Hà Nội 24 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 24°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Tình tiết ít người biết về vụ hai tử tù trốn khỏi phòng biệt giam

Pháp luật hình sự
19/09/2017 07:15
Minh Châu
aa
Trong cuộc rượt đuổi như phim bom tấn trên đường quốc lộ, đàn em của gã giang hồ gốc Hải Dương liên tục dùng súng nhả đạn.


Thọ "sứt" là ai?

Lê Văn Thọ (SN 1980, trú tại xóm 6, Thuỳ Lâm, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương). Gương mặt lạnh lùng, Thọ nổi bật với vết sứt kéo dài trên môi. Đầu tháng 3/2012, Thọ “sứt” và đồng bọn đã gây ra vụ án bắt cóc chấn động tỉnh Sơn La.

Thọ cùng đàn em mang theo 4 khẩu súng đến bản Lũng Xá, xã Lóng Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La vào nhà Sồng A Dế để đòi nợ. Không gặp được Dế, chúng đã bắt cóc cháu Sồng Thị Giang (6 tuổi, là con gái của Dế).

Thọ “sứt” chỉ đạo đàn em đưa cháu Giang lên ô tô rồi lao thẳng về hướng quốc lộ 6. Trong cuộc rượt đuổi như phim bom tấn trên đường quốc lộ, đàn em của gã giang hồ gốc Hải Dương liên tục dùng súng nhả đạn về phía những người truy đuổi khiến một nạn nhân bị thủng ruột.

Thọ bị bắt lại tại Hải Dương.
Thọ bị bắt lại tại Hải Dương.

Sau khi tẩu thoát, Thọ gọi điện yêu cầu gia đình nạn nhân phải giao nộp số tiền 500 triệu đồng, 5 bánh heroin cùng 5 lạng ma tuý đá nếu không muốn “nhặt xác con về”. Sau 2 ngày 3 đêm, Thọ và đàn em đã bị tóm gọn. Cơ quan điều tra thu được 4 khẩu súng, trong đó có cả súng AK, súng K59, K54, Colt và 4 kíp mìn cùng ma túy...

Sau khi bị bắt, Thọ “sứt” bị đưa ra xét xử và phải nhận bản án nghiêm khắc. Những tưởng những tháng ngày gây tội ác của Thọ đã chấm dứt. Tuy nhiên, ngay chính trong nhà tù của Bộ Công an, Thọ càng tỏ ra là 1 “ông trùm” không ngai khi vẫn tiếp tục “vươn bàn tay đen” ra bên ngoài, chỉ đạo những phi vụ thanh toán vô cùng máu lạnh.

Cụ thể, do có mâu thuẫn với 2 đàn anh trú tại thị trấn Kiện Khê, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam nên tháng 12/2014, Thọ gọi điện cho đàn em đi xử 2 người này, gây ra vụ dùng súng sát thương chấn động dư luận. Trong lúc vụ án đang được ráo riết điều tra thì tháng 5/2015, Thọ tiếp tục điện thoại thuê Lê Quang Tuấn (ở Quảng Ninh) sử dụng mìn để giết một cặp vợ chồng ở TP Sơn La, tỉnh Sơn La.

Chưa dừng lại ở đó, cũng trong tháng 5/2015, Thọ còn điện thoại chỉ đạo đàn em lừa đảo chiếm đoạt bằng việc bán 6 bánh ma túy giả trị giá 1 tỉ 170 triệu đồng. Ngày 17 và 18/5/2017, TAND tỉnh Hà Nam đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Lê Văn Thọ và đồng bọn với các tội danh Giết người, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Mua bán trái phép chất ma túy.

Sau 2 ngày xét xử, HĐXX đã tuyên án Lê Văn Thọ với tổng hợp hình phạt phải chấp hành chung cho cả 3 tội là Tử hình.

Chân rết của đường dây ma túy "khủng"

Trong khi Thọ “sứt” nổi lên như một ông trùm điều khiển tội ác ngay cả khi đã ngồi sau song sắt thì đồng phạm trong vụ trốn khỏi buồng biệt giam vừa qua là Nguyễn Văn Tình cũng không kém cạnh.

Y chính là một chân rết quan trọng của đường dây buôn bán 1200 bánh ma tuý siêu khủng. Hồ sơ vụ án cho thấy ngày 23/7/2015, tổ công tác liên ngành của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) làm nhiệm vụ tại khu vực cầu Phù Đổng (xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) phát hiện 3 xe ô tô đi gần nhau có biểu hiện nghi vấn.

Tiến hành kiểm tra thì phát hiện trên thùng xe tải màu trắng BKS 29H - 8682 chở 1 bình gas công nghiệp màu xanh, phần cuối bình có khớp nối vòng quanh bình, trong bình gas có chứa 170 bánh chất bột màu trắng nghi là heroin.

Tình bị bắt tại Hòa Bình
Tình bị bắt tại Hòa Bình

Tiếp tục khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng chức năng tiếp tục thu giữ 2 bình gas chứa 320 bánh heroin; 2 khẩu súng ngắn. Trong vụ án này, cơ quan điều tra làm rõ, trước thời điểm thu giữ 490 bánh heroin, đường dây này đã vận chuyển trót lọt 2 chuyến “hàng” với số lượng 524 bánh heroin.

Nguyễn Văn Tình được xác định là một trong 4 tay “vận chuyển” chính của đường dây ma túy xuyên quốc gia này. Tổng số ma túy đường dây này vận chuyển lên 1.219 bánh heroin, qua đó thu lời bất chính hơn 13 tỷ đồng và khoảng 800.000 nhân dân tệ.

Khi cả Thọ và Tình cùng bị giam giữ chờ ngày thi hành án thì chúng lập kế hoạch trốn khỏi trại tạm giam T16 của Bộ Công an gây xôn xao dư luận.

Hành trình trốn chạy

Trại tạm giam T16 nằm giữa cánh đồng khá rộng ở xã Mỹ Hưng (huyện Thanh Oai, Hà Nội), cách quốc lộ 21B hơn 4km. Cổng chính nằm ở trung tâm xã, cạnh khu dân cư đông đúc.

Xung quanh trại tạm giam được bao bọc bởi bức tường cao hơn 3m, cắm nhiều chông sắc nhọn, nhiều chòi canh gác xung quanh. Chiều 17/9, Đại tá Phạm Trọng Điềm (Phó Cục trưởng Cục C47) cho biết: "Tiến hành hỏi cung sơ bộ, khi được hỏi bằng cách nào trốn được, Tình khai Thọ đã dùng miếng sắt nhọn và nhỏ rạch theo mạch vữa của tường trại giam.

Tường trại giam độ ẩm cao, lâu ngày nên thuận lợi cho đối tượng có thể dùng vật cứng nhọn để khoét tường”. Theo Tình, trước đó, trong quá trình chuyển trại, Thọ có giấu được 1 mẩu sắt nhọn, nhét vào hậu môn nhờ đó mang vào trót lọt của cửa trại giam rồi sử dụng công cụ này để khoét tường trong mấy tháng liền.

"Sau đó, các đối tượng dùng cơm và kem đánh răng bít lại rồi dùng tay bẩn xoa lên. Nếu quản giáo không kiểm tra kỹ thì rất khó phát hiện. Đây là thủ đoạn hết sức tinh vi của các tử tù. Tình khai Thọ là đối tượng mở khóa cùm vì với quá trình hoạt động tội phạm trước đây bất cứ lại khóa gì Thọ cũng mở được", Đại tá Điềm nói.

Trước đó, khoảng 21h ngày 10/9, quản giáo trại tạm giam vẫn nhìn thấy hai tử tù trong phòng. Tuy nhiên một giờ sau thì hai tử tù đã biến mất. Sau khi thoát khỏi phòng biệt giam, chúng đã tìm được một đoạn dây trèo lên chòi canh rồi đu ra ngoài giữa đêm mưa to gió lớn.

Ngay trong đêm 10/9, Thọ và Tình chạy về một nhà người thân ở xã Yên Trung, huyện Thạch Thất (TP Hà Nội), cách trại tạm giam T16 khoảng 57km và lấy xe máy bỏ trốn. Ngoài ra, Tình và Thọ còn có được số tiền khoảng 20 triệu đồng, cả hai chia đôi làm lộ phí chạy trốn nhưng Thọ chỉ lấy 7 triệu đồng rồi chia tay nhau.

Có lộ phí, mỗi người một ngả. Thọ đi xe máy trốn về Hải Dương, còn Tình tìm đường lên khu vực miền núi Tây Bắc. Tình dự tính đi theo quốc lộ 6 về hướng tỉnh Sơn La để móc nối với một số chiến hữu trong đường dây ma túy của mình trước đây nhờ ẩn náu.

Trên quốc lộ 6, do công an lập nhiều chốt kiểm tra và truy tìm gắt gao, Tình không thể đi tiếp theo đường chính mà tìm đường mòn xuyên vào rừng sâu. Hắn muốn tìm cách đến Lóng Luông (Mộc Châu, Sơn La) - điểm nóng về ma túy nhưng chưa làm thế nào vượt qua các chốt của lực lượng vây bắt.

Phán đoán đúng hướng di chuyển của Tình, một cánh quân của lực lượng truy bắt do Bộ Công an làm chủ công, cùng lực lượng của Công an Hòa Bình đã bí mật lần theo các dấu vết của Tình và tìm cách tiếp cận, bắt sống y.

Sau nhiều ngày đêm mật phục, lực lượng truy bắt phát hiện Tình trốn trong một căn nhà tạm nằm heo hút trong rừng tại khu vực xã Pà Cò (thuộc huyện Mai Châu, Hòa Bình). Khoảng 22h ngày 16/9, tổ công tác triển khai lực lượng bao vây. Tuy nhiên, Tình đã rời lán từ trước.

Mặc dù đường đi trắc trở, lại đêm khuya và sương mù dày đặc nên không thể đuổi theo, tổ công tác gồm nhiều trinh sát hình sự có kinh nghiệm và đặc biệt tinh nhuệ đã kiên trì mật phục vì đoán thể nào Tình cũng quay lại vì thời tiết đêm 16/9 mưa rất to.

Hơn ba tiếng kiên trì mật phục, khoảng 1h ngày 17/9, những ánh mắt dõi về căn nhà tạm "sáng lên" khi thấy một vài bóng đen quay về. Ngay lập tức, lực lượng truy bắt áp sát và bắt gọn cả ba khi chúng còn chưa hết ngạc nhiên.

Lực lượng truy bắt xác định, một trong ba người trong lán trại chính là Nguyễn Văn Tình, tử tù đang bỏ trốn. Lời khai ban đầu tại cơ quan điều tra của Tình cho hay, y chính là chủ mưu, rủ Thọ bỏ trốn. Tuy nhiên khi thoát được ra ngoài buồng biệt giam, Tình định quay lại tự thú thì bị Thọ thuyết phục nên tiếp tục thực hiện kế hoạch.

Trước khi bắt Tình, khoảng 15h ngày 16/9, cảnh sát cũng lần ra Thọ, bắt hắn khi đang đi taxi ở khu vực phố Hóp, xã Nam Hồng, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Thọ cố thủ bên trong khiến cảnh sát phải phá cửa kính taxi, nổ súng thị uy.

Thọ không có vũ khí chỉ mang theo 1 điện thoại đi động, tiền và các vật dụng cá nhân đựng trong chiếc ba lô màu cỏ úa và đang trên đường đến đón bạn gái.

Bạn gái của Thọ "sứt" có bị truy tố trước pháp luật?

Sau khi bắt giữ Thọ "sứt", cơ quan cảnh sát điều tra đã triệu tập bạn gái của đối tượng này lên làm việc. Qua xác định bạn gái Thọ "sứt" tên là N.T.P.L (SN 1994, trú phường Phả Lại, Thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương), L. cho biết, sau khi trốn trại, Thọ "sứt" đã chủ động liên lạc với mình. Cách đây 5 năm, L. và Thọ có quan hệ tình cảm với nhau.

Cuộc tình bị đổ vỡ sau khi L. phát hiện Thọ "sứt" có người yêu ở quê nên đã chủ động nói lời chia tay nhưng Thọ dứt khoát không chịu buông cô gái trẻ. Sau khi vướng vào tù tội, Thọ bị kết án tử hình và đang chờ ngày thi hành án, còn L. ở ngoài cũng có người yêu mới. Thế nhưng, sau khi trốn khỏi trại giam, Thọ liên lạc rồi gặp gỡ L.

Tối 13/9, Thọ thuê một chiếc taxi đến tận cơ sở massage của L. làm việc đón về nhà nghỉ M.M. ở khu vực phường Phả Lại, Thị xã Chí Linh. Tại đây, sau khi gặp nhau một lúc, L. rời đi. Đến ngày 15/9, Thọ "sứt" và L. lại gặp nhau chóng vánh tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường Phả Lại rồi lại chia tay.

Đặc biệt, Thọ còn mang theo bên mình rất nhiều tiền và đưa cho L. nhờ mua điện thoại, sim số để phục vụ cho việc trốn chạy. Đúng hẹn, ngày 16/9, Thọ "sứt" bắt một chiếc taxi từ TP Hải Dương về đón người yêu ở địa chỉ trên thì bị bắt trên đường di chuyển.

Trao đổi về vụ việc, Luật sư Nguyễn Văn Thơi (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, bạn gái đi cùng với Thọ có dấu hiệu của hành vi "Che giấu tội phạm" hoặc hành vi "Không tố giác tội phạm".

"Bạn gái của tử tù Lê Văn Thọ có bị truy tố trước pháp luật hay không tùy thuộc vào quá trình điều tra. Cơ quan điều tra sẽ xác minh cô gái này có thực hiện các biện pháp để giúp Lê Văn Thọ trốn tránh hay là dừng lại ở việc không trình báo Thọ đang trốn ở đâu", Luật sư Thơi nói.

"Do đó, nếu Lê Văn Thọ bị cơ quan chức năng xác định phạm vào khoản 1 Điều 311 thì bạn gái của Thọ không phạm tội, còn nếu Thọ bị xác định phạm vào khoản 2 Điều 311 (người phạm tội trốn khỏi nơi giam, giữ) thì bạn gái đi trên xe taxi cùng Thọ phạm tội.

Ngoài ra, những người lái taxi chở Lê Văn Thọ trong suốt thời gian Thọ bỏ trốn, nếu họ không biết Thọ là ai thì họ không bị truy cứu trách nhiệm liên quan đến Thọ", luật sư Thơi nói.

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nguyễn Hùng Sơn bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang vận chuyển 17 con bò không có giấy tờ theo quy định từ Lào sang Việt Nam qua Cửa khẩu Nậm Cắn (Kỳ Sơn - Nghệ An).
Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Ngày 22/3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 3 đối tượng để làm rõ về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY