Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Vụ cấp sổ đỏ cho nhà 119 Bà Triệu: UBND TP Hà Nội chỉ đạo, quận Hai Bà Trưng lại xin ý kiến!

Pháp luật hình sự
05/07/2018 16:12
Thanh Thắng
aa
UBND TP Hà Nội đã có chỉ đạo tới UBND quận Hai Bà Trưng, nhưng đơn vị này không triển khai mà lại gửi văn bản ngược kiến nghị, xin ý kiến.


Ngày 3/5/2018, Pháp luật Plus đã đăng tải Nhịp cầu bạn đọc Plus số 28: Người dân kêu cứu cho rằng tòa Hai Bà Trưng thụ lý vụ án không có căn cứ. Sự việc xung quanh quyền sử dụng và quá trình cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại số nhà 119 Bà Triệu.

Sau khi đăng tải thông tin, ngày 07/5/2018, UBND quận Hai Bà Trưng đã ban hành Quyết định 1173/QĐ-UBND để điều chỉnh Quyết định giải quyết khiểu nại số 4575/QĐ-UBND ngày 30/12/2014 với nội dung: “Giữ nguyên nội dung văn bản số 819/UBND-TN&MT ngày 26/8/2014 của UBND quận Hai Bà Trưng và giao trách nhiệm cho phòng TN&MT quận tham mưu cho UBND quận tiếp tục thực hiện quy trình xép cấp Giấy chứng nhận cho gia đình bà Đặng Thị Gái tại 119 Bà Triệu, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng theo quy định pháp luật”.

Được biết, Quyết định 4575/QĐ-UBND của UBND quận Hai Bà Trưng do ông Lâm Anh Tuấn - Phó chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng ký. (Ông Lâm Anh Tuấn hiện là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng)

Mới đây, ngày 8/6/2018, UBND TP Hà Nội lại tiếp tục ban hành văn bản 4279/VP-ĐT đôn đốc UBND quận Hai Bà Trưng thực hiện văn bản của UBND TP tại văn bản số 917/UBND-ĐT ngày 8/3/2018.

Nội dung của văn bản số 917/UBND-ĐT ngày 8/3/2018 là chỉ đạo UBND quận Hai Bà Trưng tiếp tục thực hiện văn bản số 8097/UBND-TNMT ngày 13/11/2015 của UBND TP Hà Nội.

Văn bản số 8097 của UBND TP Hà Nội chính là đồng ý với kết luận và kiến nghị của Thanh tra TP nội dung: “Tiếp tục thực hiện quy trình xét cấp giấy chứng nhận cho gia đình bà Đăng Thị Gái tại số 119 Bà Triệu theo quy định của pháp luật”.

Như vậy, có thể thấy Văn bản 6279/VP-ĐT ngày 8/6/2018 của UBND TP Hà Nội là đôn đốc quận Hai Bà Trưng tiếp tục thực hiện quy trình xét cấp giấy chứng nhận cho gia đình bà Đăng Thị Gái tại số 119 Bà Triệu theo quy định của pháp luật.

Chậm trễ

Theo thông tin của Pháp luật Plus, sau khi UBND TP Hà Nội ban hành văn bản đốc thúc trên, UBND quận Hai Bà Trưng vẫn chưa thực hiện theo mà cũng lại ban hành văn bản số 887/UBND-TN&MT ngày 28/6/2018 do Phó Chủ tịch UBND quận là ông Nguyễn Quang Trung ký gửi UBND TP Hà Nội.

Tại văn bản này, UBND quận Hai Bà Trưng một lần nữa khẳng định nguồn gốc thửa đất 119 Bà Triệu hoàn toàn minh bạch.

Văn bản này có nêu, cụ thể: Nhà đất tại số 119 Bà Triệu là nhà cải tạo theo Thông tư 73/TTg ngày 7/7/1962 của Thủ tướng Chính phủ, mang bằng khoán điền thổ số 423 khu Viện mắt thuộc thửa 227, lô số 2, tờ bản đồ số 9, khu S có nguồn gốc thuộc quyền sở hữu của bà Nguyễn Thị Triệu.

