Hà Nội 28 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 25 °C
  • Hà Nội Hà Nội 28°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 25°C

Sau phản ánh của Pháp luật Plus, quận Tây Hồ xử phạt sân tenis vi phạm phòng chống dịch Covid-19

Pháp luật hình sự
03/06/2021 19:28
Chí Kiên
aa
Ngày 3/6, UBND quận Tây Hồ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 19 triệu đồng đối với chủ một sân tenis trên địa bàn phường Tứ Liên do vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.


hieuunganhcom_60b897c8deea5-1552

Rất nhiều các tay vợt có mặt tại sân tennis (số 48, ngách 35, ngõ 76 phố An Dương, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ) bất chấp lệnh cấm từ cơ quan chức năng.

Cùng ngày, UBND phường Tứ Liên đã củng cố hồ sơ trình UBND quận ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với quản lý sân tennis tại số 48, ngách 35, ngõ 76 phố An Dương, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ.

UBND quận Tây Hồ đã tiến hành xử phạt 19 triệu đồng đối với chủ sân tenis trên do có vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, Pháp luật Plus đã phản ánh tới độc giả về tình trạng sân tenis trên địa bàn phường Tứ Liên ngang nhiên hoạt động bất chấp lệnh cấm từ cơ quan chức năng. Cụ thể:

"Qua ghi nhận, tối ngày 1/6, sân tenis trên địa bàn phường Tứ Liên, quận Tây Hồ (Hà Nội) vẫn đông người chơi bất chấp lệnh cấm của cơ quan chức năng.

Theo ghi nhận của Pháp luật Plus, tính đến ngày 3/6, theo Sở Y tế Hà Nội các bệnh viện của thành phố đang điều trị cho 184 F0, trong đó Bệnh viện Bắc Thăng Long điều trị 34 bệnh nhân, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang điều trị 131 bệnh nhân, Bệnh viện Thanh Nhàn điều trị 19 bệnh nhân. Ngoài ra, các bệnh viện này cũng đang theo dõi 163 trường hợp nghi ngờ (F1, F2 có triệu chứng). Qua một vài con số kể trên, có thể thấy dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhưng vẫn trong tầm kiểm soát.

Nhiều ô tô đỗ bên trong khu vui chơi tại số 48 ngách 35 ngõ 76 phố An Dương, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ.

Nhiều ô tô đỗ bên trong khu vui chơi tại số 48 ngách 35 ngõ 76 phố An Dương, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ.

Do tình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ngay từ đầu tháng 5/2021, Văn phòng UBND TP Hà Nội đã ban hành Thông báo số 263/TB-VP kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng - Trưởng Ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 TP - tại phiên họp số 107.

Theo đó, thành phố yêu cầu người dân hạn chế tập trung đông người tại các nơi công cộng khi không cần thiết. Từ 0h ngày 5/5, tạm dừng một số dịch vụ và hoạt động tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 như: Các rạp, trung tâm chiếu phim; các cơ sở dịch vụ spa, massage, xông hơi; phòng tập gym; các hoạt động tập thể dục, thể thao, các sự kiện tập trung đông người tại khu vực công cộng, vườn hoa, công viên cho đến khi có chỉ đạo mới của Ban Chỉ đạo Thành phố.

Đối với các hoạt động thể thao tại các sân vận động, giao Sở Văn hóa và Thể thao, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các quận, huyện, thị xã xem xét, quyết định và chịu trách nhiệm toàn diện về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo đúng quy định.

Để tăng cường công tác phòng, chống dịch ngày 24/5, UBND TP Hà Nội ban hành Công điện số 11. Tại văn bản này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh yêu cầu: “Từ 12h00 ngày 25/5/2021: Tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đến khi có thông báo mới của Thành phố, cụ thể: Nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về), không tổ chức ăn uống, liên hoan tập trung đông người; các cửa hàng cắt tóc, gội đầu. Thực hiện dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng”.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu: “Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã - Chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn và các lực lượng chức năng tại cơ sở triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các Chỉ thị, Công điện, văn bản chỉ đạo của UBND Thành phố ban hành. Xử lý nghiêm mọi trường hợp và hành vi vi phạm. Người đứng cấp cấp ủy, chính quyền các cấp chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch tại địa phương, đơn vị mình phụ trách”.

hieuunganh.com_60b897c8deea5

Hoạt động thể thao tại nơi đây dường như không ảnh hưởng bởi "lệnh cấm" của UBND TP Hà Nội.

