Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Vụ án cố ý gây thương tích ở Hoàng Mai: Nhiều tình tiết quan trọng bị “bỏ quên” ngoài hồ sơ?

Pháp luật hình sự
27/11/2020 09:39
Quốc Bảo
aa
Trong quá trình, điều tra, truy tố các bị cáo trong vụ việc cố ý gây thương tích xảy ra tại bảo tàng, nhiều tình tiết quan trọng đã có dấu hiệu bị “bỏ lọt”, không được đưa vào hồ sơ vụ án.


Mâu thuẫn giữa lời khai của bị cáo và bị hại!

Sáng ngày 26/11, TAND quận Hoàng Mai đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với hai bị cáo Nguyễn Tạ Chiến và ông Nguyễn Ngọc K trú tại số 298 phố Trần Điền, phường Định Công, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội bị Viện KSND quận Hoàng Mai truy tố về tội cố ý gây thương tích theo khoản 1, Điều 134 Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Theo cáo của VKSND quận Hoàng Mai cho biết: “Chiều ngày 31/08/2019, ông Vũ Văn Qúy gọi điện cho ông K.(xin được giấu tên).

Biết ông K. đang ở nhà (phốTrần Điền, Hoàng Mai, Hà Nội, đây là nơi lưu giữ tiền cổ của bảo tàng TTVN do ông K. làm giám đốc), ông Quý đã nhờ con rể chở tới.

Lúc sau, khi được Quý gọi điện, Dương Hồng Hưng (là chồng của bà Nguyễn Thị Đan May – người đang sử dụng đất, tài sản có tranh chấp giữa Công ty của ông K. với HTX Việt Trung tại Đầm Bầu trong một vụ án khác) và một người tên Cường cùng đi xe máy đến nhà ông K.

a1(2).

Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân quận Hoàng Mai.

Khoảng 17h17, con trai ông K. thấy to tiếng nên mở cửa chính đi vào nhưng bị ông đẩy ra. Sau đó, ông K. có dùng khóa chữ U khóa cửa chính để không cho người ngoài vào.

Khi cả 3 “vị khách” đang ngồi bàn uống nước thì Nguyễn Tạ Chiến cùng vợ là Nguyễn Lan Anh (là bảo vệ của bảo tàng và con ông K.) đi vào phòng khách từ cửa sau và hai bên xảy ra xô xát đánh nhau. Chiến, Lan Anh và Cường có tát vào mặt nhau. Lúc đó, ông K. đi vào tắt điện phòng khách.

“Ngay sau đó, ông Quý cầm bình trà giữ nhiệt đang để trên bàn đánh về phía bảo vệ Chiến. Anh Chiến dùng tay trái đỡ lại và tay phải đấm về phía mặt ông Quý. Ông này tiếp tục cầm bình nước giơ về phía trước mặt anh Chiến”.

Tại phiên toà, bị cáo K cho biết: “Bản thân không hề quen biết hay có quan hệ họ hàng hay làm ăn gì với anh Quý.

Chiều hôm xảy ra sự việc tôi có thấy 3 cuộc điện thoại số lạ gọi liên tục vào số điện thoại của tôi, đến cuộc thứ 3 tôi mới nghe máy giới thiệu tên là Quý đến nhà tôi chơi để giải quyết vụ việc tranh chấp hợp đồng giữa tôi và anh Dương Hồng Hưng.

Trụ sở bảo tàng TTVN nơi xảy ra sự việc xô xát.

Trụ sở bảo tàng TTVN nơi xảy ra sự việc xô xát.

Đến 17h, ông Quý đến tự ý đẩy cửa vào phòng khách rồi đập bàn, đập ghế rồi vu oan cho tôi cùng gia đình xuống khu vực Đầm Bầu gây thiệt hại về kinh tế, yêu cầu tôi bồi thường 100 triệu đồng, nhưng tôi trả lời tôi cùng gia đình không làm, hơn nữa bản thân tôi không hề quen biết hay hợp tác làm ăn gì với ông nên tôi không đồng ý...”.

HĐXX tiếp tục đặt câu hỏi sau khi Dương Hồng Hưng và Triệu Tiến Cường đến nhà bị cáo thì sự việc lúc đó diễn ra như thế nào?

Lúc này, bị cáo K khai nhận: “Họ đến tôi vẫn rót nước mời họ uống không có xảy ra xô xát gì. Được một lúc sau thì anh Quý, Hưng, Cường lời qua tiếng lại rồi chửi tôi ầm ĩ. Thấy vậy con trai tôi là T.K chạy vào cửa trước tôi đẩy ra và khoá cửa lại vì không muốn con trai tôi vào.

Sau đó Chiến và Lan Anh đi từ cửa sau vào để phân trần sự việc thì bất ngờ bị Triêụ Tiến Cường tát Lan Anh.

Thấy vợ mình bị tát nên Chiến mới đẩy Triệu Tiến Cường ra sau đó ông Quý mới cầm cái phích nước đập vào đầu Chiến...Sau khi Quý bị ông Hưng đẩy ngã Quý vẫn còn dùng tay đấm vào bộ hạ của anh Chiến con rể cũng là bảo vệ của bảo tàng...Khi thấy ông Quý và anh Hưng nằm ở sàn tôi còn lấy nước lạnh đổ vào mặt thì cả hai đều tỉnh và đứng dậy.

Khi cơ quan Công an đến thì ông Quý vẫn cầm điếu thuốc hút bình thường còn đòi đấm tôi nhưng cơ quan Công an can ngăn.

Sau đó ông Quý, anh Hưng, anh Cường xông vào nhà chỗ bảo tàng tư nhân của tôi làm mất đi 3 đồng tiền cổ ở trong phòng của gia đình tôi...”.

11

Toàn cảnh phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án cố ý gây thương tích ngày 26/11 tại Toà án nhân dân quận Hoàng Mai.

Tại phiên toà bị cáo K đề nghị TAND quận Hoàng Mai làm rõ động cơ mục đích của anh Quý là gì khi tự dưng đến nhà bị cáo.

Đồng thời bị cáo K cũng nhất trí quan điểm cần phải làm rõ việc ai gây ra thương tích cho anh Dương Hồng Hưng. Hơn nữa việc ông Hưng đập vào ngón tay của tôi và việc anh Cường đập phá đồ đạc trong nhà tôi cũng chưa được các cơ quan chức năng làm rõ...”.

Trả lời HĐXX về việc tại sao lại có sự việc xảy ra, bị cáo Chiến cho biết: “Tôi đang ở phía sau nhà thì nghe thấy to tiếng ở trong phòng khách tôi cùng vợ đi vào thì bất ngờ Triệu Tiến Cường tát vợ tôi, thấy vậy tôi có đẩy anh Cường và xảy ra xô xát. Sau đó ông Quý lấy phích nước đập vào đầu tôi khiến tôi choáng váng...”.

Để làm rõ các tình tiết có trong cáo trạng và hành vi của bị cáo Chiến và bị cáo K, HĐXX tiếp tục hỏi người bị hại?

Tại toà, ông Vũ Văn Quý cho biết: “ Tôi không có quan hệ gì với hai bị cáo, tôi đến nhà ông Khôi uống nước...”.

Trước câu trả lời của ông Quý, ngay lập tức Thẩm phán, Chủ toạ phiên toà ngắt lời cho rằng ông Quý không trung thực và nhắc lại câu hỏi đối với ông Quý?

Trả lời HĐXX ông Quý cho biết: “Đầu tiên tôi gọi điện cho ông Khôi để nói chuyện về việc đập phá một số cây cảnh của anh Hưng ở Đầm Bầu thôi do tôi và anh Hưng có quen biết nhau cùng trong hội chơi cây cảnh... Sự việc hôm đó xảy ra như thế nào bây giờ tôi cũng không nhớ rõ bởi vì tôi bị đau đầu, bị choáng tôi xin phép ngồi...”.

HĐXX cho ông Quý ngồi và tiếp tục đặt câu hỏi thế sau khi sự việc xảy ra ông đi nằm viện từ ngày nào và ra viện ngày nào?

Ông Quý cho biết: “Tôi nằm viện khoảng chục ngày, bắt đầu nằm từ ngày nào hay ra ngày nào tôi không nhớ việc này trong hồ sơ cơ quan Công an có rồi nên tôi đề nghị Toà xử theo đúng quy định của pháp luật...”.

Tại phiên toà lần này, cũng triệu tập một số người có quyền và nghĩa vụ liên quan có mặt chứng kiến sự việc?

Trước toà anh Hưng cho biết: “Tôi thấy ông Quý điện cho tôi hỏi tôi đang đi đến đâu hãy quay về nhà ông K để giải quyết việc ở Đầm Bầu.

Sau đó tôi cùng anh Cường quay xe trở lại nhà ông K thì có ông Quý ở đó, khi sự việc xô xát xảy ra tôi đã ôm ông Quý và can ngăn mọi người khi tôi ôm ông Quý thì thấy có người cầm gậy đánh tôi....”.

Trả lời câu hỏi của HĐXX về việc ông bị tổn hại sức khoẻ 12% thì ông nằm viện bao nhiêu ngày?

Ông Hưng cho biết: “Sự việc xảy ra chiều ngày 31/8/2019 tôi nằm viện đến chiều ngày hôm sau tôi đã xin ra viện sớm về điều trị tại nhà vì nhà có mẹ già và con nhỏ... Mãi sau này cơ quan cảnh sát điều tra mới hẹn tôi cùng ông Quý, anh Cường để đưa ba người chúng tôi đi giám định.

Tôi đề nghị làm rõ việc tôi bị khoảng 10 người cầm gậy đánh tôi, tôi từ bị hại lại trở thành người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan...”.

Trước toà, chị Lan Anh con gái ông K cũng là người chứng kiến sự việc cho biết: “Thời gian xảy ra sự việc tôi đang làm việc ở phía bên trong bảo tàng vì tôi là nhân viên bảo vệ của bảo tàng.

Gia đình tôi có danh dự chưa bao giờ có tiền án tiền sự vậy mà hôm nay lại lâm vào tình cảnh này. Tôi đề nghị HĐXX công khai toàn bộ clip xảy ra sự việc mà gia đình tôi đã cung cấp cho điều tra viên là Phùng Thị Tố Uyên công khai tại phiên toà và dựng lại hiện trường vụ việc... như vậy là khách quan nhất.

Hơn nữa sự việc xô xát xảy ra ở nhà tôi là 17h21 phút thế nhưng trong hồ sơ y bạ (hồ sơ bệnh án) của ông Quý và ông Hưng lại nhập viện lúc 16h30 điều này thể hiện việc gì cần được làm rõ.

Hơn nữa cơ chế hình thành vết thương cho là vật tày thì vật tày là gì? Tại sao cơ quan điều tra cũng như Viện kiểm sát không tiến hành làm rõ.

Nhiều tình tiết quan trọng không được đưa vào hồ sơ vụ án, không được làm rõ?

Tại toà, luật sư bào chữa cho các bị cáo không đồng ý với tội danh và hình phạt như đại diện VKS đề nghị.

Bởi lẽ, theo luật sư Diệp Năng Bình, Trưởng Văn phòng luật sư Tinh Thông Luật cho rằng, trong vụ án này có nhiều điểm mờ chưa được làm rõ trong hồ sơ vụ án có dấu hiệu vi phạm tố tụng nghiêm trọng, bởi đến thời điểm tại phiên tòa hôm nay đã không hề có bất cứ một hồ sơ bệnh án nào của bị hại Hưng và Quý.

Luật sư Diệp Năng Bình, Trưởng văn phòng luật sư Tinh Thông Luật, người bảo vệ quyền lợi cho các bị cáo bị truy tố về tội cố ý gây thương tích ở Hoàng Mai.

Luật sư Diệp Năng Bình, Trưởng văn phòng luật sư Tinh Thông Luật, người bảo vệ quyền lợi cho các bị cáo bị truy tố về tội cố ý gây thương tích ở Hoàng Mai.

Chính luật sư đã đến Bệnh viện Bưu điện ngày 29/10/2020 để tìm đọc hồ sơ bệnh án và xin sao chụp thì được biết ngày 20/3/2020 điều tra viên Phùng Thị Tố Uyên đã được Cơ quan cảnh sát điều tra quận Hoàng Mai cấp giấy giới thiệu để đến Bệnh viện Bưu điện sao chụp hồ sơ bệnh án, thế nhưng không hiểu vì lý do gì mà Điều tra viên Phùng Thị Tố Uyên sau khi đi sao chụp về đã không đưa vào hồ sơ bệnh án?

Luật sư Bình tiếp tục viện dẫn: “Tại hồ sơ bệnh án đang lưu trữ tại Bệnh viện thể hiện bị hại Quý bị đánh lúc 16h30 ngày 31/8/2019 thế nhưng các đoạn Clip đều thể hiện 17h30.

Như vậy có sự chênh lệch khoảng một tiếng đồng hồ. Có phải vì phát hiện ra sự mâu thuẫn này mà điều tra viên đã không đưa hồ sơ bệnh án vào vụ án hay không...”?

Tại Toà luật sư Bình nêu quan điểm: “Không có căn cứ để khởi tố hành vi của ông Nguyễn Ngọc K như cơ quan điều tra và Viện KSND quận Hoàng Mai đã truy tố bởi cáo trạng cho rằng bị cáo K dùng chân đạp vào người Quý.

Tuy nhiên lại không làm rõ được ông K đạp vào đâu trên mặt. Nếu ông K có hành vi đạp vào mặt thì việc đạp này cũng không thể nào gây nên thương tích cho ông Quý.

Bởi lẽ vết thương giám định là nằm bên trái của não chứ không phải ở phía mặt ( bao gồm các vùng miệng, mũi, má, mắt)

Mặt khác tại biên bản ghi lời khai ngày 01/10/2019 ông Cường cũng thừa nhận rằng: “Tại thời điểm xảy ra sự việc tôi không thấy ông Khôi có hành vi đánh ai”.

Từ những phân tích trên, luật sư Diêp Năng Bình đề nghị Hội đồng xét xử sơ thẩm trả hồ sơ để điều tra bổ sung về việc: để làm rõ đoạn clip nào điều tra viên đã cho các bị cáo, người có quyền lợi liên quan xem trong quá trình điều tra, đoạn clip nào đã đưa đi giám định, đoạn clip nào đang nằm trong hồ sơ vụ án và hồ sơ bệnh án, bản chụp phim CT lưu trữ tại bệnh viện hiện đang ở đâu?

Mặt khác, cần phải làm rõ việc bị hại Quý bị đánh vào lúc 16h30 là do ai đánh và một nhóm người khoảng 10 người đã dùng hung khí nguy hiểm tấn công ông Quý đến bất tỉnh là ai?

Từ những căn cứ và phân tích nêu trên, luật sư Diệp Năng Bình đã đề nghị Hội đồng xét xử tuyên bố các bị cáo Chiến, K không phạm tội cố ý gây thương tích theo K1, Điều 134 Bộ Luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Sau khi nghe ý kiến cũng như phần tranh luận của luật sư, bị cáo với Viện Kiểm sát do vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, HĐXX tuyên bố sẽ nghị án kéo dài và sẽ mở lại phiên toà vào 14h ngày 27/11/2020.

Dư luận đang mong chờ, Tòa án nhân dân quận Hoàng Mai sẽ có một phán quyết công tâm và khách quan để làm rõ những tình tiết, không gây oan sai và cương quyết không để bỏ lọt tội phạm, lấy lại lòng tin cho nhân dân cũng như đảm bảo kỷ cương pháp luật.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

bài liên quan
Bắc Kạn tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án hình sự

Bắc Kạn tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án hình sự

Việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng xét xử các vụ án hình sự theo yêu cầu cải cách tư pháp mà Tòa án nhân dân tối cao đã hướng dẫn, chỉ đạo.
Phiên phúc thẩm vụ kiện ở toà nhà Victory Tower sẽ chấm dứt tranh chấp?

Phiên phúc thẩm vụ kiện ở toà nhà Victory Tower sẽ chấm dứt tranh chấp?

Trước đó, như Báo Pháp luật Việt Nam đã phản ánh việc chủ đầu tư và nhà quản lý xảy ra tranh chấp khiến người dân, khách hàng sinh sống và làm việc tại căn nhà trên rơi vào cảnh khốn khổ.
Cận cảnh nhà bạt sức chứa 400 người tại phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh

Cận cảnh nhà bạt sức chứa 400 người tại phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh

Để chuẩn bị cho phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh diễn ra vào ngày 19/3, lực lượng chức năng đã chuẩn bị nhà bạt với sức chứa hơn 400 người.
Xét xử Giám đốc Công ty du học Edu Global về tội Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

Xét xử Giám đốc Công ty du học Edu Global về tội Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

Theo lịch xét xử, ngày 18/3, TAND Thành Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử công khai đối với 4 bị cáo về tội “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép”.
Chuẩn bị xét xử bà Trương Mỹ Lan và 85 đồng phạm

Chuẩn bị xét xử bà Trương Mỹ Lan và 85 đồng phạm

Bà Trương Mỹ Lan và các bị cáo bị đưa ra xét xử liên quan sai phạm trong hoạt động tín dụng gây thiệt hại hơn 304.000 tỷ đồng.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thanh Hoá: Công ty TNHH Tân Hồng Phúc xử phạt vì khai thác vượt quá mốc giới

Thanh Hoá: Công ty TNHH Tân Hồng Phúc xử phạt vì khai thác vượt quá mốc giới

Công ty TNHH Tân Hồng Phúc bị UBND tỉnh Thanh Hoá xử phạt hơn 200 triệu đồng vì khai thác khoáng sản vượt công suất cho phép.
TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

Theo Sở Y tế TP.HCM, cơ sở này đã ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3.
Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Hàng loạt xe tải chở vật liệu tung hoành trên nhiều tuyến đường thuộc tỉnh Yên Bái rất cần sự vào cuộc của các lực lượng chức năng.
Tin bài khác
TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

Ngày 24/4, Công an TP.HCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 4 vừa triệt phá nhóm đối tượng “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Ngày 24/4, thông tin từ Công an TP.HCM cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt 8 bị can về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và 4 bị can về hành vi “Đánh bạc”. Các quyết định và lệnh bắt đã được Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố phê chuẩn.
Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Ngày 23/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Hai đối tượng Vi Hoàng Như và Trần Thị Hương Lan vừa bị Công an quận Tây Hồ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh vừa bắt giữ cặp vợ chồng có hành vi buôn bán pháo hoa nổ số lượng lớn.
Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Theo thống kê của Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ (Ban chỉ đạo 138/CP), trong quý I/2024, lực lượng chức năng đã phát hiện, khởi tố mới 20 vụ/40 đối tượng (tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2023) mua bán người.
Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Từ tháng 1/2023 đến khi bị phát hiện, bắt giữ, cơ quan Công an xác định tổng số tiền cá cược mà đường dây này thực hiện khoảng 50 tỷ đồng.
Hà Nội: Công an triệu tập hơn 50 đối tượng mang "hàng nóng" gây rối trật tự công cộng

Hà Nội: Công an triệu tập hơn 50 đối tượng mang "hàng nóng" gây rối trật tự công cộng

Một nhóm 52 đối tượng vừa bị lực lượng chức năng Công an huyện Đông Anh, Hà Nội triệu tập để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng trên địa bàn.
Vụ 10 công nhân thương vong: Trách nhiệm của Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thế nào?

Vụ 10 công nhân thương vong: Trách nhiệm của Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thế nào?

Theo Tiến sĩ luật Đặng Văn Cường, đây là vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng khiến 7 công nhân tử vong, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, gây đau thương mất mát đến nhiều gia đình công nhân.
Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Ngày 20 và 23/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 06 đối tượng liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.