Bà Triệu cho ông Đặng Văn Mộc thuê từ 1949 đến năm 1960, ông Mộc chết. Tại thời điểm ông Mộc chết, nhà đất trên vẫn thuộc quyền sở hữu của bà Triệu. Tháng 6 năm 1963, bà Triệu giao nhà nước quản lý nhà đất trên. Bà Triệu Thị Xe và bà Triệu Thị Doãn là vợ của ông Mộc vẫn tiếp tục ở tại 119 Bà Triệu .

Năm 1963, bà Triệu Thị Xe có giấy xin sử dụng đất số 1390/QLĐ xin được sử dụng đất tại 119 Bà Triệu kể từ ngày 01/01/1963, giấy sử dụng đất đã được Sở quản lý nhà đất đồng ý. Tháng 4/1963, Viện thiết kế quy hoạch thành phố HN đã cấp giấy phép xây dựng số 136 cho phép bà Xe cải tạo, sửa chữa lại nhà tại 119 Bà Triệu .

Năm 1983, bà Xe và bà Doãn đã lập di chúc cho con gái là bà Đặng Thị Gái thừa kế toàn bộ quyền sở hữu nhà đất tại 119 Bà Triệu , có xác nhận của UBND phường Nguyễn Du. Năm 1995, bà Xe mất, năm 1996 bà Doãn mất. Bà Gái và ông Phan vẫn tiếp tục sử dụng từ đó. Tháng 9/2013, ông Phan có văn bản nhường cho bà Gái toàn quyền sử dụng đất, sở hữu nhà tại 119 Bà Triệu

Như vậy có thể thấy, nguồn gốc của thửa đất này không có gì để bàn cãi.

Bà Đặng Thị Gái mệt mỏi bên đống hồ sơ giấy tờ liên quan đến việc cấp sổ đỏ nhà mình.
Bà Đặng Thị Gái mệt mỏi bên đống hồ sơ giấy tờ liên quan đến việc cấp sổ đỏ nhà mình.

Quá trình xét cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được UBND quận Hai Bà Trưng báo cáo như sau:

Hồ sơ xin cấp GCNQSDĐ của bà Đặng Thị Gái đối với nhà đất tại 119 Bà Triệu đã được UBND phường Nguyễn Du tiếp nhận từ 2006.

Do ông Phan và bà Gái là hai chị em đang cùng nhau chung sống tại 119 Bà Triệu chưa thống nhất nên gia đình bà Gái đã đề nghị chưa cấp giấy chứng nhận.

Tháng 9/2013, ông Phan có văn bản nhường cho bà Gái toàn quyền sử dụng đất, sở hữu nhà tại 119 Bà Triệu . Sau đó bà Gái đề nghị cấp GCNQSDĐ và được UBND phường Nguyễn Du tiếp nhận hồ sơ ngày 10/9/2013.

Trong thời gian công khai hồ sơ, ngày 23/9/2018, ông Đặng Văn Tiến, Đặng Thị Bình, Đặng Thị Lý đề nghị dừng cấp giấy chứng nhận cho bà Gái do đang có tranh chấp về thừa kế giữa gia đình bà Đặng Thị Gái và gia đình ông Đặng Văn Tiến.

UBND phường Nguyễn Du đã họp giải quyết đơn và có thông báo số 10/UBND trả lời ông Tiến, Bình, Lý với nội dung: “Các ông bà chưa cung cấp được giấy tờ nhà đất chứng minh ông bà có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến nhà đất tại 119 Bà Triệu . Hiện nay không có tài liệu nào xác định ông Đặng Văn Mộc có quyền quản lý, sở hữu nhà đất tại 119 Bà Triệu ”.

Ngày 13/01/2014, UBND phường Nguyễn Du có tờ trình số 11/TTr-UBND đề nghị UBND quận Hai Bà Trưng cấp GCNQSDĐ cho bà Đặng Thị Gái tại 119 Bà Triệu, phường Nguyễn Du .

Sau khi UBND phường Nguyễn Du trình cấp GCNQSDĐ cho bà Đặng Thị Gái tại số 119 Bà Triệu , ông Đặng Văn Tiến, bà Đặng Thị Thái, bà Đặng Thị Lý và bà Đặng Thị Bình có đơn gửi UBND quận Hai Bà Trưng đề nghị dừng cấp giấy chứng nhận cho bà Đặng Thị Gái do đang có tranh chấp thừa kế. Ngày 26/8/2014, UBND quận đã có văn bản số 819/UBND-TNMT trả lời đơn của các ông bà Tiến, Bình, Lý, Thái khẳng định nội dung đơn của các ông bà không có cơ sở giải quyết….

1Văn bản của UBND Quận Hai Bà Trưng kiến nghị xin ý kiến UBND TP Hà Nội.

2

Văn bản của UBND Quận Hai Bà Trưng kiến nghị xin ý kiến UBND TP Hà Nội.

3

Văn bản của UBND Quận Hai Bà Trưng kiến nghị xin ý kiến UBND TP Hà Nội.

4

Văn bản của UBND Quận Hai Bà Trưng kiến nghị xin ý kiến UBND TP Hà Nội.

5

Văn bản của UBND Quận Hai Bà Trưng kiến nghị xin ý kiến UBND TP Hà Nội.

Đưa đẩy

….Ngày 08/6/2018, UBND TP Hà Nội tiếp tục có văn bản số 4279/VP-ĐT đôn đốc UBND quận Hai Bà Trưng thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố tại văn bản số 917/UBND-ĐT ngày 08/3/2018.

Tuy nhiên, UBND quận Hai Bà Trưng không thực hiện mà có văn bản đề nghị UBND TP Hà Nội có ý kiến với TAND Hà Nội chỉ đạo TAND quận Hai Bà Trưng khẩn trương xem xét, giải quyết vụ án đòi chia thừa kế là nhà đất tại 119 Bà Triệu , sớm thông báo kết quả để UBND Hai Bà Trưng quận xem xét, giải quyết cấp GCNQSDĐ, QSH nhà ở cho bà Đặng Thị Gái theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.

Sau chỉ đạo của UBND TP Hà Nội nhưng UBND quận Hai Bà Trưng lại không bắt tay vào thực hiện lại tiếp tục ban hành văn bản gửi ngược lại UBND TP để đưa ra một đề nghị khác.

Bà Đặng Thị Gái có chia sẻ với Pháp luật Plus: “Tôi đã quá mệt mỏi chờ đợi được cầm cuốn sổ đỏ trong tay, ở cái tuổi gần đất xa trời này chẳng biết lúc nhắm mắt có được thấy nó không nữa”.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

bài liên quan
Vụ gian nan 30 năm xin cấp sổ đỏ: UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo làm việc với dân

Vụ gian nan 30 năm xin cấp sổ đỏ: UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo làm việc với dân

Đây là cuộc họp do Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Vũng Tàu tổ chức, nhằm thực hiện chỉ đạo của UBND TP Vũng Tàu về việc triển khai văn bản 1021/UBND-VP của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ đối với nội dung phản ánh của ông Đức.
Tình hình khiếu nại, tố cáo về đất đai vẫn diễn biến phức tạp

Tình hình khiếu nại, tố cáo về đất đai vẫn diễn biến phức tạp

Tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 28, chiều 14/12, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét Chương trình công tác năm 2024 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; xem xét Báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 10 và 11/2023.
Sun Plaza Ancora: Không gian mua sắm, giải trí khác biệt dịp Tết đến, Xuân về

Sun Plaza Ancora: Không gian mua sắm, giải trí khác biệt dịp Tết đến, Xuân về

Sang trọng, mới mẻ và khác biệt, trung tâm thương mại (TTTM) Sun Plaza Ancora tại số 3 Lương Yên, Hai Bà Trưng hứa hẹn trở thành điểm đến mua sắm, giải trí hấp dẫn, thời thượng của người dân Thủ đô trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.
Hà Thu mang câu chuyện Hai Bà Trưng đến Miss Earth 2017

Hà Thu mang câu chuyện Hai Bà Trưng đến Miss Earth 2017

Hà Thu và ekip vừa hé lộ những hình ảnh mới nhất của bộ trang phục nữ chiến binh đại diện Việt Nam tại Miss Earth. Bộ trang phục được lấy cảm hứng từ hình tượng Hai Bà Trưng và sẽ được cô trình diễn trong một phần thi hoàn toàn mới lần đầu xuất hiện tại Miss Earth
Hoa hậu đầu tiên của Việt Nam là ai?

Hoa hậu đầu tiên của Việt Nam là ai?

Hoa hậu là danh xưng dành cho những người đẹp tài sắc vẹn toàn, đại diện vẻ đẹp cho phụ nữ của một quốc gia.
Hà Nội lập kế hoạch kiểm tra công tác lễ hội

Hà Nội lập kế hoạch kiểm tra công tác lễ hội

Sở VH, TT Hà Nội vừa xây dựng Kế hoạch kiểm tra công tác quản lý, tổ chức trước, trong và sau lễ hội trên địa bàn dịp Xuân Bính Thân 2016.
Mới nhất
Đọc nhiều
Nghệ An: Gặp mặt chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Nghệ An: Gặp mặt chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Hơn 100 đại biểu đại diện chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến của tỉnh Nghệ An tham gia Chiến dịch về tham dự.
Sôi động Cuộc thi Tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

Sôi động Cuộc thi Tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

English Challenge là Cuộc thi tiếng Anh dành cho sinh viên và học sinh đam mê tiếng Anh, là nơi để sinh viên tỏa sáng tài năng và tăng cường sự kết nối.
Lợi trước mắt, thiệt lâu dài… khi rút BHXH một lần

Lợi trước mắt, thiệt lâu dài… khi rút BHXH một lần

Chỉ vì giải quyết khó khăn trước mắt mà không ít người lao động đã rút BHXH một lần, nhưng khi về già mới thấy được khó khăn, thiệt đủ đường.
Tin bài khác
Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Ngày 23/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Hai đối tượng Vi Hoàng Như và Trần Thị Hương Lan vừa bị Công an quận Tây Hồ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh vừa bắt giữ cặp vợ chồng có hành vi buôn bán pháo hoa nổ số lượng lớn.
Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Theo thống kê của Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ (Ban chỉ đạo 138/CP), trong quý I/2024, lực lượng chức năng đã phát hiện, khởi tố mới 20 vụ/40 đối tượng (tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2023) mua bán người.
Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Từ tháng 1/2023 đến khi bị phát hiện, bắt giữ, cơ quan Công an xác định tổng số tiền cá cược mà đường dây này thực hiện khoảng 50 tỷ đồng.
Hà Nội: Công an triệu tập hơn 50 đối tượng mang "hàng nóng" gây rối trật tự công cộng

Hà Nội: Công an triệu tập hơn 50 đối tượng mang "hàng nóng" gây rối trật tự công cộng

Một nhóm 52 đối tượng vừa bị lực lượng chức năng Công an huyện Đông Anh, Hà Nội triệu tập để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng trên địa bàn.
Vụ 10 công nhân thương vong: Trách nhiệm của Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thế nào?

Vụ 10 công nhân thương vong: Trách nhiệm của Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thế nào?

Theo Tiến sĩ luật Đặng Văn Cường, đây là vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng khiến 7 công nhân tử vong, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, gây đau thương mất mát đến nhiều gia đình công nhân.
Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Ngày 20 và 23/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 06 đối tượng liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng trộm lưới thép B40 trên cao tốc

Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng trộm lưới thép B40 trên cao tốc

Nhóm đối tượng đã lấy trộm hàng chục tấm thép lưới loại B40, dùng để chắn gia súc trên tuyến đường cao tốc Bắc - Nam đoạn qua xã Quỳnh Mỹ (Quỳnh Lưu - Nghệ An).
Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng đã bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.