Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 24 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 24°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Tuyệt vọng vì thất tình, chôn mình vào “chat sex”, vong mạng bởi tay cha

Pháp luật hình sự
16/06/2018 07:05
Hữu Đức
aa
Giận vì nhiều lần khuyên nhủ con gái không được, người cha bỗng trở thành kẻ sát nhân khi bóp cổ con gái đến chết.


Tin nên đọc

Trần Lực vô tình mở cửa phòng con gái thì phát hiện một cảnh tượng đáng xấu hổ. Lúc này, cô con gái đang khỏa thân nói chuyện với bạn chát trên mạng.

Quá tức giận vì nhiều lần khuyên nhủ con gái không được, người cha vốn rất mực yêu thương gia đình bỗng trở thành kẻ sát nhân khi bóp cổ con gái đến chết.

Làm gì khi con cái thất tình là câu hỏi không dễ trả lời. (Hình minh họa)
Làm gì khi con cái thất tình là câu hỏi không dễ trả lời. (Hình minh họa)

Cô gái bất hạnh

Trần Diễm Lệ (SN 1981, ở Trung Quốc) là một cô gái thông minh, xinh đẹp, tính cách ngoan ngoãn lương thiện. Cuộc sống của Lệ có lẽ sẽ vô cùng hạnh phúc nếu như không có một biến cố thời thơ ấu.

Đó là năm Lệ lên 6 tuổi, do bị viêm phổi nặng gây biến chứng nên thính lực và khả năng ngôn ngữ bị ảnh hưởng. Cùng với thời gian, càng lớn, khiếm khuyết này của Lệ ngày càng có biểu hiện rõ ràng khiến cha mẹ Lệ vô cùng lo lắng, khổ tâm.

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Lệ đi học một lớp kế toán ngắn hạn rồi vào làm nhân viên thống kê cho một xưởng sửa chữa ô tô.

Thời điểm này, Lệ có tình cảm với một người bạn học tên Đan Tiểu Huy, ít lâu sau thì hai người xác định mối quan hệ yêu đương. Tuy thính lực và khả năng ngôn ngữ gặp vấn đề, nhưng việc giao tiếp với cha mẹ của Lệ cũng không có gì khó khăn.

Thấy con gái và Tiểu Huy yêu nhau chân thành, cha mẹ Lệ cũng cảm thấy được an ủi rất nhiều. Thế nhưng, về phía gia đình Huy, khi biết con trai yêu một cô gái gặp khiếm khuyết như vậy, cha mẹ Huy kiên quyết phản đối.

Lệ thấy vậy hết sức đau khổ, liên tục khóc lóc, đóng cửa trong phòng không muốn gặp ai. Nhìn con gái rơi vào tình cảnh ấy, cha Lệ là Trần Lực cũng đứng ngồi không yên, nghĩ cách để giúp con gái.

Hôm sau, ông lặng lẽ đến thăm nhà Tiểu Huy, tỏ ý nói với cha mẹ Huy rằng, việc của con trẻ nên để chúng tự quyết định, mình là người lớn thực sự cũng không nên can thiệp quá nhiều.

Chỉ cần chúng cảm thấy hạnh phúc thì mình cũng được hạnh phúc. Trước khi về, Trần Lực còn để lại một chiếc phong bì.

Sau khi ra về, cha mẹ Huy bỏ ra xem thì kinh ngạc phát hiện bên trong là một xấp tiền mệnh giá 100 tệ còn mới, tổng cộng là 10 ngàn nhân dân tệ. Sau lần đến thăm đó, gia đình Huy cũng không ngăn cản sự qua lại của Huy với Lệ nữa.

Tết năm đó, hai người chính thức làm lễ kết hôn, Trần Lực hết sức vui mừng, thở phào nhẹ nhõm, như trút được tảng đá đè nặng trên vai. Ông âm thầm cầu chúc những ngày tháng về sau của con gái luôn được hạnh phúc.

Sau khi lấy nhau, cuộc sống hai vợ chồng Lệ cũng hết sức êm ấm, có thể nói là ngọt ngào. Huy cũng rất quan tâm chăm sóc và yêu thương Lệ. Thế nhưng, những ngày tháng đó không duy trì được bao lâu.

