Hà Nội 21 °C
TP Hồ Chí Minh 34 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 21°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 34°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Nhận diện đàn ông phú quý sang hèn qua dáng người

Pháp luật hình sự
15/08/2019 13:10
Dự Minh
aa
Cổ nhân cho rằng, tính cách con người được hình thành nên là do ảnh hưởng âm dương ngũ hành của tự nhiên.


Người có tính cách như thế nào sẽ được biểu lộ ra ngoài thế ấy. Người đàn ông có thần mắt hung ác thì đa phần là bạc tình; mũi dày thì phú quý; tinh thần lạc quan thì sống thọ trẻ lâu.

Vì vậy, khi muốn biết người đó phú quý sang hèn, thọ trường hay đoản mệnh thì người ta chỉ cần nghe tiếng, nhìn sắc mặt cũng có thể biết được. Dưới đây xin giới thiệu một số quan niệm của cổ nhân khi quan sát tướng người đàn ông để bạn đọc tham khảo.

aaa

Ảnh minh họa.

Nhìn dáng người đoán phú quý sang hèn

Trong quan niệm tướng học cho rằng “hảo đầu bất như hảo diện, hảo diện bất như hảo thân”, đại ý rằng người có tướng đầu đẹp cũng không bằng tướng mặt đẹp, nhưng mặt đẹp cũng không bằng tướng thân đẹp.

Trong dân gian cũng thường có câu “nhất dáng nhì da, thứ 3 khuôn mặt”, qua đó có thể thấy mức độ quan trọng của thể hình trong việc quan sát luận đoán về vận mệnh con người trong tướng học. Quan niệm này cho rằng tuỳ vào thuộc tính, vạn vật trong trời đất đều được phân chia thành 5 loại khác nhau là kim, mộc, thuỷ, hoả, thổ, tức ngũ hành.

Hình thể khí chất của con người cũng được chia thành 5 loại hình thái tương ứng, dựa vào đặc trưng tính chất của ngũ hành có thể suy đoán về vận mệnh của người đó. Ví dụ, ngũ hành mộc có đặc tính trường dài, người có ngũ hành mộc vượng thì cơ thể thường cao gầy, mày mắt thanh tú, đầu lớn và trán cao, âm thanh trầm nặng.

Người có ngũ hành kim vượng thì người thường thấp nhỏ, trên lớn dưới nhỏ, nhưng cơ thể vững chãi chắc chắn, vai rộng, mặt vuông dài, miệng vuông và tai to, trán cao, môi mỏng, khí thanh hơi thở chậm và tiếng nói nhuận, động tác nhanh nhẹn, da trắng. Người có ngũ hành thổ vượng thì đặc trưng tính cách thường đôn hậu thật thà, mày dài, da thịt đầy đặn, đầu mũi tròn, lưng dày, eo to như lưng rùa, âm thanh nhẹ.

Người có ngũ hành hoả vượng thì người rắn chắc, trên nhỏ dưới to, trên nhẹ dưới nặng, mũi to, môi hồng, khí chậm, âm thanh mạnh mẽ. Người ngũ hành thuỷ vượng thì mềm mại, tai trắng, mắt dài, âm thanh và khí dài. Phàm những người có điều kiện thuộc những loại hình ngũ hành trên thì đều được phúc lộc thọ trường đầy đủ.

Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều hoàn toàn đơn thuần thuộc một trong năm loại ngũ hành trên mà đa phần trong đó có sự pha tạp lẫn nhau, ví dụ có người thuộc tuýp người mang ngũ hành kim nhưng lại có thêm mộc. Hoặc tuýp người thuộc thuỷ nhưng lại có thêm một phần hoả…

Ngũ hành có sự tương sinh tương khắc lẫn nhau nên nếu một người mang hai loại ngũ hành tương sinh nhau thì tốt, ngược lại là xấu. Người có ngũ hành kim vượng, bề ngoài họ có thân hình ngũ đoản, vai nhỏ, bụng nhỏ, chân tay nhỏ nhưng vai to tổng thể trên to dưới nhỏ, thần khí thanh cao, thường có lông mày hình lưỡi mác, mắt đen.

Về tính cách họ được coi là những nhà chính trị, nhà quản lý giỏi, có tính cách mạng, họ thường cẩn thận trong lời nói, tư duy mạch lạc, giỏi nhẫn nhịn và giấu mình. Đây cũng là mẫu người thường tôn sùng những giá trị truyền thống và thường rất nghiêm khắc, có tính kỷ luật, đạo đức nghề nghiệp. Tuy nhiên, người ngũ hành kim vượng lại chia làm hai loại là âm kim và dương kim.

Nếu thuộc tuýp người âm kim thì tính cách thường thích sự đố kỵ, so sánh tính toán thiệt hơn, trong lời nói thường hà khắc và ngoa ngắt, có tính hiếu thắng mạnh, không muốn ai hơn mình, nhỏ nhen kỳ thị. Những người này thì đa phần đều mệnh bạc, thọ chỉ ở mức trung bình.

Người thuộc tuýp dương kim thì tính cách thường trượng nghĩa, coi trọng tình cảm, coi khinh tiền bạc, họ dễ đạt được danh vọng và quyền lực vì tính quyết đoán,sự giao tiếp rộng và lương thiện, nhìn xa trông rộng và giỏi đoán biết xu thế, có lòng khoan dung quảng đại, có năng lực tổ chức tốt và sự ổn định trong cách quyết định, có thể tự mình chịu trách nhiệm.

Do tính cách bẩm sinh của họ là cương nghị quyết đoán nên họ thuộc mẫu người của sự hành động, có tính mục tiêu cực mạnh, để đạt được mục tiêu đó họ nhất quyết không từ bỏ bởi nếu không đạt được họ có cảm giác bị người khác bài xích coi thường. Họ là mẫu người nỗ lực trong công việc, làm thật ăn thật, thích đưa ra những quy tắc, nếu mất đi công việc, coi như họ mất đi chính bản thân mình. Khi thành công họ cảm thấy mọi người đang tán thưởng những quy tắc, chế độ đó chứ không phải tán thưởng bản thân mình.

Trong lời nói họ vô cùng dứt khoát và thường thích tìm tòi, cải cách, áp dụng những cái mới. Tuy nhiên, trong đó cũng có những nhược điểm, người có ngũ hành kim vượng có thể hình dung giống như một lưỡi rìu sắc bén, giống như sắt thép lạnh, như mùa thu, đôi khi khó gần.

Người có ngũ hành mộc vượng, bề ngoài cơ thể thường cao gầy, eo nhỏ gầy nhưng tròn, đầu nhỏ, mặt dài nhưng vai rộng, chân tay đều nhỏ có gân xanh nổi, da thịt mỏng, xương lộ, hai mắt sáng nhìn vào có chiều sâu, môi có màu hồng tím hoặc xanh đen, nâu, đầu lưỡi nhỏ, tai mỏng, không thích hoạt động ngoài trời, thích yên tĩnh như một văn nhân…

Họ là mẫu người có tài năng, thích tư duy tìm hiểu vấn đề, thường làm các công việc đầu óc nhưng cả đời vất vả cực nhọc. Họ có tư duy nhanh nhạy nhưng cũng dễ thay đổi, thường không được ổn định như người có ngũ hành kim vượng, lúc giống như cơn bão lúc lại như mưa dầm, lúc nhu thuận, lúc lại mãnh liệt. Đa phần họ đều rất dũng cảm mạnh bạo, nhưng nếu không được sự giáo dục đến nơi đến chốn họ cũng dễ mắc phải những thói hư tật xấu.

Họ rất nỗ lực và tập trung trong công việc, nhưng nếu mệt mỏi quá độ thì não bộ thường thiếu máu, rụng tóc, chức năng đường tiêu hoá kém, mất ngủ, thần kinh suy nhược và tính cách dễ nổi nóng. Tướng học cho rằng, những người có ngũ hành mộc vượng thì có mệnh phú quý nhưng đa phần phải từ tuổi trung niên trở đi.

