Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa vừa ra quyết định kỷ luật khiển trách 4 cán bộ kiểm lâm liên quan vụ để xe gỗ chở 5m3 lọt qua nhiều trạm kiểm lâm một cách khó hiểu.
|
Xe gỗ lậu đã lọt nhiều trạm kiểm lâm một cách khó hiểu. (Ảnh: Báo Nông nghiệp Việt Nam) |
Lãnh đạo Chi cục kiểm lâm Thanh Hóa thông tin, Quyết định kỷ luật vụ việc trên áp dụng cho 4 cán bộ kiểm lâm do có hành vi để lọt xe chở gỗ quan nhiều trạm kiểm lâm và bị bắt giữ lại huyện Ngọc Lặc từ ngày 4/4.
Bốn cán bộ kiểm lâm chịu hình thức kỷ luật khiển trách gồm ông Nguyễn Duy Vĩnh, Hạt trưởng kiểm lâm Lang Chánh; ông Đỗ Đức Hải, Hạt phó kiểm lâm Ngọc Lặc; ông Lê Tiến Quế, Trạm trưởng trạm kiểm lâm Mỹ Tân (Ngọc Lặc); ông Phan Thắng Thế, kiểm lâm viên Trạm kiểm lâm Mỹ Tân (Ngọc Lặc).
Ngoài ra, số lượng gỗ lậu khoảng 5m3 gồm táu, sến, mài lái, trai lí đã bị tịch thu. Đồng thời UBND tỉnh Thanh Hóa ra quyết định phạt chủ xe chở gỗ lậu là ông Trần Thanh Tùng (SN 1983, ở thị trấn Lang Chánh) 100 triệu đồng theo khung quy định.
Trước đó, như Pháp Luật Plus đã đưa tin, ngày 4/4/2016, nhận được nguồn tin báo từ quần chúng, Chi cục kiểm lâm Thanh Hóa phối hợp với Hạt kiểm lâm huyện Thọ Xuân cho dừng xe tải mang BKS 36C-15296 trên trên QL 15A, đoạn đi qua xã Ngọc Khuê (huyện Ngọc Lặc) để kiểm tra, thì phát hiện trên xe chở 5m3 gỗ quý.
Chủ xe Trần Thanh Tùng Trần không xuất trình được giấy tờ vận chuyển gỗ hợp pháp và khai nhận chở gỗ từ xã Yên Khương (huyện Lang Chánh) về. Điều đáng nói là xe gỗ lậu đã lưu thông trót lọt qua khá nhiều trạm kiểm lâm như Yên Thắng, Trí Nang (Lang Chánh) và trạm Mỹ Tân (huyện Ngọc Lặc) rồi mới bị bắt.
Dự luận cho rằng, mức khiển trách đối với các cán bộ kiểm lâm là quá nhẹ, chưa đủ tính răn đe. Vì nhiều nguồn tin cho rằng, nếu không có sự móc ngoặc, làm ngơ của lực lượng kiểm lâm, thì xe gỗ lậu không thể đi trót lọt qua nhiều trạm kiểm lâm một cách bất thường như thế.