Chủ nhật 28/04/2024 20:08

Email: [email protected]

Hotline: 0903211537

Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 29 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 29°C

Nỗi đau tột cùng vụ bé 5 tuổi bị hàng xóm sát hại

Pháp luật hình sự
20/06/2020 18:00
Kim Long
aa
Hai gia đình vốn là hàng xóm tối lửa tắt đèn có nhau, hơn nữa giữa bố nạn nhân và bố hung thủ lại là bạn bè thân thiết.


Bao năm qua lại với nhau xem như người nhà, vậy mà nam sinh lớp 11 lại nhẫn tâm ra tay với đứa trẻ chỉ mới 5 tuổi. Việc cháu bé bị trói tay, bỏ nơi khu rừng hoang suốt mấy ngày dẫn đến tử vong do ngạt khí khiến những người làm cha mẹ đau đớn tột cùng.

anh_4_pwpr

3 ngày tìm con trong vô vọng

11h trưa 10/6, khi chiếc xe chở quan tài cháu Hồ Trần Văn Đ. (5 tuổi, ngụ xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) về đến nhà sau khi cơ quan công an hoàn tất việc khám nghiệm tử thi cũng là lúc người thân, bà con lối xóm chạy ào ra phía cổng. Những tiếng khóc ai oán vang lên giữa làng quê nghèo của xã miền núi. “Trời ơi là trời, sau lại giết hại cháu tôi thế này, thằng bé có tội tình chi đâu”, lời khóc thảm thiết của người bà đối với đứa cháu tội nghiệp khiến những người có mặt không cầm được nước mắt.

Riêng đối với chị Trần Thị Trí (SN 1982, mẹ cháu Định) sau nhiều ngày không ăn không uống, sức khỏe chị dường như suy kiệt. Người mẹ bất hạnh này chỉ biết nằm trên giường, thi thoảng lại gượng lên gào khóc tên con trong vô vọng. Sức khỏe suy kiệt nên khi thi thể con trai được đưa về nhà, chị không thể gắng gượng gọi tên con. Đau đớn hơn là hình ảnh người cha đen nhẻm, gầy gò ngồi run run trên chiếc ghế đã sờn màu.

Vốn bị bệnh về xương khớp đã mười mấy năm nay nên anh Hồ Văn Tụ (SN 1968) không làm được việc gì. Cách đây 2 năm, việc anh bị bệnh ung thư đại tràng càng khiến sức khỏe yếu đi. Trải qua những lần phẫu thuật khiến việc ngồi và đi lại của anh cũng gặp khó khăn. Sức khỏe vốn đã yếu nay cộng thêm cú sốc lớn khiến tinh thần người đàn ông này không còn vững. Vậy nên khi anh Tụ một mực đòi đến hiện trường để nhìn mặt con, người thân nhất quyết không cho.

Đôi mắt hướng về con đường nơi dẫn đến khu rừng mà con mình gặp nạn, anh Tụ cho biết: sáng 7/6, con trai mình đi câu cá cùng Đào Ngọc Hoàng (SN 2003, hàng xóm) và được chia phần cá về nhà hiện gia đình vẫn cất trong tủ lạnh. 15h cùng ngày, Định xin phép bố “qua nhà anh Hoàng chơi, ăn xúc xích”.

Chập tối vẫn không thấy con về khiến anh Tụ lo lắng nên sang nhà Hoàng hỏi. Lúc này, Hoàng cho biết trên đường chở đi chơi bắt ve thì Định đòi xuống, tự đi về. Từ đó, Hoàng không biết thông tin gì về cậu bé. Qua trích xuất camera trong xóm thì có hình ảnh em Định đi với Hoàng. Linh tính mách bảo chuyện chẳng lành nên gia đình anh sau đó đã trình báo sự việc lên cơ quan công an và cầu cứu giúp đỡ. Đêm hôm đó, nhiều hàng xóm tình nguyện soi đèn pin dò tìm xuyên đêm.

Người mẹ đã ngã quỵ sau cái chết đau đớn của đứa con thơ.

Người mẹ đã ngã quỵ sau cái chết đau đớn của đứa con thơ.

Ngày thứ 3 từ khi Định mất tích, bị công an triệu tập, Hoàng thừa nhận đã đưa bé trai vào rừng để giấu. Nam sinh lớp 11 dẫn công an tới mép bờ suối rộng chừng 5m trong khu rừng keo, cách gia đình chị Trí khoảng 10 km. Chứng kiến hình ảnh con trai chết giữa khu rừng hoang trong thời tiết khắc nghiệt, anh Tụ gục ngã. Đến ngày thứ hai khi mọi nỗ lực đều vô vọng, Hoàng vẫn qua gia đình anh Tụ hỏi han kết quả tìm kiếm. Nam sinh một mực khẳng định “vô tội” trước việc bị nhiều người nghi ngờ liên quan việc cháu Định mất tích. “Hàng trăm người tham gia tìm kiếm với phạm vi rộng hơn dù trời nắng 40 độ C. Tôi lo lắng tột độ, không thể ăn ngủ”, anh Tụ vừa khóc vừa kể.

Liên quan đến vụ án mạng gây xôn xao dư luận, nguồn tin từ cơ quan công an cho hay nguyên nhân cháu bé chết là do ngạt khí. “Thời điểm phát hiện thi thể bé trong tư thế bị trói 2 tay, miệng bị nhét miếng vải xé ở tay áo và dán nhiều lớp keo dính. Bé tử vong vào khoảng 13h-14h (ngày 8/6), trong bụng bé có miếng xúc xích chưa tiêu hóa. Quanh hiện trường là 2 hộp sữa và 3 chiếc xúc xích, trong đó, 1 chiếc xúc xích đã được ăn hết. Trên người nạn nhân không có vết thương hay tác động ngoại lực”, nguồn tin cho biết thêm.

Về động cơ phạm tội, công an tỉnh Nghệ An cho hay Hoàng nghiện game. “Cậu ta khai nghĩ ra trò giấu cháu bé để sau đó tự nhận là thám tử, đi tìm ra. Tuy nhiên, thấy tình hình căng thẳng do nhiều người tìm kiếm, Hoàng hoảng sợ nên im lặng, che giấu việc đã làm”, lãnh đạo công an tỉnh nói.

“Con tôi nằm lạnh lẽo trong rừng sâu 2 ngày trời”

Cái chết tức tưởi của đứa trẻ khiến nhiều người đau đớn, thương cảm. Một người dân đến chia buồn cùng gia đình anh Tụ đã thốt lên rằng: “Một đứa trẻ 5 tuổi lại bị trói tay, bịt miệng chết đói khát trong rừng. Tôi ở đây mấy chục năm rồi nhưng chưa bao giờ chứng kiến một sự việc đau lòng đến như vậy”. Trong khi đó, một người hàng xóm khác cũng rơi nước mắt tâm sự, hai hôm trước hay tin cháu nó mất tích, cả làng bỏ công, bỏ việc, thức trắng 2 đêm liền tìm kiếm khắp nơi. Cứ hi vọng nó đang lạc ở đâu đó, nào ngờ lại chết một cách tức tưởi như vậy. Nghĩ đến cảnh đó thôi lòng chúng tôi đã đau đớn rồi thì bố mẹ sao sống nổi…

Hai vợ chồng đến với nhau trong cảnh khó nghèo nên kinh tế luôn thiếu trước hụt sau. Việc người chồng bệnh tật không làm được gì khiến mọi gánh nặng trong gia đình đều đổ lên vai chị Trí. Hàng ngày chị theo một số người trong xóm đi bóc keo thuê trong rừng kiếm đồng ra đồng vào lo thuốc thang cho chồng và lo chuyện ăn học cho các con. Vất vả nhưng chị luôn chịu khó vì biết rõ gia cảnh nhà mình.

Cách đây 5 năm khi hai người con gái dần khôn lớn, với mong muốn có thêm mụn con trai để “có nếp có tẻ”, vợ chồng chị quyết sinh đứa con thứ 3. Ngày bé Định chào đời, vợ chồng chị vô cùng hạnh phúc. Nhất là với anh Tụ, dù có thêm đứa con khi tuổi không còn trẻ, sức khỏe yếu nhưng anh luôn chăm sóc, chiều chuộng con. Hễ đi đâu chơi trong xóm là anh lại mang con theo cùng.

Nhưng rồi, chỉ trong phút chốc, vợ chồng anh đã vĩnh viễn mất đi đứa con thơ bé bỏng, vô tội. Nỗi đau ấy càng nhân lên khi hung thủ không ai khác mà chính là người hàng xóm, thân thiết với gia đình mình. Sốc, đau đớn, bàng hoàng đó là những gì mà gia đình anh Tụ và người thân nơi đây cảm thấy khi cơ quan chức năng bắt được nghi can của vụ án.

 Rất đông người dân đã đến chia buồn cùng gia đình.

Rất đông người dân đã đến chia buồn cùng gia đình.

Chiều cùng ngày, rất đông người dân trong và ngoài xã đã đến tiễn đưa em Định về nơi an nghĩ cuối cùng. Dòng người đông nghịt giữa trời hè nắng nóng miền Trung kèm theo tiếng khóc ai oán càng làm cho không khí thêm não nề.

Chiếc xe chở quan tài lặng lẽ rời ngôi nhà mà em Định có 5 năm gắn bó với bố mẹ, các chị để lại nỗi đau tột cùng cho người thân. Rồi kẻ thủ ác sẽ phải chịu sự trừng trị của pháp luật nhưng việc đứa trẻ 5 tuổi được phát hiện chết trong rừng với đôi tay bị trói ra phía sau cùng phần miệng bịt keo dính là hình ảnh đau nhói với nhiều người.

Riêng đối với người mẹ trẻ, sự ra đi đột ngột của con khiến chị Trí kiệt sức. Vừa tỉnh dậy, chị lại gào khóc: “Trời ơi, con tôi nằm một mình lạnh lẽo trong rừng suốt 2 ngày mà không ai hay biết. Trời ơi, con tôi sao lại ra đi đau đớn thế này”. Chứng kiến hình ảnh và nghe tiếng gào khóc của chị khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

bài liên quan
Ca sĩ Tiên Tiên: Nỗi đau tột cùng khi là nạn nhân của kẻ ấu dâm

Ca sĩ Tiên Tiên: Nỗi đau tột cùng khi là nạn nhân của kẻ ấu dâm

Những ký ức nhơ nhuốc, độc ác đó đã ám ảnh và để lại hậu quả kinh khủng trong tâm hồn Tiên Tiên đến tận bây giờ.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Công ty Quốc tế - Mega Gangnam tiếp tục bị Sở Y tế xử phạt

Vi phạm nhiều lỗi trong lĩnh vực y tế, Công ty cổ phần đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam có trụ sở số 105, phố Trần Quốc Hoàn (Hà Nội) bị Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt hành chính.
Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Người làm chứng là gì, quyền và nghĩa vụ của người làm chứng?

Vai trò của người làm chứng góp phần tích cực vào sự thắng lợi của công lý. Vậy người làm chứng có quyền và nghĩa vụ như thế nào?
Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở Thanh Trì

Hội Nhà báo Việt Nam có văn bản gửi UBND và Công an TP Hà Nội đề nghị tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý nghiêm những đối tượng hành hung các phóng viên, nhà báo xảy ra tại huyện Thanh Trì.
Tin bài khác
Điều tra, làm rõ vụ việc một thi thể nữ giới trong căn hộ cao cấp

Điều tra, làm rõ vụ việc một thi thể nữ giới trong căn hộ cao cấp

Thi thể một người phụ nữ được phát hiện trong trạng thái "chết khô" trên chiếc ghế sofa trong một căn hộ chung cư cao cấp thuộc phường Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Phòng Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội đã triển khai Phương án bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024.
Quảng Ninh: 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án dịp 30/4 và 1/5

Quảng Ninh: 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án dịp 30/4 và 1/5

Theo quyết định, có 24 trường hợp phạm nhân được trao Quyết định giảm án; trong đó có 11 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù.
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án thuộc Ban chỉ đạo Trung ương

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án thuộc Ban chỉ đạo Trung ương

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu công an các đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án trọng điểm thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi chỉ đạo, vụ án dư luận xã hội quan tâm.
Nghệ An: Mang tiền án vẫn đi vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Nghệ An: Mang tiền án vẫn đi vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Ngày 25/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Công an huyện Nghĩa Đàn đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Hồng (SN 1979), trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.
TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

Ngày 24/4, Công an TP.HCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 4 vừa triệt phá nhóm đối tượng “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Triệt phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng quy mô lớn tại TP.HCM

Ngày 24/4, thông tin từ Công an TP.HCM cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt 8 bị can về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và 4 bị can về hành vi “Đánh bạc”. Các quyết định và lệnh bắt đã được Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố phê chuẩn.
Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Ngày 23/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Hai đối tượng Vi Hoàng Như và Trần Thị Hương Lan vừa bị Công an quận Tây Hồ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh vừa bắt giữ cặp vợ chồng có hành vi buôn bán pháo hoa nổ số lượng lớn.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.