Về tính cách cũng được chia thành âm mộc và dương mộc, nếu là mẫu người có âm mộc vượng thì tính cách thích đối kháng không phục ai, dễ gây mâu thuẫn va chạm với người khác, khi gặp chuyện không như ý thì dễ sầu thảm buồn thương, tính cách hay thay đổi không ổn định, cuộc sống gặp nhiều khó khăn cản trở và thọ ở mức trung bình.

Người có dương mộc vượng, họ được coi là những người có lòng lương thiện từ bi nhân đức, chính trực, có chủ ý, có sự nhẫn nhục, thích làm việc thiện tích lương thảo chia cho người nghèo, giỏi về ngoại giao, thích giúp đỡ người khác đạt được thành công.

Họ không thích sự bình thường, luôn theo đuổi làm việc gì đó lớn lao và rất kiên định, không ngừng sáng tạo nhờ sức tưởng tượng rất phong phú. Đây là mẫu người dễ thành công trong sự nghiệp và cuộc sống bởi họ có ý chí, có thể khắc phục những khó khăn lớn nhất. Họ là mẫu người giỏi ngoại giao với tính cách chính trực, hào sảng và rộng rãi, tự tin kiên quyết và dũng cảm, tích cực nên được nhiều người tin tưởng giao trọng trách lớn.

Do ngũ hành mộc có tính vươn lên, đại diện cho sức sống của sinh mệnh nên người có mộc vượng thì luôn tràn đầy sự sống, vận thế tốt nhưng nếu kiêu ngạo sẽ khiến vận thế gặp trở ngại. Họ có tính chủ động trong công việc, là người lo lắng đầu tiên trong tổ chức, dù là tướng vẫn lấy thân làm tốt để làm gương nên dễ bị người khác đố kỵ, dễ gặp thị phi, đôi khi gây ra đại hoạ. Họ phù hợp với những công việc mang tính trí tuệ cao, hoặc ngoại giao. Khi xảy ra tranh chấp, mâu thuẫn, không nên ra mặt bởi họ là mẫu người có gan hoả vượng nên dễ khiến xung đột leo thang.

Ngũ hành Thủy vượng giỏi tính toán mưu lược

Đại bộ phận người có ngũ hành thuỷ vượng thì thân hình tương đối thấp đậm, đầu lớn, hai bên gò má rộng, có hai cằm, bụng to, da sáng bóng, eo lưng vai rộng, trán rộng, tai dày, ngón tay ngắn, xương ít thịt nhiều, tóc dày và đen, mắt to mày rậm, thường sợ lạnh, thích nóng, hoạt động chắc chắn bình tĩnh, có phần chậm chạp. Mẫu người này bất kể đứng hay ngồi đều thích dựa hoặc tì vào một vật gì đó. Khi nói thường dùng giọng trong, tốc độ nói chậm, âm vực thấp.

Về mặt thể hình, người ngũ hành thuỷ vượng rất ít người cao lớn. Một số ít người có ngũ hành thuỷ vượng nhưng cao gầy, mắt nhỏ Người có ngũ hành thuỷ vượng lại được chia làm hai kiểu đó là Nhâm thuỷ và Quý thuỷ, nhâm thuộc dương thuỷ, quý thuộc âm thuỷ tức chia làm âm dương, tính cách khác nhau. Người có âm thuỷ vượng thì thích sự tự do, hay ảo tương, hay đa nghi đố kỵ, tâm địa hẹp hòi, chi li tính toán.

Trí lực kém và chậm chạp, đem lại cho người khác ấn tượng họ là người tự ti, thích khóc lóc, hay buồn bã bi luỵ, nghĩ nhiều nhưng làm ít, làm việc thì đầu voi đuôi chuột, suốt đời phải chịu sự bực bội, hay do dự không quyết đoán nên nhân duyên kém, khó thành công. Người có dương thuỷ vượng thì tài trí thông minh, khéo léo và linh hoạt, trí nhớ của họ thường rất tốt, giỏi về biện luận, trong hành vi và lời nói đều suy nghĩ xong mới hành động, linh cảm tốt.

Tính cách ôn hoà điềm đạm, thích giúp đỡ người khác, có tư chất nghệ thuật thiên bẩm, biết cách buông bỏ, nhún nhường, thường lấy đức phục nhân nên dễ được lòng mọi người, dễ thành công trong sự nghiệp, hạnh phúc trong hôn nhân và được hưởng phúc thọ cuối đời. Người có ngũ hành thuỷ vượng nếu nhìn từ phía sau lưng thì có cảm giác họ như đổ người về phía trước, nhưng nếu nhìn từ trước mặt thì lại cảm giác thân hình họ đang ngả về phía sau.

Bụng to tròn, cơ thể tròn nhưng hông lại vuông. Mẫu người này nếu có hơi thở nặng, chậm, da mặt sạm không sáng bóng hoặc da qus trắng, cơ thịt lỏng lẻo thì lại là tướng xấu. Nếu đầu nhỏ, thịt nhiều, cơ thịt mềm lỏng lẻo thì kém thọ hoặc dễ gặp hoạ bất ngờ, vì vậy người ngũ hành thuỷ vượng nên tập trung rèn luyện sức khoẻ nhiều hơn.

Nếu suy nghĩ phiền não quá nhiều thì dễ ảnh hưởng tới thận tạng khiến chân tay đau mỏi, tiểu tiện kém, di tinh. Ăn uống quá nhiều khiến cơ thể quá béo khiến người có ngũ hành thuỷ vượng dễ mắc các bệnh tim mạch, cao huyết áp, hệ thống huyết quản. Thuỷ tức nước được coi là nguồn sống của vạn vật, có đặc trưng hàm dưỡng vạn vật giống như người mẹ nên họ là mẫu người thích quan tâm chăm sóc người khác, ôn hoà, có tình yêu thương, giúp người làm vui. Họ cũng không thích tranh đấu, có lòng bao dung, tính thích ứng trong môi trường mới rất mạnh.

Do bản lĩnh thiên bẩm nên họ có năng lực sáng tạo mạnh mẽ để tạo sự hài hoà, giỏi giải quyết các vấn đề mâu thuẫn, họ thích hợp để làm một nhà quản lý tài ba. Nhưng nếu âm quá nặng thì bề ngoài trầm tĩnh nhưng sâu xa, giỏi tính toán mưu lược, có tố chất của một chiến lược gia, người tham mưu, vạch kế hoạch.

Tuy nhiên, mẫu người này nếu hướng thiện thì trở thành người đại thiện, nếu bị ảnh hưởng, theo cái ác thì đại ác, suốt đời chỉ biết dùng tâm kế để đấu đá, tranh quyền đoạt lợi, cuối cùng nhận kết cục thảm hại, không được hưởng phúc lộc thọ về sau. Người ngũ hành thuỷ vượng tương đối nhát gan, do mẫu người này thường có dương khí kém nên dương mạch nắm giữ đản khí không đủ, đôi khi họ chỉ nghe tiếng đóng cửa, tiếng chuông điện thoại đã giật mình sợ hãi.

Tuy nhiên, trong thuyết âm dương ngũ hành thì khi âm cực dương sẽ sinh nên khi âm khí đạt tới cực điểm, dương khísinh biến thành năng lượng khổng lồ, nếu động chạm khiến mức độ chịu đựng cực điểm của người ngũ hành thuỷ vượng thì họ có thể bất chấp không có chút sợ hãi, làm những việc lớn đến kinh thiên động địa. Sức chịu đựng và độ nhẫn nại của họ rất tốt, dù thất bại nhưng vẫn không bao giờ bỏ cuộc, cuối cùng mới đạt được thành công.

Nhưng nếu họ gặp quá nhiều cú sốc, ví dụ gặp quá nhiều người xấu, bị lừa đảo thì họ dễ đi đến cực đoan, đôi khi có suy nghĩ “thà mình phụ người trong thiên hạ còn hơn để người trong thiên hạ phụ mình”. Thuỷ tức nước được cổ nhân coi là cái đức cao đẹp nhất nên trong sự nghiệp công việc họ phù hợp với nghề làm bác sĩ, thầy giáo…các công việc mang ý nghĩa cống hiến, cứu giúp người khác, họ cũng dễ thành công hơn và được mọi người nể trọng.

Họ làm các việc thiện nguyện đều vô cùng xuấtsắc, bởi hình tượng, khí chất và tính cách của họ khiến người khác rất tín nhiệm. Khi tiếp xúc thường đem lại ấn tượng họ có tấm lòng rộng mở như biển lớn, dung dị, nhẫn nhịn và có nội hàm.

Nhưng nếu họ lợi dụng tín nhiệm của người khác để làm việc xấu, ác thì lại gây ra cho người khác hoặc xã hội sự thương tổn vô cùng lớn, những người bình thường không thể đối phó được với họ bởi tâm kế rất sâu hiểm. Họ có thể còn là những nhà quản lý hành chính giỏi, với phong cách quản lý mềm mại khiến cấp trên và cấp dưới đều rất dễ chấp nhận, nhưng nếu quá mềm mại lỏng lẻo thì khiến người khác có ấn tượng họ không có khí phách khiến họ tự gặp khó.

Tuy nhiên, họ lại rất giỏi hoá giải các vấn đề khó nên cuối cùng vẫn đâu vào đó. Họ không thích hợp với công việc quản lý có tính cứng nhắc nên trong quá trình lựa chọn cương vị quản lý cần phải có sự lựa chọn và cân nhắc. Họ thường phù hợp với những doanh nghiệp hiện đại, như vậy có thể phát huy hết được tài năng của mình. Khi lập nghiệp, do họ là người giỏi tính toán mưu lược, có tố chất tham mưu nên họ thường thích hợp với ngành nghề liên quan tới sức khoẻ, dịch vụ tư vấn, lập kế hoạch…

Trong các lĩnh vực này họ dễ đạt được thành quả ngay từ lúc mới bắt đầu lập nghiệp. Nhưng khi doanh nghiệp đạt tới quy mô lớn thì họ lại không đủ khí phách, không đủ độ cứng nên thường gặp rất nhiều hạn chế. Một khi họ chỉ cần lơi là không nỗ lực là sẽ khiến nước chảy xuống núi, tức sự nghiệp xuống dốc.

Con người thường hướng bước lên cao, nước lại thích chảy xuống chỗ thấp nên người ngũ hành thuỷ vượng thường có thiên hướng đi ngược lại, ở đây là biểu hiện ở trạng thái tâm lý. Nếu trên góc độ về tư cách thì họ được chấp nhận, được tôn trọng nhưng nếu không thay đổi khi sự nghiệp đạt được một mốc nào đó họ dễ đi nhầm đường và tụt dốc.

Về hôn nhân, do nam giới có tính cách ôn hoà, tình cảm lãng mạn nên dễ đem lại cho người bạn đời niềm vui khôn tả, khiến đối phương cảm thấy tương đối mãn nguyện. Họ cũng là những người cha nhân từ yêu thương con cái, mối quan hệ gia đình tương đối nồng ấm. Con cháu học hành giỏi giang, chịu khó chia sẻ công việc với cha mẹ.

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Mới nhất
Đọc nhiều
Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

Theo văn bản của Bộ GD&ĐT, một số cơ sở giáo dục thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài chưa đảm bảo đúng quy định của pháp luật.
Chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”

Chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”

Sáng 28/3, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre, Thành ủy, UBND TP Bến Tre tổ chức vòng thi chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”.
Liên tiếp 4 người ở Hà Giang nghi bị chó dại cắn

Liên tiếp 4 người ở Hà Giang nghi bị chó dại cắn

Một con chó có lông màu vàng nghi bị dại, không rọ mõm chạy dọc theo tuyến đường QL2 khu vực huyện Bắc Quang (Hà Giang) cắn liên tiếp nhiều người.
Tin bài khác
Quảng Bình: Bắt giữ nhóm đối tượng, thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp

Quảng Bình: Bắt giữ nhóm đối tượng, thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp

Lực lượng Công an thu giữ chiếc va ly màu đen bên trong 26 gói nilon có chứa hơn 25.000 nghìn viên ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc, có trọng lượng hơn 10kg.
TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

Liên quan đến đường dây khai thác cát trái phép, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) - Công an TP.HCM đã khởi tố và xử lý hình sự tổng cộng 27 bị can.
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY