Hà Nội 20 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 19 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 19 °C
  • Hà Nội Hà Nội 20°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 19°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 19°C

Uẩn khúc khiến người chồng từng hiến thận cứu vợ trở thành kẻ thù không đội trời chung

Pháp luật hình sự
25/02/2018 07:35
Duy Cường
aa
Họ vốn là đôi vợ chồng “có nạn cùng chịu”, khi vợ lâm trọng bệnh, người chồng bán nhà, vay mượn tiền, thậm chí cả hiến thận để cứu vợ.


Tin nên đọc

Thế nhưng, khi thay thận thành công, hai năm sau, từ tình yêu, đôi vợ chồng biến thành kẻ thù không đợi trời chung, để rồi cuối cùng người vợ phải chết một cách tức tưởi. Vậy giữa họ đã xảy ra điều gì?

Hình minh họa.
Hình minh họa.

Trùng hợp dù chỉ 1/100.000

Lưu Hướng Dương (30 tuổi, ngụ thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc), sau khi tốt nghiệp, Dương làm đại diện tiêu thụ sản phẩm cho một công ty thương mại ở Ninh Ba. Đầu năm 2007, Dương mua một căn nhà 98m2.

Nửa năm sau, Dương lập gia đình với một cô gái kém mình 3 tuổi tên Vương Hân, làm nhân viên trong khách sạn.

Cưới nhau không lâu, Hân cảm thấy cơ thể yếu đi, cả ngày mệt mỏi không chịu nổi, hay có cảm giác mắc ói, chân tay phù thũng. Đến bệnh viện kiểm tra, kết quả cho thấy Hân bị chứng nhiễm độc niệu, chỉ còn cách thay thận mới chữa được.

Dương như không tin vào tai mình và vô cùng lo lắng. Bởi chi phí chữa trị lúc đó phải mất 200 ngàn tệ, số tiền quá lớn so với thu nhập của Dương. Sau đó, Dương quyết định bán nhà, trừ một số tiền nhỏ để chi phí cuộc sống, còn lại 250 ngàn nhân dân tệ.

Chi phí chữa trị đã lo xong, ngày 3/11/2007, Hân nhập viện, chuẩn bị phẫu thuật thay thận. Nhưng khi xét nghiệm thì thận của những người nhà Hân đều không phù hợp. Dương thấy vậy liền nói để mình thử xem sao.

Tuy nhiên, theo tỉ lệ người không thân thích chỉ có 1/100 ngàn là phù hợp, Dương tuy nói vậy chứ không có mấy hi vọng. Nào ngờ, điều khiến người ta không dám tin là có 6 chỉ số của Dương đều tương đồng với nhóm máu của Hân, hoàn toàn có thể hiến thận cho Hân.

Dương nắm chặt tay Hân cảm động nói đó là do ông trời sắp đặt để vợ chồng đến với nhau. Thế nhưng, Hân lại khóc lóc không muốn Dương hiến thận cho mình vì như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn sức khỏe của Dương.

Hơn nữa, nếu có thay thận thành công thì thời gian chữa trị về sau cũng tốn rất nhiều tiền. Hân đề nghị không làm phẫu thuật nữa. Dương nhất quyết không đồng ý, nói cho dù trả giá như thế nào cũng phải chữa khỏi bệnh cho Hân.

Vậy là, ngày 9/12/2007, Hân và Dương tiến hành phẫu thuật ghép thận. Sau khi ghép thận được ít ngày, Dương cố gắng gượng bắt đầu chăm sóc cho Hân.

Do lúc đó cô chưa thể tự bài tiết được nên cơ thể khó chịu vô cùng, Dương thấy vậy liền xin bác sĩ đôi găng tay rồi quỳ xuống lấy chất thải ở hậu môn cho Hân, phải mất hơn 1 tiếng đồng hồ mới giúp Hân đại tiện hết.

Xong việc, Dương liền chạy vào nhà vệ sinh nôn thốc nôn tháo. Hân nhìn chồng vất vả vì mình nên nói Dương sau này không cần làm như vậy, bởi càng như vậy thì Hân càng cảm thấy ngại, liên lụy đến Dương.

Hai tháng sau, chức năng miễn dịch của Hân trở lại bình thường, khuôn mặt hồng hào khiến Dương cảm thấy được an ủi. Sau đó, thỉnh thoảng vết mổ của Dương thỉnh thoảng lại lên cơn đau, không thể chạy nghiệp vụ kinh doanh như trước đây, đành phải làm công việc khác.

Do sức khỏe còn yếu nên đi đến đâu cũng bị từ chối. Lúc đó tâm trạng rất buồn nhưng nghĩ sau này vợ lại được sống như người bình thường nên vẫn cảm thấy sự hi sinh của mình cũng xứng đáng.

Cuối tháng 3/2008, vì kế sinh nhai, ban ngày Dương làm thu ngân ở siêu thị, tối đến lại nhận việc làm thêm. Vậy là, mỗi tháng Dương cũng kiếm được 3 ngàn nhân dân tệ.

Số tiền này tuy không nhỏ, nhưng cũng không đủ chi phí thuốc thang, đồ dinh dưỡng đắt đỏ cho Hân. Bất đắc dĩ, Dương phải vay mượn khắp nơi để duy trì chữa trị cho Hân.

Người vợ bội bạc

Thế nhưng, không ngờ, trong lúc Dương đang vất vả lo lắng thì Hân lại thay lòng đổi dạ. Trước đó, do đông bệnh nhân nên một người tên Trương Vĩ phải chuyển vào phòng của Hân, chỉ cách nhau một giường.

Vĩ năm đó mới 29 tuổi, đẹp trai, phong độ nhưng khuôn mặt lúc nào cũng buồn bã trầm ngâm. Lúc mới đến, Vĩ rất ít quan tâm để ý đến bệnh nhân trong phòng và cũng rất ít người đến thăm. Một hôm, Hân nằm trên giường chán nản liền nói: “Này anh, tôi thấy anh có vẻ bi quan, mắc căn bệnh này, tinh thần, tâm lý phải thật thoải mái mới vượt qua được…”.

Những lời nói của Hân khiến Vĩ vui vẻ trở lại, chủ động nói chuyện với Hân. Qua đó, Hân mới biết cha mẹ Vĩ ly dị nên Vĩ sống cùng cha là một quan chức chính phủ, rất ít khi gặp mẹ. Không may Vĩ bị nhiễm độc niệu, ngày 6/3/2008, Vĩ làm phẫu thuật thay thận.

Vốn dĩ trước đó sống trong cô đơn, khi bị bệnh, tâm trạng Vĩ càng nặng nề hơn. Vào viện, không có người thân bên cạnh nên nỗi cô đơn càng lớn. Do cùng bị bệnh nên dễ đồng cảm, hai người trở nên thân thiết.

Hầu như cả ngày, trong phòng chỉ có hai người nên họ phải động viên nhau cùng cố gắng vượt qua. Dần dần, Vĩ đem lòng yêu Hân, coi Hân là chỗ dựa tinh thần duy nhất cho mình. Hân cũng có cảm tình và đáp lại tình cảm của Vĩ.

Một hôm, khi Dương đến bệnh viện, phát hiện đầu giường Hân có một bó hoa hồng, Hân nói dối là của bạn tặng. Dương không biết rằng, bó hoa đó là của Vĩ gọi điện cho dịch vụ chuyển hoa gửi đến tặng Hân nhân sinh nhật, còn Dương mải công việc nên quên mất không chúc mừng.

Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, việc Hân và Vĩ có tình cảm với nhau nhanh chóng được các bệnh nhân bàn tán.

Vĩ biết chuyện dò hỏi những người xung quanh, một y tá nói với Dương rằng những người bệnh nặng thường có sự dao động tâm lý rất lớn, ví dụ đột ngột thay đổi, bỏ nhà đi là rất dễ gặp. Đồng thời, hỏi Dương xem có muốn đổi phòng cho Hân hay không?

Dương nghĩ như vậy sẽ quá phiền phức, hơn nữa, nghĩ tình cảm giữa mình và Hân sâu đậm, mình hi sinh vì vợ như vậy nên không tin Hân có thể ngoại tình.

Dương đem chuyện này hỏi Hân thì cô trả lời rằng giữa mình và Vĩ chỉ hợp nhau, dễ nói chuyện chứ hoàn toàn trong sáng, Dương đừng nghe người khác đồn nhảm. Nhớ lời bác sĩ phải tạo tâm lý thật tốt cho bệnh nhân thay thận, nếu không sẽ có hậu quả xấu trong việc hồi phục sức khỏe nên không truy cứu thêm.

Cuối tháng 4/2008, Dương không thể gánh thêm chi phí đắt đỏ ở bệnh viện nên đành đưa Hân về ngôi nhà thuê ở khu Giang Đông để chăm sóc. Hàng ngày, Hân ở nhà một mình không có việc gì làm nên cảm thấy vô cùng cô đơn, trống trải.

Còn Dương đi làm mãi đến 10h đêm mới về, mệt mỏi quá sức chỉ muốn đi nghỉ ngay, chuyện trò trao đổi với Hân cũng càng ngày càng ít di.

Điều khiến Dương không ngờ được là, sau khi xuất viện, tính cách của Hân bỗng trở nên ghê gớm hung bạo, thường xuyên tìm cớ cãi nhau với Dương, nói Dương bỏ rơi mình khiến cuộc sống không được một phút vui vẻ.

Dương cho rằng, tâm tình của Hân có thay đổi lớn như vậy là do bệnh tật đem lại nên không chấp. Mấy lần liền, Dương bắt gặp Hân gọi điện thoại, thái độ rất ngọt ngào và có vẻ rất quyến luyến, khi bị Dương phát hiện thì lập tức tỏ ra không tự nhiên.

Nhiều lần như vậy, trong lòng Dương không tránh khỏi sự nghi ngờ. Một lần, không thể chịu đựng thêm, Dương trách hỏi Hân có phải đang liên hệ với Vĩ, lúc này Hân mới thừa nhận. Tuy nhiên, Hân chỉ nói mình trao đổi bệnh tình, chứ thân thể thế này, sinh mạng còn không biết sống chết thế nào thì sao có thể xảy ra chuyện gì được.

Dương nghi ngờ quá nhiều, không tin tưởng mình, nếu Hân thực sự ngoại tình thì cũng là do Dương ép mình, nếu cứ tiếp tục như vậy thì sống chẳng bằng chết.

Tháng 6/2008, do trong nhà hết tiền, Hân giảm lượng dùng thuốc miễn dịch, mâu thuẫn giữa hai vợ chồng cũng gay gắt hơn. Tối 17/6, hai người lại tiếp tục tranh cãi, Hân tức giận cầm ly trà đập thẳng vào đầu Dương chảy máu, hôm sau Hân bỗng nhiên mất tích.

Lo lắng vợ ra ngoài gặp chuyện không may, hai hôm sau Dương báo cảnh sát. Qua điều tra, cảnh sát phát hiện cuộc điện thoại cuối cùng Hân gọi là cho Trương Vĩ. Cảnh sát phát hiện Hân đang ở nhà Vĩ chứ không hề mất tích.

Dương tức giận run người, lập tức tìm gặp Vĩ trách mắng nói Hân vừa thay thận, ngộ nhỡ có chuyện gì thì Vĩ có chịu trách nhiệm được hay không? Nào ngờ, Hân đứng cạnh lên tiếng: “Người thay thận có thể sống được 10 năm không đến 1/3, em được sống cũng là nhờ anh, nhưng lại cần số tiền lớn để mua thuốc.

Bây giờ gánh nặng của anh quá lớn, có còn tiền cho em mua thuốc không? Không phải em vong ân bội nghĩa, nhưng vì em hết cách rồi. Giờ em muốn sống được thì phải nhờ Vĩ giúp đỡ, em muốn li hôn, mong anh chấp nhận”.

Dương nghe xong kinh ngạc hồi lâu nói hai vợ chồng có thể đi vay tiền, Hân cười khổ đáp lại rằng Dương đã mang số nợ quá lớn, giờ còn vay được ai? Hơn nữa Hân không muốn Dương tiếp tục mang nợ vì mình.

Dương càng đối xử tốt với mình thì Hân càng cảm thấy đau đớn nhiều hơn. Chẳng lẽ nửa phần đời còn lại phải sống trong nợ nần chồng chất. Sau đó, Hân khóc lóc nói tiếp, mình rất cảm kích trước tấm lòng của Dương, nhưng hạnh phúc không thể xây dựng trên cơ sở báo đáp ân nghĩa.

Lúc này mình đã tìm thấy tình yêu đích thực là Vĩ, không có mình, Vĩ cũng không thể sống tiếp được. Lời nói của Hân như ngàn mũi kim khiến tim Dương đau nhói. Đêm đó Dương uống rất nhiều rượu, càng nghĩ càng cay đắng, bởi mình tán gia bại sản, mất một bên thận để cứu vợ vậy mà cô ta lại thay lòng đổi dạ.

Hai hôm sau, Dương tiếp tục nhận được tin nhắn của Hân: “Trương Vĩ không sống thêm được mấy năm nữa, chỉ có cách em ở lại bên anh ta, mong anh giúp em toại nguyện”.

Sau đó Vĩ cũng nhắn: “Anh Dương! Em xin lỗi anh! Nhưng em thực sự yêu Hân, Hân cho em niềm tin để sống tiếp, xin anh cho chúng em một con đường sống, em sẽ mãi mãi nhớ ơn anh”. Đọc xong Dương tức tối đập điện thoại xuống đất.

Về sau, khi bình tĩnh lại, Dương nghĩ, Hân thay đổi một phần là do bệnh tật, nhưng có lẽ một phần cũng do mình thờ ơ ít quan tâm…

Sau nhiều ngày, Dương hiểu rằng, nếu mình không buông tay thì cả 3 người đều khổ, nếu buông tay thì chỉ một mình mình chịu khổ, nhưng như vậy Hân vẫn có tiền để trị liệu. Vợ đã tuyệt tình với mình, nếu cứ níu kéo mãi sẽ chỉ là kết cục thê thảm.

Nghĩ vậy, Dương chấp nhận ly hôn. Để cảm ơn tấm lòng của Dương, Vĩ đề nghị trả số tiền trị bệnh 300 ngàn nhân dân tệ của Hân cho Dương thành nhiều lần, mỗi tháng 3 ngàn tệ. Tuy nhiên, khi Dương chuẩn bị li hôn với Hân thì cha mẹ, bạn bè Dương đều cảm thấy khó hiểu, ngăn cản Dương bỏ qua cho Hân.

Có người bất bình cho rằng, Dương hi sinh nhiều như vậy mà chỉ đáng 300 ngàn tệ tiền chuyển nhượng thì quá rẻ mạt. Bởi chính Dương là người tặng cho Hân cuộc sống. Những điều dị nghị này khiến Dương suy nghĩ đến phát bệnh, sau khi được bác sĩ kiểm tra cho biết, hệ miễn dịch của Dương bị suy giảm nặng, sau này chỉ có thể dùng thuốc để duy trì.

Câu nói của bác sĩ như sét đánh ngang tai, tâm trạng Dương bắt đầu thay đổi, phẫn nộ nghĩ, mình không những phải chịu món nợ lớn mà cả sức khỏe cũng bị ảnh hưởng vì Hân, vậy mà cô ta lại yêu cầu li hôn, quả là không có lương tâm.

Lúc này, Hân biết Dương bệnh nặng, lập tức đến bệnh viện thăm nom. Thấy Hân và Vĩ tay nắm tay nhau có vẻ rất hạnh phúc, Dương lại càng cảm thấy bi quan, hậm hực nói: “Chính vì tôi hiến thận cho Hân nên cơ thể mới ra thế này, cuộc sống sau này chắc chắn sẽ rất khó khăn, tôi muốn thêm mỗi tháng 3 ngàn tệ tiền chi phí sinh hoạt”.

Hân và Vĩ nghe vậy sững sờ, Vĩ định thần nói: “Anh Dương, em và Hân đều là người bệnh, tiền nong đâu có nhiều. Em đã cố gắng trong khả năng để giúp anh, thực sự không thể phụ thêm cho anh được nữa”.

Dương nhất quyết không chịu thiếu một đồng, bởi nghĩ đến cuộc sống sau này của mình, Dương cảm thấy sợ hãi, khủng hoảng tinh thần. Thấy thái độ cứng rắn của Dương, Hân và Vĩ sập cửa bỏ đi, Dương trong lòng sinh hận nên tự hứa sẽ không bỏ qua cho Hân.

Hân phải ở bên cạnh, chăm sóc mình cho đến cuối đời, nếu không cô ta sẽ phải trả thận lại cho mình. Kỳ thực, Hân nhìn Dương vì mình mà lâm trọng bệnh, trong lòng cũng rất đau khổ, nhưng không vì vậy mà cô từ bỏ ý định ly hôn.

Trước thái độ kiên quyết của Hân, Dương yêu cầu Hân trả thận cho mình thì mới chịu. Đầu tháng 9/2008, sau khi sức khỏe hồi phục, bất kể Hân đi đến đâu, Dương cũng đi theo để đòi thận. Vì vậy, từ tâm lý biết ơn và ái ngại, nay Hân chuyển sang có chút hận Dương.

Một ngày, Hân ra ngoài mua đồ, Dương tiếp tục lẵng nhẵng đi theo, Hân cảm thấy phiền hà nên mắng Dương thậm tệ, Dương tức giận nắm áo vợ không chịu buông.

Dương vạch áo mình và có ý định vạch áo của Hân cho mọi người xem vết mổ, nói Hân không có đạo đức và lương tâm, bởi mình đã bán nhà, hiến thận lại nợ thêm một đống tiền mà cô lại theo người khác. Sau hôm đó, Dương vẫn tiếp tục theo Hân khiến cuộc sống của cô như trong địa ngục, không được một phút thảnh thơi.

Bi kịch đau lòng

Ngày 2/10, Hân nhận được điện thoại của Vĩ hẹn đến công viên Hải Vận để gặp mặt, Dương đi theo sau. Khi gặp hai người ngồi cùng nhau, Dương chạy lại túm tay Hân và Vĩ, rồi cũng giống như lần trước nói hai người là kẻ vong ân bội nghĩa.

Trong tình cảnh khó xử ấy, Hân không biết làm thế nào nên vừa khóc vừa nói mình lẽ ra đã phải chết từ lâu rồi, nói xong liền định đâm đầu vào tường, may mắn được người xung quanh giữ lại.

Thấy vậy, Dương cũng khóc lóc kể lể nỗi khổ trong lòng mình. Ngày 15/11, Hân định đi tìm công việc mong giải thoát khỏi Dương, may mắn một khách sạn nhận cô vào làm văn thư. Nào ngờ, hôm đầu tiên đi làm, Dương đã tìm đến làm loạn khách sạn khiến Hân bị sa thải.

Hân lúc này hoàn toàn tuyệt vọng hét lên, cho dù sau này mình có chết đi thì cũng không tha cho Dương. Ngày 11/1/2009, Hân và Dương ở nhà thuê, tiếp tục tranh to tiếng vì vấn đề hiến thận. Sau khi cãi nhau, Dương cố ý vào nhà vệ sinh ngồi mãi không ra, Hân cũng muốn đi nên ở ngoài gọi Dương. Dương nói: “Cô hét cái gì mà hét, tôi đi vệ sinh mà cô cũng quản lý à?”.

“Tôi biết anh cố ý”, Hân đáp. “Cô nói đúng rồi, tôi cố ý đấy! Nếu không có quả thận của tôi thì giờ cô cũng không có cơ hội mà đi vệ sinh nữa, đúng là không có lương tâm”, Dương chế nhạo. Hân tức tối hét lên: “Anh không cần phải ép tôi chết nữa, bây giờ tôi chết cho anh xem!”, dứt câu, Hân chạy ra lan can, lao mình từ tầng 9 xuống đất.

Trong nhà vệ sinh, Dương biết có chuyện chẳng lành vội vàng chạy ra, dưới ánh đèn của khu chung cư, cảnh tượng người vợ nằm dưới đất bất động, máu chảy khắp người hiện ra trước mắt khiến Dương ngã quỵ.

Lúc này, Dương giống như vừa qua một giấc mơ, khi tỉnh, anh ta không biết rằng mình từ một người chồng ân nghĩa bỗng hóa kẻ vô tình, ép vợ nhảy lầu. Sau khi xảy ra sự việc, xe cấp cứu đến hiện trường nhưng được xác định là Hân đã tử vong, kết luận của cơ quan điều tra về nguyên nhân cái chết là do tự sát.

Tuy nhiên, đối với Dương sẽ là một sai lầm không thể sửa chữa. Nhiều ngày liền Dương thất thần lảm nhảm một câu: “Lẽ ra không như vậy!”.

Trong câu chuyện trên, khi tình yêu giữa Hân và Dương đã hết, lẽ ra nên buông tay. Tuy là việc rất khó, đặc biệt là trong trường hợp của Dương, quá sâu nặng trong tình yêu. Nhưng giá như Dương rộng lượng hơn thì chắc chắn bi kịch đã không xảy ra.

Hi vọng rằng, nhưng ai rơi vào hoàn cảnh này có thể lĩnh hội, lấy đây là bài học trong cách xử lý trong tình cảnh trái ngang và trớ trêu như trên.

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Mới nhất
Đọc nhiều
Phát động giải báo chí 'Vì một Hải Phòng phát triển' lần thứ VI

Phát động giải báo chí 'Vì một Hải Phòng phát triển' lần thứ VI

Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Hải Phòng phát động giải báo chí Vì một Hải Phòng phát triển lần thứ VI với chủ đề “ Hải Phòng – Khát vọng phát triển”.
E-Magazine: Ngành xổ số đang làm ăn ra sao?

E-Magazine: Ngành xổ số đang làm ăn ra sao?

Chỉ tính riêng thị phần xổ số truyền thống tại miền Nam chiếm đến 93,3% thị trường xổ số cả nước.
Khi đã nghỉ hưu, có được hưởng trợ cấp bệnh nghề nghiệp?

Khi đã nghỉ hưu, có được hưởng trợ cấp bệnh nghề nghiệp?

Bố tôi đã nghỉ hưu 4 năm rồi. Xin hỏi, bố tôi có được hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp nữa không? Nếu được thì hồ sơ cần chuẩn bị những gì?
Tin bài khác
Hà Tĩnh: Khởi tố đôi “bạn tù” đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản

Hà Tĩnh: Khởi tố đôi “bạn tù” đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản

Hai đối tượng trong quá trình chấp hành án có quen biết nhau, sau khi được về địa phương hai đối tượng đã bàn bạc, rủ rê nhau đi trộm cắp tài sản tại các nhà dân.
Quảng Ninh: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép pháo nổ

Quảng Ninh: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép pháo nổ

Cụ thể, Đồn Biên phòng Trà Cổ (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh) vừa bắt giữ đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép pháo nổ do Trung Quốc sản xuất.
Thanh Hóa: Bắt giữ nhóm đối tượng chuyên mua bán, tàng trữ vũ khí quân dụng

Thanh Hóa: Bắt giữ nhóm đối tượng chuyên mua bán, tàng trữ vũ khí quân dụng

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa bắt giữ một nhóm đối tượng mua bán súng, đạn thể thao qua mạng rồi chế tạo thành vũ khí quân dụng để bán kiếm lời.
Khởi tố hai đối tượng giả danh Interpol chiếm đoạt tài sản

Khởi tố hai đối tượng giả danh Interpol chiếm đoạt tài sản

2 đối tượng người nước ngoài là Abdul Aziz và Jahanbakhsh Ghiasi có quốc tịch nước ngoài vừa bị lực lượng chức năng khởi tố để điều tra về hành vi lừa đảo giả dạng cảnh sát quốc tế.
Chuẩn bị xét xử lại vụ án mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên buôn ma túy

Chuẩn bị xét xử lại vụ án mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên buôn ma túy

TAND cấp cao tại Hà Nội chuẩn bị mở phiên tòa phúc thẩm xét xử lại vụ án mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên buôn ma túy.
Công an Hà Nội khuyến cáo trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy

Công an Hà Nội khuyến cáo trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy

Công an Hà Nội khuyến cáo, người dân cần cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy...
Người mẹ mất 2,8 tỷ đồng khi đăng ký khóa tu mùa hè cho con

Người mẹ mất 2,8 tỷ đồng khi đăng ký khóa tu mùa hè cho con

Khi tìm hiểu và đăng ký khóa tu mùa hè cho con trên mạng, chị H. bị các đối tượng lừa đảo "dẫn dắt", yêu cầu mua hàng và bị chiếm đoạt 2,8 tỷ đồng.
Mang hung khí đi hỗn chiến thì gặp 141

Mang hung khí đi hỗn chiến thì gặp 141

Bước đầu xác minh Q. T. T và N. T. L mang theo hung khí đi giải quyết mâu thuẫn và cả hai đều là học sinh...
Lào Cai: Bắt giữ nhóm đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Lào Cai: Bắt giữ nhóm đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Lực lượng chức năng Công an thị xã Sa Pa vừa phát hiện và bắt giữ 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.
Công an Hà Nội cảnh báo về phần mềm Dịch vụ công “giả mạo”

Công an Hà Nội cảnh báo về phần mềm Dịch vụ công “giả mạo”

Cài đặt phần mềm Dịch vụ công “giả mạo”, tài khoản ngân hàng của anh D. bị đối tượng thực hiện các giao dịch chuyển tiền và bị chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng.
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY
xe tai bi xe ban tai huc truc dien khi di qua nga tu

Xe tải bị xe bán tải "húc" trực diện khi đi qua ngã tư

Vụ va chạm xảy ra vào ngày 3/3/2024, tại ngã tư Xuân Lai, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Hình ảnh ghi lại được cho thấy, một chiếc xe tải đang bấm còi cảnh báo rồi di chuyển qua ngã tư. Vài giây sau, một chiếc xe bán tải từ bên phải lao tới, tông thẳng vào hông chiếc xe này. Cú tông mạnh khiến chiếc xe bán tải bị hư hỏng nặng phần đầu. Toàn bộ diễn biến sự việc đã được camera giám sát ghi lại. Đoạn clip sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về nhiều sự quan tâm, chú ý và ý kiến bình luận. Nhiều người đưa ra nhìn nhận về việc xe bán tải đã đi quá nhanh khi qua khu vực ngã tư dẫn đến vụ va chạm này.