Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 25 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 25°C

Nhiều căn cứ buộc tội được đề nghị làm rõ trong phiên toà xét xử vụ đánh bạc trên biển tại Quảng Ninh?

Pháp luật hình sự
11/03/2021 11:01
Đình Quyết
aa
Trong phiên toà xét xử vụ đánh bạc trên biển tại huyện Vân Đồn, bị cáo Trần Thị Thanh Hiếu bất ngờ kêu oan... do bị dùng vũ lực...!?


Bị cáo bất ngờ kêu oan... do bị dùng vũ lực!

Trong 2 ngày 9 và 10/3, tại huyện Vân Đồn, Quảng Ninh, TAND huyện Vân Đồn đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với vụ án “Đánh bạc và tổ chức đánh bạc” với số lượng 20 bị cáo.

Theo cáo trạng truy tố của VKSND huyện Vân Đồn cho biết: “Vào ngày 18/08/2020, tại bè nuôi trồng thuỷ sản thuộc vùng biển xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, Lục Văn Lý (trú Khu 1, phường Ka Long, Móng Cái, Quảng Ninh) đã có hành vi rủ rê, chuẩn bị địa điểm, công cụ, phương tiện, thu tiền “hồ” để cho Bùi Văn Huấn, Nguyễn Duy Phượng, Đỗ Văn Lợi, Đoàn Kim Anh, Trần Thị Cam, Trần Thị Thanh Hiếu, Từ Văn Tiến, Nguyễn Văn Hùng…đánh bạc với hình thức xóc đĩa.

13

Toàn cảnh phiên toà xét xử 20 bị cáo về tội tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, khoảng 17 cùng ngày, Công an huyện Vân Đồn đã đến bè kiểm tra.

Tại đây, Công an huyện Vân Đồn đã thu giữ trên chiếu bạc số tiền hơn 45 triệu đồng cùng nhiều tang vật khác.

Kết quả xác minh đối tượng Lục Văn Lý đã thu lợi bất chính từ việc tổ chức đánh bạc là 3,5 triệu đồng. Từ đó VKSND huyện Vân Đồn truy tố bị cáo Lý về tội tổ chức đánh bạc được quy định tại điểm a, c khoản 1, Điều 322 BLHS. 19 bị cáo khác bị truy tố về tội đánh bạc theo khoản 1, Điều 321 BLHS”.

Sau khi nghe công bố bản cáo trạng, trả lời HĐXX, bị cáo Lý khai nhận đã chuẩn bị bát đĩa để làm dụng cụ đánh bạc.

Đồng thời tiến hành thu tiền “hồ” với nam là 1 triệu đồng và nữ là 500 nghìn đồng/1 người. Một số bị cáo khác trong vụ án đã thừa nhận trực tiếp tham gia đánh bạc.

Mức đặt cược thấp nhất trong chiếu bạc là 100 nghìn đồng. Đồng thời khi bị công an phát hiện vụ việc và “mời” về trụ sở Công an huyện Vân Đồn từ ngày 18, 19/8/2020 đều tự nguyện khai báo, không bị ép cung.

Tuy nhiên, tại phiên toà, bị cáo Trần Thị Thanh Hiếu bất ngờ…kêu oan, cho rằng mình không tham gia đánh bạc như cáo buộc của cơ quan điều tra và viện kiểm sát đã truy tố.

Tại toà, Trả lời câu hỏi của HĐXX về việc không tham gia đánh bạc nhưng lại có mặt tại sới bạc?

Bị cáo Hiếu cho biết: “Do có mâu thuẫn với chồng lại không còn tiền để chi tiêu và lo cho con nên ngày 18/8/2020, bị cáo có bắt taxi có qua nhà bị cáo Hùng ở Vân Đồn để đòi nợ nhưng bị cáo Hùng không có ở nhà nên bị cáo đi xuống lối cổng Bệnh viện gần cảng thì thấy Hùng đi đằng trước chuẩn bị xuống xuồng.

Bị cáo có hỏi bị cáo Hùng bảo trả tiền thì bị cáo Hùng bảo đi chơi lát sẽ trả tiền sau. Khi đến bè, Hiếu thừa nhận có nộp 500 nghìn tiền “hồ” cho Lý (tiền thuê xuồng – bị cáo khai) với mục đích lên bè để đòi nợ Hùng.

Tại bè, bị cáo cho rằng không tham gia đánh bạc, chỉ ngồi phía ngoài ăn hải sản và đợi Hùng trả tiền. Khi thấy công an, Hiếu thấy những người khác nhảy xuống biển khiến bè chao đảo nên hoảng sợ cũng nhảy theo dù không biết bơi.

Nhiều tình tiết, chứng cứ buộc tội cần được làm rõ?

Đại diện VKS huyện Vân Đồn đặt câu hỏi tại sao không tham gia đánh bạc nhưng biên bản lấy lời khai Hiếu lại thừa nhận hành vi đánh bạc. Đồng thời, trong hồ sơ vụ án một số bị cáo khác đều khai nhận có nhìn thấy Hiếu tham gia đánh bạc.

Trả lời câu hỏi của vị đại diện VKS, bị cáo Hiếu cho biết: “Trong quá trình hỏi cung lấy lời khai đã bị điều tra viên tên Tâm đấm vào thái dương bên trái và ép bị cáo nhận đánh một lần 200 nghìn rồi cho về nên bị cáo đã nhận như vậy. Về sau bị cáo nhận như vậy vì sợ bị đánh...”. Lời bị cáo Hiếu khai tại toà.

HĐXX đề nghị bị cáo Hiếu cung cấp chứng cứ về việc bị điều tra viên đánh thì Hiếu cho biết không thể cung cấp do quá trình lấy lời khai Công an huyện Vân Đồn không trang bị thiết bị ghi âm, ghi hình.

Ngay sau đó, luật sư Trần Quốc Toản, Văn phòng Luật sư Trần Quốc Toản, Đoàn luật sư TP Hà Nội (luật sư bào chữa cho bị cáo Hiếu) đã đề nghị HĐXX đặt câu hỏi với một số cán bộ điều tra Công an huyện Vân Đồn về việc tại sao không tiến hành ghi âm, ghi hình theo quy định của Bộ Công an?

Trả lời HĐXX, điều tra viên Trần Ánh Dương cho biết do khó khăn về cơ sở vật chất nên chưa thể thực hiện ghi âm, ghi hình lấy lời khai các bị cáo theo quy định tại Thông tư liên tịch số 03/2018 TTLT-BCA-VKSNDTC-TANDTC-BQP về hướng dẫn trình tự thủ tục ghi âm, ghi hình trong điều tra, truy tố, xét xử.

Đồng thời, điều tra viên Dương còn khẳng định: “Chúng tôi đã có văn bản hướng dẫn 3 ngành” để báo cáo về những vướng mắc trong quá trình thực hiện Thông tư 03. Tuy nhiên, khi luật sư đề nghị được tiếp cận và sao chụp văn bản này vì không có trong hồ sơ vụ án thì HĐXX tạm dừng phiên toà.

Sau khi phiên toà tiếp tục, Thẩm phán chủ toạ phiên toà cho biết: “Đã rà soát hồ sơ vụ án và điện cho Chánh án toà án nhân dân huyện Vân Đồn và được biết hiện tại TAND huyện Vân Đồn cũng không có văn bản này...”.

Bên cạnh đó, khi được HĐXX đặt câu hỏi cán bộ điều tra Vũ Phúc Tâm “phủ nhận” việc có hành vi dùng vũ lực đánh và bắt bị cáo Hiếu khai nhận.

Ngoài ra trước khi có lệnh tạm giữ các bị cáo vào ngày 18,19,20/8/2020 các cán bộ điều tra đều cho biết đã được thủ trưởng đơn vị phân công giao nhiệm vụ trực tiếp. Khi nhận được tin báo, cán bộ công an đã ra bè phát hiện sự việc và mời các đối tượng tình nghi về trụ sở làm việc.

133

Luật sư Trần Quốc Toản, Văn phòng Luật sư Trần Quốc Toản, Đoàn luật sư TP Hà Nội (luật sư bào chữa cho bị cáo Hiếu) tại phiên toà.

Tuy nhiên, luật sư cho rằng các cán bộ điều tra đã tiến hành lấy hàng loạt biên bản lời khai khi chưa có quyết định phân công. “Chính lời khai này trở thành chứng cứ buộc tội các bị cáo nhưng lại không được thu thập theo quy định của pháp luật.

Đồng thời việc “mời” các bị cáo về trụ sở công an là có dấu hiệu của việc giữ người trái pháp luật theo quy định tại Điều 110, BLTTHS bởi tại phiên toà các điều tra viên cho rằng việc các bị cáo ở lại trụ sở Công an huyện là tự nguyện và được tự do đi lại hoàn toàn trái ngược với những lời khai của các bị cáo tại toà...”. luật sư nêu quan điểm.

Để làm rõ hành vi này, trả lời HĐXX các bị cáo như: Tú, Trường, Phượng, Kim Anh, Thành, Cam…đều khẳng định bị tạm giữ từ tối ngày 18/08, không được về nhà.

Đến ngày 20/0, các bị cáo mới nhận được lệnh tạm giữ. Trong quá trình được giữ lại cơ quan công an, một số bị cáo khai rằng không được tự do đi lại, nhu cầu sinh hoạt cá nhân bị hạn chế và phải được sự đồng ý của cán bộ, đến việc ăn uống cũng bị lệ thuộc vào cán bộ Công an khi đến bữa cán bộ Công an huyện Vân Đồn đưa cơm từ người nhà vào cho ăn...”.

Tại phần tranh luận, đại diện VKSND huyện Vân Đồn cho rằng căn cứ vào các tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, xét hỏi công khai tại phiên toà có đủ cơ sở xác định tất cả 20 bị cáo đã có hành vi đánh vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Đồng thời khẳng định việc cơ quan điều tra, tố tụng mời các đối tượng trên bè về trụ sở lấy lời khai ban đầu là đúng quy định.

Bên cạnh đó, điều tra viên, kiểm sát viên tham gia lấy lời khai đều được thủ trưởng cơ quan phân công trực tiếp, thực hiện đúng trình tự.

Đối với việc hỏi cung chưa có ghi âm, ghi hình hiện huyện Vân Đồn đã có đề án thực hiện nhưng chưa đủ cơ sở vật chất nhưng đã dựa trên các tài liệu thu thập theo đúng trình tự để xác định tội danh.

Tuy nhiên, luật sư Toản phản bác không thể có quyết định phân công bằng miệng vì trong hồ sơ vụ án không quyết định phân công nào cho các Điều tra viên và Kiểm sát viên làm việc đúng quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự.

Phản bác căn cứ buộc tội của đại diện VKS, luật sư cho rằng đã có dấu hiệu vi phạm hàng loạt các quy định trong điều tra, tố tụng như: Có dấu hiệu giữ người trái pháp luật, quá trình ghi lời khai của cá bị cáo đều không được ghi âm, ghi hình tuân thủ theo quy định tại Thông tư liên tịch 03/2018 của Bộ Công an. Đặc biệt, các điều tra viên đã thực hiện việc lấy lời khai của đương sự khi không có quyết định phân công của người có thẩm quyền là vi phạm điểm d khoản 1 Điều 52 và khoản 1, 2, 3 Điều 53 Luật Tổ chức cơ quan điều tra hình sự.

“Do đó, toàn bộ tài liệu do Công an huyện Vân Đồn thu thập được đã vi phạm Điều 86, 87 BLTTHS bởi những lời khai và vật chứng của vụ án không được thu thập theo trình tự thủ tục”- Luật sư nêu quan điểm.

Mặt khác, cơ quan điều tra huyện Vân Đồn cũng chưa làm rõ những lời khai mâu thuẫn của bị cáo Hiếu tại các biên bản hỏi cung (những lời khai ban đầu bị cáo không nhận tội vì không đánh bạc nhưng sau khi bị đánh và bị dụ cung nên mới nhận).

Bị cáo Hiếu có khai nhận có đóng 500 nghìn theo xuồng ra bè ăn uống là phù hợp với lời khai của bị cáo Lý. Tuy nhiên, lúc đó bị cáo chỉ còn 170 nghìn trong người nên không thực hiện hành vi đánh bạc do chưa đòi được tiền từ Hùng. Vì thế mặc dù có ý định tham gia đánh bạc nhưng lại không đánh vì chưa có đòi được tiền”

Do đó, khi chưa đánh giá hết đầy đủ chứng cứ thì đường lối xét xử: Toà chỉ được tuyên án khi đã làm rõ mọi tình tiết có trong hồ sơ vụ án theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chánh án TAND Tối cao.

Hai vị kiểm sát giữ quyền công tố là không khách quan bởi đã tham gia lấy cung các bị can ngay từ đầu khi không có quyết định phân công.

Luật sư có nêu cơ chế nào để cơ quan điều tra, VKSND phối hợp trong hoạt động này nhưng VKS viện dẫn nhầm khoản 1. Điều 9, thông tư 01 nhưng HĐXX vẫn chấp nhận hai vị kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên toà mà không thay đổi theo đề nghị luật sư. Đây chính là dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng tố tụng trong xét xử.

Hơn nữa, cũng theo luật sư Trần Quốc Toản: “Tại phần tranh luận kiểm sát viên không tiếp tục tranh luận và bảo lưu quan điểm về việc truy tố các bị cáo nên luật sư cho rằng Kiểm sát Viên giữ quyền công tố không thể tranh luận và không đưa ra được bất kỳ quan điểm pháp lý cho dù "tranh luận là con đường dẫn đến công lý" nên luật sư đề nghị HĐXX lưu ý sử dụng kết quả tranh tụng tại phiên toà để đưa ra phán quyết theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chánh án Toà án nhân dân Tối Cao Nguyễn Hoà Bình đã nêu trước Quốc hội và cử tri...”.

Từ những cứ này, luật sư đã đề nghị HĐXX trả hồ sơ để VKSND huyện Vân Đồn, điều tra bổ sung nhằm đảm bảo tài liệu, chứng cứ được thu thập đúng theo quy định của pháp luật.

Từ đó, HĐXX sẽ có cơ sở đưa ra những phán quyết công tâm, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật vì cho dù có xử đúng người đúng tội nhưng không đúng pháp luật thì bản án cũng không được công nhận bởi 3 yếu tố là không thể tách rời nhau, trong phán quyết của toà án. Đồng thời bản án sẽ có tính giáo dục, răn đe, phòng ngừa đối với bị cáo Hiếu và những người khác.

Trước những quan điểm của VKS và luật sư, HĐXX kết thúc phần tranh luân và sẽ nghị án kéo dài và tuyên án vào 14h ngày 11/3/2021.

Báo Pháp luật Việt Nam đề nghị Bộ Công an, Thanh tra Viện kiểm sát nhân dân Tối cao, Ban Thanh tra Toà án nhân dân tối cao, Toà án nhân dân tỉnh Quảng Ninh nhanh chóng cử các đơn vị chức năng có liên quan vào cuộc tiến hành thanh, kiểm tra lại vụ án này tránh gây oan sai và cương quyết không để bỏ lọt tội phạm, lấy lại lòng tin cho nhân dân, đảm bảo kỷ cương pháp luật.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

bài liên quan
Phiên phúc thẩm vụ kiện ở toà nhà Victory Tower sẽ chấm dứt tranh chấp?

Phiên phúc thẩm vụ kiện ở toà nhà Victory Tower sẽ chấm dứt tranh chấp?

Trước đó, như Báo Pháp luật Việt Nam đã phản ánh việc chủ đầu tư và nhà quản lý xảy ra tranh chấp khiến người dân, khách hàng sinh sống và làm việc tại căn nhà trên rơi vào cảnh khốn khổ.
Quảng Ninh: Truy tố người nước ngoài lái mô tô gây tai nạn chết người

Quảng Ninh: Truy tố người nước ngoài lái mô tô gây tai nạn chết người

Điều khiển xe máy không có có phép lái xe, gây tai nạn chết người một người nước ngoài mang quốc tịch nước Ấn Độ đã bị Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh ra quyết định truy tố
TP.HCM: Đề nghị truy tố 254 bị can trong lĩnh vực đăng kiểm

TP.HCM: Đề nghị truy tố 254 bị can trong lĩnh vực đăng kiểm

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã chuyển kết luận điều tra cùng toàn bộ hồ sơ đến Viện KSND TP.HCM để đề nghị truy tố 254 bị can về 11 tội danh liên quan đến các sai phạm, tiêu cực trong lĩnh vực đăng kiểm.
Truy tố bị can chiếm đoạt vé số của người khuyết tật

Truy tố bị can chiếm đoạt vé số của người khuyết tật

Ngày 18/3, Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Phạm Ngọc Vinh (53 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP HCM) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Cận cảnh nhà bạt sức chứa 400 người tại phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh

Cận cảnh nhà bạt sức chứa 400 người tại phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh

Để chuẩn bị cho phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh diễn ra vào ngày 19/3, lực lượng chức năng đã chuẩn bị nhà bạt với sức chứa hơn 400 người.
Xét xử Giám đốc Công ty du học Edu Global về tội Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

Xét xử Giám đốc Công ty du học Edu Global về tội Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

Theo lịch xét xử, ngày 18/3, TAND Thành Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử công khai đối với 4 bị cáo về tội “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép”.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hôm nay (19/4),  Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Hôm nay (19/4), Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đã bầu ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Tin bài khác
Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Sau khi tan học, em N.N.M.A bị một nhóm đối tượng có mang theo hung khí tấn công trước cổng trường THPT Tân Hòa (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).
TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

Công an quận 11 phối hợp Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Công an quận Tân Phú TP.HCM vừa bắt giữ 56 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua dịch vụ giao hàng có thu hộ tiền.
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể (Bắc Kạn) đã có hành vi nâng khống giá trị các hợp đồng mua sắm trang thiết bị, sửa chữa thiết bị văn phòng để lấy tiền chi các khoản ngoài quy định nhà nước.
Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Sau khi gây ra án mạng, hai đối tượng đã đưa nạn nhân ra lề đường và tạo thành hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Cả hai đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ sau 6 giờ gây án.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không chia sẻ thông tin cá nhân hoặc thông tin tài khoản ngân hàng với người lạ trên không gian mạng.
Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can đối với ông Nguyễn Văn Quang và bà Vi Thị Thắm.
Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

17h30 ngày 17/4/2024 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bé gái tên Đ.T.N.L 12 tuổi ngụ tại Thanh Trì, Hà Nội đã sinh hạ thành công một bé trai nặng 3kg bằng phương pháp mổ đẻ. Cháu L sinh con vì nghi bị xâm hại tình dục từ năm 2023, nhưng cho đến nay hung thủ vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.