Mức phí thẩm định cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp đối với trường hợp cấp mới, gia hạn Giấy chứng nhận là 5 triệu đồng/1 lần.
Mới đây, Bộ Tài chính vừa đưa ra dự thảo Thông tư “Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp”, để thay thế Thông tư số 187/2014/TT-BTC ngày 1ản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) có trách nhiệm tổ chức thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.
Doanh nghiệp bán hàng đa cấp khi nộp hồ sơ đề nghị cấp mới, sửa đổi, bổ sung và gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp phải nộp phí thẩm định cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.
|
5 triệu đồng/lần thẩm định cấp giấy chứng nhận hoạt động bán hàng đa cấp. |
Mức thu phí thẩm định cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp đối với trường hợp cấp mới, gia hạn Giấy chứng nhận là 5 triệu đồng/1 lần thẩm định.
Đối với trường hợp sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận là 3 triệu đồng/1 lần thẩm định. Doanh nghiệp nộp phí bằng tiền mặt trực tiếp cho cơ quan thu phí hoặc chuyển khoản vào tài khoản của cơ quan thu phí mở tại kho bạc nhà nước.
Như vậy, so với quy định hiện hành tại Thông tư 197/2014/TT-BTC ngày 18/12/2014 của Bộ Tài chính thì mức phí thẩm định được đề xuất giữ nguyên. Tuy nhiên, dự thảo không đề cập đến việc thu lệ phí khi cấp mới, sửa đổi, bổ sung, cấp lại, gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp (theo Thông tư 197 thì lệ phí cấp mới, gia hạn Giấy chứng nhận là 4 trăm nghìn đồng/1 giấy chứng nhận; lệ phí sửa đổi, bổ sung, cấp lại Giấy chứng nhận là 2 trăm nghìn đồng/1 giấy chứng nhận).
Dự thảo cũng quy định, tổ chức thu phí được để lại 90% tổng số tiền phí thu được, để trang trải chi phí phục vụ thẩm định, thu phí theo quy định của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật phí và lệ phí. Số tiền phí còn lại (10%), tổ chức thu phí nộp vào ngân sách nhà nước.