Hà Nội 29 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 30 °C
  • Hà Nội Hà Nội 29°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 30°C

Những cuộc ly hôn xanh đình đám trên thế giới

Pháp luật hình sự
25/06/2019 07:35
Đỗ Trang
aa
Không giống như câu chuyện tình của Romeo và Juliet “chỉ có cái chết mới có thể chia lìa”, một số cặp vợ chồng nổi tiếng trên thế giới đã không tìm được lời giải cho hạnh phúc của họ trong những đám cưới khi còn quá trẻ. Những cuộc hôn nhân chóng vánh đã dẫn đến một kết thúc đổ vỡ nhanh chóng như một lẽ đương nhiên.


Ly hôn vì… bận công việc

Khi nữ ca sĩ Jessica Simpson đang ở đỉnh cao của sự nổi tiếng trong những năm 1990, cô gặp nam ca sĩ Nick Lachey, và có vẻ như đây là một sự kết hợp hoàn hảo. Cặp đôi đã trao nhau lời thề vào năm 2002 và gần như ngay lập tức thực hiện luôn một bộ phim thực tế của riêng họ có tên Newlywedge: Nick và Jessica.

ytytytyty

Việc kết đôi này cũng mang lại thăng tiến sự nghiệp cho cả hai người. Tuy nhiên, những vết nứt sớm bắt đầu xuất hiện trong mối quan hệ của cặp vợ chồng trẻ từ những mâu thuẫn hàng ngày không thể hòa giải. Năm 2005, khi mới 26 tuổi, Jessica Simpson đã đệ đơn ly hôn chồng.

Cuộc ly hôn đã thu hút sự quan tâm lớn của dư luận. Và thật không may cho Simpson, cô đã mất 12 triệu đô la cho chồng sau khi ly hôn và kể từ đó cô nói rằng cuộc hôn nhân là sai lầm tài chính lớn nhất của cô. Nữ diễn viên Angelina Jolie lần đầu tiên cô phải đối mặt với sự kết thúc của một cuộc hôn nhân khi còn rất trẻ.

Năm 1995, Jolie gặp nam diễn viên Johnny Lee Miller trên trường quay phim “Hacker”, tình yêu sớm nảy nở giữa cặp đôi và năm sau đó, họ kết hôn khi Jolie mới 21 tuổi. Cũng chỉ một năm sau, hai người ly thân nhưng họ không chính thức ly hôn cho đến năm 1999.

Cô chỉ mới 24 tuổi khi cuộc ly hôn đầu tiên được hoàn tất. Nhưng, cô đã sớm tiếp tục với người chồng thứ hai, Billy Bob Thornton vào năm 2000 và kết hôn với anh ta cùng năm ở Las Vegas. Cặp đôi nhận nuôi một cậu con trai vào năm 2002 nhưng đột nhiên quyết định chia tay chỉ sau đó không lâu. Khi vụ ly hôn được hoàn tất vào năm 2003, Angelina Jolie đã ly hôn lần thứ hai ở tuổi 28.

Lý do cô đưa ra cũng là bởi công việc bận rộn mặc dù cô đều rất tôn trọng quyết định của cả hai người chồng cũ. “Góa phụ đen” Scarlett Johansson hiện là một trong những nữ diễn viên được săn lùng nhất ở Hollywood, đã phải vật lộn để cân bằng giữa sự nghiệp và mối quan hệ tình cảm của mình khi cô gặp nam tài tử Ryan Reynold ở tuổi đôi mươi.

Vào năm 2008, Johansson mới 23 tuổi trong khi Reynold 31 tuổi. Cuộc hôn nhân của họ gặp rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông vì cả hai đều là những ngôi sao hạng A. Cuộc hôn nhân không kéo dài quá hai năm và họ tuyên bố ly thân vào năm 2010. Vào thời điểm ly hôn chính thức, Johansson mới 25 tuổi. Lý do mà Johansson đưa ra là bởi việc hai vợ chồng cùng làm việc trong cùng ngành đã gây nên thất bại của cuộc hôn nhân này.

Hôn nhân chớp nhoáng

Dư luận vẫn nhớ tới Britney Spears là một trong những ngôi sao nhạc pop thành công nhất mọi thời đại. Đáng buồn thay, sự thất bại trong cuộc sống cá nhân của cô ấy đã không hề tương xứng với những thành công trong nghề nghiệp.

Trước thềm 26 tuổi, nữ ca sĩ “Oops I did it again” đã có hai cuộc hôn nhân đổ vỡ cùng với hai đứa con nhỏ. Năm 2004, Spears quyết định kết hôn với người bạn thời thơ ấu Jason Alexander và hủy bỏ chỉ 55 giờ sau đám cưới “ngẫu hứng” ở Las Vegas (Mỹ). Cô mới 22 tuổi vào thời điểm kết hôn thất bại đầu tiên nhưng trải nghiệm này không ngăn cản cô trở thành vợ lần thứ hai khi gặp gỡ và kết hôn với nam vũ công Kevin Federline trong cùng năm.

Đó không chỉ là hành động bốc đồng duy nhất của nữ ca sĩ trẻ tuổi lúc bấy giờ. Trong vòng ba năm, cặp đôi đã có với nhau hai đứa con, Spears liên tục đăng lên mạng xã hội hoặc kể trước truyền thông về cuộc sống hạnh phúc của hai người. Mọi thứ bắt đầu trở nên sai lầm giữa hai vợ chồng và họ phải đối mặt với một cuộc ly hôn công khai và rất lộn xộn vào năm 2007.

Cả hai đều tỏ ra “không thể chịu nổi” người còn lại. Federline gọi cuộc hôn nhân này là “điên rồ, lộn xộn và thảm họa”; còn Spears cảm thấy “mệt mỏi, nghi ngờ” Federline đã không còn chung thủy với cô và là người đệ đơn ly hôn. Hơn hết, điều gây tranh cãi nhất là việc Federline giành được quyền nuôi hai đứa con nhỏ, bởi Britney Spears lúc bấy giờ được cho là “tinh thần không ổn định”.

Không lâu sau vụ ly dị đình đám, năm 2008 Spears đã phải nhập viện tâm thần hai lần và phải tạm dừng ca hát khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Đồng cảnh ngộ, cuộc hôn nhân ngắn ngủi giữa nữ ca sĩ nổi tiếng người Mỹ Katy Perry với nam diễn viên hài Russell Brand cũng từng trở thành tiêu đề trên các mặt báo giải trí vì một cuộc hôn nhân không thể sai lầm hơn vào năm 2012. Không lâu sau khi gặp nhau, Perry và Brand kết hôn vào tháng 10 năm 2010.

Đây là một cặp đôi khiến mọi người ngạc nhiên bởi Brand nổi tiếng là một “tay sát gái” và thường xuyên xuất hiện trên trang nhất các tờ báo với những cô gái khác nhau, cùng với tin đồn về việc lạm dụng chất ma túy. Quả thực, cuộc hôn nhân chỉ kéo dài 14 tháng trước khi Brand chính thức tuyên bố rằng cặp đôi đã ly thân. Vụ ly hôn được hoàn tất vào năm 2012 khi Perry 28 tuổi.

Brand đã đổ lỗi cho thành công trong công việc của Perry đã khiến cô không làm tròn trách nhiệm của một người vợ. Về phía Perry, cô kể rằng Brand đã ràng buộc và kiểm soát cô rất nhiều và luôn đổ lỗi cho lịch trình bận rộn của cả hai người.

Cô cũng trả lời trên truyền thông rằng Brand đã tự kết thúc cuộc hôn nhân bằng văn bản và cô chưa bao giờ gặp anh kể từ khi đó. Perry thừa nhận rằng cô đã quẫn trí khi họ ly thân và thậm chí từng có ý định tự tử.

Xu hướng ly hôn nhanh và hệ lụy

Xu hướng ly hôn nhanh ở Mỹ được cho là bắt đầu từ rất sớm, với một trong những vụ đầu tiên là cuộc hôn nhân chớp nhoáng giữa nam tài tử người Ý Rudolph Valentino và nữ diễn viên người Mỹ Jean Acker năm 1919. Ngay sau đám cưới, nữ diễn viên Acker đã hối hận và quyết định khóa cửa không cho chồng mình vào nhà trong tuần trăng mật của hai người.

Sau khi gõ cửa liên tục 20 phút, Valentino quyết định về nhà và làm đơn ly hôn. Acker trả lời với truyền thông rằng hai người không hòa hợp và cho đến lúc thủ tục ly hôn được hoàn thành, cả hai đều không nhìn mặt nhau. Hôn nhân của Valentino và Acker được biết đến đã kéo dài trong khoảng… 6 giờ đồng hồ.

Đến nay, những cuộc hôn nhân chớp nhoáng như vậy có thể kể vô số trong làng giải trí của Mỹ, điển hình những cặp vợ chồng nổi tiếng kết thúc nhanh chóng đã tốn không ít giấy mực các tòa soạn như cuộc hôn nhân 55 giờ đồng hồ của “công chúa nhạc pop” Britney Spears kể trên (dưới 3 ngày), người mẫu Carmen Electra và cầu thủ bóng rổ Dennis Rodman (9 ngày); nữ ca sĩ Cher và nhạc sĩ Gregg Allman (9 ngày); nam diễn viên Mario Lopez và người mẫu Ali Landry (2 tuần); cô host “vòng ba” Kim Kardashian và tuyển thủ bóng rổ Kris Humphries (10 tuần); cô ca sĩ Jennifer Lopez và nam diễn viên Cris Judd (4 tháng)…

Những cuộc ly hôn đình đám của những người nổi tiếng trên thế giới, về một mặt nào đó, cũng không khác gì những người bình thường. Có thể thấy, những cuộc hôn nhân tan vỡ kể trên đều có một điểm chung, ấy là những người trong cuộc còn quá trẻ. Những câu chuyện trên cho thấy, dù bắt đầu như thế nào thì cuộc hôn nhân nào cũng sẽ có sóng gió, từ những chuyện vụn vặt trong cuộc sống hàng ngày đến những biến cố lớn trong cuộc đời.

Những ngôi sao trẻ, dù nằm trên đỉnh cao của sự nghiệp trong hôn nhân, họ vẫn là người vợ, người chồng như bao người khác. Việc gìn giữ được một cuộc hôn nhân lâu bền phải đến từ việc cả hai người có thể cùng nhau vượt qua những khó khăn, sự khác biệt của đôi bên hay chịu đựng, nhường nhịn nhau hay không.

Hôn nhân đổ vỡ dẫn đến ly hôn là điều không ai mong muốn. Bởi sau mỗi cuộc ly tan luôn có những tổn thương, những “vết sẹo lòng” khó thể chữa lành, thậm chí có trường hợp trở nên bi quan, ân hận, day dứt. Hoặc hậu quả cũng có thể đổ lên những đứa trẻ vô tội phải sống trong cảnh thiếu tình thương và sự chăm sóc của cả bố và mẹ; dù có cố gắng bù đắp thì điều này cũng phần nào để lại một ký ức buồn trong tuổi thơ của mỗi đứa trẻ.

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Mới nhất
Đọc nhiều
2 ngày nữa Ngân hàng Nhà Nước tiến hành đấu thầu 16.800 lượng vàng

2 ngày nữa Ngân hàng Nhà Nước tiến hành đấu thầu 16.800 lượng vàng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tiến hành đấu thầu vàng miếng SJC với tổng khối lượng dự kiến sẽ đấu thầu là 16.800 lượng, thời gian bắt đầu từ 10 giờ sáng ngày 22/4 tới đây.
Nghệ An hỗ trợ làm mới, sửa chữa 8.440 ngôi nhà cho hộ nghèo

Nghệ An hỗ trợ làm mới, sửa chữa 8.440 ngôi nhà cho hộ nghèo

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện cuộc vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2023-2025 (Ban Chỉ đạo 1838), diễn ra vào ngày 19/4.
Tuyên Quang phê duyệt đề án du lịch sinh thái rừng phòng hộ Na Hang

Tuyên Quang phê duyệt đề án du lịch sinh thái rừng phòng hộ Na Hang

Đề án được phê duyệt với mục tiêu phát triển rừng gắn với bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần tạo việc làm, nâng cao đời sống của người dân địa phương.
Tin bài khác
Quảng Ninh: Xuyên đêm truy tìm, bắt giữ 2 đối tượng liên quan đến vụ cướp tài sản

Quảng Ninh: Xuyên đêm truy tìm, bắt giữ 2 đối tượng liên quan đến vụ cướp tài sản

Ngày 19/4, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, rạng sáng ngày 18/4, các trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Cẩm Phả đã bắt được 2 đối tượng liên quan đến vụ 1 cướp tài sản.
Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Sau khi tan học, em N.N.M.A bị một nhóm đối tượng có mang theo hung khí tấn công trước cổng trường THPT Tân Hòa (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).
TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

Công an quận 11 phối hợp Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Công an quận Tân Phú TP.HCM vừa bắt giữ 56 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua dịch vụ giao hàng có thu hộ tiền.
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể (Bắc Kạn) đã có hành vi nâng khống giá trị các hợp đồng mua sắm trang thiết bị, sửa chữa thiết bị văn phòng để lấy tiền chi các khoản ngoài quy định nhà nước.
Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Sau khi gây ra án mạng, hai đối tượng đã đưa nạn nhân ra lề đường và tạo thành hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Cả hai đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ sau 6 giờ gây án.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không chia sẻ thông tin cá nhân hoặc thông tin tài khoản ngân hàng với người lạ trên không gian mạng.
Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can đối với ông Nguyễn Văn Quang và bà Vi Thị Thắm.
Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

17h30 ngày 17/4/2024 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bé gái tên Đ.T.N.L 12 tuổi ngụ tại Thanh Trì, Hà Nội đã sinh hạ thành công một bé trai nặng 3kg bằng phương pháp mổ đẻ. Cháu L sinh con vì nghi bị xâm hại tình dục từ năm 2023, nhưng cho đến nay hung thủ vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.