Hà Nội 22 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 24 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 21 °C
  • Hà Nội Hà Nội 22°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 24°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 21°C

Vụ án Làng Chài (Quảng Nam): Điều tra viên có vi phạm tố tụng nhưng chưa đến mức phải xử lý?

Pháp luật hình sự
11/05/2021 14:51
Quốc Bảo
aa
Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT cho rằng: “Sự việc điều tra viên Trương Thanh Hải có sai sót về tố tụng nhưng chưa đến mức phải xử lý kỷ luật.


Trước đó, Báo Pháp luật Việt Nam đã có loạt bài phản ánh ý kiến của ông Đinh Hùng Liên cho rằng, bản kết luận điều tra và bản kết luận điều tra bổ sung có nhiều điểm kết luận sai thực tế, nhiều nội dung chưa được làm rõ, các hành vi được suy đoán theo hướng có tội mà không làm rõ những chứng cứ, các lời khai mâu thuẫn của sự việc.

Bản kết luận điều tra số 45/PC03 ngày 24/03/2020, Công an tỉnh Quảng Nam cho rằng, ông Liên ký hợp đồng và ký vào biên bản kiểm kê đất đai, tài sản trên đất có nội dung “hồ sơ làm trên đất thuê của UBND phường” để làm cơ sở bồi thường cho 2 trại tôm mã số 04, 20 không đúng quy định gây thiệt hại cho Nhà nước số tiền hơn 1 tỷ đồng bất chấp nhiều cơ quan chức năng đã có văn bản khẳng định, việc thẩm định, áp giá bồi thường trong dự án này trách nhiệm thuộc về Trung tâm phát triển quỹ đất thị xã Điện Bàn.

Dự án khu dân cư dịch vụ làng Chài Điện Dương.

Một góc dự án khu dân cư dịch vụ làng Chài Điện Dương.

Cụ thể, tại bản kết luận điều tra bổ sung số: 161/BKLĐTBS-CSKT ngày 23/11/2020 ở trang 3 dòng 13,14 có nêu ( ngoại trừ bị can Liên và ông Lê Văn Bốn - không làm việc được vì không có mặt địa phương, đi đâu, làm gì không rõ).

Điều này được ông Liên chứng minh bằng nhiều tình tiết và văn bản xác định của địa phương là luôn có mặt tại địa phương và đã hợp tác tốt với Cơ quan CSĐT và cá nhân điều tra viên Trương Thanh Hải để cung cấp chứng cứ liên quan đến vụ án.

Vì vậy ngày 17/12/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đã có quyết định giải quyết khiếu nại số 06/QĐ-CQCSĐT với nội dung trên cơ sở nghiên cứu hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc khiếu nại và qua xác minh đã thừa nhận các toàn bộ khiếu nại của ông Liên là đúng.

Từ những sai sót trên, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đã chấp nhận toàn bộ đơn khiếu nại của ông Liên và yêu cầu Cơ quan cảnh sát điều tra PC03 Công an tỉnh Quảng Nam đính chính lại nội dung kết luận điều tra, yêu cầu thực hiện đối chất lại giữa các bị can.

a-2301

Quyết định số 06 của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam thừa nhận toàn bộ khiếu nại của ông Liên là đúng.

Nhìn nhận sự việc dưới góc độ pháp lý, Luật sư Nguyễn Mạnh Linh, Đoàn luật sư TP Hồ Chí Minh phân tích: “Việc cơ quan điều tra quy kết ông Liên sai phạm trong việc ký kết hai hợp đồng cho thuê trại tôm đối với ông Văn Đức Thắng và ông Lê Thanh Sáu với số 51b/HĐ-KT ký ngày 20/12/2015 và Hợp cho thuê mặt bằng số 52b/HĐ-KT ký ngày 21/12/2015 cũng thể hiện thiếu cơ sở về mặt cơ sở pháp lý, thực tế khách quan.

Hai hợp đồng này được ký sau khi có biên bản kiểm tra thực tế hiện trường trại tôm thể hiện ngày 09/12/2015 và đều thể hiện rõ nội dung trong trường hợp nhà nước thu hồi đất thì bên thuê phải tự tháo dỡ, không được hưởng bồi thường...

“Một điểm bất hợp lý trong căn cứ để xác định hành vi vi phạm mà điều tra viên bỏ qua là hiện trạng hai trại tôm 04 và 20 được xây dựng vào năm nào, thuộc diện bồi thường như thế nào.

Bởi tại văn bản số 2558 của UBND thị xã Điện Bàn xác định hai trại tôm mã số 04 đã được UBND thị xã Điện Bàn căn cứ theo điểm a, khoản 4, Điều 34 Quyết định số 43/2014/QĐ-UBND ngày 22/12/2014 của UBND tỉnh thì được xem xét bồi thường tối đa bằng 80% theo đơn giá quy định.

Còn trại tôm mã số 20 căn cứ khoản 7, Điều 2, Quyết định số 02/2016/QĐ-UBND của UBND tỉnh Quảng Nam thì được xem xét bồi thường không quá 60% theo quy định...”, luật sư Linh phân tích.

“Những sai phạm về tố tụng của điều tra viên Trương Thanh Hải và Bản kết luận mà Cơ quan điều tra đã thừa nhận nhẽ ra cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Nam phải tiến hành làm rõ trách nhiệm, cũng như có hình thức kỷ luật đối với ĐTV.

Đồng thời phân công điều tra viên khác thụ lý, giải quyết vụ án theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015, đảm bảo tính khách quan công văn khi thực thi công vụ...”, luật sư Linh nhận định.

13

Trụ sở cơ quan Cảnh sát điều tra (PC03) Công an tỉnh Quảng Nam.

Liên quan đến sự việc này, PV Báo Pháp luật Việt Nam đã có cuộc trao đổi ông Hà Thế Xuyên, Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam, ông Xuyên cho biết: “Trong vụ án này đồng chí Hải có sử dụng câu từ để cho bị can hiểu nhầm rằng là họ không có ở nhà, cái đó rất đơn giản không có gì hết.

Cụ thể đồng chí Hải ghi qua quá trình làm việc mở ngoặc trong bản kết luận điều tra ở đây là theo đồng chí Hải như thế. Sau đó đồng chí Hải đã đính chính và cơ quan điều tra đã sửa và trả lời bằng văn bản rồi....”.

Vị phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam cho biết thêm: “Sự việc chưa đến mức phải xử lý kỷ luật đối với một cán bộ điều tra viên bởi bản chất vụ việc không có gì thay đổi trong vụ án này hết...

Cơ quan điều tra làm việc theo quy định của pháp luật, đủ căn cứ tôi khởi tố, oan sai cơ quan pháp luật phải chịu và phải đền bù...Hồ sơ vụ án này đã chuyển sang bên Viện kiểm sát, tôi không thể cung cấp được...Còn nội dung gì đề nghị anh (Tức -PV) đặt lại nội dung tôi sẽ bố trí trả lời sau.”.

Được biết, chính ông Hà Thế Xuyên, Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra là người đã ký văn bản số số 600/CV-CSĐT (PC03) ngày 20/7/2020 gửi UBND thị xã Điện Bàn lấy ý kiến về việc miễn giảm trách nhiệm hình sự cho các bị can đã thể hiện: “Quá trình điều tra không có tài liệu nào thể hiện các bị can đã có động cơ, mục đích vụ lợi liên quan đến hành vi sai phạm, lý do dẫn đến sai phạm một phần do áp lực về tiến độ thực hiện bồi thường hỗ trợ để các hộ dân nhanh chóng thực hiện bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư dự án....

Đến nay số tiền thiệt hại của các bị can gây ra (sẽ được khấu trừ vào tiền sử dụng đất khi quyết toán dụ án cho Công ty Beston Miền Trung) nhỏ hơn so với giá trị chênh lệch về giá đất mà Nhà nước được hưởng khi giá đất của dự án được phê duyệt tính đến thời điểm hiện nay...” văn bản số 600 do ông Hà Thế Xuyên ký.

anh 3

Văn bản số 600 của Cơ quan Cảnh sát điều tra gửi UBND thị xã Điện Bàn đề nghị cho ý kiến liên quan đến việc miễn giảm trách nhiệm hình sự đối với bị can.

Nhìn nhận sự việc này, luật sư Linh nhận định: “Văn bản số 600 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam nêu rõ là vậy, thế nhưng tại bản kết luận điều tra lần 1 và kết luận điều tra bổ sung vụ án hình sự đề nghị truy tố đối với cá nhân ông Đinh Hùng Liên về hành vi ‘Vi phạm các quy định về bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi nhà nước thu hồi đất’ tại khoản 3, điều 230, BLHS năm 2015 là hoàn toàn không có căn cứ, trái với với Luật Đất đai năm 2013 và các văn bản pháp luật hướng dẫn thi hành luật đất đai...”.

“Hơn nữa, văn bản số 600 do ông Hà Thế Xuyên, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam ký ngày 20/7/2020 gửi UBND thị xã Điện Bàn xin ý kiến về việc miễn giảm trách nhiệm hình sự cho các bị can thì dự án này không còn thiệt hại, quan trọng nhất là dự án hoàn toàn chưa quyết toán, khấu trừ tiền sử dụng đất của dự án vào kinh phí bồi thường...

Thế nhưng, trong vụ án này, có bị can lại bất ngờ được Cơ quan CSĐT miễn trách nhiệm hình sự trong khi cá nhân ông Liên lại bị cơ quan CSĐT quy chụp, bỏ qua hàng loạt ý kiến của cơ quan chức năng để suy đoán theo hướng có tội, buộc tội bị can Liên với tội danh quy định tại khoản 3, Điều 230 BLHS là hoàn toàn sai trái, không đúng quy định của pháp luật...”, luật sư Linh nêu quan điểm.

unnamed

Ông Trần Úc, Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn.

(Ảnh Công thông tin điện tử UBND thị xã Điện Bàn).

Ở một góc nhìn khác, trao đổi với PV, ông Trần Úc, Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn cho biết: “Tôi khẳng định không có việc phía UBND thị xã không hề có văn bản đề nghị xin miễn trách nhiệm hình sự cho anh Cảm cả.

Mà sự việc này đã chuyển sang cơ quan Công an người ta giải quyết nên có thể cơ quan điều tra xác định không đến mức xử lý hình sự nên người ta làm thôi vì khi chuyển hồ sơ sang cơ quan Công an thì vụ việc đã vượt tầm của mình”.

Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn cho biết thêm: “Do vụ việc đã chuyển hồ sơ sang cơ quan nên trách nhiệm cơ quan Công an phải làm, nhưng phía cơ quan công an đã làm, nói là trách nhiệm hình sự trong trường hợp số tiền này đã quyết toán, cấn trừ số tiền khác lúc đó mới gọi là ngân sách Nhà nước.

Còn số tiền chưa được quyết toán vẫn dừng lại là giao dịch dân sự giữa doanh nghiệp và Trung tâm phát triển quỹ đất”.

Nhìn nhận vụ án dưới góc độ pháp lý, luật sư Trần Quốc Toản, Đoàn luật sư TP Hà Nội cho rằng: “Trong vụ án này, theo quy định của pháp luật thì không có cơ sở pháp lý để đình chỉ bị can đối với ông Lê Văn Cảm với chức vụ là Trưởng phòng tài nguyên môi trường thị xã Điện Bàn và là Chủ tịch Hội đồng thẩm định phương án bồi thường.

Với cương vị là Chủ tịch hội đồng thẩm định phương ăn bồi thường ông Cảm phải có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, giám sát việc thẩm định phương án bồi thường dự án trước khi ký báo cáo đề nghị phê duyệt nhưng bị can Cảm đã không thực hiện hết trách nhiệm của mình.

Vì vậy, theo Điều 230 Bộ luật Tố tụng hình sự và Điều 29 Bộ luật hình sự năm 2015 thì ông Cảm không thuộc các trường hợp được miễn trách nhiệm hình sự nên việc cơ quan CSĐT đình chỉ bị can đối với ông Cảm là quyết định đình chỉ bị can có dấu hiệu trái pháp luật...”, luật sư Toản phân tích.

Báo Pháp luật Việt Nam đề nghị Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Quảng Nam, Ban Nội chính Tỉnh uỷ, Uỷ Ban kiểm tra Tỉnh uỷ nhanh chóng chỉ đạo các đơn vị chức năng có liên quan xem xét đánh giá, khách quan, toàn diện lại vụ án này tránh gây oan sai cho người vô tội và tránh tạo ra tâm lý hoang mang, lo sợ cho cán bộ địa phương khi thực thi công vụ.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

bài liên quan
TP.HCM: Đề nghị truy tố 254 bị can trong lĩnh vực đăng kiểm

TP.HCM: Đề nghị truy tố 254 bị can trong lĩnh vực đăng kiểm

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã chuyển kết luận điều tra cùng toàn bộ hồ sơ đến Viện KSND TP.HCM để đề nghị truy tố 254 bị can về 11 tội danh liên quan đến các sai phạm, tiêu cực trong lĩnh vực đăng kiểm.
Truy tố bị can chiếm đoạt vé số của người khuyết tật

Truy tố bị can chiếm đoạt vé số của người khuyết tật

Ngày 18/3, Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Phạm Ngọc Vinh (53 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP HCM) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Công an TP.HCM khởi tố 318 bị can do sai phạm trong lĩnh vực đăng kiểm

Công an TP.HCM khởi tố 318 bị can do sai phạm trong lĩnh vực đăng kiểm

Mở rộng điều tra “Đại án đăng kiểm”, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố tổng cộng 318 bị can để điều tra về các hành vi sai phạm, tiêu cực trong lĩnh vực đăng kiểm.
Quảng Ninh: Truy tố nhóm thanh thiếu niên gây ra hàng loạt vụ trộm cắp xe máy

Quảng Ninh: Truy tố nhóm thanh thiếu niên gây ra hàng loạt vụ trộm cắp xe máy

Ngày 4/3, Công an huyện Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) đã hoàn tất quá trình điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 3 bị can về tội 'Trộm cắp tài sản'.
Làm cộng tác viên bán hàng online, một người phụ nữ bị mất hơn 1 tỷ đồng

Làm cộng tác viên bán hàng online, một người phụ nữ bị mất hơn 1 tỷ đồng

Công an quận Nam Từ Liêm đang điều tra, xác minh vụ lừa đảo chiếm đoạt 1,4 tỷ đồng với thủ đoạn lừa làm cộng tác viên bán hàng online.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố chiều 28/3, ông Lê Minh Trí - Phó trưởng Phòng Chăn nuôi dịch tễ, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM cho biết, thành phố đã hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho chó, mèo tạ
VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 với những điểm tích cực như huy động vốn, dư nợ, thu nhập từ chứng khoán đầu tư (TPCP) đều tăng so với cùng kỳ 2022...
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Tin bài khác
Quảng Bình: Bắt giữ nhóm đối tượng, thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp

Quảng Bình: Bắt giữ nhóm đối tượng, thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp

Lực lượng Công an thu giữ chiếc va ly màu đen bên trong 26 gói nilon có chứa hơn 25.000 nghìn viên ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc, có trọng lượng hơn 10kg.
TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

Liên quan đến đường dây khai thác cát trái phép, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) - Công an TP.HCM đã khởi tố và xử lý hình sự tổng cộng 27 bị can.
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY