Hà Nội 23 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 23°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Tòa xử thắng kiện vẫn bị mất đất, mất nhà: Bài học kinh nghiệm tại Tây Hồ, Hà Nội

Pháp luật hình sự
01/06/2020 12:55
aa
Mặc dù Tòa Phúc thẩm Tòa án nhân dân (TAND) tối cao tại Hà Nội đã xét xử, yêu cầu bị đơn phải trả lại toàn bộ nhà cho nguyên đơn, thậm chí Hội đồng Thẩm phán TAND tối cao quyết định Giám đốc thẩm giữ nguyên Bản án dân sự phúc thẩm; tuy nhiên, sau đó UBND quận Tây Hồ lại cấp “sổ đỏ” mới cho bị đơn bất chấp phán quyết trước đó của các cấp tòa. Vụ việc kéo dài hơn 10 năm khiến nguyên đơn đứng trước nguy cơ “trắng tay”, mất quyền sở hữu đối với khối tài sản trị giá hàng chục tỷ đồng.


Ông Trần Tấn Hiệp bày tỏ sự bức xúc trước hành động vô trách nhiệm, có dấu hiệu cố ý làm trái, lạm quyền của Cơ quan Thi hành án dân sự Thành phố Hà Nội và UBND quận Tây Hồ.

Ông Trần Tấn Hiệp bày tỏ sự bức xúc trước hành động vô trách nhiệm, có dấu hiệu cố ý làm trái, lạm quyền của Cơ quan Thi hành án dân sự Thành phố Hà Nội và UBND quận Tây Hồ.

Theo phản ánh của ông Trần Tấn Hiệp (trú tại Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội), ngôi nhà số 6 đường Âu Cơ, phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội thuộc quyền sở hữu của vợ chồng ông Trần Tấn Hiệp và bà Vũ Thị Thục Đức.

Vảo khoảng 9/2000, sau khi lấy lại ngôi nhà trước đây cho người nước ngoài thuê, ông Hiệp, bà Đức cho ông Lê Trọng Đỉnh (SN 1949) và bà Nguyễn Thị Kim Hồng Thịnh (SN 1952) ở nhờ. Do có quen biết nhau nhiều năm nên ông Đỉnh có cho ông Trần Tấn Hiệp vay nhiều lần tiền để kinh doanh, làm ăn.

Do nợ số tiền lớn, đến thời điểm ngày 06/3/2001, vợ chồng ông Hiệp đã đồng ý và tạm thế chấp ngôi nhà số 6 đường Âu Cơ cho ông Đỉnh bằng giấy biên nợ và cũng như giao cho ông Đỉnh toàn bộ giấy tờ nhà đất, trong giấy biên nợ còn thể hiện nếu như ông Đỉnh, bà Thịnh có nhu cầu lấy ngôi nhà này thì 2 bên sẽ bàn bạc thống nhất giá cả theo thời giá đó.

Ngày 26/5/2001, vợ chồng ông Hiệp bà Đức và vợ chồng ông Đỉnh bà Thịnh đã cùng nhau lập bản khai mua bán quyền sở hữu nhà, công trình và quyền sử dụng đất trong khuôn viên nhà đất số 6 đường Âu Cơ là 2,6 tỷ đồng.

Tại phiên tòa Phúc thẩm, Hội đồng xét xử đã xác định về giá cả trong bản khai trên theo các tài liệu có trong hồ sơ thể hiện không đúng với giá trị thực tế của nhà đất thời điểm đó, cả 2 bên đều khai không thống nhất về giá cả nhà đất.

Trên cơ sở đánh giá các khoản nợ giữa vợ chồng ông/bà Hiệp, Đức và vợ chồng ông/bà Đỉnh, Thịnh, cũng như giá trị ngôi nhà số 6 đường Âu Cơ, tại Bản án số 172/2005/DSPT ngày 19/8/2005, Tòa án Phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao tại Hà Nội đã quyết định xử: “Giao dịch chuyển nhượng nhà số 6 đường Âu Cơ, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội giữa ông Trần Tấn Hiệp, bà Vũ Thị Thục Đức với ông Lê Trọng Đỉnh, bà Nguyễn Thị Kim Hồng Thịnh là hợp đồng vô hiệu.

Vợ chồng ông Lê Trọng Đỉnh, bà Nguyễn Thị Kim Hồng Thịnh phải có trách nhiệm trả lại toàn bộ ngôi nhà số 6 Âu Cơ cho vợ chồng ông Trần Tấn Hiệp, bà Vũ Thị Thục Đức.

Ông Trần Tấn Hiệp bà Vũ Thị Thức Đức phải có trách nhiệm thanh toán trả ông Đỉnh bà Thịnh số tiền hơn 19,736 tỷ đồng”.

Sau đó, ngày 07/9/2006, Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân tối cao đã có Quyết định giám đốc thẩm số 24/2006/DS-GDT không chấp nhận kháng nghị số 57/QĐ-KNGĐT-DS ngày 26/6/2006 của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, giữ nguyên Bản án số 172/2005/DSPT ngày 19/8/2005, Tòa án Phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao tại Hà Nội.

Sau khi bản án của các cấp tòa có hiệu lực pháp luật, ngày 10/10/2006, Quyền Trưởng Thi hành án Dân sự Thành phố Hà Nội Nguyễn Bá Nhã đã ký ban hành Quyết định tiếp tục thi hành án số 12/TH-THA có nội dung:

“- Buộc vợ chồng ông Lê Trọng Đỉnh, bà Nguyễn Thị Kim Hồng Thịnh phải trả lại toàn bộ ngôi nhà số 6 Âu Cơ cho vợ chồng ông Trần Tấn Hiệp và bà Vũ Thị Thục Đức;

- Ông Trần Tấn Hiệp bà Vũ Thị Thục Đức phải có trách nhiệm thanh toán trả ông Đỉnh bà Thịnh số tiền hơn 19,736 tỷ đồng…”.

Sổ đỏ được UBND quận Tây Hồ cấp cho ông Lê Trọng Đỉnh và bà Nguyễn Thị Kim Hồng Thịnh.

Sổ đỏ được UBND quận Tây Hồ cấp cho ông Lê Trọng Đỉnh và bà Nguyễn Thị Kim Hồng Thịnh.

image005ssyq_zqzh

Văn bản trả lời ông Trần Tấn Hiệp của Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Tây Hồ cho rằng đề nghị tạm dừng cấp sổ đỏ cho ông Đỉnh bà Thịnh là không có cơ sở.

Văn bản trả lời ông Trần Tấn Hiệp của Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Tây Hồ cho rằng đề nghị tạm dừng cấp sổ đỏ cho ông Đỉnh bà Thịnh là không có cơ sở.

Thế nhưng, đến khi thu xếp đủ số tiền để hoàn trả cho ông Đỉnh bà Thịnh thì gia đình ông Hiệp nhận được thông tin “sốc” từ Phòng Tài nguyên và Môi trường, thuộc UBND quận Tây Hồ khi Cơ quan Thi hành án dân sự Thành phố Hà Nội đã can thiệp và có văn bản số 486/THA ngày 01/10/2007 với nội dung: Đề nghị tạo điều kiện cho ông Lê Trọng Đỉnh và bà Nguyễn Thị Kim Hồng Thịnh được làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu, quyền sử dụng tài sản (sổ đỏ) tại số 6 Âu Cơ do Thi hành án dân sự bàn giao theo thẩm quyền.

Đắng cay hơn, thời điểm đó, Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Tây Hồ còn cho rằng việc đề nghị tạm dừng sổ đỏ cho ông/bà Lê Trọng Đỉnh và Nguyễn Thị Kim Hồng Thịnh của ông Trần Tấn Hiệp là không có cơ sở, bởi lẽ hồ sơ kê khai xin cấp sổ đỏ của ông Đỉnh/bà Thịnh đủ điều kiện để được xem xét cấp sổ đỏ theo quy định.

Văn bản chuyển đơn, thư công dân của Văn phòng Chủ tịch nước gửi Chánh án Tòa án nhân dân tối cao và Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự - Bộ Tư pháp.

Văn bản chuyển đơn, thư công dân của Văn phòng Chủ tịch nước gửi Chánh án Tòa án nhân dân tối cao và Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự - Bộ Tư pháp.

Theo ông Trần Tấn Hiệp cho biết, hành vi của Cơ quan thi hành án dân sự Hà Nội và các cơ quan chức năng UBND quận Tây Hồ là hoàn toàn sai trái, đi ngược với nội dung phán quyết của bản án phúc thẩm tối cao, chứa đựng nhiều nghi vấn tiêu cực. Thân phụ tôi là cụ Trần Tấn Thọ, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Quốc hội khóa I, thành viên Ban Soạn thảo Hiến pháp 1946. Tôi sống đến nay đã gần 80 tuổi nhưng chưa thấy trường hợp nào cơ quan thi hành án dân sự lại trắng trợn, thực hiện bản án trái ngược hẳn với nội dụng phán quyết của tòa như đối với vụ việc này. Việc Cơ quan Thi hành án dân sự của Hà Nội và UBND quận Tây Hồ cấp sổ đỏ mới cho gia đình ông Đỉnh, bà Thịnh thêm lần nữa đã đẩy gia đình tôi tiếp tục rơi vào xoáy của khiếu kiện, đứng trước nguy cơ mất trắng hàng chục tỷ đồng, cũng như quyền quản lý, sở hữu đối với khối tài sản là ngôi nhà số 6 đường Âu Cơ, phường Quảng An, thành phố Hà Nội.

Đối vụ việc trên, dư luận hoài nghi đặt câu hỏi: Tại sao Cơ quan Thi hành án dân sự Thành phố Hà Nội lại có văn bản gửi Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Tây Hồ để tạo điều kiện cho ông/bà Lê Trọng Đỉnh và Nguyễn Thị Kim Hồng Thịnh được cấp sổ đỏ - thi hành bản án trái ngược hẳn với phán quyết của Tòa? Động cơ của Thi hành án dân sự Thành phố Hà Nội khi ban hành văn bản số 486/THA ngày 01/10/2007 là gì? Có hay không hành vi cố ý làm trái trong vụ việc này? Trong khi đó, sau khi nhận được văn bản của Thi hành án dân sự Thành phố Hà Nội, UBND quận Tây Hồ, Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Tây Hồ có nhận thấy sự bất thường của vụ việc? Trách nhiệm của lãnh đạo UBND quận Tây Hồ, Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Tây Hồ trong vụ việc này khi “răm rắp” làm theo văn bản của cơ quan thi hành án mà không “đếm xỉa” gì đến phán quyết của các cấp tòa án?

Bản thân là những người tham gia công tác ngoại giao, được tặng thưởng nhiều huân chương, huy chương cao quý, là con em gia đình có công với cách mạng (thân phụ ông Trần Tấn Hiệp là cụ Trần Tấn Thọ, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Quốc hội khóa I, thành viên Ban Soạn thảo Hiến pháp 1946, được tặng thưởng Huân chương Kháng chiến hạng Nhất; thân phụ bà Vũ Thị Thục Đức là cụ Vũ Trọng Kính, cán bộ lão thành cách mạng, 60 năm tuổi Đảng, nguyên Đại sứ Việt Nam tại UNESCO, được tặng thưởng Huân chương Kháng chiến hạng Nhất, Huân chương Độc lập hàng Nhì), để đảm bảo tính thượng tôn của pháp luật, làm rõ hành vi, dấu hiệu cố ý làm trái, lạm quyền của một số cán bộ trong vụ việc, ông Trần Tấn Thọ và bà Vũ Thị Thục Đức đề nghị Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Nội chính Trung ương, Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Tư pháp, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội… có chỉ đạo các cơ quan chức năng, các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc, xác minh, điều tra, làm rõ các dấu hiệu sai phạm của Cơ quan thi hành án Thành phố Hà Nội trong vụ việc; làm rõ tính pháp lý, cơ sở pháp luật đối với việc UBND quận Tây Hồ cấp sổ đỏ cho ngôi nhà số 6 đường Âu Cơ, phường Quảng An cho ông Đỉnh, bà Thịnh; làm rõ, xử lý nghiêm các cán bộ để xảy ra sai phạm, có dấu hiện cố ý làm trái, lạm quyền (nếu có) trọng vụ việc trên.

