Hà Nội 17 °C
TP Hồ Chí Minh 34 °C
Hải Phòng 18 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 18 °C
  • Hà Nội Hà Nội 17°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 34°C
  • Hải Phòng Hà Nội 18°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 18°C

Nhóm giết người rồi phi tang xác trong bê tông” khai các nạn nhân bị… “quỷ nhập hồn”

Pháp luật hình sự
22/05/2019 13:00
Nhuận Oanh
aa
Bị đưa về trụ sở công an, nhóm nghi phạm vụ “2 thi thể trong bê tông” khai rằng hai nạn nhân bị “quỷ nhập hồn” nhưng chỉ thừa nhận giết một người, người còn lại tự sát.


Tiến hành khám xét, công an thu giữ vàng, USD và hàng trăm triệu đồng tiền mặt. Số tiền này nhóm nghi can khai dùng để trang trải trong thời gian đi tu luyện môn phái lạ.

tam-giu-hai-nghi-can-vu-2-xac-chet-trong-khoi-be-tong-o-binh-duong-3-0402

Hai mẹ con đối tượng Hà (phải) và Hoa.

Rợn người thi thể trong khối bê tông

Ngày 19/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người xảy ra tại căn nhà ở ấp 5 (xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương).

Các nghi phạm trong vụ án gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ của Hà, 66 tuổi, cùng ngụ phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP.HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê ở Tiền Giang) và Lê Phú Hạnh (54 tuổi, ngụ phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các nghi phạm chỉ thừa nhận sát hại nạn nhân Trần Trí Thành (ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM), còn nạn nhân Trần Đức Linh (quê ở huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An, tạm trú tỉnh Bình Dương) thì nhảy lầu chết do thấy “phần quỷ” trong người lấn át.

Trước đó, ngày 15/5, sự việc kinh hoàng chỉ được phát hiện khi ông Nguyễn Thanh Huân (ngụ xã Hưng Hòa) cùng người thân đến dọn dẹp căn nhà mới mua lại của ông Trần Minh Vương (ngụ xã Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) thì phát hiện 2 thùng nhựa “lạ”.

Trong đó, một thùng bên trong có chứa bê tông; một thùng hình trụ quấn keo, được dán kín bằng silicon và nhẹ nên mọi người khiêng ra vứt bên hông nhà. Sau đó, ông Huân thuê ông Nguyễn Mạnh Hùng đập bỏ thùng nhựa có chứa bê tông.

Đến 19h cùng ngày, ông Hùng phát hiện bên trong bốc mùi hôi thối nên ông Huân trình báo cơ quan công an. Khi công an đến và cho đập vỡ khối bê tông thì lộ ra thi thể người. Nạn nhân được xác định là nam giới, cao khoảng 1,7m, hàm răng trên thiếu 3 chiếc, tóc ngắn sát da đầu. Xác định là vụ án mạng, Công an tỉnh Bình Dương ngay lập tức phong tỏa hiện trường.

Đến rạng sáng ngày 16/5, kiểm tra thùng hình trụ quấn keo bên hông nhà, lực lượng công an phát hiện nhiều xác trà và một thi thể người thứ hai có tóc ngắn. Thi thể này sau đó được xác định là nam giới, cao khoảng 1,61m, mặc áo thun trắng, áo khoác đen có mũ, quần dài màu xanh đen.

Cả 2 thi thể có độ tuổi từ 31 - 35 tuổi. Theo bà Nguyễn Thị Ba (có nhà gần ngôi nhà này), cách đây hơn một tháng, khi nấu ăn trong căn bếp sau nhà, bà có ngửi thấy mùi hôi như xác động vật chết. Bà đi bộ ra khu vườn sau nhà lục tung bụi cây xem nhưng không thấy gì.

Bà tới trước nhà bới thùng rác cũng không thấy xác động vật. Mùi thối nồng nặc phảng phất trong căn bếp sau nhà bà khoảng 4 hôm và phai dần. Từ đó, bà không ngửi thấy mùi hôi. “Mùi thối như xác động vật chết lâu ngày, tôi bới hết khu vườn không thấy gì. Nhìn qua nhà hàng xóm thì thấy bọc bạt kín bít, tôi nghĩ xác thối xuất phát từ bên đó.

Tuy nhiên, nhà họ sống khép kín, tôi không sang làm gì. Đến khi công an đập khối bê tông phát hiện xác người, mùi hôi đậm đặc hơn, tôi mới nhận ra mùi thối cách đây hơn một tháng chính là xác người đang phân hủy”, bà Ba cho biết.

Cũng theo bà Ba, lực lượng chức năng nên tẩy uế căn nhà này, vì trà ướp xác còn đó, quá hôi làm người dân sống xung quanh ảnh hưởng. Mỗi lần ăn uống phải đóng cửa, sinh hoạt bất tiện. Mấy hôm nay, bà đốt bồ kết cả ngày nhưng không lấn được mùi tử khí. Còn ông Vương – chủ căn nhà thì cho biết, ngôi nhà này đã bán qua nhiều đời chủ, ông cũng mua để bán lại kiếm lời.

Tháng 8/2018, trong thời gian chờ người mua, ông Vương treo biển cho thuê nhà. Sau đó, một người phụ nữ với giấy chứng minh photo mang tên Nguyễn Thị Thanh, quê tỉnh Đắk Lắk đi cùng với một người phụ nữ khác và 2 người đàn ông trên chiếc ô tô đến liên hệ.

Thấy Thanh mặc đồ giống ni cô, nói năng kiệm lời nên ông Vương đồng ý cho thuê giá 2 triệu đồng mỗi tháng. Cứ 3 tháng trả tiền thuê nhà một lần. Sau khi thuê nhà, một nhóm người ăn mặc như tu hành, tóc cắt ngắn đi trên ô tô Ford Everest 7 chỗ, màu ghi vàng đen xám đến ở tại đây.

Vừa đến, họ đã gây chú ý bằng việc giăng kín bạt quanh nhà và tỏ ra rất lạnh lùng với hàng xóm. Cuộc sống của nhóm nam nữ này cũng chủ yếu diễn ra về đêm. Tuy nhiên, hoạt động của họ không gây ảnh hưởng đến ai nên cũng không ai bận tâm.

Đến đầu tháng 4/2019, ông Vương có ý định bán nhà nên liên hệ với người phụ nữ tên Thanh nhưng không được. Ông đã viết giấy thông báo để nhóm người này biết nhưng vẫn không được phản hồi. Tưởng những người này đã bỏ đi không thuê nữa nên ông Vương làm giấy tờ bán cho gia đình cho ông Huân với giá 1,6 tỷ đồng.

Ngày 8/4, ông Vương dẫn ông Huân đến xem nhà nhưng cửa cổng bị khóa nên phải leo rào vào bên trong. Điều đáng nói, ông Vương và ông Huân khẳng định, lúc đó hoàn toàn không thấy các thùng nhựa như đã nói trên, mà chỉ thấy nhiều đồ đạc để lộn xộn.

Những ngày sau đó, ông Vương tiếp tục gọi nhiều lần vào số máy của người phụ nữ tên Thanh nhưng vẫn không được. Đến ngày 15/5, khi giao nhà cho ông Huân thì mọi người phải phá khóa cổng mới vào được bên trong. Trong nhà lúc này có chiếc xe máy không biển số, nhiều sách kinh, tài liệu photo, keo dính... và 2 chiếc thùng nhựa nói trên.

Theo ông Huân, thực tế, ông biết căn nhà này từ mấy năm trước. Do hoàn cảnh khó khăn, vợ chồng ông vẫn chưa có cơ hội mua vì chưa đủ tiền. Ông cũng đã từng vào trong căn nhà này trước khi ông Vương mua. Sau này, khi căn nhà thuộc quyền sở hữu của ông Vương thì ông mới có đủ tiền để mua nhà, nhưng nào ngờ lại xảy ra sự việc trên.

Ông Nguyễn Văn Trung (nhà cách hiện trường hơn 50m) cho biết, sau khi thuê ngôi nhà của ông Vương, nhóm người đến đây sống đã bọc bạt quanh nhà sống khép kín, không tiếp xúc với hàng xóm. Mỗi khi nhìn thấy người đi ngoài đường, họ quay lưng tránh.

“Mọi người ở gần nghi họ sản xuất ma túy hay làm gì đó mờ ám nhưng không biết rõ, vì nhà người ta, không tùy tiện xâm phạm được. Tôi nghĩ qua vụ việc này, công an địa bàn nên kiểm soát kỹ nhân khẩu tại địa phương. Để khi xảy ra vụ việc gì, công an dễ điều tra và kiểm soát an ninh tốt hơn”, ông Trung nói.

vu-xac-nguoi-trong-khoi-be-tong-2-nan-nhan-bi-giet-vi-quy-nhap-hon-0358

Căn nhà, nơi phát hiện thi thể 2 nạn nhân.

Kích điện siết cổ, đổ bê tông

Từ các thông tin lực lượng thu thập được ở hiện trường và những người chung quanh, tối ngày 17/5, Công an tỉnh Bình Dương phát công văn đến công an 9 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) và công an các tỉnh, thành trên cả nước truy tìm hai phụ nữ có liên quan vụ án đến vụ án. Một người tên Phạm Thị Thiên Hà, người còn lại tên Trịnh Thị Hồng Hoa, cùng đăng ký hộ khẩu tại phường Tân Sơn Nhì.

Hai phụ nữ này được cho là đã sống cùng các nạn nhân trong thời gian thuê căn nhà. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng phát thông báo truy tìm ô tô Ford Everest 7 chỗ, màu ghi vàng đen xám, mang biển kiểm soát 51A - 718.30.

Chiếc xe này được ghi nhận hay ra vào căn nhà xảy ra vụ án. Giữa khuya ngày 17/5, tại khách sạn Tiamo ở khu dân cư Tiamo Phú Thịnh (thuộc phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một) bất ngờ có 4 phụ nữ hối hả trả phòng, lấy lại giấy tờ và rời đi. Nhân viên khách sạn thấy biểu hiện của họ kỳ lạ nên ra bãi xe kiểm tra và thấy biển số trùng với chiếc ô tô công an đang truy tìm vì liên quan đến vụ án giết người xảy ra tại căn nhà ở ấp 5.

Ngay sau đó, nhân viên của khách sạn Tiamo gọi điện báo bảo vệ khu dân cư Tiamo Phú Thịnh chặn chiếc xe trên đường chạy ra cổng và báo công an đến bắt giữ 4 đối tượng: Hà, Hoa, Thảo và Hạnh. Theo nhân viên khách sạn, nhóm phụ nữ thuê ở theo tháng với giá 7 triệu đồng, sống khép kín trong phòng, rất ít ra ngoài, cử chỉ và ăn mặc như người tu hành.

Trong 4 phụ nữ thì thường có một người ra ngoài mua đồ. Tại thời điểm bắt giữ 4 đối tượng này, công an phát hiện và thu giữ một số lượng tiền và vàng lớn được để trong xe. Cụ thể, trên xe có 30 lượng vàng, 20 ngàn USD, 300 triệu đồng tiền mặt. Hà khai nhận toàn bộ số tiền và vàng có được là từ lúc người mẹ bán chung cư tại phường Tân Sơn Nhì.

Chiếc xe như một ngôi nhà thu nhỏ khi toàn bộ đồ dùng sinh hoạt như nồi, xoong, mùng... được cất trên xe. Qua xác minh, cơ quan công an xác định, bà Hoa chính là người phụ nữ tên Thanh đến thuê nhà của ông Vương vào tháng 8/2018. Bà Hoa đã làm giả giấy chứng minh, lấy tên là Nguyễn Thị Thanh, quê tỉnh Đắk Lắk để thuê nhà của ông Vương. Trong nhóm 4 đối tượng bị bắt, Hà là người đứng đầu nhóm.

Sau khi cha mẹ ly hôn, Hà sống với mẹ tại một chung cư trên đường Nguyễn Cửu Đàm (phường Tân Sơn Nhì). Ngoại hình giống nam giới, thường mặc quần áo nam, cắt tóc ngắn, xăm mình nên Hà gây chú ý với những ai từng gặp.

Hà là người có học vấn cao và từng là phiên dịch viên làm việc tại các công ty đa quốc gia. Hà đã từng có thời gian đi du học tại Nhật Bản. Ngoài ra, Hà từng là chủ của quán cà phê có tên N.E.T nằm ở quận 10, là một trong những quán khá hút khách ởTP.HCM được nhiều người trẻ yêu thích.

Sở dĩ hút khách vì bên cạnh những thực đơn nước uống thông thường như bao quán cà phê khác, N.E.T còn cung cấp nhiều dịch vụ hấp dẫn như: chụp hình, tổ chức những buổi trò chuyện sinh hoạt về tiếng Nhật. Tuy nhiên, đến gần giữa năm 2017, quán cà phê N.E.T đã ngừng hoạt động.

Hiện nay, địa điểm này được người khác thuê lại để mở tiệm nail. Theo lời khai của Hà, đối tượng này biết đến và ấn tượng giáo phái lạ qua mạng xã hội cách đây khoảng 4 năm. Tuy nhiên, Hà lại hiểu sai về giáo phái này và nghĩ tập luyện sẽ chữa được bách bệnh, người tập sẽ được lên thiên đàng, tránh mọi khổ đau sau khi chết.

Từ suy nghĩ lệch lạc, Hà bỏ việc, gia đình để tu luyện. Sau thời gian tu luyện, Hà thu nạp thêm nhiều người, trong đó có anh Thành và anh Linh. Hà tự cho rằng mình là người tu luyện đạt đến tầng cao nhất và trở thành điều phối viên, phụ đạo viên, có vai trò quan trọng trong nhánh tu luyện ở TP.HCM, TP.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng).

Nhóm này từng đến Nha Trang để tụ họp, tu luyện nhưng bị chính quyền TP.Nha Trang xử phạt hành chính nên quay về chung cư của bà Hoa để tiếp tục tu luyện.

Trong quá trình cả nhóm tu luyện tại đây, bà Hoa tỏ ra khó chịu và không hài lòng nên nhóm của Hà chuyển qua tu luyện tại căn hộ chung cư của một phụ nữ tên Huyền ở phườngThới An, (quận 12, TP.HCM).

Trong thời gian này, Hà thuyết phục mẹ theo mình và bán chung cư với giá 2 tỷ đồng. Đến giữa năm 2018, nhóm của Hà thuê một căn nhà trên đường D2 trong khu công nghiệp Bàu Bàng (huyện Bàu Bàng) để tu luyện. Thời điểm này có 2 phụ nữ khác cũng tham gia tu luyện nhưng do cực khổ, 2 người này đã bỏ đi. Sau đó, Hà đến thuê căn nhà của ông Vương.

Đến tháng 12/2018, cả nhóm đến khu du lịch ở huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa -VũngTàu) thuê một villa để mở lớp tu luyện. Tại đây, anh Linh không tuân thủ đúng quy định trong sinh hoạt dẫn đến xảy ra mâu thuẫn với Hà và Thảo. Theo lời khai của Hà và Thảo, anh Linh đã nhảy từ trên lầu một xuống đất tử vong do thấy“phần quỷ”trong người lấn át.

Sau khi anh Linh chết, nhóm đưa thi thể vào phòng rồi bật máy lạnh nhiệt độ thấp để bảo quản thi thể, tránh mùi hôi. Sau gần một tuần tu luyện tại đây, nhóm này lên ô tô Ford Everest 7 chỗ của Hà đưa thi thể anh Linh về căn nhà tại ấp 5 đã thuê trước đó.

Tại đây, thi thể anh Linh được bỏ vào thùng nhựa hình trụ, dùng xác trà ướp xung quanh. Để tránh mùi hôi bốc ra, Hà tiếp tục dùng keo dính, silicon, băng keo quấn xung quanh rồi bỏ trong phòng ngủ. Trong thời gian các thành viên tiếp tục sinh hoạt chung, thấy anh Thành hay nhìn trộm phụ nữ ngủ và tắm, không nhịn được qua bữa theo quy tắc tu luyện mà ra ngoài mua đồ ăn, nên Hà và Thảo nảy sinh ý định loại anh này khỏi nhóm.

Sau khi nhốt anh Thành trong phòng để suy nghĩ lại nhưng không có hiệu quả, Hà và Thảo đi mua bình ắc quy cùng bộ kích điện về, giả vờ bảo nạn nhân đưa tay châm cứu rồi kích điện. Thấy anh Thành bất tỉnh, Hà dùng sợi dây dù siết cổ đến chết rồi bỏ trong phòng, khóa cửa lại.

Nhiều ngày sau, do tử thi bốc mùi, nhóm đối tượng này lên mạng đặt mua thùng nhựa, xi măng, cát để phi tang. Tuy nhiên, thấy thi thể trương phình nên Hà dùng dao đâm nhiều nhát vào lưng nạn nhân rồi mới đổ bê tông. Sau đó, nhóm này khóa cửa căn nhà, thu dọn đồ đạc đến thuê khách sạn Tiamo để tiếp tục tu luyện.

Theo lời khai các nghi can, việc giấu thi thể nạn nhân vào thùng nhựa, rồi đổ bê tông là do mùi hôi sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình tu luyện. Việc tu luyện giáo phái này cần sự thanh tịnh, sạch sẽ. Các nghi can còn khai, khoảng thời gian ở trong ngôi nhà thuê của ông Vương còn có một người phụ nữ khác, hiện chưa xác định được nơi cư trú.

Trước khi 4 đối tượng này bị bắt giữ, người phụ nữ này đã rời đi vì không chịu nổi cực khổ, lối sống khép kín. Người phụ nữ thứ 5 này đang ở đâu, có liên quan đến vụ án này hay không, hiện đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Được biết, ngày 18/5, Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục khám xét căn nhà thứ 2 nằm trên trên đường D2 trong khu công nghiệp Bàu Bàng. Căn nhà này cách căn nhà ở ấp 5 khoảng 10km. Sau 2 giờ lục soát, lực lượng chức năng thu giữ một số vật dụng. Bà Nguyễn Thị Hà (chủ ngôi nhà) cho biết, ngôi nhà này do 2 vợ chồng bà xây cách đây vài năm.

Giữa năm 2018, nhóm người đi xe 7 chỗ đến thuê, bịt kín bạt quanh nhà. Sau đó, nhóm này không thấy xuất hiện nhưng gần đây vẫn có phụ nữ lui tới.

“Tôi không rõ họ là ai, nhưng thường đi sớm, về khuya, không giao du với ai xung quanh, rất khó hiểu”, bà Hà cho biết. Đến thời điểm này, cơ quan công an đã khóa kín ngôi nhà ở ấp 5, nơi phát hiện thi thể của các nạn nhân. Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đang mở rộng điều tra vụ án cũng như làm rõ lời khai của các đối tượng.

bài liên quan
Lời khai của nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi tại Lai Châu

Lời khai của nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi tại Lai Châu

Sau khi bị bắt, nghi phạm Lò Văn Xươm khai, giữa nạn nhân và nghi phạm có mỗi quan hệ yêu đương, sau này phát sinh nhiều mâu thuẫn dẫn đến án mạng.
Khẩn trương truy bắt đối tượng sát hại cô gái 21 tuổi

Khẩn trương truy bắt đối tượng sát hại cô gái 21 tuổi

Sau khi gây ra vụ án mạng, nghi phạm Lò Văn Xươm đã bỏ trốn khỏi hiện trường, lực lượng chức năng đang khẩn trương truy bắt đối tượng này.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM: Những điểm mới trong tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025

TP.HCM: Những điểm mới trong tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025

UBND TP.HCM ban hành Kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2024-2025 với nhiều điểm mới so với các năm học trước đó.
Xem tranh Hàng Trống "kể" truyện cổ dân gian

Xem tranh Hàng Trống "kể" truyện cổ dân gian

Chiều 18/3, tại Hà Nội, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp họa sĩ, nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Phan Ngọc Khuê tổ chức khai mạc triển lãm "Tranh truyện Hàng Trống", một trong những dòng tranh dân gian độc đáo và lâu đời trong văn hóa Việt Nam.
Bắt quả tang 11 đối tượng khai thác vàng trái phép tại Đắk Lắk

Bắt quả tang 11 đối tượng khai thác vàng trái phép tại Đắk Lắk

Nhóm đối tượng có hành vi dựng lán trại, đưa phương tiện, máy móc vào khu vực suối thuộc thôn 10, xã Ea M’Doal, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk để khai thác vàng trái phép.
Tin bài khác
Bắt quả tang 11 đối tượng khai thác vàng trái phép tại Đắk Lắk

Bắt quả tang 11 đối tượng khai thác vàng trái phép tại Đắk Lắk

Nhóm đối tượng có hành vi dựng lán trại, đưa phương tiện, máy móc vào khu vực suối thuộc thôn 10, xã Ea M’Doal, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk để khai thác vàng trái phép.
Hà Tĩnh: Khởi tố đôi “bạn tù” đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản

Hà Tĩnh: Khởi tố đôi “bạn tù” đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản

Hai đối tượng trong quá trình chấp hành án có quen biết nhau, sau khi được về địa phương hai đối tượng đã bàn bạc, rủ rê nhau đi trộm cắp tài sản tại các nhà dân.
Quảng Ninh: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép pháo nổ

Quảng Ninh: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép pháo nổ

Cụ thể, Đồn Biên phòng Trà Cổ (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh) vừa bắt giữ đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép pháo nổ do Trung Quốc sản xuất.
Thanh Hóa: Bắt giữ nhóm đối tượng chuyên mua bán, tàng trữ vũ khí quân dụng

Thanh Hóa: Bắt giữ nhóm đối tượng chuyên mua bán, tàng trữ vũ khí quân dụng

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa bắt giữ một nhóm đối tượng mua bán súng, đạn thể thao qua mạng rồi chế tạo thành vũ khí quân dụng để bán kiếm lời.
Khởi tố hai đối tượng giả danh Interpol chiếm đoạt tài sản

Khởi tố hai đối tượng giả danh Interpol chiếm đoạt tài sản

2 đối tượng người nước ngoài là Abdul Aziz và Jahanbakhsh Ghiasi có quốc tịch nước ngoài vừa bị lực lượng chức năng khởi tố để điều tra về hành vi lừa đảo giả dạng cảnh sát quốc tế.
Chuẩn bị xét xử lại vụ án mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên buôn ma túy

Chuẩn bị xét xử lại vụ án mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên buôn ma túy

TAND cấp cao tại Hà Nội chuẩn bị mở phiên tòa phúc thẩm xét xử lại vụ án mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên buôn ma túy.
Công an Hà Nội khuyến cáo trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy

Công an Hà Nội khuyến cáo trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy

Công an Hà Nội khuyến cáo, người dân cần cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy...
Người mẹ mất 2,8 tỷ đồng khi đăng ký khóa tu mùa hè cho con

Người mẹ mất 2,8 tỷ đồng khi đăng ký khóa tu mùa hè cho con

Khi tìm hiểu và đăng ký khóa tu mùa hè cho con trên mạng, chị H. bị các đối tượng lừa đảo "dẫn dắt", yêu cầu mua hàng và bị chiếm đoạt 2,8 tỷ đồng.
Mang hung khí đi hỗn chiến thì gặp 141

Mang hung khí đi hỗn chiến thì gặp 141

Bước đầu xác minh Q. T. T và N. T. L mang theo hung khí đi giải quyết mâu thuẫn và cả hai đều là học sinh...
Lào Cai: Bắt giữ nhóm đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Lào Cai: Bắt giữ nhóm đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Lực lượng chức năng Công an thị xã Sa Pa vừa phát hiện và bắt giữ 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY
xe tai bi xe ban tai huc truc dien khi di qua nga tu

Xe tải bị xe bán tải "húc" trực diện khi đi qua ngã tư

Vụ va chạm xảy ra vào ngày 3/3/2024, tại ngã tư Xuân Lai, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Hình ảnh ghi lại được cho thấy, một chiếc xe tải đang bấm còi cảnh báo rồi di chuyển qua ngã tư. Vài giây sau, một chiếc xe bán tải từ bên phải lao tới, tông thẳng vào hông chiếc xe này. Cú tông mạnh khiến chiếc xe bán tải bị hư hỏng nặng phần đầu. Toàn bộ diễn biến sự việc đã được camera giám sát ghi lại. Đoạn clip sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về nhiều sự quan tâm, chú ý và ý kiến bình luận. Nhiều người đưa ra nhìn nhận về việc xe bán tải đã đi quá nhanh khi qua khu vực ngã tư dẫn đến vụ va chạm này.