Hà Nội 18 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 18 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 18 °C
  • Hà Nội Hà Nội 18°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 18°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 18°C

Những góc khuất trong vụ kỳ án mất 4 thửa đất chỉ vì một lá đơn khiếu nại

Pháp luật hình sự
28/06/2019 15:15
Vũ Lành
aa
4 mảnh đất được mua bằng mồ hôi, công sức của gia đình bà Nguyễn Thị Thuần (huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) bỗng một ngày bị tước đoạt giao cho người khác chỉ vì một lá đơn không rõ ràng.


trải qua hai cấp xét xử, chồng chết vì uất hận, con trai bị đi tù, cả nhà mang án, suốt 14 năm qua bà thuần đã gõ cửa hàng chục cơ quan công quyền để xin được một bản án công minh nhưng tất cả vẫn chỉ là con số 0.

fghjj

Hai mảnh đất đang xảy ra tranh chấp giữa bà Thuần và những người khác.

15 năm mòn mỏi đi tìm công lý

Tìm về xóm Ninh Giang (thôn Danh Thượng 3, xã Danh Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) vào một ngày hè oi bức theo lời khẩn cầu của gia đình bà Nguyễn Thị Thuần (62 tuổi), chúng tôi không khỏi ái ngại trước hoàn cảnh éo le của mẹ con bà.

Theo bà Thuần, trước đây, chồng bà là ông Nguyễn Văn Chiến (đã chết năm 2014) là người có tài chữa bệnh điên nổi tiếng nên nhiều người từ khắp nơi tìm về chữa trị. Bởi vậy, kinh tế gia đình bà cũng vì thế mà khá giả, vợ chồng tích cóp cũng để được chút tiền.

Tới đó vào năm 1995, UBND huyện Hiệp Hòa đồng ý cho nhân dân tại thôn Danh Thượng 3 chuyển đổi đất nông nghiệp thành đất ở bán cho người dân để lấy tiền làm trạm điện cho thôn. Từ đó, có 4 hộ dân tại xóm Ninh Giang bán đất cho ông Nguyễn Văn Chiến gồm: ông La Văn Thành (60 tuổi) bán 75 m2 giá: 12.000.000đ; ông Nguyễn Tiến Thọ (51 tuổi) bán 75 m2 giá: 12.000.000đ; ông NguyễnVăn Hòa bán 75 m2 giá: 12.000.000đ; ông Nguyễn Thanh Bình bán 75 m2 giá: 12.000.000đ.

Đến năm 2002, ông Chiến làm thủ tục và được cấp 04 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho 04 thửa đất nêu trên. Thời điểm đó, ông Nguyễn Tiến Liệu (huyện Tiên Du, tỉnh BắcNinh) là người có quan hệ quen biết với ôngNguyễnVăn Chiến đã cho rằng, 4 thửa đất trên đều là do ông Liệu đưa tiền cho ông Chiến mua hộ và đòi ông Chiến phảisang tên cho mình.

Không nhận được sự đồng ý từ ông Chiến, năm 2004 ông Nguyễn Tiến Liệu đã khởi kiện ông Chiến đến TAND huyện Hiệp Hòa để đòi lại các diện tích đất đã nhờ mua nhưng sau đó ông Nguyễn Tiến Liệu đã rút đơn khởi kiện.

Chưa dừng lại ở đó, ông Liệu đã tiến hành việc khiếu nại đến UBND huyện Hiệp Hòa về việc cấp Giấy chứng nhận cho ông Nguyễn Văn Chiến sai quy định. Ngày 30/11/2004,UBNDhuyệnHiệp Hòa ra Quyết định số: 1218 hủy 04 Giấy chứng nhận đã cấp cho ông Chiến với lý do cấp không đúng đối tượng. Ngày 30/5/2005 UBND huyện Hiệp Hòa có Quyết định 617 giao quyền sử dụng đất cho 04 hộ ông Thọ, ông Sung, ông Hòa và ông Thành.

Tháng 10/2005, UBND huyện Hiệp Hòa cấp Giấy chứng nhận cho 04 hộ này. Sau đó 04 hộ nêu trên và ông Liệu đã làm thủ tục chuyển nhượng theo đúng quy định pháp luật làm các thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất với ông Nguyễn Văn Sung (61 tuổi, cùng trú tại thôn Danh Thượng 3 – theo 2 bản án của TAND huyện Hiệp Hòa và TAND tỉnh Bắc Giang, ông Sung mới là người bán đất cho ông Chiến chứ không phải ông Bình?), ông Nguyễn Văn Hòa, ông La Văn Thành, ông Nguyễn Văn Thọ.

Sau đó ông Nguyễn Tiến Liệu đã làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận vào ngày 28/10/2005, ông Liệu được cấp GCNQSDĐ 04 thửa đất mua của 04 hộ nêu trên. Nhưng sau này ông Liệu nói rằng vì đánh mất 4 sổ đỏ nói trên nên đã làm thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào ngày 20/5/2011.

Tháng 02/2007, do gia đình ông Liệu không có nhu cầu sử dụng đã bán lại cho anh Nguyễn Đức Vụ, chị Trang Thị Thu (cùng ngụ tại thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) thửa đất trên. Đến tháng 06/2011, anh Vụ được UBND huyện Hiệp Hòa cấp Giấy chứng nhận cho 04 thửa đất nêu trên.

Vụ án: “Tranh chấp đòi quyền sử dụng đất” này đã được TAND huyện Hiệp Hòa ra Bản án số: 04/2014/DSST ngày 09/6/2014 và TAND tỉnh Bắc Giang ra Bản án số: 84/2014/DS-PT ngày 24/9/2014 buộc ông Nguyễn Văn Chiến (bị đơn – chồng bà Thuần đã chết năm 2014) và bà Nguyễn Thị Thuần phải trả lại cho anh Nguyễn Đức Vụ, chị Trang Thị Thu 02 thửa đất do ông Chiến bà Thuần lấn chiếm diện tích là: 150 m2 tại xóm Ninh Giang (thôn Danh Thượng 03, xã Danh Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) và phải tháo gỡ 01 căn nhà cấp 04 diện tích 69,52 m2, 01 giếng khoan, tường bao xây bê tông diện tích 60 m2…

Không đồng ý nội dung hai bản án nêu trên, ông Nguyễn Văn Chiến và bà Nguyễn Thị Thuần đã liên tục có đơn thư kêu oan, kêu cứu việc TAND huyện Hiệp Hòa và tỉnh Bắc Giang đã xác định không đúng sự thật khách quan. Và Tòa án hai cấp nói trên đã ra quyết định trong bản án không đúng sự thật ảnh hưởng trực tiếp đến quyền được quản lý và sử dụng hợp pháp diện tích đất nêu trên của gia đình bà Thuần…

Những uẩn khúc chưa được làm rõ

Mặc dù số phận của gia đình bà Thuần đã bị định đoạt bởi hai bản án của TAND huyện Hiệp Hòa và TAND tỉnh Bắc Giang, nhưng cả hai bản án nêu trên đều có những vấn đề khúc mắc chưa được làm rõ. Cụ thể, trong cả hai bản án nêu trên đều cho rằng, sau khi UBND huyện Hiệp Hòa ra Quyết định hủy 04 GCNQSDĐ đã cấp cho ông Chiến và sau đó cấp 04 GCNQSDĐ cho hộ ông Thọ, ông Sung, ông Hòa và ông Thành vào tháng 10/2005 và 04 hộ này đã làm thủ tục theo quy định của pháp luật để chuyển nhượng cho ông Nguyễn Tiến Liệu.

Nhưng ở hai cấp Tòa án đều không mời 04 người này tham gia tố tụng để làm rõ việc họ có được cấp GCNQSDĐ, có làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho ông Liệu hay không, cũng như giải quyết việc đã nhận tiền bán đất cho ông Chiến từ năm 1995 đã diễn ra như thế nào.

Tại Bản án sơ thẩm, đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Hiệp Hòa đã nêu quan điểm rất chính xác như sau: “Tuy nhiên Viện kiểm sát nhân dân huyện Hiệp Hòa xác định: ông Nguyễn VănThọ, ông LaVănThành, NguyễnThế Sung, Nguyễn Văn Hòa là những người có quyền lợi liên quan đến vụ án vì những người này là những người có đất, trao đổi mua bán đất (trong đó có 02 lô đất đang tranh chấp) với ông Chiến (không qua ông Liệu) nhưng lại có hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất 04 thửa đất (đang tranh chấp) với ông Liệu, ông Liệu chuyển nhượng cho ông Vụ.

Tuy nhiên, Tòa án không đưa những ngườitrên tham gia tố tụng vớitư cách người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan trong vụ án là thiếu sót. Vấn đề thu thập chứng cứ chưa đầy đủ: chưa tiến hành lấy lời khai của những người có quyền lợi liên quan đến nội dung tranh chấp trong vụ án là các hộ có đất ủy quyền cho ông Sung, Thành, Hòa, Thọ đứng đại diện nhận đất, cấp Giấy chứng nhận và đứng ra bán đất cho ông Chiến.

Chưa thu thập tài liệu tại UBND huyện Hiệp Hòa để làm rõ lý do của việc thu hồi 04 GCNQSDĐ của ông Chiến và lý do cấp lại 04 GCNQSDĐ riêng cho ông Sung, Thành, Hòa, Thọ và có hợp đồng chuyển nhượng của họ cho ông Liệu.

Từ đó có căn cứ xem xét lại việc thu hồi và cấp lại GCNQSDĐ cho ông Liệu là đúng hay sai để đánh giá chấp nhận hay không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông Vụ…thẩm phán không làm rõ mâu thuẫn trong hồ sơ…Viện kiểm sát đề nghị hoãn phiên tòa để xác minh, bổ sung thêm chứng cứ làm rõ nội dung vụ án.”

Tuy nhiên, trong Bản án sơ thẩm không có nội dung nào đánh giá đối với những yêu cầu nêu trên của đại diện Viện kiểm sát tham gia phiên tòa. Bản án sơ thẩm cho rằng: Đến ngày 20/10/2005, ông NguyễnVăn Sung, La Văn Thành, Nguyễn Văn Thọ và Nguyễn Văn Hòa được UBND huyện Hiệp Hòa cấp GCNQSDĐ…và vào ngày 20/10/2005, ông Nguyễn Văn Sung, bà Phạm Thị Hồng làm hợp đồng chuyển nhượng đất cho ông Liệu, ông NguyễnVăn Hòa, bà Nguyễn Thị Quý làm hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho ông Liệu diện tích 75 m2, ông La Văn Thành, bà Minh có làm hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho ông Liệu diện tích 75 m2; ông Nguyễn Văn Thọ có làm hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất ông Liệu diện tích 75 m2…

Việc mua bán đất giữa ông Sung, ông Hòa, ông Thành, ông Thọ với ông Liệu, bà Tăng là đúng pháp luật, không liên quan đến vụ án này không đặt ra xem xét.

Liên quan tới vụ việc này, Luật sư Vũ Công Dũng – Văn phòng luật sư Bảo Hiến – Đoàn luật sư thành phố Hà Nội,sau khi nghiên cứu những tài liệu liên quan tới vụ án đã nhận định: “Những nội dung nhận định nêu trên của TAND huyện Hiệp Hòa là không đúng pháp luật vì các ông Sung, ông Hòa, ôngThành, ôngThọ trước đây đã viết Giấy bán đất và nhận tiền trực tiếp từ ông Chiến, sau này lại bán đất đó (nếu có) cho ông Liệu, bà Tăng là trái pháp luật khi cùng một diện tích đất bán cho hai người khác nhau. Mặt khác, VKSND huyện Hiệp Hòa cũng yêu cầu phải hoãn phiên tòa để làm rõ mâu thuẫn trong hồ sơ vụ án nhưng cũng không được Hội đồng xét xử chấp nhận là vi phạm nghiêm trọng tố tụng dẫn đến vụ án bị oan sai”.

Ngay sau khi nhận được quyết định của TAND huyện Hiệp Hòa và TAND tỉnh Bắc Giang, ông NguyễnVăn Chiến vì quá uất nghẹn đã lâm bệnh qua đời chỉ vài tháng sau quyết định của Tòa án. Ngày 14/12/2017, Chi cục thi hành án dân sự huyện Hiệp Hòa tiến hành cưỡng chế tiến hành tháo dỡ nhà trên đất của gia đình bà Thuần theo Bản án số: 84/2014/DS-PT của TAND tỉnh Bắc Giang. Do không đồng tình với bản án, cộng thêm sự thiếu hiểu biết, cả gia đình bà Chiến đã có những hành động quá khích đối với lực lượng thi hành nhiệm vụ.

Đáng thương hơn, bà Thuần cùng con trai và con dâu đều bị tuyên án “Chống người thi hành công vụ”. Con trai bà Thuần phải chịu mức án 8 tháng tù giam còn bà và con dâu đều được hưởng án treo. Từ những nội dung chưa được làm rõ trên, đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc để xem xét thẩm tra trường hợp của gia đình bà Nguyễn Thị Thuần để đảm bảo quyền lợi của gia đình bà Thuần. Cũng từ đây, phóng viên đã về thôn Danh Thượng 3 gặp trực tiếp những người bán đất cho gia đình ông Nguyễn Văn Chiến và bà Nguyễn Thị Thuần. Kết quả nhận được đã thêm phần chứng minh việc hai bản án của TAND huyện Hiệp Hòa và TAND tỉnh Bắc Giang thiếu chính xác và công minh.

bài liên quan
220 trường hợp đi xe máy vào cao tốc Hà Nội – Bắc Giang

220 trường hợp đi xe máy vào cao tốc Hà Nội – Bắc Giang

Từ đầu năm 2024 đến nay, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Bắc Giang đã xử lý hơn 220 trường hợp đi xe máy vào cao tốc.
Bắc Giang đẩy nhanh tiến độ các dự án truyền tải điện

Bắc Giang đẩy nhanh tiến độ các dự án truyền tải điện

Mới đây, UBND tỉnh Bắc Giang đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia về việc về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác đầu tư xây dựng các dự án điện nhằm đảm bảo khả năng truyền tải, cung cấp điện trên địa bàn tỉnh.
UBKT Tỉnh uỷ Bắc Giang bốc thăm cán bộ tại 7 cơ quan để xác minh tài sản, thu nhập

UBKT Tỉnh uỷ Bắc Giang bốc thăm cán bộ tại 7 cơ quan để xác minh tài sản, thu nhập

Kết quả đã lựa chọn 18 trường hợp để xác minh tài sản, thu nhập năm 2024.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Mới nhất
Đọc nhiều
Tỉnh Bình Định có thêm Phó Giám đốc Sở KH&ĐT và Sở LĐ-TB&XH

Tỉnh Bình Định có thêm Phó Giám đốc Sở KH&ĐT và Sở LĐ-TB&XH

Ông Nguyễn Quang Minh vừa được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Sở KH&ĐT, bà Nguyễn Thị Thế Vy giữ chức Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định.
Xem xét, thi hành kỷ luật nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND 2 tỉnh

Xem xét, thi hành kỷ luật nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND 2 tỉnh

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Phúc Hoàng Thúy Lan và Chủ tịch UBND 2 tỉnh.
Nguyên nhân khiến hàng loạt người nhập viện sau ăn cơm gà ở Nha Trang

Nguyên nhân khiến hàng loạt người nhập viện sau ăn cơm gà ở Nha Trang

Theo Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Khánh Hòa, nguyên nhân khiến hàng loạt người nhập viện sau ăn cơm gà ở quán Trâm Anh (Nha Trang) là do ngộ độc thực phẩm.
Tin bài khác
Hà Tĩnh: Khởi tố đôi “bạn tù” đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản

Hà Tĩnh: Khởi tố đôi “bạn tù” đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản

Hai đối tượng trong quá trình chấp hành án có quen biết nhau, sau khi được về địa phương hai đối tượng đã bàn bạc, rủ rê nhau đi trộm cắp tài sản tại các nhà dân.
Quảng Ninh: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép pháo nổ

Quảng Ninh: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép pháo nổ

Cụ thể, Đồn Biên phòng Trà Cổ (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh) vừa bắt giữ đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép pháo nổ do Trung Quốc sản xuất.
Thanh Hóa: Bắt giữ nhóm đối tượng chuyên mua bán, tàng trữ vũ khí quân dụng

Thanh Hóa: Bắt giữ nhóm đối tượng chuyên mua bán, tàng trữ vũ khí quân dụng

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa bắt giữ một nhóm đối tượng mua bán súng, đạn thể thao qua mạng rồi chế tạo thành vũ khí quân dụng để bán kiếm lời.
Khởi tố hai đối tượng giả danh Interpol chiếm đoạt tài sản

Khởi tố hai đối tượng giả danh Interpol chiếm đoạt tài sản

2 đối tượng người nước ngoài là Abdul Aziz và Jahanbakhsh Ghiasi có quốc tịch nước ngoài vừa bị lực lượng chức năng khởi tố để điều tra về hành vi lừa đảo giả dạng cảnh sát quốc tế.
Chuẩn bị xét xử lại vụ án mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên buôn ma túy

Chuẩn bị xét xử lại vụ án mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên buôn ma túy

TAND cấp cao tại Hà Nội chuẩn bị mở phiên tòa phúc thẩm xét xử lại vụ án mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên buôn ma túy.
Công an Hà Nội khuyến cáo trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy

Công an Hà Nội khuyến cáo trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy

Công an Hà Nội khuyến cáo, người dân cần cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy...
Người mẹ mất 2,8 tỷ đồng khi đăng ký khóa tu mùa hè cho con

Người mẹ mất 2,8 tỷ đồng khi đăng ký khóa tu mùa hè cho con

Khi tìm hiểu và đăng ký khóa tu mùa hè cho con trên mạng, chị H. bị các đối tượng lừa đảo "dẫn dắt", yêu cầu mua hàng và bị chiếm đoạt 2,8 tỷ đồng.
Mang hung khí đi hỗn chiến thì gặp 141

Mang hung khí đi hỗn chiến thì gặp 141

Bước đầu xác minh Q. T. T và N. T. L mang theo hung khí đi giải quyết mâu thuẫn và cả hai đều là học sinh...
Lào Cai: Bắt giữ nhóm đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Lào Cai: Bắt giữ nhóm đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Lực lượng chức năng Công an thị xã Sa Pa vừa phát hiện và bắt giữ 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.
Công an Hà Nội cảnh báo về phần mềm Dịch vụ công “giả mạo”

Công an Hà Nội cảnh báo về phần mềm Dịch vụ công “giả mạo”

Cài đặt phần mềm Dịch vụ công “giả mạo”, tài khoản ngân hàng của anh D. bị đối tượng thực hiện các giao dịch chuyển tiền và bị chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng.
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY
xe tai bi xe ban tai huc truc dien khi di qua nga tu

Xe tải bị xe bán tải "húc" trực diện khi đi qua ngã tư

Vụ va chạm xảy ra vào ngày 3/3/2024, tại ngã tư Xuân Lai, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Hình ảnh ghi lại được cho thấy, một chiếc xe tải đang bấm còi cảnh báo rồi di chuyển qua ngã tư. Vài giây sau, một chiếc xe bán tải từ bên phải lao tới, tông thẳng vào hông chiếc xe này. Cú tông mạnh khiến chiếc xe bán tải bị hư hỏng nặng phần đầu. Toàn bộ diễn biến sự việc đã được camera giám sát ghi lại. Đoạn clip sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về nhiều sự quan tâm, chú ý và ý kiến bình luận. Nhiều người đưa ra nhìn nhận về việc xe bán tải đã đi quá nhanh khi qua khu vực ngã tư dẫn đến vụ va chạm này.