Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 35 °C
Yên Bái 34 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 35°C
  • Yên Bái Hà Nội 34°C

Thảm án đau lòng bắt nguồn từ tiếng rên trêu tức bà mẹ đơn thân

Pháp luật hình sự
28/08/2017 09:20
Duy Cường
aa
Hai người vốn là hàng xóm sát vách nhau, thân thiết như chị em ruột. Không ai có thể ngờ, có ngày họ lại dùng dao nhọn nói chuyện, gây ra thảm án đau lòng khiến người chết kẻ vào tù. Nguyên nhân dẫn đến vụ án này chỉ đơn giản bắt nguồn từ những tiếng “kêu rên” trong lúc ân ái của cô vợ nhà bên cạnh.


Hình minh họa.
Hình minh họa.

Người mẹ đơn thân gặp cảnh khó nói

Lý Trúc Thục (SN 1976) và Lưu Tâm Như (SN 1978) ở sát vách nhau tại khu nhà chung cư thuộc tiểu khu Tráng Đan. Lý Trúc Thục làm việc tại công ty thời trang. Tháng 3/2003, được mọi người giới thiệu, Thục làm quen với giám đốc bán hàng của một công ty trong thành phố tên Ngô Thắng. Quen nhau được một thời gian, hai người có cảm tình rồi tiến đến hôn nhân.

Năm sau, họ hạnh phúc đón nhận đứa con đầu lòng là cô con gái tên Đan Đan. Trong khi đó, người hàng xóm Lưu Tâm Như làm nhân viên điều tra thị trường, chồng Như là Triệu Khiêm làm công nhân trong một nhà máy sản xuất thiết bị dân dụng.

Hai người đã có 1 con trai đang học tiểu học. Lúc rảnh rỗi Thục thường sang nhà Như chơi. Lâu dần, hai người trở nên thân thiết, không có chuyện gì mà không tâm sự giãi bày với nhau, xét về tình thì chẳng khác nào chị em ruột thịt.

Nửa đêm một ngày giữa tháng 12 rét mướt, con gái Thục bị dị ứng nặng, vừa sốt cao, nôn ọe vừa ngứa ngáy toàn thân khóc lóc thảm thiết. Thục vô cùng lo lắng, quyết định sẽ đưa con đi bệnh viện. Tuy nhiên, lúc này đã quá nửa đêm, chồng thì đi công tác, ngoài trời lại lạnh căm căm, một mình ra ngoài sợ không an toàn. Không còn cách nào khác Thục liền gọi điện cho Như.

Nhận điện cầu cứu của hàng xóm, Như lập tức bật dậy, mặc áo khoác rồi đưa Thục và con gái đi bệnh viện. Không chỉ vậy, Như còn lấy số, nộp tiền, lấy thuốc… tất bật cho đến khi trời sáng. Trước sự nhiệt tình của Như, Thục cảm động rối rít cảm ơn nói: nếu không có Như thì mình không biết phải làm thế nào. Như vừa cười vừa vỗ vỗ vào con gái Thục bảo hai người là hàng xóm, có gì mà phải cảm ơn.

Tình cảm thân thiết gắn bó như vậy, chẳng ai ngờ quan hệ tốt đẹp này bỗng có những thay đổi kể từ ngày Thục ly hôn với chồng. Nguyên nhân là do từ khi sinh con gái, Ngô Thắng thường xuyên đi tiếp khách, về nhà muộn dẫn đến vợ chồng xích mích to tiếng cãi chửi nhau.

Tháng 5/2008, Thục phát hiện trong túi chồng mình có một thỏi son. Bất kể Ngô Thắng ra sức giải thích, Thục vẫn nhất quyết bảo vệ ý kiến của mình rằng chồng có nhân tình ở ngoài. Sau nửa năm sống trong cảnh “cơm không lành canh chẳng ngọt”, cuối năm 2008, họ ly hôn.

Sau khi ly hôn, Thục được phép nuôi con và vẫn ở căn nhà cũ. Lúc mới đầu, cô cảm thấy rất thoải mái như quẳng được một gánh nặng, nhưng càng về sau, do công việc và áp lực cuộc sống của một người làm mẹ đơn thân, trên mặt Thục dần thiếu đi những nụ cười.

Một ngày đầu hạ năm 2009, Thục đi làm về muộn hơn thường ngày 1 tiếng đồng hồ, khi vội vàng đến lớp mẫu giáo đón con thì chỉ còn lại một mình cô bé ở lớp. Cô giáo thấy vậy cũng tỏ vẻ không vui nói: “Nếu ai cũng giống chị thế này thì cái chức cô giáo của tôi đến phải bỏ nghề”, Thục chỉ biết luôn miệng xin lỗi rồi đưa con về. Về đến cửa phòng, đúng lúc Như ra ngoài đổ rác.

Thục thấy Như đang mặc cạp rề nấu cơm, mùi thức ăn bay ra thơm phức khiến Thục bất giác cảm thấy chạnh lòng. So sánh với gia đình mình thì bếp lạnh khói tàn, không có chút không khí và hơi ấm gia đình. Thục tự cảm thấy đau đớn, đổ người xuống ghế thở dài than vãn về cuộc hôn nhân bất hạnh của mình.

Khoảng 10h tối, Thục đang chuẩn bị đi ngủ thì bỗng nhà bên cạnh có những tiếng kêu lạ. Âm thanh đó khiến Thục cảm thấy khó ngủ, toàn thân bức bối.

Trước đây, do bên cạnh khu nhà chung cư có một nhà máy nhỏ, về đêm tiếng máy chạy rầm rầm nên Thục không nghe thấy những âm thanh “hạnh phúc” của người hàng xóm, nhưng từ khi nhà máy chuyển đi, âm thanh từ nhà hàng xóm cứ vài hôm lại tái diễn.

Mỗi lần nghe thấy, Thục lại mất ngủ, không những thế cô cũng lo điều này sẽ ảnh hưởng đến con gái đang còn nhỏ. Sau khi đắn đo trước câu chuyện tế nhị, Thục quyết định sẽ nhắc nhở Như để cô ta chú ý hơn.

Sáng hôm sau, nhân lúc Như một mình ở nhà, là chị em thân thiết nên Thục nói một cách thẳng thắn: “Lần sau làm chuyện ấy thì chú ý bé miệng một chút, người lớn nghe thấy thì không sao, nhưng trẻ con nghe thấy thì không hay chút nào”.

Thấy bí mật của mình bị người khác nói “bô bô”, Như cảm thấy rất khó chịu và ngượng ngùng. Sự ngượng ngùng này đột nhiên chuyển hóa thành tức giận, không những Như không thừa nhận mà ngược lại còn nói Thục thích quản chuyện riêng của người khác.

Hai người tuy chưa đến mức cãi vã nhưng lời lẽ đã bắt đầu tỏ ra khó chịu, Thục tức giận bỏ đi. Từ đó về sau, Thục rất ít khi sang nhà Như chơi. Như cũng cố ý không nói chuyện với Thục, hai người gặp nhau mà như người xa lạ, không ai hỏi ai.

Chỉ có điều, “tiếng kêu” của nhà bên cạnh im ắng được một thời gian thì lại tiếp tục tái diễn, bất chấp cả những ngày nghỉ. Điều này khiến Thục vô cùng nóng mặt nhưng lại không biết làm thế nào.

Chị em thân thiết sinh lòng thù hận

Một ngày tháng 9/2009, Thục ở nhà, khoảng 3h chiều hôm đó, nhà bên cạnh lại phát ra những tiếng kêu dồn dập khiến cô cảm thấy bực dọc nên xách túi ra ngoài đi chợ. Vừa xuống tầng, Thục gặp một người ở cùng tòa nhà tên Lý Mai, Thục liền tỏ vẻ bí hiểm nói với Mai: “Lưu Tâm Như lúc làm chuyện ấy cứ kêu ông ổng lên khiến tôi khó chịu…”.

Nghe xong Mai tỏ vẻ kinh ngạc hỏi sao Thục biết được, đừng có trêu người khác như vậy. Thục tỏ ra nghiêm túc nói mình lừa Mai chẳng để làm gì, bây giờ hai vợ chồng nhà Như đang “phát thanh trực tiếp” nếu không tin thì Mai có thể lên nhà Thục nghe thử. Mai cũng thuộc tuýt người tò mò nghe vậy liền theo Thục vào nhà, quả nhiên nghe rõ mồn một tiếng kêu rên từ nhà bên đang phát ra.

Không lâu sau, tin tức về chuyện riêng của vợ chồng nhà Như đã nhanh chóng lan truyền ra cả khu chung cư. Bị đồn đại sau lưng, vợ chồng Như rất phẫn nộ. Như cho rằng, việc này nhất định đều do Thục nói ra ngoài, lại thêm thắt bịa chuyện?

Càng nghĩ càng thấy tức, Như đùng đùng đứng dậy định đi tìm Thục làm cho ra nhẽ nhưng bị chồng ngăn lại. Thế nhưng, cục tức trong người Như vẫn cứ nặng trĩu không sao gỡ bỏ được, Như quyết định phải trả thù Thục mới hả dạ.

Trưa hôm đó, Như đi làm về thì thấy cửa nhà Thục mở to chắn lối nhà mình. Đang sẵn định kiến, Như lấy chân đạp vào cánh cửa đánh rầm. Nghe tiếng động, Thục tức tối không kém lao ra ngoài chửi rủa, hai bên lời qua tiếng lại không ai chịu ai. Dùng võ mồm chưa hả, cả hai tiếp tục lao vào nhau cào cấu giằng xé, hàng xóm xung quanh thấy ầm ĩ, kịp thời can ngăn nên không có hậu quả lớn xảy ra.

Tuy nhiên, trên mặt Thục lúc đó bị một vết cào sâu đến chảy máu. Về nhà Thục bắt đầu suy nghĩ phải làm thế nào để Như cảm thấy xấu hổ. Tối một ngày cuối tháng 11/2009, Thục vừa đặt mình thì nhà bên cạnh lại vọng sang những âm thanh và hơi thở gấp gáp.

Thục đã chuẩn bị tâm lý từ trước nên lập tức gọi điện thoại báo cảnh sát rằng trong nhà Như đang bán dâm. Một lát sau, cảnh sát đến nhà Như mới phát hiện đây chỉ là hiểu lầm. Sau khi cảnh sát đi khỏi, Thục cảm thấy trong lòng một sự khoái cảm, còn Như thì tức muốn nổ phổi, bởi Như đoán chắc người báo cảnh sát chẳng ai khác ngoài Thục.

“Mày đã rỗi hơi như vậy thì tao lại càng vô sỉ hơn”, Như nảy ra một kế hoạch trong đầu. Trưa một ngày, Thục đang ở nhà nấu cơm thì bỗng nhiên mất điện, kiểm tra một hồi mới phát hiện cầu dao ở bên ngoài bị kéo xuống. Thục liền nghĩ ngay là do Như làm. Để điều tra rõ chân tướng, mấy hôm liền Thục nhìn ra ngoài qua khe cửa theo dõi.

Quả nhiên, khoảng hơn 12h trưa, Thục phát hiện Như nhẹ nhàng ra ngoài kéo cầu dao nhà mình xuống rồi lại lẻn vào trong nhà, đóng cửa như không có chuyện gì xảy ra. Cuối cùng cũng bắt được kẻ gian, Thục lập tức chạy ra đạp chân rầm rầm vào cửa nhà Như: “Đồ tiểu nhân, cần gì phải thậm thụt như vậy, nhìn xem tao cũng ngắt điện nhà mày đây này”, vừa nói Thục vừa kéo cầu dao nhà Như xuống.

Như thấy vậy cũng chạy ra chửi bới, hai người hàng xóm lao vào nhau ẩu đả. Lần này cũng giống như lần trước, Thục không phải là đối thủ của Như nên bị thương tích khắp mình mẩy. Tối hôm đó, Thục phẫn uất, trong lòng tự hứa nhất định sẽ phải làm mọi cách để rửa hận.

Những nhát dao oan nghiệt cắt tình hàng xóm

Khoảng 8h tối ngày hôm sau, bỗng một nhóm thanh niên mặt mũi bặm trợn, xăm trổ đầy mình lao vào nhà hành hung vợ chồng Như một trận bầm dập.

Sự việc sau đó được báo cảnh sát, chồng Như nói, nhất định là do Thục thuê người thực hiện. Tuy nhiên, do không có chứng cứ nên sự việc bị gác lại một bên, vì vậy mối bất hòa giữa hai nhà ngày càng kịch liệt.

Chiều muộn một ngày tháng 12/2009, trên đường đi làm về, Thục gặp Như, Thục có ý định tránh mặt, nhưng không ngờ Như đã nhanh chân chạy đến trước mặt tức giận hỏi xem có phải Thục thuê người đánh vợ chồng mình hay không, sau đó cũng không quên đe dọa, nhắc nhở khéo rằng Thục cứ cẩn thận.

Thục giải thích vài câu liền bị Như lao vào giằng xé quần áo, may mắn được người đi đường can ngăn mới không xảy ra xô xát lớn. Thục lo lắng sẽ tiếp tục bị Như ẩu đả nên để phòng thân, Thục ra siêu thị mua một con dao gọt hoa quả rồi lấy thêm con dao phay của nhà mình đặt ở ghế gần cửa ra vào để đề phòng bất trắc.

Về phần Như, sau những xung đột như vậy, để chọc tức hàng xóm, thời gian và tần suất ân ái với chồng cũng nhiều hơn, những âm thanh phát ra càng to hơn. Ngoài ra, Như còn thường xuyên ngắt điện nhà Thục. Những điều này làm cho Thục càng cảm thấy uất hận.

Đầu tháng 3/2010, Thục đến khu chợ nơi Như làm việc, chủ động tìm gặp đồng nghiệp của Như rồi nói với người này: “Cô biết không, Lưu Tâm Như là gái làm tiền đấy, cô ta thường xuyên đem trai về nhà để bán dâm. Cô ta với sếp của mọi người có quan hệ không phải bình thường đâu…”.

Ngày hôm sau, đồng nghiệp nói chuyện này lại với Như, Như đoán nhất định là do Thục bịa đặt lan truyền ra ngoài. Tức giận đến đỏ mặt tía tai, Như nghiến răng ken két, hận vì không lập tức gặp được Thục để xé nát miệng cô ta ra.

Hết giờ làm, Như đến thẳng trước cửa nhà Thục gõ cửa, Thục vừa ra ngoài liền bị Như giáng cho một bạt tai sau đó túm tóc vừa đánh vừa chửi. Lần này Thục bị giữ chặt nên thương thích nghiêm trọng hơn, vùng vẫy mãi mới thoát thân chạy vào nhà khóc lóc đau đớn.

Trưa ngày 5/4/2010, Thục đang nấu cơm thì nhà lại tiếp tục bị mất điện, phản ứng đầu tiên của cô là cho rằng Như ngắt điện nhà mình. Mở cửa ra xem thì quả đúng như vậy. Vốn dĩ định chất vấn mấy câu nhưng lại sợ bị Như hành hung nên đành đóng cửa lại.

Sự sợ hãi của Thục càng giúp cho Như có thêm khí thế và càn quấy hơn. Thấy Thục đóng cửa, Như chạy lại vừa đạp vào cửa chửi: “Con tiện nhân, mày có giỏi thì ra đây…”. Thục không nói nửa lời, nhìn con dao phay để cạnh cửa một lúc lâu.

Khoảng hơn 12h trưa 6/4, Thục đang ăn cơm cùng con gái, để bay hết mùi dầu mỡ và khói bếp, Thục mở một nửa cánh cửa. Lúc này Như cũng vừa xách rau về đến liền nói vọng vào trong: “Trưa hôm qua tao gọi mày không ra, mày sợ gì mà không ra?

Chẳng trách chồng mày bỏ mày là phải, nhìn mày như con gấu thế đàn ông nó không bỏ mới là lạ”. Câu cuối cùng của Như khiến máu huyết trong người Thục như muốn nổ tung, sự tức giận bùng nổ.

Thục đứng dậy chạy ra khiêu chiến: “Đúng rồi, tao thì không đàn ông nào thèm, nhưng vẫn còn hơn cái loại thèm đàn ông, hoang dâm vô độ”. Sẵn máu trong người, nghe xong, Như lao vào nhà bóp cổ Thục, Thục cũng cố túm tóc Như, hai bên lại xảy ra một trận kịch chiến.

Trong lúc đánh nhau, Thục va vào chiếc ghế khiến con dao gọt hoa quả rơi xuống đất, Như thấy vậy liền thuận tay nhặt con dao gọt hoa quả lên. Thế nhưng, Thục nhanh tay hơn cầm lấy con dao phay trên ghế. Nỗi phẫn uất khiến cô ta hoàn toàn mất hết lý trí, trút trận mưa dao lên người Như. Như hoảng sợ vừa lùi lại vừa kêu cứu.

Trong khi đó, Thục như con thú dữ xổng chuồng, bao nhiêu uất ức dồn nén như được xả ra hết. Thấy Như thoi thóp nằm trên nền đất, một lúc lâu sau Thục vẫn chưa định thần lại. Nghe tiếng khóc của con gái cô ta mới cảm thấy sợ hãi, vội gọi điện báo cảnh sát lắp bắp nói mình vừa giết người.

Lúc thẩm vấn Thục cho biết: “Lúc làm tình với chồng, Lưu Tâm Như thường kêu rên một cách dâm đãng gây ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của tôi và ảnh hưởng không tốt đến đứa con gái mới lớn.

Lúc đó tôi chỉ muốn đâm chém cho cô ta trở thành tàn phế, sau này không thể kêu rên như vậy được nữa, nhưng không ngờ lúc đó không làm chủ được bản thân nên mới gây ra hậu quả lớn như vậy”, vừa nói Thục vừa khóc đến lạc cả giọng

. Sau vụ án, hai gia đình bỗng nhiên rơi vào thảm cảnh. Chẳng ai ngờ từ 1 việc nhỏ lại dẫn đến một thảm án đau lòng, trên thực tế đã phản ánh một thái độ sống hết sức ích kỷ. Bởi vấn đề bức tường không được cách âm rất dễ xử lý, nhưng Như chỉ nghĩ đến cuộc sống của mình mà không nghĩ đến người khác, không hiểu được tâm lý người mẹ đơn thân có rất nhiều điều bất tiện.

Lý Trúc Thục ngược lại chỉ muốn nói chuyện bí mật gia đình Như ra để làm vui, cô ta muốn càng có nhiều người đồng cảm với mình, thế nhưng lại không nghĩ được rằng điều này đã xâm phạm nghiêm trọng quyền riêng tư của người khác nên oán hận, bực dọc càng thêm chất chồng.

Vì vậy, chỉ khi nào bỏ đi sự ích kỷ, ghen ghét đố kỵ và thù hận, báo thù thì con đường trong cuộc sống mới được thuận lợi, không lo âu buồn phiền.

bài liên quan
Lai Châu: Giết hai mẹ con "người tình", hung thủ tự sát nhưng bất thành

Lai Châu: Giết hai mẹ con "người tình", hung thủ tự sát nhưng bất thành

Cho rằng bị mẹ “người tình” ngăn cấm không cho lấy mình, giữa Hồ và gia đình chị L. thường xảy ra mâu thuẫn. Khi đến nhà, bị mẹ “người tình” mắng chửi, Hồ đã chạy ra đường giật dao của người đi nương, sau đó chạy vào giết chết cả hai mẹ con rồi chốt cửa đâm nhiều nhát vào cơ thể để tự sát.
Hải Phòng: Bắt giữ nghi phạm sát hại nữ sinh, phi tang thi thể trong vườn nhà

Hải Phòng: Bắt giữ nghi phạm sát hại nữ sinh, phi tang thi thể trong vườn nhà

Công an TP Hải Phòng đã xác định được nghi phạm sát hại nữ sinh, giấu thi thể trong vườn chuối là Lê Phong Toàn (SN 2009, ở xã An Hồng, huyện An Dương).
Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Sau khi gây ra án mạng, hai đối tượng đã đưa nạn nhân ra lề đường và tạo thành hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Cả hai đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ sau 6 giờ gây án.
CSGT bắt giữ nghi phạm giết người đang trên đường lẩn trốn

CSGT bắt giữ nghi phạm giết người đang trên đường lẩn trốn

Một nghi phạm liên quan đến vụ giết người tại Nam Định đang trên đường bỏ trốn, khi đến địa phận TP Đà Nẵng thì bị lực lượng CSGT bắt giữ.
Đã bắt giữ thành công nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi ở Lai Châu

Đã bắt giữ thành công nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi ở Lai Châu

Lực lượng chức năng Công an tỉnh Lai Châu vừa tiền hành bắt giữ thành công nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi tại huyện Tân Uyên xảy ra vào ngày 5/3 vừa qua.
Nghi phạm vụ án giết người ở phường Bắc Sơn khai gì?

Nghi phạm vụ án giết người ở phường Bắc Sơn khai gì?

Do vẫn bực tức từ các mâu thuẫn trong sinh hoạt phát sinh trước đó, cùng với việc biết chị D muốn chấm dứt quan hệ tình cảm nên Điệp nảy sinh ý định giết chị D.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM: Cơ sở chăm sóc da 3 lần bị xử phạt vì “lấn sân” phẫu thuật thẩm mỹ

TP.HCM: Cơ sở chăm sóc da 3 lần bị xử phạt vì “lấn sân” phẫu thuật thẩm mỹ

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị vừa phát hiện một hộ kinh doanh về chăm sóc da trên địa bàn Quận 7 ba lần bị xử phạt do lấn sân sang phẫu thuật thẩm mỹ, liên tục đổi địa bàn hoạt động.
Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Tây Bắc là một vùng đất xinh đẹp, thơ mộng với những bản làng dân tộc thiểu số mang đậm bản sắc văn hóa.
Khởi động mùa du lịch biển, lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh

Khởi động mùa du lịch biển, lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh

Thông tin được đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 4/2024 do UBND tỉnh Nghệ An tổ chức.
Tin bài khác
Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Phòng Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội đã triển khai Phương án bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024.
Quảng Ninh: 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án dịp 30/4 và 1/5

Quảng Ninh: 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án dịp 30/4 và 1/5

Theo quyết định, có 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án; trong đó có 11 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù.
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án thuộc Ban chỉ đạo Trung ương

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án thuộc Ban chỉ đạo Trung ương

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu công an các đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án trọng điểm thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi chỉ đạo, vụ án dư luận xã hội quan tâm.
Nghệ An: Mang tiền án vẫn đi vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Nghệ An: Mang tiền án vẫn đi vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Ngày 25/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Công an huyện Nghĩa Đàn đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Hồng (SN 1979), trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.
TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

Ngày 24/4, Công an TP.HCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 4 vừa triệt phá nhóm đối tượng “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Ngày 24/4, thông tin từ Công an TP.HCM cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt 8 bị can về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và 4 bị can về hành vi “Đánh bạc”. Các quyết định và lệnh bắt đã được Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố phê chuẩn.
Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Ngày 23/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Hai đối tượng Vi Hoàng Như và Trần Thị Hương Lan vừa bị Công an quận Tây Hồ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh vừa bắt giữ cặp vợ chồng có hành vi buôn bán pháo hoa nổ số lượng lớn.
Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Theo thống kê của Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ (Ban chỉ đạo 138/CP), trong quý I/2024, lực lượng chức năng đã phát hiện, khởi tố mới 20 vụ/40 đối tượng (tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2023) mua bán người.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.