Qua tinh thần của Công điện số 11, có thể thấy sự quyết liệt của TP Hà Nội, của Chủ tịch UBND TP Hà Nội ông Chu Ngọc Anh. Tuy nhiên, qua phản ánh của người dân và thực tế ghi nhận của phóng viên, tại số 48 ngách 35 ngõ 76 phố An Dương, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội, một khu thể thao gồm nhiều sân chơi tenis vẫn ngang nhiên hoạt động, coi thường chỉ đạo của TP Hà Nội.

Đơn cử như chiều tối ngày 1/6, tại khu vực này, nhiều sân tenis vẫn đông khách tới chơi, từng cứ vụt vợt thành công của các tay vợt thể hiện qua sự hò hét, phấn khích dường như không thấy bóng dáng của dịch bệnh.

Điều đáng nói, để qua mắt lực lượng chức năng, hoạt động chui trong mùa dịch, khu thể thao Tenis này không để biển hiệu và xây dựng các sân chơi khuất sau hàng cây to, che khuất tầm nhìn từ bên ngoài vào.

Theo quan sát, mỗi khi có khách đến chơi, nhân viên của khu thể thao tenis ra mở cửa rồi nhanh chóng đóng kín. Quá trình làm việc, người nhân viên này có lúc đeo khẩu trang có lúc lại tháo ra không bảo đảm phòng, chống dịch. Đặc biệt, ngay cả khách đến đây chơi cũng không đeo khẩu trang và giữ khoảng cách cần thiết theo quy định.

hieuunganh.com_60b897aaeedc1

Sự hoan hỉ của khách chơi dường như xua tan đi nỗi sợ dịch bệnh Covid-19 sau mỗi cú ăn điểm thành công.

Chưa dừng lại ở đó, một số khách chơi tenis ở sân, sau quá trình đánh thường ngồi tập trung nghỉ tại một hàng ghế kê sát cạnh nhau, nhiều người còn tranh thủ cụng ly uống bia để giải khát. Một hành động vui vẻ nhưng ẩn chứa biết bao rủi ro nếu trong nhóm người kia có ai đó đang là F.

Qua hoạt động kể trên, có thể thấy sự không tuân thủ nghiêm của chủ cơ sở, cũng như sự coi thường dịch bệnh của những người tham gia hoạt động thể thao. Đối với hành động này thiết nghĩ chính quyền địa phương cần xử lý nghiêm, làm gương cho các đơn vị khác trên địa bàn cũng như cảnh báo đến người dân.

Chiều 3/6, qua trao đổi nhanh với Pháp luật Plus, ông Nguyễn Việt Cường - Chủ tịch UBND phường Tứ Liên cho biết: Ngay sau khi nhận được phản ánh của nhân dân, chúng tôi và phía Công an phường đã kiểm tra, yêu cầu dừng ngay hoạt động, lập Biên bản về phòng chống dịch, đồng thời báo cáo UBND quận để xử lý vi phạm hành chính".

bài liên quan
Tòa xử thắng kiện vẫn bị mất đất, mất nhà: Bài học kinh nghiệm tại Tây Hồ, Hà Nội

Tòa xử thắng kiện vẫn bị mất đất, mất nhà: Bài học kinh nghiệm tại Tây Hồ, Hà Nội

Mặc dù Tòa Phúc thẩm Tòa án nhân dân (TAND) tối cao tại Hà Nội đã xét xử, yêu cầu bị đơn phải trả lại toàn bộ nhà cho nguyên đơn, thậm chí Hội đồng Thẩm phán TAND tối cao quyết định Giám đốc thẩm giữ nguyên Bản án dân sự phúc thẩm; tuy nhiên, sau đó UBND quận Tây Hồ lại cấp “sổ đỏ” mới cho bị đơn bất chấp phán quyết trước đó của các cấp tòa. Vụ việc kéo dài hơn 10 năm khiến nguyên đơn đứng trước nguy cơ “trắng tay”, mất quyền sở hữu đối với khối tài sản trị giá hàng chục tỷ đồng.
Thủ tướng Chính phủ: Tạm dừng mọi hoạt động hội họp, tập trung trên 20 người

Thủ tướng Chính phủ: Tạm dừng mọi hoạt động hội họp, tập trung trên 20 người

Thủ tướng yêu cầu ít nhất trong 2 tuần tới, người đứng đầu chính quyền các cấp tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người. Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, sẽ xử lý nghiêm chính quyền địa phương nếu để xảy ra việc tập trung trên 20 người.
Hà Nội: Biển báo dừng đỗ khó hiểu hành dân ở phường Nhật Tân

Hà Nội: Biển báo dừng đỗ khó hiểu hành dân ở phường Nhật Tân

Biển dừng đỗ (P) kì lạ trước trụ sở công an phường Nhật Tân khiến nhiều người tham gia giao thông vô cùng khó chịu.
Cần xử lý dứt điểm xưởng mộc gây ô nhiễm “tra tấn” người dân nhiều năm

Cần xử lý dứt điểm xưởng mộc gây ô nhiễm “tra tấn” người dân nhiều năm

Một cơ sở làm đồ gỗ tại TDP số 1 phường Tứ Liên, Hà Nội tra tấn người dân bằng bụi mạt cưa, tiếng ồn xẻ gỗ lẫn mùi sơn xịt.
Kỳ 2 - Vụ cưỡng chế bất thường giữa thủ đô: Có sai quy trình

Kỳ 2 - Vụ cưỡng chế bất thường giữa thủ đô: Có sai quy trình

Để xử phạt công trình vi phạm trật tự xây dựng cần phải xác định thời điểm vi phạm. Vậy nhưng, UBND phường Tứ Liên (quận Tây Hồ) lại bỏ qua điều kiện này…
Lơi lỏng an ninh lại lễ hội âm nhạc: Thiếu chuyên nghiệp tất yếu phải trả giá

Lơi lỏng an ninh lại lễ hội âm nhạc: Thiếu chuyên nghiệp tất yếu phải trả giá

Về những nguy hiểm xung quanh các đại nhạc hội, thế giới đã trải qua quá nhiều bài học cay đắng. Vậy mà một ban tổ chức chương trình đã có kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện lại không lường trước được thì quả là điều khó hiểu.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thanh Hoá: Công ty TNHH Tân Hồng Phúc xử phạt vì khai thác vượt quá mốc giới

Thanh Hoá: Công ty TNHH Tân Hồng Phúc xử phạt vì khai thác vượt quá mốc giới

Công ty TNHH Tân Hồng Phúc bị UBND tỉnh Thanh Hoá xử phạt hơn 200 triệu đồng vì khai thác khoáng sản vượt công suất cho phép.
TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

Theo Sở Y tế TP.HCM, cơ sở này đã ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3.
Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Hàng loạt xe tải chở vật liệu tung hoành trên nhiều tuyến đường thuộc tỉnh Yên Bái rất cần sự vào cuộc của các lực lượng chức năng.
Tin bài khác
TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

Ngày 24/4, Công an TP.HCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 4 vừa triệt phá nhóm đối tượng “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Ngày 24/4, thông tin từ Công an TP.HCM cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt 8 bị can về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và 4 bị can về hành vi “Đánh bạc”. Các quyết định và lệnh bắt đã được Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố phê chuẩn.
Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Ngày 23/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Hai đối tượng Vi Hoàng Như và Trần Thị Hương Lan vừa bị Công an quận Tây Hồ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh vừa bắt giữ cặp vợ chồng có hành vi buôn bán pháo hoa nổ số lượng lớn.
Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Theo thống kê của Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ (Ban chỉ đạo 138/CP), trong quý I/2024, lực lượng chức năng đã phát hiện, khởi tố mới 20 vụ/40 đối tượng (tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2023) mua bán người.
Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Từ tháng 1/2023 đến khi bị phát hiện, bắt giữ, cơ quan Công an xác định tổng số tiền cá cược mà đường dây này thực hiện khoảng 50 tỷ đồng.
Hà Nội: Công an triệu tập hơn 50 đối tượng mang "hàng nóng" gây rối trật tự công cộng

Hà Nội: Công an triệu tập hơn 50 đối tượng mang "hàng nóng" gây rối trật tự công cộng

Một nhóm 52 đối tượng vừa bị lực lượng chức năng Công an huyện Đông Anh, Hà Nội triệu tập để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng trên địa bàn.
Vụ 10 công nhân thương vong: Trách nhiệm của Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thế nào?

Vụ 10 công nhân thương vong: Trách nhiệm của Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thế nào?

Theo Tiến sĩ luật Đặng Văn Cường, đây là vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng khiến 7 công nhân tử vong, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, gây đau thương mất mát đến nhiều gia đình công nhân.
Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Ngày 20 và 23/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 06 đối tượng liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.