Hà Nội 33 °C
TP Hồ Chí Minh 37 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 33 °C
Yên Bái 34 °C
  • Hà Nội Hà Nội 33°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 37°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 33°C
  • Yên Bái Hà Nội 34°C

Tự "chui đầu" vào "thòng lọng" vì "bồ" đòi cưới nhưng vợ không chịu ly hôn

Pháp luật hình sự
12/06/2018 07:35
Duy Cường
aa
Trở thành ông chủ, tiền bạc rủng rỉnh, người chồng bỏ cuộc sống hạnh phúc bên vợ con, tìm vui bên một cô gái lái taxi. Trong khi nhân tình thúc cưới, vợ lại không chịu ly hôn, công việc thì đang nợ nần, anh ta đã nảy sinh một suy nghĩ điên rồ để một công có thể giải quyết được cùng lúc 3-4 việc…


Tin nên đọc

Thừa tiền sinh hư

Dư Minh Hải và Hà Chiêu Hoa (ngụ ngoại thành TP Bội Linh, Trùng Khánh, Trung Quốc) lấy nhau hơn chục năm, đã có một cậu con trai 14 tuổi, quan hệ vợ chồng trước nay vẫn hết sức hòa thuận, chung tay nuôi dạy con.

Giữa lúc nhân tình đòi cưới nhưng vợ nhất định không chịu ly hôn đã khiến người chồng có hành động sai lầm.
Giữa lúc nhân tình đòi cưới nhưng vợ nhất định không chịu ly hôn đã khiến người chồng có hành động sai lầm.

Người ngoài nhìn vào đều cảm thấy ghen tị với gia đình hạnh phúc này. Hải trước đó làm thợ sửa chữa xe cho một nhà máy, sau đó bàn với vợ ra mở một gara sửa xe riêng trong nội thành.

Do tay nghề, kỹ thuật sửa xe của Hải rất cao, thái độ phục vụ lại hết sức tận tình chu đáo nên công việc kinh doanh ngày càng phát triển. Công việc tiến triển, Hải phải đi tiếp khách, ăn nhậu nhiều hơn, số lần về nhà thăm vợ con càng ngày càng ít đi.

Hoa cũng cảm thấy rằng, từ khi chồng trở thành ông chủ thì càng ngày càng đối xử lạnh nhạt với mình. Hoa nghi ngờ hỏi chồng thì Hải tỏ vẻ không vui, giải thích do công việc bận bịu rồi nói Hoa không nên suy nghĩ lung tung.

Thế nhưng, trên thực tế, sự nghi ngờ của Hoa là không hề sai, bởi lúc này Hải đã có quan hệ bất chính với một cô gái tên Tiểu Mai. Mai vừa tròn 30 tuổi, do trước đó cuộc sống gia đình không được như ý, vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn nên đã ly hôn.

Sau đó, Mai thuê nhà ở thành phố Bội Linh sống một mình, lấy nghề lái xe taxi làm kế mưu sinh. Mai vốn tính cách tương đối mạnh bạo, đanh đá, chỉ cần nhìn vẻ bề ngoài đã thấy toát lên những điều ấy. Đặc biệt, Tiểu Mai lại là con cháu họ xa với nhà vợ của Hải.

Trước đây, Hải thường lấy cớ thăm hỏi người thân để qua lại che mắt mọi người. Sau một vài lần gặp mặt, cứ vài ba bữa Mai lại đến tìm Hải, quan hệ của hai người ngày càng thân thiết. Một thời gian sau, Mai đề nghị Hải bỏ vợ để cưới mình, Hải không do dự mà lập tức đồng ý.

Tuy nhiên, khi Hải đưa ra ý định, Hoa một mực không chấp nhận. Bởi trước nay cô đã dành hết tâm huyết vào gia đình này, cô không muốn nó bỗng nhiên bị phá vỡ một cách dễ dàng như vậy. Hơn nữa, nếu một khi ly hôn, đứa con sẽ phải sống trong cảnh thiếu thốn tình cảm của cha hoặc mẹ, thiếu đi hơi ấm gia đình.

Hải hiểu tính cách của Mai nên tuy số lần về nhà càng ngày càng ít đi nhưng Hải không nhắc gì thêm về chuyện ly hôn nữa. Hoa lại là người rất đa cảm, cô không nói với bất kỳ ai chuyện này, chỉ một mình trốn vào một góc khóc lóc cho vơi bớt nỗi buồn.

Một ngày tháng 10, Hải đưa Hoa đi khám bệnh ở bệnh viện. Trên đường đi bộ vào bệnh viện, một người làm nghề thày bói kéo Hoa vào nói một hồi về vận mệnh của Hoa, đồng thời bảo năm nay Hoa có hạn rất lớn.

Vốn dĩ cơ thể đang không được khỏe, tinh thần không được thoải mái nên Hoa càng thêm lo lắng. Kế hoạch giết vợ chiếm tiền bảo hiểm Đi một đoạn, Hoa thấy một điểm giao dịch bảo hiểm nhân thọ vừa khai trương, có nhiều hoạt động tư vấn và ưu đãi giảm giá lớn nên động lòng liền ghé qua xem.

Được sự giới thiệu của một nhân viên tên Dương Hạ, vợ chồng Hoa quyết định mua một suất bảo hiểm thương vong ngoài ý muốn với giá 300 ngàn nhân dân tệ trong vòng 5 năm. Loại bảo hiểm này phải do chính người mua ký tên.

Do tính cách trước nay tương đối tiết kiệm nên Hoa bắt đầu do dự, cuối cùng Hoa chỉ ghi lại số điện thoại của Hạ rồi lấy lý do mình không đủ tiền để thoái thác và đi khám bệnh. Cũng chính hôm đó, một lần nữa Tiểu Mai thúc giục Hải phải ly hôn với vợ.

Chính vì thế, lần này, Hải thậm chí còn đưa ra điều kiện rằng khi ly hôn mình sẽ không cần xưởng sửa chữa xe để làm điều kiện ly hôn với Hoa. Thế nhưng, Hoa nghiêm mặt thẳng thắn nói với Hải, chỉ trừ khi mình chết đi, nếu không sẽ không bao giờ chấp nhận ly hôn.

Nghe vậy, Hải vô cùng thất vọng, đồng thời, một ý nghĩ đáng sợ vụt xuất hiện trong đâu anh ta: Để Tiểu Mai mạo danh ký tên Hoa, sau đó tìm cơ hội sát hại Hoa để nhổ bỏ cái gai. Như vậy, đến lúc đó vừa đạt được mục đích lại vừa có thêm 300 ngàn tiền bồi thường.

Tối hôm đó, Hải đến Bội Linh gặp mặt nói ý định Mai giả chữ ký, Mai lập tức đồng ý, nhưng không hề biết Hải có động cơ giết hại vợ.

Ngày 13/10, Mai giả làm Hoa đi làm thủ tục mua bảo hiểm, khi Dương Hạ muốn Mai xuất trình chứng minh thư để mình đối chiếu thì Mai nói mình bị mất chứng minh thư, chỉ mang theo sổ hộ khẩu, đồng thời lấy cho Hạ xem.

Vậy là kế hoạch để Mai giả mạo Hoa đi mua bảo hiểm thành công. Tháng 12, Tiểu Mai tỏ thái độ vô cùng tức giận, một lần nữa chất vấn Hải xem khi nào có thể kết thúc quan hệ nhân tình thậm thụt, chính thức trở thành vợ của Hải.

Mai nói mình không thể chịu đựng thêm được nữa khi phải sống trong cảnh này. Mai đề nghị hai phương án để giải quyết việc này. Thứ nhất là cho Mai một khoản tiền rồi hai người sẽ cắt đứt, thứ hai là nếu không thì phải lập tức lấy Mai làm vợ.

Nói đến tiền, Hải có chút lo lắng, bởi tuy là ông chủ một xưởng sửa chữa ô tô lớn, nhưng vì vừa nhập linh kiện, máy móc, sửa chữa nhà xưởng nên hiện tại Hải vẫn còn ôm khoản nợ 50 ngàn nhân dân tệ nên trước mắt không thể lấy đâu ra tiền mặt.

Trong khi đó, muốn kết hôn thì lại không thể được vì Hoa nhất quyết không chịu ly hôn. Vì vậy, Hải quyết tâm sẽ đánh liều một phen. Từ đầu tháng 12, cơ thể Hoa bắt đầu cảm thấy không được thoải mái, thường bị cảm sốt rất nặng, Hải nhận thấy đây là cơ hội tốt để ra tay.

Sáng 8/12, Hải giả bộ đưa Hoa đến phòng khám của cha mình cho Hoa chữa bệnh. Khi cha đang bắt mạch, kê đơn bốc thuốc cho Hoa thì Hải vào trong phòng, mở tủ lấy trộm một hộp thuốc ngủ loại 24 viên của cha, sau đó giấu vào trong túi.

Lúc đó, Hải tốt bụng đưa Hoa đi khám chỉ với một mục đích là che tai mắt của mọi người, để sau này khi Hải ra tay thì sẽ không bị người khác nghi ngờ.

Tối 11/12, trong bữa cơm chiều, đứa con trai tên Tiểu Long bưng cơm đến bên giường cho Hoa ăn. Khoảng 18h, sau khi ăn cơm xong, Hải liền lấy toàn bộ 24 viên thuốc ngủ hòa vào thuốc cảm cho Hoa uống. Một lúc sau, mắt Hoa nặng trĩu, cảm giác buồn ngủ nhanh chóng ập đến khiến Hoa ngủ lúc nào không hay biết.

Khoảng 22h đêm, Hải đến bên cạnh dùng tay vỗ nhẹ vào người Hoa lay gọi, thấy Hoa không có phản ứng gì nên biết thuốc đã phát huy tác dụng. Vậy là, Hải lấy ra một chiếc túi nilon đã chuẩn bị từ trước dùng sức ấn chặt vào miệng mũi của Hoa, một lúc sau Hoa hoàn toàn tắt thở.

Thấy người vợ đang ngủ say bỗng nhiên chết dưới tay mình, Hải cảm thấy một nỗi sợ vô hình và vô cùng hoảng loạn. Bởi người ta thường nói, một ngày là vợ chồng nhưng trăm năm ân nghĩa, huống hồ Hải và vợ đã chung sống bên nhau bao năm như vậy.

Tuy nhiên, suy nghĩ tội lỗi và sợ hãi nhanh chóng biến mất, thay vào đó là cuộc sống về sau có thể qua lại với Mai một cách thoải mái mà không bị ai để ý, ngoài ra còn được nhận một khoản tiền đền bù 300 ngàn tệ.

Tội ác khó thứ tha

Vậy là, để trốn tránh tội ác của mình, Hải quyết định sẽ chuyển thi thể vợ vứt vào bể nước trên tầng thượng, tạo hiện trường giả là trong lúc mình không để ý, Hoa bị ngã nên chết đuối.

Vậy là, đợi một lúc lâu sau, khi các công nhân dưới nhà đã đi ngủ, Hải liền vội vàng mặc quần áo cho Hoa, sau đó cõng thi thể Hoa trên lưng đi lên tầng thượng, thả Hoa cùng mũ và giày dép của cô vào bể nước. Tuy nhiên, do nước quá nông, chỉ có 55cm nên thi thể Hoa không thể chìm xuống dưới, Hải liền đẩy thi thể Hoa vào ngăn phía dưới tấm bê tông.

Đồng thời, trên giường, Hải dùng gối xếp thành hình người và phủ chăn lên để khi nhìn vào giống như Hoa vẫn ngủ trên giường.

6h sáng hôm sau, con trai Hải tỉnh dậy, như thường ngày Tiểu Long đến gõ cửa phòng cha mẹ để lấy tiền ăn trưa. Mọi khi mẹ vẫn dậy mở cửa, nhưng lần này lại là Hải, Long gọi mẹ nhưng không thấy trả lời nên định đến xem thế nào.

Hải cản lại nói Hoa hôm qua đau đầu cả đêm, sáng nay mới chợp mắt được một lát, nói Long đừng lớn tiếng. Long biết mẹ bị cảm sốt kéo dài đã lâu, thấy cha nói vậy nên nên cũng không suy nghĩ gì thêm, sau đó ra ngoài đi học.

Thế nhưng, mới đến trường học được khoảng một tiết thì thấy người chú ruột hớt hải chạy đến bảo Long về nhà gấp, đồng thời thông báo mẹ Long không may bị rơi xuống bể nước trên tầng thượng chết đuối. Thì ra, lúc con trai vừa đi khỏi, Hải liền vội vàng trở dậy xuống dưới nhà.

Do ở đây có mấy người thợ sửa máy là đồ đệ của Hải ở nên Hải cố tình nói mình nấu mì về cho Hoa ăn rồi chuẩn bị dẫn cô đi khám bệnh. Nấu mì xong, Hải gọi bảo đồ đệ lên gọi Hoa dậy ăn sáng. Tất nhiên lúc này đồ đệ của Hải không thể tìm được Hoa nên chạy xuống hỏi lại Hải.

Hải tỏ vẻ ngạc nhiên bảo liệu không biết có phải Hoa lên trên tầng thượng hái hành hay không? Nói xong Hải liền đi lên tầng, hai người thợ cũng đi theo.

Hải đi phía trước, khi đến tầng thượng liền hoảng hốt nói đây chẳng phải là mũ và dép của Hoa hay sao? Tiếp đó, Hải nhảy ùm xuống bể nước lạnh như cắt vừa mò mẫm vừa khóc lóc gọi Chiêu Hoa. Một lúc lâu sau, cuối cùng cũng tìm thấy Hoa.

Mấy người vội vã ba chân bốn cẳng đưa Hoa vào phòng ngủ làm hô hấp nhân tạo, tuy nhiên, Hoa không còn bất kỳ phản ứng gì. Hải bật khóc lớn không giống như đang diễn kịch, hai người đồ đệ của Hải cũng không hề hoài nghi gì Hải.

Hoa đột nhiên tử vong khiến gia đình cha mẹ cô có chút nghi ngờ, nhưng không có bất kỳ chứng cứ nào, hơn nữa họ thấy Hải tỏ ra đau khổ tuyệt vọng như vậy nên nhẹ dạ tin vào lời kể lại của Hải cùng hai người thợ, vì vậy họ không truy cứu gì thêm về sự việc này.

Ngày 16/12, Hải đem mai táng Hoa theo phong tục tập quán nơi đây. Hôm đưa Hoa về nơi an nghỉ cuối cùng, Hải đau đớn vật vã kể nể về những tháng ngày đồng cam cộng khổ với vợ, cảnh tượng ai oán ấy khiến tất cả những người có mặt đều vô cùng đồng cảm, thấy Hải là người chồng tình nghĩa thâm sâu hiếm có.

Hối hận muộn màng

Ngày 17/12, khi nấm mồ của Hoa còn chưa ấm đất, Hải đã vội vã chạy đến thành phố báo tin “mừng” cho Mai biết. Đột nhiên nhận được tin Hoa chết như vậy, chính Mai cũng vô cùng sửng sốt, không tin vào tai mình.

Ngay chiều hôm đó, Hải tìm đến công ty bảo hiểm nơi Mai mạo danh đứng tên Hoa, gặp nhân viên Dương Hạ thông báo tin vợ mình bị chết đuối. Hạ liền thông báo tin này cho công ty. Phía công ty bảo hiểm lập tức tiến hành các bước để bồi thường theo quy định.

Tuy nhiên, khi nhân viên bảo hiểm qua quá trình điều tra đã phát hiện ra một loạt những điểm đáng nghi ngờ. Thứ nhất, Hoa vừa an táng được một ngày thì hôm sau Hải đã tìm đến đòi đền bù bảo hiểm, thông thường, đây là điều rất hiếm xảy ra.

Thứ hai, trong quá trình điều tra còn phát hiện giữa Hoa và Hải đang có sự ly hôn, hơn nữa Hoa làm thủ tục bảo hiểm chỉ xuất trình hộ khẩu, không có chứng minh thư, liệu đây có phải là do người khác mạo danh cô hay không?

Thứ 3, bể nước trên sân thượng có độ sâu không đến 60cm, như vậy không thể dìm chết được một người trưởng thành. Một loạt những nghi ngờ này khiến các nhân viên đánh giá đây không phải là trường hợp bồi thường đơn giản mà đằng sau nó còn có những điều mờ ám.

Vì vậy, công ty bảo hiểm lập tức báo cảnh sát vào cuộc điều tra. Sau khi nhận được tin trình báo, cảnh sát thành phố Bội Linh nhanh chóng thành lập tổ chuyên án, điều động các chiến sĩ giỏi, phối hợp với công ty bảo hiểm làm rõ sự việc.

Các trinh sát cải trang làm người của công ty bảo hiểm, âm thầm theo dõi, quan sát mọi động thái xung quanh, điểm nghi ngờ rơi vào Dư Minh Hải. Cơ quan công an nhận định Hải có thể có động cơ sát hại vợ để lừa tiền bảo hiểm.

Bởi hiện tại xưởng sửa chữa xe của Hải đang nợ hơn 50 ngàn nhân dân tệ, chủ nợ hiện đang thúc Hải trả nợ gấp. Hơn nữa, Hải đang đòi ly hôn với vợ, đồng thời có mối quan hệ ngoài vợ chồng với Tiểu Mai.

Hiện trường nơi Chiêu Hoa chết có nhiều điểm đặc biệt, có thể là chết trước đó rồi bị đưa xuống bể nước tạo hiện trường giả. Muốn trả lời những điểm nghi ngờ này thì nhất định phải giải phẫu tử thi.

Để không đánh rắn động rừng, cơ quan công an một mặt làm công tác tâm lý để trấn tĩnh Hải nhằm mục đích kéo dài thời gian. Mặt khác thông báo sự việc này lên cơ quan thành phố Trùng Khánh do tính chất nghiêm trọng của vụ án, thủ đoạn tàn nhẫn, số tiền liên quan lớn, ảnh hưởng xấu đến dư luận địa phương.

Ngày 21/12, đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Trùng Khánh đã tổ chức cho các chuyên gia khám nghiệm tử thi. Hôm đó, rất nhiều người dân ở các khu vực xung quanh đã tới để chứng kiến sự việc. Riêng chỉ có Dư Minh Hải là không ngờ tới việc này.

Lúc đầu, Hải không đồng ý do lo sợ sẽ lòi đuôi chuột. Tuy nhiên, công ty bảo hiểm cho biết, nhất định phải khám nghiệm để xác định xem người chết có thuộc trường hợp tử vong ngoài ý muốn hay không, chỉ có như vậy thì Hải mới được đền bù.

Do số tiền 300 ngàn tương đối lớn, có sức quyến rũ không thể cưỡng lại nên Hải cuối cùng cũng đồng ý cho khai quật mộ. Trong tâm lý, Hải hi vọng có một sự may mắn rằng, Hoa đã chết gần 10 ngày, thi thể chắc chắn đã bị phân hủy khá nhiều, có khám nghiệm cũng sẽ không tìm được kết quả gì khả nghi.

Thế nhưng, Hải đã hoàn toàn sai lầm, theo các chuyên gia sau khi khám nghiệm cho kết quả: Người tử vong là Hà Chiều Hoa khi được kiểm tra dạ dày và gan tạng có hàm lượng thuốc ngủ khá cao.

Hơn nữa, móng tay chuyển sang màu tím, như vậy là bị người khác bịt miệng, mũi mà tử vong. Hơn nữa, thời gian tử vong cách bữa cơm cuối cùng trong khoảng 4-5h đồng hồ.

Dưới sự sắp xếp của cơ quan công an, nhân viên công ty bảo hiểm là Dương Hạ cho biết người đến làm thủ tục bảo hiểm hôm đó chính là Mai chứ không phải Hoa. Trước sự thực rõ ràng, không thể chối cãi, Dư Minh Hải đã phải khai nhận toàn bộ tội ác mà mình gây ra. Cuối cùng, Dư Minh Hải và Tiểu Mai chính thức bị bắt giữ.

Trong trại giam, Dư Minh Hải tự biết tội lỗi mà mình gây ra vô cùng lớn nên đã viết một bưc thư tuyệt mệnh cho cha mẹ với nội dung: “Cha, mẹ! Con tự biết những ngày tháng còn lại của con không còn dài, điều con lo lắng duy nhất đó chính là Tiểu Long.

Con hi vọng cha mẹ có thể nuôi nó lớn khôn thành người. Cha mẹ đừng bán nhà. Bây giờ con rất hối hận, nhưng tất cả đã quá muộn. Tiểu Long, sau này con phải nghe lời ông bà, cha là kẻ tội đồ, cha xin lỗi con. Cha biết cha không xứng đáng với con và người mẹ đã mất của con…”.

Tòa án nhân dân trung câp thành phố Trùng Khánh mở phiên tòa xét xử công khai, đồng thời tuyên phạt bị cáo Dư Minh Hải mức án tử hình vì tội “Giết người”. Khi được nói lời cuối cùng, Hải tỏ ý hối hận, xin lỗi tất cả mọi người.

Đồng thời cho biết, nếu Hải không gặp Tiểu Mai, không tham lam số tiền bảo hiểm lớn thì có lẽ cuộc đời Hải sẽ không có ngày hôm nay.

Tuy nhiên, trên thực tế Hải đã nhận định hoàn toàn sai lầm, chính lòng tham đã khiến anh ta dấn thân vào con đường phạm tội, cùng với đó là dục vọng tầm thường bất chấp đạo đức đã khiến gia đình Hải rơi vào cảnh tan nát. Chính tội lỗi và nhục dục khiến Hải tự hủy hoại bản thân, hủy hoại gia đình mình.

bài liên quan
Lời khai của nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi tại Lai Châu

Lời khai của nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi tại Lai Châu

Sau khi bị bắt, nghi phạm Lò Văn Xươm khai, giữa nạn nhân và nghi phạm có mỗi quan hệ yêu đương, sau này phát sinh nhiều mâu thuẫn dẫn đến án mạng.
Khẩn trương truy bắt đối tượng sát hại cô gái 21 tuổi

Khẩn trương truy bắt đối tượng sát hại cô gái 21 tuổi

Sau khi gây ra vụ án mạng, nghi phạm Lò Văn Xươm đã bỏ trốn khỏi hiện trường, lực lượng chức năng đang khẩn trương truy bắt đối tượng này.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Mới nhất
Đọc nhiều
Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe sẽ bị xử lý thế nào?

Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe sẽ bị xử lý thế nào?

Việc bỏ lại xe khi bị Cảnh sát giao thông tạm giữ sẽ ảnh hưởng như thế nào trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính sau này? Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe của mình sẽ bị xử lý như thế nào?
Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của PVcomBank không chỉ mang đến những trải nghiệm hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng.
Loạt doanh nghiệp bị UBCKNN xử phạt vi phạm công bố thông tin

Loạt doanh nghiệp bị UBCKNN xử phạt vi phạm công bố thông tin

Theo đó, các doanh nghiệp này bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính do vi phạm công bố thông tin, cùng với đó là các tài liệu liên qua đến phát hành trái phiếu.
Tin bài khác
Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Ngày 23/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Hai đối tượng Vi Hoàng Như và Trần Thị Hương Lan vừa bị Công an quận Tây Hồ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh vừa bắt giữ cặp vợ chồng có hành vi buôn bán pháo hoa nổ số lượng lớn.
Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Theo thống kê của Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ (Ban chỉ đạo 138/CP), trong quý I/2024, lực lượng chức năng đã phát hiện, khởi tố mới 20 vụ/40 đối tượng (tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2023) mua bán người.
Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Từ tháng 1/2023 đến khi bị phát hiện, bắt giữ, cơ quan Công an xác định tổng số tiền cá cược mà đường dây này thực hiện khoảng 50 tỷ đồng.
Hà Nội: Công an triệu tập hơn 50 đối tượng mang "hàng nóng" gây rối trật tự công cộng

Hà Nội: Công an triệu tập hơn 50 đối tượng mang "hàng nóng" gây rối trật tự công cộng

Một nhóm 52 đối tượng vừa bị lực lượng chức năng Công an huyện Đông Anh, Hà Nội triệu tập để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng trên địa bàn.
Vụ 10 công nhân thương vong: Trách nhiệm của Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thế nào?

Vụ 10 công nhân thương vong: Trách nhiệm của Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thế nào?

Theo Tiến sĩ luật Đặng Văn Cường, đây là vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng khiến 7 công nhân tử vong, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, gây đau thương mất mát đến nhiều gia đình công nhân.
Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Ngày 20 và 23/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 06 đối tượng liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng trộm lưới thép B40 trên cao tốc

Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng trộm lưới thép B40 trên cao tốc

Nhóm đối tượng đã lấy trộm hàng chục tấm thép lưới loại B40, dùng để chắn gia súc trên tuyến đường cao tốc Bắc - Nam đoạn qua xã Quỳnh Mỹ (Quỳnh Lưu - Nghệ An).
Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng đã bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.