Hai là, cần phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội tại địa phương mà cụ thể ở đây là trên địa bàn Thành phố Hà Nội đối với việc thi hành các bản án đã có hiệu lực pháp luật; phát huy vai trò giám sát của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, của nhân dân, báo chí và công luận trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong cán bộ, đảng viên, góp phần giải quyết thỏa đáng những bức xúc, đòi hỏi quyền lợi chính đáng của người dân

Ba là, để làm sáng tỏ vấn đề và giải quyết dứt điểm vụ việc, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, đã đến lúc Bộ Tư pháp, UBND thành phố Hà Nội… cần khẩn trương vào cuộc, lập các đoàn thanh tra, kiểm tra để xác minh, làm rõ khiếu kiện của người dân đối với việc thi hành án dân sự và cấp sổ đỏ tại số 6 đường Âu Cơ, phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Bốn là, đề nghị Bộ Tư pháp có chỉ đạo đối với các đơn vị thi hành án có biện pháp giải quyết dứt điểm những khiếu kiện liên quan đến công tác thi hành, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các đơn vị trực thuộc tổ chức thi hành dứt điểm các vụ việc thi hành án có điều kiện, góp phần đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người dân.

/*Tiêu đề do Phapluatplus.vn đặt lại.

Phan Anh Tuấn - Theo Tạp chí Mặt trận Tổ quốc

bài liên quan
Sau phản ánh của Pháp luật Plus, quận Tây Hồ xử phạt sân tenis vi phạm phòng chống dịch Covid-19

Sau phản ánh của Pháp luật Plus, quận Tây Hồ xử phạt sân tenis vi phạm phòng chống dịch Covid-19

Ngày 3/6, UBND quận Tây Hồ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 19 triệu đồng đối với chủ một sân tenis trên địa bàn phường Tứ Liên do vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
Thủ tướng Chính phủ: Tạm dừng mọi hoạt động hội họp, tập trung trên 20 người

Thủ tướng Chính phủ: Tạm dừng mọi hoạt động hội họp, tập trung trên 20 người

Thủ tướng yêu cầu ít nhất trong 2 tuần tới, người đứng đầu chính quyền các cấp tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người. Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, sẽ xử lý nghiêm chính quyền địa phương nếu để xảy ra việc tập trung trên 20 người.
Hà Nội: Biển báo dừng đỗ khó hiểu hành dân ở phường Nhật Tân

Hà Nội: Biển báo dừng đỗ khó hiểu hành dân ở phường Nhật Tân

Biển dừng đỗ (P) kì lạ trước trụ sở công an phường Nhật Tân khiến nhiều người tham gia giao thông vô cùng khó chịu.
Cần xử lý dứt điểm xưởng mộc gây ô nhiễm “tra tấn” người dân nhiều năm

Cần xử lý dứt điểm xưởng mộc gây ô nhiễm “tra tấn” người dân nhiều năm

Một cơ sở làm đồ gỗ tại TDP số 1 phường Tứ Liên, Hà Nội tra tấn người dân bằng bụi mạt cưa, tiếng ồn xẻ gỗ lẫn mùi sơn xịt.
Kỳ 2 - Vụ cưỡng chế bất thường giữa thủ đô: Có sai quy trình

Kỳ 2 - Vụ cưỡng chế bất thường giữa thủ đô: Có sai quy trình

Để xử phạt công trình vi phạm trật tự xây dựng cần phải xác định thời điểm vi phạm. Vậy nhưng, UBND phường Tứ Liên (quận Tây Hồ) lại bỏ qua điều kiện này…
Lơi lỏng an ninh lại lễ hội âm nhạc: Thiếu chuyên nghiệp tất yếu phải trả giá

Lơi lỏng an ninh lại lễ hội âm nhạc: Thiếu chuyên nghiệp tất yếu phải trả giá

Về những nguy hiểm xung quanh các đại nhạc hội, thế giới đã trải qua quá nhiều bài học cay đắng. Vậy mà một ban tổ chức chương trình đã có kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện lại không lường trước được thì quả là điều khó hiểu.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Cục thuế tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản đối với Công ty TNHH Cơ điện Yongxin.
Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Trả lời về mức chi trả bảo hiểm y tế cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM cho biết, mức hưởng BHYT từ 80-100% tùy theo đối tượng tham gia, theo thực tế chi phí điều trị tùy thuộc mức độ bệnh lý của mỗi người bệnh.
Tin bài khác
Quảng Bình: Bắt giữ nhóm đối tượng, thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp

Quảng Bình: Bắt giữ nhóm đối tượng, thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp

Lực lượng Công an thu giữ chiếc va ly màu đen bên trong 26 gói nilon có chứa hơn 25.000 nghìn viên ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc, có trọng lượng hơn 10kg.
TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

Liên quan đến đường dây khai thác cát trái phép, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) - Công an TP.HCM đã khởi tố và xử lý hình sự tổng cộng 27 bị can.
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY