Hà Nội 22 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 24 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 21 °C
  • Hà Nội Hà Nội 22°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 24°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 21°C

Sự hấp dẫn khó cưỡng của những giải đấu võ thuật chuyên nghiệp

Pháp luật hình sự
15/08/2019 10:15
Minh Khuê
aa
ONE Championship là giải đấu võ thuật chuyên nghiệp hàng đầu châu Á, được thành lập vào tháng 6/2011 bởi nhà triệu phú Chatri Sityodtong và cựu giám đốc kênh ESPN Star Sports, Victor Cui.


Đến với ONE Championship, người hâm mộ có thể thưởng thức các bộ môn võ thuật hàng đầu châu Á như Muay Thai, Kickboxing, Mixed Martial Arts, Karate, Silat, Sanda, Lethwei, Taekwondo, Submission Grappling và nhiều bộ môn khác.

mattin-nguyen-24h-1560320832-754-width660height427

Martin-Nguyen-Võ sĩ gốc Việt đang giữ hai đai vô địch hai hạng cân tại One Championship

Giải đấu hàng đầu châu Á

Mục tiêu của ONE Championship là tìm ra những ngôi sao võ thuật chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, ươm mầm tài năng và thắp sáng hy vọng cho những người đam mê võ thuật. ONE Championship giúp các tay đấm vượt qua mọi khó khăn, nghịch cảnh để có thể tham gia thi đấu võ thuật chuyên nghiệp. Qua đó truyền cảm hứng cho hàng triệu trái tim đam mê khác.

ONE Championship đã gặt hái được vô số thành công kể từ khi được thành lập vào năm 2011, xuất hiện trên truyền hình và có lượng tương tác trải rộng trên khắp châu Á. Các giải đấu, trận đấu ONE Championship được tổ chức tại những võ đài lớn nhất và nổi tiếng nhất trên khắp châu Á. Đáng chú ý hơn, ONE Championship có thể tiếp cận 1,7 tỷ người xem trên 138 quốc gia.

Thị trường châu Á luôn là mảnh đất màu mỡ cho những giải đấu, ONE Championship cũng đang dần lớn mạnh để trở thành một trong những giải võ thuật hàng đầu thế giới. Hiện tại ONE Championship đang phủ sóng nhiều nước trên thế giới, số lượng người xem trực tiếp ngày một gia tăng.

Dù cùng tổ chức các trận đấu Mixed Martial Arts (MMA, võ thuật tổng hợp) nhưng sự thật rằng giữa ONE Championship và Ultimate Fighting Championship (UFC - Giải vô địch đối kháng đỉnh cao) có khá nhiều sự khác biệt. UFC được mệnh danh như giải MMA hàng đầu thế giới và cũng không ít lần thành công ở thị trường châu Á với các thị trường như Macao, Nhật Bản, Trung Quốc. Mixed Martial Arts (MMA) hay võ thuật tổng hợp, võ tự do là môn thể thao mang tính đối kháng toàn diện. Khi thi đấu môn này cho phép đấm, đá, vật...

Mục đích của MMA là tìm ra một kỹ năng chiến đấu hoàn hảo nhất từ những môn võ khác nhau trên thế giới. Trong MMA, người ta có thể thấy những võ sĩ xuất thân từ những môn võ khác nhau như: đấu vật, quyền Anh, Muay Thái, Judo... Đây là một môn võ thực dụng, cho phép sử dụng tất cả các đòn thế từ các võ phái khác nhau, miễn là đánh bại đối phương.

Thể thức để phân định thắng thua trong MMA như sau: Hạ đo ván đối phương, hay còn gọi Knock Out (KO) là ngay khi một võ sĩ bi đánh bất tỉnh, đối thủ của anh ta lập tức được tuyên bố chiến thắng. Đầu hàng hay Submission: khi một võ sĩ chấp nhận thua cuộc.

Thể hiện bằng cách vỗ 3 lần lên người đối thủ, vỗ ba lần xuống sàn đấu hoặc lên tiếng chịu thua khi cả hai tay đều bị khóa. Đo ván kỹ thuật hay TKO - Technical Knockout là khi trọng tài quyết định cho dừng trận đấu khi một trong hai võ sĩ bị áp đảo, bị dính đòn liên tục và không có khả năng tự vệ. Hoặc một võ sĩ có dấu hiệu của chấn thương nghiêm trọng trong quá trình thi đấu.

Bác sĩ dừng trận đấu hoặc Huấn luyện viên của một võ sĩ ném khăn trắng để chịu thua, ngưng trận đấu từ góc võ đài. Quyết định của ban giám khảo hay Decision. Đầu hàng hay Forfeit là một bên tuyên bố đầu hàng trước khi trận đấu bắt đầu Disqualification (Loại): mỗi khi võ sĩ phạm lỗi trên võ đài sẽ bị cảnh cáo, 3 lần cảnh cáo sẽ bị loại.

No contest (hòa): Trong trường hợp cả hai võ sĩ đều phạm những lỗi thô bạo hay không thể tiếp tục thi đấu vì những tai nạn gây ra do những kỹ thuật không hợp lệ, trận đấu sẽ được tuyên bố hòa. Giải đấu UFC do một hiệp hội tổ chức các trận đấu MMA. Cũng như khi nhắc đến bóng đá người ta liên tưởng đến hiệp hội FIFA hay bóng rổ người ta nghĩ ngay đến hiệp hội NBA.

UFC là động lực chính cho sự phát triển nhanh chóng của MMA thông qua việc thực hiện tốt những chương trình quảng bá thương hiệu và tổ chức các trận đấu đỉnh cao. Một trong những quan niệm sai lầm phổ biến khi người ta xem các trận đấu MMA và nghĩ rằng gần như không có luật lệ. Thực tế, có rất nhiều luật lệ được áp dụng cho một trận đấu. Luật thi đấu thống nhất cho MMA tập hợp những quy tắc chung được sử dụng trên toàn thế giới.

Tất cả mọi ủy ban thể thao tại Mỹ đều phải áp dụng bộ luật thi đấu này nhằm điều hòa trận đấu. Bộ luật được soạn thảo rất kỹ lưỡng, bao gồm cả kích thước sàn đấu, thông số kỹ thuật của băng quấn tay, quyền phân xử, các lỗi vi phạm và nhiều quy định khác. Để có cái nhìn sâu hơn về môn thể thao này, người tập cần đọc qua cuốn luật thi đấu MMA. Theo bộ luật chung của MMA, có hơn 25 điều khoản cấm được niêm yết trong danh sách.

Ví như không được đánh vào phía sau đầu, không được làm tổn hại các khớp và không được có những hành vi phi thể thao gây thương tích cho đối thủ. Nếu trọng tài phát hiện hành vi vi phạm công khai và có chủ đích, võ sĩ thực hiện hành vi trên có thể bị loại khỏi trận đấu. Với mỗi lỗi vi phạm, võ sĩ sẽ bị trừ điểm. Trong trận đấu chỉ diễn ra 3 hiệp, mỗi điểm đều mang tính quyết định thắng thua. Võ sĩ phạm lỗi phải chờ 5 phút để gỡ lại điểm.

Những điều cấm và không hợp lệ tại các cuộc thi chính thức của Liên đoàn MMA thế giới như: Không được tấn công vào háng đối thủ. Không được lên gối khu vực đầu khi đối thủ bị nằm xuống sàn. Không đánh vào phía sau gáy hay phần xương sống của đối thủ. Không móc mắt đối thủ. Không móc hàm, miệng đối thủ. Không chọc các ngón tay vào mũi hay miệng đối thủ. Không được cắn đối thủ...

Không kéo tóc đối thủ.

Không đánh hay bóp cổ đối thủ. Không sửdụng các ngón tay hay ngón chân. Không được cố ý túm lấy các vòng dây giới hạn khu vực sàn đấu. Không được cố ý quăng đối thủ ra ngoài khu vực sàn đấu. Cào, cấu. Lên gối vàokhu vực thận.

Phun nhổ vào đối thủ. Tấn công đối thủ, khi đối phương đang chịu sự nhắc nhở của trọng tài. Tấn công đối thủ sau tiếng chuông kết thúc hiệp đấu. Sử dụng từ ngữ lăng mạ đối thủ trong võ đài. Các hạng cân khi thi đấu MMA được phân thành 8 hạng cân khác nhau để thi đấu.

UFC hiện có những hạng cân sau: Hạng ruồi (Flyweight) dưới 57 kg; Hạng gà (Bantamweight) từ 57-61 kg; Hạng lông (Featherweight) từ 61-66 kg. Hạng nhẹ (Lightweight) từ 66-70 kg; Hạng bán trung (Welterweight) từ 70-77 kg; Hạng trung (Middleweight) từ 77-84kg; Hạng dưới nặng (Light Heavyweight) từ 84-93 kg. Hạng nặng (Heavyweight) từ 93-120 kg.

Môn võ vua trong làng đối kháng

Khi thi đấu MMA luôn có 3 giám khảo ngồi ở 3 góc lồng đấu. Họ sẽ đánh giá về kỹ năng như khả năng ra đòn, khả năng vật, khả năng kiểm soát thế trận, khả năng tấn công và phòng thủ. Điểm được tính trên thang điểm 10. Bên thắng được 10 điểm, bên thua được 9 điểm hoặc ít hơn. Ít có trường hợp giám khảo cho cặp điểm 10-10 cho cả hai võ sĩ.

Quy định về sàn đấu MMA, thi đấu trong lồng sắt là đặc trưng của MMA nhằm bảo vệ an toàn cho võ sĩ và đặc biệt khi các đấu sĩ tung đòn áp sát hoặc vật đối thủ, vốn rất phổ biến trong đối kháng MMA. Bộ quy tắc thống nhất về thi đấu MMA nêu rõ rằng: “Khu vực thi đấu được bao quanh bằng hàng rào làm từ vật liệu thích hợp và đảm bảo võ sĩ không rơi xuống hoặc rơi xuyên qua lồng xuống sàn hoặc khán giả”. UFC là hiệp hội MMA lớn nhất nhưng không là tổ chức duy nhất.

Các giải đấu UFC được phát ở hơn 145 quốc gia, bằng 28 thứ tiếng khác nhau với gần 800 triệu lượt xem trên toàn thế giới chỉ tính riêng tivi gia đình. UFC cũng là chương trình truyền hình pay-per-view lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, còn có những tổ chức khác ngoài UFC. Tại châu Mỹ, có giải đấu Bellator Fighting Championship với hơn 600.000 người theo dõi.

Ngoài ra, còn có giải Cage Warriors, đây là nơi tụ hội của nhiều đấu sĩ kỳ cựu và vang danh hiện nay. MMA là vua của các môn đối kháng, từ khi giải UFC chính thức đầu tiên được tổ chức vào năm 1993, bộ môn MMA nhanh chóng lớn mạnh và vượt xa nhiều thể loại thi đấu đối kháng lâu đời. Tháng 11/1993, giải UFC đầu tiên xuất hiện trong mắt khán giả Mỹ.

Lập tức, thể loại này thu hút đông đảo khán giả theo từng năm. Vậy điều gì khiến MMA (võ thuật tổng hợp) trở thành ông vua đối kháng trong vòng hơn 3 thập niên qua? Nói về kỹ thuật, MMA là môn võ mang lối đánh “thật” nhất khi luật đấu cho phép các võ sĩ ra đòn kể cả khi đối thủ đã nằm sàn. Nhờ vào hệ thống luật mở, những trận đấu MMA trở nên đa dạng và khó đoán hơn.

Trận đấu có thể diễn ra bằng quyền cước, nhưng cũng có thể kết thúc bằng những pha khóa vật. Những võ sĩ MMA nếu muốn thành công trong môn võ này phải thành thục ít nhất 2 môn võ. Trong đó, có ít nhất một môn vật và một môn đánh đứng để hỗ trợ cho mọi tình huống trên sàn đấu. Thực tế, một võ sĩ chuyên nghiệp hiện nay phải thuần thục từ 3 đến 4 môn võ khác nhau. Những trận đấu MMA chính là sân khấu trình diễn cho mọi môn võ đầy màu sắc.

Khi xem MMA, khán giả không chỉ xem đơn thuần karate, judo hay bất kỳ môn võ nào. Thể loại này chính là món ăn với đủ mùi vị đến từ việc trộn lẫn các môn võ khác nhau lại để cho ra món cuối cùng. Với những nguyên liệu ban đầu và lượng cân đo đong đếm khác nhau sẽ tạo ra những lối thi đấu MMA đa dạng. Đó chính là sự khác biệt của MMA.

MMA hiện đại dù có tiền thân tại Nhật và Brazil, nhưng Mỹ mới là đất nước đưa môn võ này trở thành môn thể thao toàn cầu. Xứ sở cờ hoa, hay cụ thể hơn là thành phố Las Vegas, thiên đường của giải trí và ăn chơi, có thể được xem là thủ phủ của UFC. Chính nơi đây đã gắn bó với UFC ngay từ khi giải đấu này vẫn còn non trẻ. Khi MMA xuất hiện lần đầu tại Mỹ, người hâm mộ và cánh nhà báo nhanh chóng bị môn thể thao này hấp dẫn.

Liên tiếp những hình ảnh tàn bạo, nhưng đầy thu hút xuất hiện trên các trang báo lớn. Đồng thời, khi Royce Gracie vô địch giải UFC đầu tiên, danh tiếng của dòng họ Gracie lại kéo thêm một lượng fan khổng lồ nữa đến với MMA. Đến nay, MMA dần phát triển như môn thể thao đàn anh khác như boxing. Những giải đấu con theo đó được lập ra, các sân chơi nội địa, hệ thống giải đấu quốc tế cũng ra đời. Sự góp mặt của các bầu sô và những nhà quản lý chuyên nghiệp đến từ boxing góp phần quảng bá môn võ này lên ngang hàng với hàng loạt những môn thể thao khác tại Mỹ.

Mới trải qua hơn 30 năm tồn tại và phát triển, MMA hiện tại đánh bật mọi môn võ đối kháng khác để sánh ngang với môn võ triệu đô boxing. Nếu như boxing phải trải qua gần 100 năm để xuất hiện một siêu sao kiếm được hàng trăm triệu USD như Mike Tyson, UFC cần 25 năm phát triển để có siêu sao “triệu đô” Conor McGregor với trận lấn sàn boxing-MMA cùng Floyd Mayweather.

Lý do chính khiến MMA trở thành môn thể thao lớn như hiện tại là nhờ khán giả Mỹ, những người chẳng bao giờ tiếc tay vung tiền cho giải trí. Dù xứ sở cờ hoa không có nền văn hóa võ thuật lâu đời như Nhật Bản và Brazil, người Mỹ lại là những cổ động viên cuồng nhiệt nhất. Cổ động viên Mỹ, những người luôn cháy hết mình vì những bộ phim hành động căng thẳng, những pha bóng bầu dục đầy bạo lực, đã nhanh chóng bị cuốn hút bởi chất “điên loạn” và “hoang dã” trong thời kỳ đầu của UFC.

Năm 2009, số liệu từ Thestatszone chỉ ra lượng người theo dõi sự kiện UFC 100 theo hình thức truyền hình trả tiền lên tới gần 1,6 triệu người. Năm 2011, theo trang Deadspin, có 6,5 triệu người đăng ký gói để xem các sự kiện UFC. 3 năm sau, UFC tổ chức 406 sự kiện với 503 trận đấu và bán được 3,2 triệu gói truyền hình trả tiền.

Hiện MMA “đánh cắp” lượng lớn fan từ boxing ngay trên sân nhà Mỹ. Cùng với sự xuất hiện của nhiều ngôi sao khác từ khắp nơi trên thế giới, bộ môn thể thao đối kháng này dần trở thành ông vua của võ thuật đối kháng.

Áp đảo cả UFC

Còn tại thị trường châu Á, trên thực tế không phải thế mạnh của UFC và giải đấu này đang bị giải ONE Championship đánh bật ra khỏi phía Đông bản đồ thế giới. Mặt khác, đẳng cấp của UFC không phù hợp với các võ sĩ châu Á. Không có bất cứ võ sĩ Trung Quốc nào đứng trong top 10 các hạng cân và Chang Sung Jung được mệnh danh là Zombie của Hàn Quốc có lẽ là tên tuổi da vàng duy nhất hiện nay được khán giả UFC nhớ mặt thuộc tên.

Vậy nên, trên thực tế UFC chỉ thống trị khu vực Âu Mỹ, trong khi đó thế lực của ONE Championship tại châu Á là không thể bị đánh bại. Dưới sự điều hành của Công ty Zuffa, thương hiệu UFC là một giải đấu hoàn toàn phục vụ cho bộ môn MMA. Zuffa còn có một công ty con là Zuffa Boxing điều hành các hoạt động quyền anh, nhưng hoàn toàn tách biệt với UFC.

UFC chỉ tập trung vào tổ chức các trận MMA. Trong khi đó, ONE Championship không chỉ tổ chức MMA mà còn cho phép các trận đấu Kickboxing, Muay Thái, quyền anh xen kẽ vào ngay trong một sự kiện MMA nếu họ cảm thấy cần thiết. Về cơ bản, cách làm này không bị giới hạn bởi một quy luật ràng buộc nào và cho ONE Championship khả năng phát triển linh hoạt hơn.

Luật thi đấu của UFC sử dụng bộ luật MMA Unified Rules do Ủy ban Thể thao Mỹ đề ra sau thời kỳ MMA bị phản ánh nặng nề về vấn đề bạo lực và phi thể thao. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc UFC phải sử dụng chung luật với các giải đấu khác tại Mỹ như Bellator. Còn ONE Championship có toàn quyền thiết lập và loại bỏ các chi tiết trong luật đấu của riêng mình. ONE Championship sử dụng một bộ luật và cách tính điểm riêng do chính họ tự thiết lập.

Đó cũng là lý do vì sao kỹ thuật soccer kick, đá vào đầu đối thủ đã ngã vẫn tồn tại cho đến tận năm 2016, khi giải đấu giải MMA hàng đầu châu Á tự giác sửa luật. Trong khi UFC đặt tên các sự kiện bằng cách đánh số thì giải đấu ONE Championship đặt tên sự kiện theo phong cách khá “kiếm hiệp” và “ngầu” hơn nhiều. Ngay từ những sự kiện đầu tiên, họ đã tổ chức những đêm như Đại chiến anh hùng, Định mệnh chiến binh, hay Niềm kiêu hãnh dân tộc...

Những tên sự kiện này được sử dụng duy nhất một lần, dựa vào ý đồ quảng bá của giải MMA hàng đầu châu Á ở mỗi quốc gia, mỗi trường hợp... và tạo thành một nét độc nhất vô nhị. Tương tự như vậy, võ sĩ của ONE Championship cũng được xây dựng theo một cách rất khác.

Nếu như võ sĩ của UFC được xây dựng và nổi tiếng dựa trên những scandal, các đả kích trên truyền thông thì giải MMA hàng đầu châu Á lại muốn các võ sĩ giữ vững hình ảnh võ đạo của nền võ thuật châu Á truyền thống, tôn trọng lẫn nhau và chứng minh bản thân như người anh hùng của dân tộc, của bộ môn võ thuật chính mà mình theo đuổi.

One Championship tôn trọng cái tôi của võ sĩ nhưng vẫn giữ cho họ đi theo một khuôn khổ truyền thông nói “Không” với scandal. Trong bài này, người viết muốn phân tích sơ qua về cơ cấu và các giải đấu của MMA cũng như sự thu hút của bộ môn võ thuật đối kháng hút khách bậc nhất hiện nay để độc giả hiểu được sự khác biệt võ thuật tổng hợp (tự do).

Nhiều võ sĩ thành danh trong bộ môn này đến nay đã và đang có sự áp đảo, thậm chí có những phát ngôn khinh thường đối với những bậc đại sư của các môn phái võ cổ truyền. Và giữa họ đã có những trận thư hùng đầy kịch tính..

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố chiều 28/3, ông Lê Minh Trí - Phó trưởng Phòng Chăn nuôi dịch tễ, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM cho biết, thành phố đã hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho chó, mèo tạ
VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 với những điểm tích cực như huy động vốn, dư nợ, thu nhập từ chứng khoán đầu tư (TPCP) đều tăng so với cùng kỳ 2022...
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Tin bài khác
Quảng Bình: Bắt giữ nhóm đối tượng, thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp

Quảng Bình: Bắt giữ nhóm đối tượng, thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp

Lực lượng Công an thu giữ chiếc va ly màu đen bên trong 26 gói nilon có chứa hơn 25.000 nghìn viên ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc, có trọng lượng hơn 10kg.
TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

Liên quan đến đường dây khai thác cát trái phép, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) - Công an TP.HCM đã khởi tố và xử lý hình sự tổng cộng 27 bị can.
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY