu tòa.

Tại phiên tòa sơ thẩm, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của chị Giang đã đưa ra nhiều ý kiến và bằng chứng đề nghị HĐXX xem xét đảm bảo tính khách quan của vụ án, nhưng đều bị HĐXX bác bỏ.

Đối với việc yêu cầu bồi thường thiệt hại, chị Giang và luật sư đã đưa ra nhiều chứng cứ gốc để chứng minh các thiệt hại về vật chất, tinh thần, thiệt hại do thu nhập kinh doanh bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên HĐXX không xem xét, mà quyết định tách nội dung này thành một vụ án khác, gây ảnh hưởng lớn đến người bị hại.

Luật sư Nguyễn Phương Việt - Đoàn luật sư Hà Nội, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người bị hại, cho biết: "Bản án trên của phiên tòa sơ thẩm ngày 25/3 đã có dấu hiệu vi phạm tố tụng, thiếu khách quan, chưa tương xứng với tính chất, hành vi phạm tội của bị cáo.

Hồ sơ vụ việc đủ cơ sở để chứng minh việc truy tố đã bỏ lọt tội phạm và hành vi của các bị cáo còn phạm tội Cố ý gây thương tích hoặc tổn hại sức khỏe cho người khác, theo quy định tại điều 134 BLHS".

Tại văn bản kiến nghị gửi TAND tỉnh Thanh Hóa và Viện trưởng VKSND tỉnh Thanh Hóa, luật sư Việt phân tích, chị Giang bị khoảng 10 người tấn công bất ngờ và liên tục, có người trực tiếp đánh, có người canh giữ không để cho người khác vào can ngăn.

Mặc dù nạn nhân đã khai báo với cơ quan CSĐT, nhưng không được xem xét làm rõ những đối tượng liên quan.

Lời khai của các bị cáo mâu thuẫn với người bị hại, và mâu thuẫn với lời khai của mình. Các bị cáo khai ban đầu là Hoa rủ Linh, Dung đi đánh ghen, đã chuẩn bị công cụ phương tiện phạm tội là nước mắm và ớt bột, nhưng sau đó các bị cáo lại khai là chỉ rủ nhau đi chơi và vô tình gặp, nên đã đợi nạn nhân để nói chuyện.

Tuy nhiên cơ quan CSĐT công an TP Thanh Hóa không tiến hành các biện pháp xác minh nhằm bảo đảm tính chính xác diễn biến hành vi phạm tội của các bị cáo và cũng không tiến hành đối chất để làm sáng tỏ nội dung vụ việc.

Do đó, ngoài các bị cáo đã bị khởi tố và điều tra, chứng cứ trong hồ sơ vụ án cho thấy còn có người đồng phạm khác có liên quan đến vụ án nhưng chưa được điều tra, khởi tố bị cáo theo quy định của pháp luật.

Liên quan vụ việc, đối với những người có hành vi quay lại clip, chụp ảnh và đưa lên mạng xã hội, CQĐT không tiến hành thu thập tài liệu chứng cứ để xử lý.

Căn cứ vào lời khai của các bị cáo Hoa, Linh, Dung và lời khai của người bị hại; lời khai của Tuấn, Liên, Hoàng thể hiện khi sự việc xảy ra đã có rất nhiều người chụp ảnh và đăng lên mạng xã hội facebook.

Việc sử dụng mạng xã hội facebook để đăng clip, hình ảnh về hành vi các bị cáo hành hung, lột trần truồng nạn nhân giữa phố đông người, đổ nước mắm, ớt bột vào người.

Đặc biệt là Hoa khi thực hiện hành vi phạm tội đã la hét sử dụng lời nói vu khống “Con này cướp chồng và ném chất bẩn và nhà” là hành vi bôi nhọ, gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến danh dự nhân phẩm của nạn nhân, được quy định tại điểm e khoản 2 Điều 155 Bộ luật hình sự “Sử dụng mạng máy tính hoặc mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội”.

Nạn nhân bị đánh hội đồng giữa phố, bị đổ nước mắt, ớt bột lên người

Nạn nhân Giang bị đánh hội đồng giữa phố, bị đổ nước mắt, ớt bột lên người

Trong hồ sơ vụ án thể hiện cơ quan CSĐT công an TP Thanh Hóa đã hoàn toàn không thu thập tài liệu chứng cứ điều tra xem ai đã đăng những hình ảnh và clip lên mạng xã hội facebook.

Ngoài việc phạm tội “Làm nhục người khác”, hành vi của các bị cáo đã phạm tội: “Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe của người khác” theo Điều 134 BLHS 2015. Hành vi của các bị cáo thể hiện tính côn đồ được quy định tại điểm i khoản 1 điều 134 Bộ luật hình sự.

Lời khai của bị cáo Linh cho rằng Hoa rủ Linh đợi nạn nhân để nói chuyện, tuy nhiên khi chị Giang vừa đi từ hiệu làm tóc ra thì Hoa lao vào “giật ngược tóc Giang ngã từ trên xe xuống đường”.

Sau đó kéo Giang ra giữa đường, thì Linh, Dung lao vào đánh, lột toàn bộ quần áo, đánh liên tục vào mặt nhằm để gây thương tích với “Vùng má phải có 16 vết sắc gọn rớm máu”, “vùng má phải có 8 vết sắc gọn” (bút lục 98).

Sau khi lột đồ nạn nhân, đánh đập, đổ mắm, đổ ớt bột lên người, các bị cáo đã vứt nạn nhân ở giữa đường, bỏ về. Hành vi của các bị cáo thực hiện thể hiện tính côn đồ, hung hãn và coi thường pháp luật, coi thường sức khỏe, tính mạng của người khác.

Cơ quan CSĐT "bỏ qua" nhiều tình tiết, chứng cứ quan trọng

Luật sự Việt nhận định, Cơ quan CSĐT đã trưng cầu giám định thiếu, dẫn đến kết quả giám định làm căn cứ để xử lý các bị cáo là không đầy đủ, không đúng quy định của pháp luật.

Trong cả 2 lần giám định tại Trung tâm giám định pháp y tỉnh Thanh Hóa và Viện pháp y quốc gia, Cơ quan CSĐT chỉ trưng cầu giám định về thương tích mà không tiến hành trưng cầu giám định “tỉ lệ tổn thương cơ thể” do bị ảnh hưởng về sức khỏe tinh thần, là vi phạm nghiêm trọng tố tụng, gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của người bị hại.

danh ghen 3

Những vết rạch trên mặt nạn nhân nghi bằng dao lam hoặc kéo không được cơ quan CSĐT làm rõ.

Trên thực tế sau khi bị các đối tượng hành hung, làm nhục giữa đường vào ngày 12/6/2018 và bị nhiều người quay clip, chụp ảnh tung lên mạng đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần của chị Giang. Đến ngày 07/9/2018 gia đình đã phải đưa chị Giang đến Viện sức khỏe tâm thần - Bệnh viện Bạch Mai để khám và điều trị.

Kết luận của bác sỹ nêu: "Bệnh nhân Lê Thu Giang được chuẩn đoán: TD rối loạn lo âu mức độ “ Rối loạn mức độ nặng = 20”.

Theo quy định tại khoản 2 Điều 1 Thông tư 20/2014/TT-BYT ngày 12/6/2014 của Bộ Y tế quy định về tổn thương cơ thể sử dụng trong giám định pháp y, giám định pháp y tâm thần nêu rõ “Trong Thông tư này, tỷ lệ tổn thương cơ thể bao gồm: tỷ lệ tổn hại sức khỏe; tỷ lệ thương tật; tỷ lệ thương tích; tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích, do bệnh, tật”.

Thực tế chị Giang bị các đối tượng đánh đập hành hung dã man đồng thời làm nhục giữa phố đông người đã gây thương tích và gây tổn thương cơ thể, ảnh hưởng đến tâm lý.

Căn cứ Bảng 1 Chương 1 mục IV đính kèm Thông tư 20/2014/TT-BYT, chị Giang có những biểu hiện cần phải được giám định về: IV. Rối loạn cảm xúc; IX, Rối loạn lo âu thực tổn; XI Ám ảnh.

Do đó cần thiết phải giám định lại và giám định bổ sung tỷ lệ “Tổn thương cơ thể” của người bị hại thì mới có căn cứ để khởi tố, truy tố các bị cáo đúng người, đúng tội và đúng pháp luật.

Công cụ phạm tội để cắt áo, rạch mặt là vật gì?

Mặt khác, cơ quan CSĐT chưa làm rõ cáo bị cáo có dùng kéo, dao lam là công cụ, phương tiện phạm tội hay không?

Chị Giang đã khai tại Cơ quan CSĐT việc bị nhóm người dùng dao lam, kéo để cắt áo và rạch mặt. Cơ quan CSĐT đã tiến hành trưng cầu giám định “Cơ chế hình thành vết thương”.

Tuy nhiên, tại kết luận giám định số 2118/P09 ngày 18/10/2018 của Phòng khoa học hình sự không thể kết luận được nguyên nhân của vết rách áo lót là do xé hay cắt; vết rách trên mặt là do vật gì gây nên?

Đối với vật chứng thu được là chiếc áo lót, Cơ quan CSĐT đã tiến hành trưng cầu giám định vết rách của chiếc áo do vật gì gây ra (bị cắt hay xé rách). Tại kết luận giám định số 2118/P09 ngày 18/10/2018 của phòng khoa học hình sự đã không kết luận được nguyên nhân chiếc áo bị rách hay bị cắt (BL89).

Căn cứ vào lời khai của bị cáo Linh thì Linh chính là người lột áo, xé áo, kéo dài khoản 5 - 7 phút. Tuy nhiên, vết áo rách thẳng hàng và không bị co rút sợi vải, thì không thể xé bằng tay, mà chỉ có thể dùng dao kéo.

Như vậy rất có căn cứ khẳng định, ngoài việc các bị cáo dùng kéo để rạch mặt nạn nhân, còn dùng kéo để cắt áo, mà Cơ quan CSĐT chưa làm rõ.

Lẽ ra, Cơ quan CSĐT phải trưng cầu giám định ở cơ quan cao hơn đó là Viện khoa học hình sự của Bộ Công an. Việc Cơ quan CSĐT không tiếp tục trưng cầu giám định để làm rõ nội dung của vụ án để xác định có hay không việc thực hiện hành vi phạm tội bằng hung khí nguy hiểm là vi phạm nghiêm trọng pháp luật.

Tại phiên tòa sơ thẩm, chị Giang cùng Luật sư đã cung cấp cho tòa án toàn bộ tài liệu chứng minh về việc điều trị cũng như các hóa đơn chứng từ chứng minh thiệt hại về thu nhập do bị mất, bị giảm sút nhưng, nhưng không được HĐXX xem xét.

Từ những căn cứ trên, đơn kháng cáo của chị Lê Thu Giang đề nghị hủy toàn bộ bản án sơ thẩm số 88/2019/HSST ngày 25/3/2019 và yêu cầu trả hồ sơ để điều tra bổ sung nhằm: Xác định các đồng phạm khác trong vụ án; xác định tính chất mức độ hành vi của các bị cáo đối với tội “Làm nhục người khác” theo điểm e khoản 2 Điều 155 BLHS “Sử dụng mạng máy tính hoặc phương tiện viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội”.

Đề nghị trưng cầu giám định pháp y lại, giám định bổ sung đối với “Tỉ lệ tổn thương cơ thể” của người bị hại. Hủy các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi “Xâm hại đến sức khỏe của người khác” đối với 3 bị cáo Hoa, Linh, Dung để khởi tố, truy tố các bị cáo về tội “Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe của người khác” theo điều 134 BLHS.

Xác định có hay không các bị cáo dùng hung khí nguy hiểm để phạm tội trong vụ án. Xác định mức bồi thường thiệt hại về tài sản, tổn thất về tinh thần và thu nhập mà chị Giang cùng luật sư đã đưa ra tại phiên tòa sơ thẩm trước đây.

"Tôi mong rằng, công lý sẽ được thực thi, TAND TP Thanh Hóa sẽ phải xét xử đúng người, đúng tội, không bỏ lọt tội phạm, nhằm mang lại công bằng và quyền lợi chính đáng đối với bản thân tôi", chị Giang nói.

bài liên quan
Quảng Nam: Khởi tố 3 cựu Trưởng phòng Giáo dục về tội “nhận hối lộ”

Quảng Nam: Khởi tố 3 cựu Trưởng phòng Giáo dục về tội “nhận hối lộ”

Theo điều tra, từ năm 2019 - 2020, Phòng Giáo dục và đào tạo các huyện Nam Giang, Tây Giang, Bắc Trà My được giao làm chủ đầu tư các gói thầu mua sắm trang thiết bị giáo dục.
Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý

Đối tượng cộm cán trên địa bàn TP Lai Châu vừa bị lực lượng chức năng khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.
Khởi tố nam thanh niên cưỡng đoạt tiền của mẹ và chị gái

Khởi tố nam thanh niên cưỡng đoạt tiền của mẹ và chị gái

Tại cơ quan Công an, Thuận khai nhận, do bản thân nợ nần, thường xuyên bị các chủ nợ hối thúc nên Thuận đã dàn dựng việc bản thân bị bắt cóc nhằm chiếm đoạt số tiền 110 triệu đồng của mẹ và chị gái.
Quảng Ninh: Khởi tố nhóm thanh thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Quảng Ninh: Khởi tố nhóm thanh thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Ngày 3/4, theo thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Công an huyện Hải Hà cho biết đã chuyển Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh khởi tố vụ án và khởi tố 10 bị can về tội “Gây rối trật tự công cộng”
TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

Liên quan đến đường dây khai thác cát trái phép, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) - Công an TP.HCM đã khởi tố và xử lý hình sự tổng cộng 27 bị can.
Đắk Lắk: Khởi tố 2 nghi phạm liên quan mua bán đất dự án đường cao tốc

Đắk Lắk: Khởi tố 2 nghi phạm liên quan mua bán đất dự án đường cao tốc

Chiều ngày 27/3, Trung tá Kiều Mạnh Hùng - Trưởng Công an huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can về hành vi đưa hối lộ và nhận hối lộ, liên quan vụ việc mua bán đất tại dự án đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.
Mới nhất
Đọc nhiều
Viện thẩm mỹ CCI "biến" các bệnh viện thành cơ sở của mình

Viện thẩm mỹ CCI "biến" các bệnh viện thành cơ sở của mình

Sở Y tế TP HCM yêu cầu Viện thẩm mỹ CCI chỉ được hoạt động sau khi được phê duyệt danh mục kỹ thuật và chỉ được quảng cáo theo nội dung được xác nhận bởi cơ quan có thẩm quyền.
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trước kỳ nghỉ lễ?

Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trước kỳ nghỉ lễ?

Nắng nóng gay gắt trên diện rộng, hàng triệu người dân mỗi ngày “oằn mình” dưới nền nhiệt lên đến gần 40 độ C. Vậy uống gì để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trong những ngày “nóng như thiêu như đốt” này?
Tăng cường bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

Tăng cường bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

Ngày 22/4/2024, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị chuyên đề Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng. Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị.
Tin bài khác
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động làm 7 người chết, 3 người bị thương ở Yên Bái

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động làm 7 người chết, 3 người bị thương ở Yên Bái

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có công điện chỉ đạo sau vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng làm 7 người chết, 3 người bị thương xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Công an tỉnh Phú Thọ thông tin về vụ cướp tiệm vàng ở Việt Trì

Công an tỉnh Phú Thọ thông tin về vụ cướp tiệm vàng ở Việt Trì

Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Phú Thọ cho biết đối tượng Đinh Quang Minh (36 tuổi) xông vào tiệm vàng M.H ở phường Dữu Lâu, TP Việt Trì, dùng dùi cui điện uy hiếp, đe dọa mọi người bên trong cửa hàng để cướp tài sản.
Thanh Hóa: Bắt giữ nhóm đối tượng tổ chức, sử dụng ma túy tại quán Karaoke Galaxy

Thanh Hóa: Bắt giữ nhóm đối tượng tổ chức, sử dụng ma túy tại quán Karaoke Galaxy

Trước đó, ngày 15/02, Đội CSĐTTP về Ma túy Công an huyện Hậu Lộc tiến hành kiểm tra quán Karaoke Galaxy đã phát hiện, bắt quả tang đối với nhóm đối tượng
Công an Phú Thọ phá chuyên án trộm cắp dây cáp ngầm với quy mô đặc biệt lớn

Công an Phú Thọ phá chuyên án trộm cắp dây cáp ngầm với quy mô đặc biệt lớn

Hơn 9.000m dây cáp điện tại dự án lưới điện trung hạ thế TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ đã bị các đối tượng trộm cắp. Giá trị ước tính gần 20 tỷ đồng.
Lai Châu: Mang dao lên "hỏi" chủ tịch huyện, một đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam

Lai Châu: Mang dao lên "hỏi" chủ tịch huyện, một đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam

Ngày 20/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sìn Hồ ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam đối với Tẩn A Dao, SN 1987, trú tại xã Phăng Sô Lin, huyện Sìn Hồ về tội Gây rối trật tự công cộng.
Hà Nội: Bắt giữ ổ nhóm trộm cắp và tiêu thụ xe gian

Hà Nội: Bắt giữ ổ nhóm trộm cắp và tiêu thụ xe gian

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ các đối tượng để điều tra về các hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Bắt giám đốc, cựu giám đốc Công ty xây dựng vật liệu Phú Xuyên vì trốn thuế hơn 3,5 tỷ đồng

Bắt giám đốc, cựu giám đốc Công ty xây dựng vật liệu Phú Xuyên vì trốn thuế hơn 3,5 tỷ đồng

Cơ quan Điều tra Công an huyện Phú Xuyên, Hà Nội xác định Giám đốc và cựu Giám đốc công ty xây dựng vật liệu Phú Xuyên trốn thuế hơn 3,5 tỷ đồng.
Công an Hà Nội cảnh báo chiêu thức giả mạo nhân viên ngân hàng lừa đảo

Công an Hà Nội cảnh báo chiêu thức giả mạo nhân viên ngân hàng lừa đảo

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác trước những cuộc điện thoại là giả danh nhân viên ngân hàng để lừa đảo.
Bắt nữ quái trên đường mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt nữ quái trên đường mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Lợi dụng thông thạo địa bàn, phong tục, tập quán, Vân thường xuyên móc nối với các đối tượng từ khu vực biên giới huyện Quế Phong hình thành đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ huyện Quế Phong đi các huyện Quỳ Hợp, Đô Lương, Tân Kỳ và các vùng phụ cận để tiêu thụ.
Vụ bé gái 12 tuổi sinh con: “Mong kẻ mất nhân tính sớm bị pháp luật trừng trị”

Vụ bé gái 12 tuổi sinh con: “Mong kẻ mất nhân tính sớm bị pháp luật trừng trị”

Đó là mong muốn của anh N.A, bố của cháu T.Đ.N.L - bé gái vừa hạ sinh con trai ở tuổi 12 nghi bị xâm hại tại Thanh Trì, Hà Nội.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.