Hà Nội 36 °C
TP Hồ Chí Minh 36 °C
Hải Phòng 31 °C
Đà Nẵng 34 °C
Yên Bái 40 °C
  • Hà Nội Hà Nội 36°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 36°C
  • Hải Phòng Hà Nội 31°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 34°C
  • Yên Bái Hà Nội 40°C

Tận thấy lầu xanh đội lốt doanh nghiệp

Pháp luật hình sự
16/08/2016 16:00
Chương Thanh
aa
Bên trong những doanh nghiệp treo biển “công ty TNHH” không hề có bàn giấy văn phòng, không biết kinh doanh gì, chỉ thấy bia, gái sẵn sàng chiều khách từ A đến Z ngay tại trung tâm TPHCM.


Tin nên đọc

Thâm nhập rất nhiều “công ty” đang ăn nên làm ra kiểu này, thấy lộ diện một kiểu lầu xanh đội lốt doanh nghiệp. Theo một vài cán bộ quản lý, quản cũng khó, triệt lại khó hơn.

Thoát y trong công ty

Hai “đào” bắt đầu đứng trên chiếc bàn gỗ chữ U, ngang mặt chúng tôi. Tiếng nhạc từ hai chiếc loa gắn sâu trong tường bỗng dội lên những âm thanh với cường độ cực mạnh. Trong tiếng nhạc đầy kích động, hai “đào” bắt đầu nhún nhảy và làm động tác thoát y.

“Đào” tên Ng. đứng sát đào tên K, bắt đầu lắc lư, làm những động tác khêu gợi. Váy trên hai “đào” từ từ tụt xuống khiêu khích, mời gọi. Tốc độ tụt nhanh hơn khi khách nhét tiền vào. Nhét tiền vào áo - áo rơi, nhét tiền vào quần - quần tụt. Cho đến khi cả hai hoàn toàn khỏa thân.…

Đó là cảnh tượng diễn ra trong một công ty TNHH có tên B. C trên phố Phan Xích Long quận Phú Nhuận TP HCM. Điều kỳ lạ ngoài treo biển công ty nhưng bên trong không hề có văn phòng bàn giấy. Không biết kinh doanh mặt hàng gì, chỉ thấy bảo vệ đứng canh cửa sắt, thấy khách quen thì đưa lên lầu.

Để thâm nhập được vào “công ty” này, chúng tôi phải nhờ đến T. còn gọi là T. “trọc” - một tay chơi Sài Gòn sành sỏi. Trước đó, T. gọi điện “đặt hàng” nên vừa bước vào thì L. - quản lý ở đây đã chạy đến tay bắt mặt mừng. Chúng tôi nhanh chóng được người dẫn đi thang máy lên tầng 4, ở đó là một thế giới khác. Phòng rộng chừng 20m, chiếc bàn gỗ lớn đặt ở giữa, trên bày la liệt các gói đồ khô làm thức nhắm.

Các đào sẵn sàng phục vụ từ A tới Z trong những “công ty”.
Các đào sẵn sàng phục vụ từ A tới Z trong những “công ty”.

Dãy ghế đệm màu đen hình chữ U ôm sát tường, chiếc TV gắn trên tường màn hình khá nhỏ, trông không có vẻ gì một phòng để hát karaoke, cũng bởi không ai vào đây chỉ để hát. Khoảng chừng 5 phút sau quản lý L. mở cửa lễ phép nói: “Mời các anh chọn đào”.

Lần lượt khoảng 20 em đào, ăn mặc hở hang, phô bày da thịt, môi son má phấn diễu một vòng rồi đứng trước mặt chúng tôi đủ những gầy béo, cao thấp, nhưng nhìn chung độ tuổi chỉ khoảng mười tám đôi mươi. L. ghé tai bảo: “Anh muốn “check” hàng cứ gọi các em đến “soi” thoải mái”. Ngắm nghĩa một lúc, ra vẻ chưa vừa ý, T “trọc” hất hàm bảo quản lý: “Cho tốp khác lên đi”. Quản lý khom người nhã nhặn: “Ông anh hôm nãy kỹ tính thế, đây toàn các em hàng tuyển”.

Tôi muốn hỏi quản lý L. về độ an toàn của “công ty”. Quản lý L. nói ngay: “Anh yên tâm, chúng em đã có người đỡ đầu. Khi cậu em mở những nhà hàng này ra đều có người đưa xuống quận, phường gửi hết rồi”. Theo tìm hiểu thì tôi được biết chủ nhà hàng này tên T, người ta thường gọi là “T. lùn” .

T “trọc” rút tiền bo cho quản lý 500 nghìn đồng. Lập tức một tốp khoảng hai mươi em diễu vào, vẫn ngồn ngộn thịt da son phấn.

Tôi không ngờ ở đây lại có nhiều “đào” như một siêu thị hàng người. L. cho biết ông chủ nơi này có một hệ thống rất nhiều “công ty TNHH” trên địa bàn quận 1 và quận Phú Nhuận nên hằng ngày số đào được điều động, luân chuyển từ “công ty” này sang “công ty” khác rất lớn.

Quy mô của nó cỡ một tập đoàn với nhiều công ty con có “nhân lực” lên tới con số hàng trăm “đào”.

T “trọc” đã chọn được mấy “đào”. Vừa ngồi cạnh T, lập tức “đào” có mái tóc vàng hoe mặc váy ngắn cũn cho tay lên người L. “đi du lịch”. Màn dạo đầu này vừa thử độ ăn chơi của khách và kiểm tra xem có thủ hàng nóng hay không. Các loại nắp bia được mở liên tục, tiếng “bụp” “bụp” kèm theo tiếng xé vỏ các loại bao đựng đồ khô, thức ăn nhanh.

Chúng tôi có 4 người, chỉ trong khoảng 8 phút, hai két bia Sài Gòn và Tiger được khui hết ra. Giá bia và đồ ăn ở đây được tính với giá cắt cổ, một lon bia 40.000 đồng nên các “đào” tìm mọi cách, thủ thuật để khui bia xé đồ ăn càng nhiều càng tốt…

Uống được dăm bảy lon, tay quản lý chạy vào nói: “Nào, các em đi siêu thị”. Tôi đang ngơ ngác không hiểu vì sao các “đào” lại đi siêu thị vào lúc này thì L. tinh quái nháy mắt: “Rồi sẽ biết”. Các đào chạy ra khỏi phòng, một lúc sau quay lại, trên người chỉ còn những mảnh vải ngắn cũn cỡn, nội y được cởi hết. Hoá ra “đi siêu thị” là cởi hết nội y và sẵn sàng không mảnh vải che thân nếu khách chịu bo.

Màn thoát y đang đến đoạn cao trào. T “trọc” vỗ tay khoái trá, rút tiền cắm vào miệng 10 chai bia Tiger được mở sẵn. Hai đào uốn éo trong thứ ánh sáng mờ ảo tiến sát mặt bàn.

Một lúc sau, tiền cắm trên 10 chai bia được hai đào “gắp” hết. L. buột miệng: “Các em “gắp” nhanh ghê, hết hai triệu của anh rồi”.

“Đào” O hét lên: “Bo tiếp đi anh ơi, em biểu diễn mở bia”. T. rút tiếp nắm tiền, bỏ lên mặt bàn, “mở bia ngọt vào nhé”. Hai “đào” bật bia với kỹ nghệ của người Thái được giới sành chơi đồn thổi bấy nay.

Rời “công ty TNHH BC” chúng tôi thâm nhập nhiều công ty TNHH và nhà hàng trên địa bàn quận Phú Nhuận và quận 1.

Đó là những địa chỉ như công ty TNHH XP (đường Trần Huy Liệu - quận Phú Nhuận), Cty TNHH A.T.B (đường Huỳnh Văn Bánh, quận Phú Nhuận) Công ty TNHH H.H.O (đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận), “Công ty con” K.T (đường Trần Quang Khải, quận 1) “Công ty con” H.A.D (đường Thích Quảng Đức - quận Phú Nhuận)…

Điều bất ngờ ở tất cả những nơi treo biển công ty TNHH là cách bài trí phòng ốc, gác cửa an ninh…đều giống nhau.

Các “công ty” đều không có bàn giấy văn phòng, chỉ có những chiếc bàn chữ U đặt giữa cùng với bia và các cô đào lúc nào cũng sẵn sàng phục vụ. Tất cả cho thấy một hình thức mại dâm mới đội lốt doanh nghiệp đang hoạt động ngang nhiên giữa trung tâm TP HCM.

Một lầu xanh đội lốt doanh nghiệp hoạt động công khai ở quận Phú Nhuận.
Một lầu xanh đội lốt doanh nghiệp hoạt động công khai ở quận Phú Nhuận.

Khó dẹp bỏ “lầu xanh” đội lốt doanh nghiệp?

Ông Lê Văn Quý - Chi cục phó Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội TPHCM nhận định mại dâm núp bóng công ty TNHH là một hình thức trá hình, biến tướng thông qua việc xin giấy phép thành lập công ty một cách hợp pháp. Bên ngoài treo biển công ty, nhưng bên trong lại để tiếp viên ăn mặc hở hang, sẵn sàng chiều khách, lén lút bán dâm tại chỗ hoặc có hợp đồng bãi đáp.

“Nói chung nếu thấy những “công ty” hoạt động như vậy mà mình chưa xử lý được thì người dân sẽ đặt vấn đề có bao che, bảo kê? Trách nhiệm của chính quyền địa phương không giải quyết thì bức xức của người dân rất lớn. Chúng tôi không thể “chào thua”. Tới đây sẽ quyết liệt kết hợp cả biện pháp hành chính lẫn hình sự để đẩy lùi tệ nạn này”.

Ông Nguyễn Đông Tùng

Trong khi đó một số cơ quan chức năng lại cho rằng do sự thông thoáng của Luật Doanh nghiệp đã bị những kẻ kinh doanh mại dâm lợi dụng để đối phó.

Ông Trần Quang Hải - Phó trưởng phòng Văn hóa quận Phú Nhuận chia sẻ: “Cái khó nhất trong công tác triệt phá mại dâm ở những công ty nhà hàng trá hình là những đối tượng này tìm mọi cách đối phó với lực lượng kiểm tra. Cách đối phó rõ nhất là khi bị xử phạt, trong thời gian chờ cưỡng chế hành chính thì họ đã đăng ký thành lập doanh nghiệp mới. Tình trạng thay tên, đổi chủ của các doanh nghiệp để tránh thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính của quận được các doanh nghiệp trá hình áp dụng. Việc lập doanh nghiệp mới rất nhanh. Trong 6 tháng đầu năm, có 5 doanh nghiệp hoạt động mại dâm trá hình xin đổi giấy phép đến 10 lần để tránh thi hành quyết định xử phạt hành chính (trên 620 triệu đồng). Khi mình đến phạt thì họ đưa giấy phép thành lập doanh nghiệp mới ra. Tên doanh nghiệp cũ biến mất. Nan giải”.

Ông Đỗ Phụng Hiệp - Chánh văn phòng UBND quận Phú Nhuận thừa nhận những kẻ kinh doanh mại dâm trá hình ngày càng biến tướng tinh vi, thuê cả luật sư để “lách luật”, sẵn sàng “bắt bài” các cơ quan chức năng. Có những hiện tượng đoàn kiểm tra liên ngành chuẩn bị đi kiểm tra thì các “công ty” đã nắm được lịch trước!?

Trung tá Trần Vũ Phương Dũng - Đội phó đội Hình sự công an quận Phú Nhuận khẳng định mại dâm đội lốt doanh nghiệp đang phát triển, cơ quan công an buộc phải trinh sát nắm tình hình rất gian nan.

Mặc dù những “doanh nghiệp” này hoạt động khá “sôi động” trên địa bàn quận Phú Nhuận, nhưng trong năm 2015, đội hình sự công an quận Phú Nhuận chỉ triệt phá được hai “lầu xanh” trá hình.

Ông Nguyễn Đông Tùng - phó Chủ tịch quận Phú Nhuận cho hay có những hôm đi thực tế, thấy những “công ty” chỉ có bàn gỗ chữ U biết là “đào” sẽ đứng trên để múa thoát y nhưng nếu chỉ kiểm tra hành chính thông thường thì không thể vô được.

Trước hiện tượng mại dâm đội lốt doanh nghiệp đang hoạt động có tính chất công khai trên địa bàn mà ít bị triệt phá, dư luận đang đặt câu hỏi có hay không có việc bảo kê cho những “lầu xanh” này?

bài liên quan
Đổi vỏ hộp sữa lấy quà tặng tại triển lãm Vietnam Dairy 2024

Đổi vỏ hộp sữa lấy quà tặng tại triển lãm Vietnam Dairy 2024

Vietnam Dairy là triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa duy nhất do Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) chủ trì và tổ chức định kỳ 2 năm một lần tại Việt Nam.
TP.HCM tiếp tục phát hiện vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng

TP.HCM tiếp tục phát hiện vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường TP.HCM, trong tuần qua đơn vị này đã tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng và phát hiện vẫn còn vi phạm.
Doanh nghiệp bị vạ lây vì trùng tên công ty

Doanh nghiệp bị vạ lây vì trùng tên công ty

Theo đó, công ty nói trên dù không có bất kỳ mối liên hệ nào nhưng do có tên gần giống với Công ty TNHH sản xuất Tinh bột khoai mì Nhựt Phát – Chi nhánh Tây Ninh nên đã bị vạ lây.
Mới nhất
Đọc nhiều
Bài 2: Luật sư phân tích việc Chủ tịch UBND Tủa Chùa ký văn bản "giơ cao đánh khẽ" cho hành vi vi phạm

Bài 2: Luật sư phân tích việc Chủ tịch UBND Tủa Chùa ký văn bản "giơ cao đánh khẽ" cho hành vi vi phạm

Liên quan đến việc ông Lường Tuấn Anh - Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên ký Quyết định “Buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả” thay vì phải ra Quyết định “Xử phạt vi phạm hành chính (XPVPHC)” đối với ông Chang A Cháng.
Hoàn thiện cơ chế thu hồi tài sản bị thất thoát không qua thủ tục kết tội

Hoàn thiện cơ chế thu hồi tài sản bị thất thoát không qua thủ tục kết tội

Đây là vấn đề được nhiều đại biểu đề cập tại Hội thảo khoa học góp ý hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu các tuyên bố bảo lưu của Việt Nam khi ký kết, phê chuẩn Công ước Liên hợp quốc về chống tham nhũng (UNCAC)
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung tìm kiếm người mất tích do chìm thuyền tại Quảng Ninh

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung tìm kiếm người mất tích do chìm thuyền tại Quảng Ninh

Ngày 25/4, Văn phòng Chính phủ cho biết, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
Tin bài khác
Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Phòng Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội đã triển khai Phương án bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024.
Quảng Ninh: 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án dịp 30/4 và 1/5

Quảng Ninh: 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án dịp 30/4 và 1/5

Theo quyết định, có 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án; trong đó có 11 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù.
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án thuộc Ban chỉ đạo Trung ương

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án thuộc Ban chỉ đạo Trung ương

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu công an các đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án trọng điểm thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi chỉ đạo, vụ án dư luận xã hội quan tâm.
Nghệ An: Mang tiền án vẫn đi vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Nghệ An: Mang tiền án vẫn đi vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Ngày 25/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Công an huyện Nghĩa Đàn đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Hồng (SN 1979), trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.
TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

Ngày 24/4, Công an TP.HCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 4 vừa triệt phá nhóm đối tượng “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Ngày 24/4, thông tin từ Công an TP.HCM cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt 8 bị can về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và 4 bị can về hành vi “Đánh bạc”. Các quyết định và lệnh bắt đã được Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố phê chuẩn.
Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Ngày 23/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Hai đối tượng Vi Hoàng Như và Trần Thị Hương Lan vừa bị Công an quận Tây Hồ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh vừa bắt giữ cặp vợ chồng có hành vi buôn bán pháo hoa nổ số lượng lớn.
Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Theo thống kê của Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ (Ban chỉ đạo 138/CP), trong quý I/2024, lực lượng chức năng đã phát hiện, khởi tố mới 20 vụ/40 đối tượng (tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2023) mua bán người.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.