Bởi khi về làm dâu, tiếp xúc lâu ngày, mẹ Huy lại bắt đầu chê bai cô con dâu khiếm khuyết này. Hàng ngày, lúc hai mẹ con nói chuyện, bà thường phải nói rất to để Lệ nghe thấy, khiến nhà lúc nào cũng như cãi nhau. Điều này khiến cha mẹ Huy cảm thấy hết sức bực mình.

Dần dần, người chồng trước đây từng nói yêu Lệ rất mực cũng không thể chịu đựng được nên bắt đầu xa lánh, tình cảm hai vợ chồng phai nhạt dần.

Lúc này Lệ thực sự bị hụt hẫng. Sau 8 tháng lấy nhau, Lệ và Huy đưa nhau ra tòa ly hôn. Lệ trở về nhà cha mẹ đẻ với cảm giác chán chường mệt mỏi và thất vọng tràn trề.

Tối đó, Lệ lấy dao cắt tay tự sát rồi lên giường nằm, may mắn được mẹ phát hiện kịp thời, đưa đi bệnh viện cấp cứu nên giữ lại được tính mạng. Nhưng một thời gian dài sau đó, Lệ luôn tự nhốt mình trong phòng, ngày ngày khóc lóc không ngớt.

Trần Lực sợ con gái xảy ra chuyện không hay nên bỏ bê phần lớn công việc ở cơ quan để đưa con gái đi du lịch khắp nơi. Trên đường đi, Lực tâm sự, khuyến khích và cổ vũ con gái thoát khỏi tình cảnh ảm đạm đó. Vì vậy, Lệ tạm thời trở lại cuộc sống bình thường.

Tìm sự an ủi trong thế giới ảo

Một thời gian sau, Lệ quen một người thanh niên tên Bành Đức (24 tuổi). Đức làm nghề sửa chữa máy tính, tính cách hoạt bát vui vẻ. Không lâu sau, Đức bày tỏ tình yêu của mình với Lệ, Lệ tâm sự chuyện này lại với cha.

Trần Lực khuyên con gái tốt nhất là nên thành thật kể lại việc mình từng có một cuộc hôn nhân thất bại, thính lực và khả năng ngôn ngữ gặp vấn đề.

Nghe xong, Đức cười tỏ ý không quan tâm đến những khiếm khuyết của Lệ khiến Lệ rất vui, một lần nữa hi vọng vào tình yêu của Đức sẽ đem đến hạnh phúc cho mình.

Thế nhưng, thật đáng tiếc, nửa năm sau, khi cha mẹ Đức biết hoàn cảnh của Lệ liền lập tức ngăn cản hai người qua lại. Sau nhiều lần nỗ lực không thành công, cuối cùng Đức cũng đành phải từ bỏ, quyết định nói lời chia tay với Lệ.

Lần thứ hai bị tổn thương nặng nề về tình cảm, Lệ dường như hoàn toàn mất đi niềm tin vào cuộc sống. Tính cách của Lệ từ đó cũng hay thay đổi thất thường, việc uống thuốc ngủ, cắt tay tự sát cũng thường xuyên xảy ra khiến cha mẹ Lệ lúc nào cũng như ngồi trên đống lửa.

Về sau, Trần Lực phải xin nghỉ phép ở nhà trông con. Có lúc, con gái đóng cửa trong phòng không chịu ra, ông phải ngồi cạnh cửa một mình tâm sự với con hàng tiếng đồng hồ.

3 tháng trôi qua, tình yêu của người cha vẫn không khiến Lệ giảm bớt nỗi đau và sự cô đơn, ngược lại càng ngày Lệ càng tách biệt với thế giới bên ngoài.

Về sau, Lệ tìm ra một cách để quên đi thực tại, đó là cả ngày ngồi ở quán internet đến đêm muộn hoặc có khi vài ngày không về nhà. Vợ chồng Trần Lực vì vậy cũng thường xuyên phải nửa đêm ra đường đi tìm con khắp nơi.

Để cải thiện tình hình, Lực đành cắn răng bỏ ra hơn 8 ngàn nhân dân tệ mua cho con gái một chiếc máy tính để hàng ngày Lệ ở nhà lên mạng.

Để tiện nói chuyện với bạn, Lệ đòi cha phải lắp webcam cho mình. Lệ giải thích rằng, như vậy có thể nhìn thấy người ở phía bên kia, có thể nghe được họ nói, nhìn được mặt họ, giống như đang ngồi nói chuyện trực tiếp với mình.

Tuy Lực không hiểu thế nào những vẫn đáp ứng yêu cầu của con gái. Với Lệ lúc này, chỉ khi lên mạng mới thực sự tìm thấy niềm vui và giải tỏa về tâm lý.

Lệ mò tìm vào tất cả các loại phòng chát, tiếp xúc rất nhiều loại người, trong đó cũng không ít những người đàn ông háo sắc, lấy sự tán tỉnh những cô gái nhẹ dạ làm niềm vui.

Một ngày cuối tháng, Trần Lực gọi con gái dậy ăn sáng, nhưng lên phòng thì không thấy con gái đâu. Khoảng hơn 10h sáng mới thấy Lệ về nhà. Thì ra, Lệ đã ra ngoài gặp một người bạn chát trên mạng.

Đó là một người đàn ông đã có vợ con, nhưng anh ta tỏ ý sẽ ly hôn để cưới Lệ. Tin vào lời hứa hão huyền đó, Lệ cũng dốc lòng trao hết tình cảm cho người đàn ông này.

Thế nhưng, khi đã đạt được mong muốn, khoảng hơn một tháng sau, người đàn ông này cũng cắt đứt liên hệ với Lệ.

Đau đớn tột cùng vì bị lừa dối, Lệ khóc lóc suốt hai ngày hai đêm, Trần Lực cũng ở bên cạnh con dỗ dành, tỏ ý cha mẹ không trách gì Lệ, Lệ cũng nên coi đây là bài học để sau này không mắc phải nữa.

Nhưng lần này, tình yêu của người cha vẫn không thể kéo cô con gái trở lại với đời thực. Bởi sau đó Lệ tiếp tục giao lưu, gặp mặt nhiều người bạn trên mạng.

Thời gian đó, một lần Lệ vô tình vào một trang web đen, nội dung đồi trụy trong đó khiến người khác phải đỏ mặt thì Lệ lại thấy vô cùng thích thú. Khi bị đối phương dụ dỗ, Lệ bắt đầu chát sex, trút bỏ quần áo để đối phương ngắm nghía bình luận.

Sau những lần như vậy, tiếp theo là những cuộc tình một đêm với bạn trên mạng. Nhưng sau đó, Lệ lại càng căm ghét bản thân và cảm thấy bị người khác lừa dối, đem ra làm trò vui. Nhưng Lệ lại không thể tự mình thoát ra được, càng ngày càng lấn sâu vào.

Lệ lấy việc cởi bỏ quần áo, phơi bày cơ thể để trút bỏ toàn bộ oán hận trong lòng. Do suốt đêm vùi đầu vào máy tính, ban ngày không còn tinh thần nên Lệ mắc nhiều lỗi trong quá trình làm việc.

Sau mấy lần cảnh cáo không đem lại kết quả, cơ quan nơi Lệ làm việc đưa ra thông điệp cuối cùng, nếu một lần nữa vi phạm thì sẽ bị khai trừ.

Cha mẹ Lệ biết chuyện vô cùng lo lắng. Mẹ Lệ tìm cơ hội để nói chuyện với con gái, thuyết phục Lệ không nên tiếp tục kết bạn trên mạng. Cha mẹ cảm thấy có lỗi, nhưng không giúp được gì nhiều cho Lệ, công việc hiện nay rất khó tìm nên Lệ cần phải trân trọng nó.

Lệ không thèm để ý đến những lời khuyên, thủng thẳng đáp: “Việc của con không cần cha mẹ phải quan tâm, mọi người cũng không thể quản lý được đâu”.

Bi kịch đau lòng

Không còn cách nào khác, Trần Lực đành phải tìm đến giám đốc nhà máy, nói khó để họ thông cảm với hoàn cảnh đặc biệt của Lệ. Giám đốc nhà máy cũng hứa sẽ cho Lệ cơ hội để chuyển biến.

Nhưng Lệ không hiểu được nỗi khổ tâm của cha mẹ, khi Lệ một lần nữa đi qua đêm, Trần Lực không thể nhẫn nhịn thêm được nữa liền tát con gái. Đây cũng là cái tát đầu tiên mà Lực dành cho Lệ sau hơn hai chục năm nuôi dạy con gái.

Lệ bị tát nhưng không nói gì, mặt không biểu lộ thái độ, chỉ nhìn Lực một cách vô hồn rồi vào phòng. Tuy con gái gặp nhiều bất hạnh trong cuộc sống tình cảm, nhưng Trần Lực nghĩ, dù sao Lệ cũng mới 25 tuổi, cuộc sống phía trước còn dài, không thể tự mình hủy hoại tất cả như vậy.

Do đó, hai vợ chồng Lực lại nhẫn nhịn nỗi tức giận, nhiều lần làm công tác tư tưởng, nhẫn nại khuyên nhủ con gái từ bỏ suy nghĩ và hành động cực đoan. Nhưng Lệ hoàn toàn bỏ ngoài tai, tiếp tục cuộc sống xa rời hiện thực.

Sau một thời gian không có chuyển biến, vợ chồng Lực tức giận trách mắng nhưng Lệ vẫn chứng nào tật ấy, thường xuyên đi qua đêm với bạn chát. Ngày 24/7, là một ngày khó quên của Trần Lực. Khoảng hơn 1h chiều, Trần Lực đi ăn cơm với bạn cùng công ty rồi trở về nhà.

Do trời âm u chuẩn bị đổ mưa nên Lực đi đóng các cửa sổ trong nhà. Cuối cùng, phát hiện riêng cửa sổ phòng con gái vẫn chưa đóng nên đến gõ cửa.

Sau hai tiếng gõ, không đợi Lệ ra mở, Trần Lực liền đẩy cửa bước vào. Một cảnh tượng hiện ra trước mắt khiến Lực sững sờ. Lệ đang ngồi trước màn hình máy tính, toàn thân không một mảnh vải. Lệ giật mình quay lại thì phát hiện cha đang đứng như trời trồng.

Lúc này, Lệ phát hiện ra sự phẫn nộ, tuyệt vọng và đau khổ trong ánh mắt của cha. Về phía Lực, tuy trước đây biết con gái nói chuyện với nhiều loại bạn bè trên mạng nhưng không thể ngờ được Lệ lại có thể làm như vậy.

Máu nóng trong người bốc lên, Lực cầm chiếc chăn ném lên người Lệ rồi giáng cho cô một cái tát đau điếng. Lệ bị đánh vội chạy lên giường ngồi co rúm, vẻ mặt thất sắc nhìn Lực nói: “Dù sao con cũng không muốn sống nữa rồi, nếu muốn thì bây giờ con chết ở đây cho cha xem”.

Nghe vậy, một cảm giác quặn thắt ở ngực lan ra toàn thân, Trần Lực vò đầu bứt tai, hai mắt đỏ ngầu than thân trách phận không hiểu kiếp trước mình đã gây tội nghiệp gì để đến bây giờ sinh ra một đứa con gái như thế này.

Nhìn thấy hình ảnh của người thanh niên đang nói chuyện với Lệ trên máy tính, Lực quay sang dọa sẽ đập máy tính. Lệ chạy lại kéo tay Lực khóc lóc cản lại không cho đập, nói muốn đánh thì cứ đánh chết mình đi.

Trong lúc đau khổ, tức giận và xấu hổ chiếm hữu đầu óc, tay trái Lực túm chặt tay lệ, còn tay phải quay sang bóp chặt cổ con, miệng liên tục nói: “Ai dạy mày lên mạng làm điều vô sỉ nhục nhã này, tao đánh chết mày…”.

Lệ vùng vẫy thoát khỏi tay Lực ra phòng khách, miệng vẫn nói không cần Lực phải quan tâm đến cuộc sống riêng của mình. Điều này lại như lửa đổ thêm dầu khiến Lực tức điên, mất hết lý trí, một lần nữa bóp cổ con gái.

Một lúc sau, Lệ đã không còn cử động thì Lực mới buông tay, bình tĩnh lại và dịu cơn nóng giận. Nghĩ con gái bất tỉnh, Lực bế con vào phòng, mặc lại quần áo nhưng vẫn nghĩ, đợi khi nào Lệ tỉnh dậy sẽ tiếp tục giáo huấn con gái.

Sau khi đóng xong cửa sổ, Lực quay lại công ty, khoảng hơn 4h chiều, Lực nhận được điện thoại của vợ là Lưu Yến đột nhiên gọi đến khóc lóc nói con gái đã chết. Lực nghe xong rụng rời chân tay, loạng choạng chạy ra ngoài. Khi về đến nơi thì cảnh sát và cứu thương cũng có mặt.

Lực ngồi gục trước cửa nhà trong nỗi đau khổ và ân hận. Sau khi tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cùng lời khai ban đầu, cảnh sát đã tạm giữ hình sự đối với Trần Lực. Lưu Yến nhìn ánh thép trắng lấp lóa trên tay chồng không nói được lời nào.

Nỗi đau với người đàn bà này là quá lớn, vừa mất con vừa mất chồng chỉ trong một ngày. Trần Lực sau đó bị chính thức bắt giữ để làm rõ hành vi giết người.

Trần Diễm Lệ cơ thể không may gặp khiếm khuyết khiến cô phải chịu hàng loạt những bất hạnh trong tình yêu.

Từ đó, Lệ nảy sinh tâm lý tự ly và không dám đối diện với thực tế cuộc sống. Lâu dần, hình thành hiệu ứng tâm lý luôn thu mình lại, tìm sự an ủi trên thế giới mạng internet.

Cùng với đó là phương thức giải tỏa hết sức cực đoan. Người ta cũng có thể hiểu được nỗi đau khi Trần Lực phát hiện sự việc này. Nhưng trong lúc không kìm chế được bản thân, Lực đã vô tình sát hại con gái.

Bi kịch này xảy ra cũng là lời cảnh tỉnh cho các bậc cha mẹ rằng, sự trao đổi, quan tâm tâm lý của các thành viên trong cuộc sống gia đình hết sức quan trọng.

Ngoài ra, mạng internet khi trở thành một phần cuộc sống của người hiện đại, nó đem đến nhiều sự tiện lợi và bổ ích, nhưng bên cạnh đó cũng có những mặt gây nguy hại không hề nhỏ.

Vì vậy, điều quan trọng nhất là mỗi người phải tự nhận thức, tránh xa những mặt tiêu cực để internet thực sự phục vụ cuộc sống chứ không phải để mình trở thành nô lệ cho cuộc sống ảo trên mạng.

Muốn như vậy, các bậc cha mẹ cần phải có biện pháp quản lý, giáo dục con cái về thuần phong mỹ tục để không phải chứng kiến một bi kịch như câu chuyện trên.

bài liên quan
Lời khai của nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi tại Lai Châu

Lời khai của nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi tại Lai Châu

Sau khi bị bắt, nghi phạm Lò Văn Xươm khai, giữa nạn nhân và nghi phạm có mỗi quan hệ yêu đương, sau này phát sinh nhiều mâu thuẫn dẫn đến án mạng.
Khẩn trương truy bắt đối tượng sát hại cô gái 21 tuổi

Khẩn trương truy bắt đối tượng sát hại cô gái 21 tuổi

Sau khi gây ra vụ án mạng, nghi phạm Lò Văn Xươm đã bỏ trốn khỏi hiện trường, lực lượng chức năng đang khẩn trương truy bắt đối tượng này.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nguyễn Hùng Sơn bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang vận chuyển 17 con bò không có giấy tờ theo quy định từ Lào sang Việt Nam qua Cửa khẩu Nậm Cắn (Kỳ Sơn - Nghệ An).
Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Ngày 22/3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 3 đối tượng để làm rõ về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY